บันเทิง

ขอพูดบ้าง ไมค์-พิรัชต์ ลั่น "ผมไม่ได้อยากแค่เป็นพ่อที่จ่ายเงิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอพูดบ้าง ไมค์-พิรัชต์ ลั่น "ผมไม่ได้อยากแค่เป็นพ่อที่จ่ายเงิน" จ่ายไปเกือบ 10 ล้าน แต่ดูเหมือนไม่มีค่าอะไรเลย ไม่เข้าใจทำไมสังคมถึงเข้าใจไปแบบนั้น

หลังจากที่ ไมค์-พิรัชต์ ได้เดินทางมายังศาลเยาวชนครอบครัวกลางเพื่อทำการยื่นคำร้องขออำนาจการปกครองบุตรกับ ซาร่า คาซิงกินี อดีตแฟนเพื่อขอให้ศาลพิพากษาให้เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย ให้ตนได้มีสิทธิในตัว น้องแม็กซ์เวลล์ ลูกชาย ล่าสุดหนุ่ม ไมค์-พิรัชต์ ได้เคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น 

อ่านข่าว : "ทนายเจมส์" อธิบายชัด "ไมค์-พิรัชต์" ขอเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย ไม่ได้พรากลูกกับแม่ออกจากกัน

อ่านข่าว : เปิดตัวเลขค่าเลี้ยงดูน้องแม็กเวลล์จาก ไมค์-พิรัชต์ เพจดังเล่าให้เห็นภาพสังคมบ้านเรา

 

" ตลอดเวลาหลายปี ผมเงียบมาตลอดเพราะคิดว่า การพูดความจริงอาจทำให้เกิดผลกระทบที่ไม่ดีในอนาคตกับลูก ผมสงสารลูก ผมเลยอดทนมาตลอด เพราะคิดว่าสักวันดราม่ามันคงจบไปเอง โดยที่ผมไม่ต้องออกมาชี้แจงความจริงอะไร แต่มันไม่ใช่เลย

 

ผมยอมรับ ช่วงเป็นข่าวแรกๆ ผมเครียดมากนะครับ เสียการ เสียงาน เพราะความไม่เข้าใจของคนในสังคมที่ตราหน้าว่าผมเป็นคนไม่มีความรับผิดชอบ แต่ผมยืนยันสิ่งที่ผมพูดเป็นเรื่องจริงและมีหลักฐานหมดทุกอย่าง และผมอยากให้ทุกคนลองเปิดรับฟังในสิ่งที่ผมจะพูดบ้าง และเปิดใจเพื่อให้ผมได้เป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมายด้วยนะครับ ผมยืนยันว่าไม่มีคำไหนหรือเจตนาในคำร้องที่ยื่นต่อศาลที่ไปพรากลูกจากอกแม่ ผมเพียงไปยื่นคำร้องขอเพื่อใช้สิทธิ์อำนาจปกครองร่วมเท่านั้น มิใช่สิทธิ์ในการปกครองแต่เพียงผู้เดียว

 

วันที่ ซาร่า มาแจ้งผมเรื่องลูกบอกว่าเธอท้อง ผมก็ยินดีรับตั้งแต่แถลงข่าวครั้งแรกแล้ว ผมได้มีปรึกษาเรื่องการขอตรวจ DNA เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ซึ่ง ซาร่า ก็คิดว่าตรวจก็ดีจะได้เคลียร์ (ณ เวลานั้นมีเหตุการณ์แปลกๆ ระหว่าง ซาร่า และผม ทำให้ผมไม่สามารถเชื่อเค้าได้อย่างสนิทใจ) ถ้าไม่ใช่ลูกผม ผมก็ยินดีซัพพอร์ทในฐานะคนเคยคบกัน แต่ถ้าเป็นลูกผมจะได้ช่วยกันเลี้ยงดูอย่างดีที่สุด

 

พอผมรู้ว่า Max เป็นลูกผม ผมก็รับผิดชอบมาตลอดจนถึงวันนี้ ผมจ่ายให้ ซ่าร่า ไปเกือบ 10 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายเล็กน้อยอะไรผมก็จ่ายหมด ผมเลยไม่เข้าใจว่าทำไมสังคมถึงเข้าใจไปแบบนั้น ในเมื่อผมจ่ายทุกอย่าง สิ่งที่ผมทำไปทั้งหมดดูไม่มีค่าอะไรเลย

 

สิ่งที่ผมต้องการมีเพียงอย่างเดียว คือผมอยากเซ็นรับรองบุตร เรื่องราวไม่ได้เป็นอย่างที่สังคมเข้าใจว่าผมไม่ยอมเซ็นรับรองบุตร แต่ ซาร่า บอกรอน้องโตก่อน แล้วค่อยให้ลูกตัดสินว่าผมควรเป็นพ่อของน้องรึเปล่าด้วยตนเอง ผมจะไม่ร้องต่อศาลเลย ถ้า ซาร่า ไม่กีดกันให้ผมไม่เจอลูก ผมคิดถึง Max ครับ

 

คือ...ผมไม่ได้อยากแค่เป็นพ่อที่จ่ายเงิน ผมอยากอยู่ในทุกช่วงชีวิตของเค้า ได้เห็นเค้าเติบโต อยากเป็นพ่อที่ดีของลูก ผมพยายามให้เวลา Maxwell เท่าที่ผมจะทำได้ แล้วถ้าวันนึงลูกโตขึ้นและได้กลับมาอ่านข้อความนี้ daddy อยากจะบอกว่า ไม่ว่าใครจะว่าอะไรยังไงหรือคนรอบข้างจะพูดอะไร อยากให้รู้ว่า daddy รักพี่แม็กซ์มากนะครับ และที่ตรงนี้เป็นของ Max เสมอ"

 

 

ขอพูดบ้าง ไมค์-พิรัชต์ ลั่น "ผมไม่ได้อยากแค่เป็นพ่อที่จ่ายเงิน"

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ