บันเทิง

ฮอคกี้ Hockhacker เคลื่อนไหวเผยความในใจหลังถูกปล่อยตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮอคกี้ Hockhacker ศิลปินจาก Rap Against Dictatorship เจ้าของเพลง ประเทศกูมี เคลื่อนไหวเผยความในใจหลังถูกปล่อยตัว

จากกรณีที่ นายเดชาธร บำรุงเมือง หรือ ฮอคกี้ Hockhacker ศิลปินจาก Rap Against Dictatorship เจ้าของเพลง ประเทศกูมี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวหน้าหมู่บ้าน มายัง สน.สำราญราฎร์ ขณะกำลังส่งภรรยาไปทำงานต่อหน้าลูก ๆ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 20 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา จากการที่เจ้าตัวไปขึ้นแสดงในการชุมนุม

อ่านข่าว : เปิดคลิป ฮอคกี้ เดชาธรพูดถึงการเมืองราว 2 ปีก่อน แม่นราวกับเห็นอนาคต

กระทั่ง ฮอคกี้ Hockhacker ได้รับการปล่อยตัวออกมา โดยเมื่อวานนี้ (21 ส.ค.2563) เจ้าตัวก็ได้โพสต์ข้อความระบายความในใจ เผยถูกตำรวจติดตามเป็นเวลา 14 วัน ชี้หยุดม็อบไม่ได้ ถ้าไม่แก้ปัญหาประเทศด้วยความจริงใจ

 

" เมื่อวานผ่านไปเร็วมากครับ ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจมาเยอะมาก มีเรื่องเขียนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นนิดนึง

 

การเข้าจับกุมและติดตาม

ผมเพิ่งทราบจากร้านค้าในหมู่บ้านว่าตำรวจมาดักติดตามพฤติกรรมอยู่เกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ด้วยการมาซื้อของแล้วชวนคุย โดยใช้วิธีให้ร้านปั๊มตราเข้าออกหมู่บ้านให้ด้วย

 

การยื่นฝากขังของพนักงานสอบสวน

ตำรวจพนักงานสอบสวนพูดต่อศาลว่า เหตุผลที่ต้องฝากขัง 12 วัน เพราะกลัวผู้ต้องหาหลบหนี ในระหว่างที่พนักงานสวบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน

 

แค่ 2 ประเด็นนี้ก็ชัดเจนมากๆ ละครับว่าเป็นการกระทำของผู้มีอำนาจที่จะทำให้แกนนำเสียกำลังใจ เพราะมันขัดแย้งกันอย่างมาก ตำรวจตามผม 2 สัปดาห์ก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าผมใช้ชีวิตยังไง แล้วยังจะกลัวหลบหนีเนี่ยนะ

 

ไม่พูดถึงเรื่องที่แค่ขึ้นไปแร็ป ขึ้นไปพูด แล้วโดนมาตรา 116 ละกันครับ แค่จะฝากไว้ว่า จะใช้วิธีไหนหยุดม็อบ ก็ไม่มีทางได้ผล ถ้าคุณยังไม่แก้ปัญหาประเทศด้วยความจริงใจเสียที"

 

 

ฮอคกี้ Hockhacker เคลื่อนไหวเผยความในใจหลังถูกปล่อยตัว

 

 

CR เพจ : HOCKHACKER

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ