บันเทิง

ย้อนเส้นทางชีวิต "นาธาน โอมาน" เขาหาว่า "ลวงโลก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนเส้นทางชีวิต "นาธาน โอมาน" เขาหาว่า "ลวงโลก" วันนี้เขาปิดตำนานของตัวเอง ก่อนที่จะประสบความสำเร็จในเส้นทางชิวิตใหม่ด้วยวัยเพียง 45 ปี

"นาธาน โอมาน" ชื่อนี้ กลายเป็นตำนานทันที เมื่อเขาเสียชีวิตลง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ก.ค. 63 เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด ด้วยวัยเพียง 45 ปี    ย้อนกลับไปในยุค 90 ชื่อของ "นาธาน โอมาน" นักร้องวัยรุ่น มีเพลงที่ฮิตติดหูวัยรุ่นในยุคนั้นเป็นอย่างมาก ท้้งในอัลบั้ม NaThan และสิ่งที่เรียกว่าหัวใจ 

 

                                           ย้อนเส้นทางชีวิต "นาธาน โอมาน"  เขาหาว่า "ลวงโลก"

เรื่องราวของนาธาน ที่หลายๆคนจดจำได้ไม่เพียงแต่ที่เขาเป็นนักร้องวัยรุ่น หน้าตาดี  มีความสามารถพูดได้หลายภาษา ดูเหมือนเส้นทางของ"นาธาน" น่าจะสดใส แต่ทำไมเขาถึงกลายเป็นตำนาน "จอมลวงโลก" ไปได้ และดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่คนจะจำ"นาธาน"ได้ดีกว่าการเป็นศิลปินนักร้องของเขาซะอีก 

เมื่อช่วงกลางปี  2551   ชื่อของ นาธาน  โอมาน กลับมาให้ได้ฮือฮากันอีกครั้งเมื่อเขาให้สัมภาษณ์ว่ากำลังจะได้แสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง The Prince Of Red Shoe ของบริษัทบิกบลู ในเครือค่ายทเวนตี้ เซ็นจูรี ฟอกซ์ ซึ่งมี วูล์ฟกัง ปีเตอร์เซน และ มูฮำหมัดซูอัต เป็นผู้กำกับ โดยแสดงร่วมกับดาราดังอย่าง บรูซ วิลลิส และ คริสติน่า ริชชี่  และต้องเดินทางไปถ่ายทำในหลายที่ เช่น ประเทศจอร์แดน, อิหร่าน, โอมาน และหลาย ๆ เมืองในแถบตะวันออกกลาง 

 

                                                    ย้อนเส้นทางชีวิต "นาธาน โอมาน"  เขาหาว่า "ลวงโลก"

ต่อมามีบริษัท โมเดลลิ่ง ซึ่งเป็นผู้ที่ถ่ายภาพของนาธาน โอร์มาน  ที่ถูกนำมาเสนอว่าเป็นภาพถ่ายจากภาพยนตร์ The Prince Of Red Shoe ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการข่าว  ว่าภาพเหล่านั้นไม่ใช่ภาพจากกองถ่ายที่โอมาน แต่เป็นภาพที่เจ้าตัวเป็นผู้ถ่ายเองและกล่าวว่าถูกหลอกให้แต่งหน้าและถ่ายรูปที่ออกแบบโดยนาธาน จึงออกมาให้สัมภาษณ์เพื่อความบริสุทธิ์ใจ

                                            ย้อนเส้นทางชีวิต "นาธาน โอมาน"  เขาหาว่า "ลวงโลก"

แล้วในที่สุด นาธาน ก็ให้สัมภาษณ์ ในรายการดัง  วู้ดดี้เกิดมาคุย ยอมรับว่าเขาสร้างเรื่องในการแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูด และเรื่องราวทั้งหมดของตัวเขา  โดยอ้างว่าที่ทำไปทั้งหมดนั้น ก็เพราะผู้สนับสนุนตนในวงการบันเทิง ต้องการสร้างตัวตนของตนให้เป็นแบบนั้น ให้มีชีวิตที่น่าทึ่ง เป็นเด็กอัจฉริยะสามารถพูดได้หลายภาษา เป็นต้น

ช่วงปลายเดือน กรกฎาคม 2552 "จามจุรี จูลี่ แคสเชอร์ (เจเจ)"  ดีเจคลื่นอีซี เวอร์จิ้นเรดิโอ ซึ่งเป็นหุ้นส่วนร้าน Jamaree Yak Cafe Gallery เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ "นาธาน" ในข้อหาฉ้อโกงเงินหุ้นส่วนร้านอาหาร และยังออกพูดถึงพฤติกรรมไม่ชอบมาพากล   หลังถูกข้อกล่าวหาทั้ง 2 กรณีจึงออกมาแถลงข่าวว่า ได้จ่ายเงินไปแล้วพร้อมนำสลิปบัตรเครดิตมาโชว์เป็นหลักฐาน และกล่าวว่าจะฟ้องกลับ

เดือนพฤศจิกายน 2552 อดีตแม่บ้านของ"นาธาน"  พร้อมด้วย ลูกชาย ได้เข้าแจ้งความว่าถูก "นาธาน" โกงเงินกว่า 3 แสนบาท ทั้งยังนำตรายาง ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวเนปาล โรงแรมชื่อดัง รวมถึงบริษัท ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ที่เป็นของ "นาธาน" เพื่อตรวจสอบและใช้เป็นหลักฐาน ต่อมา "แหม่ม พิศมัย” แม่บุญธรรม ออกมาปฏิเสธถึงข้อกล่าวหาดังกล่าว  แต่"นาธาน"ปฏิเสธในทุกเรื่อง โดยระบุว่า รู้จักพี่เลี้ยงคนดังกล่าวเพียง 2 ปี ไม่ใช่ 10 ปี ตามที่อดีตแม่บ้านอ้าง ส่วนเรื่องตรายางไม่ใช่ของเขา  มีเพียงบริษัททัวร์ของ"นาธาน" อันเดียว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกหมายเรียกนายนาธานแต่ไม่สามารถติดต่อได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบว่านาธานหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ อ.เชียงคาน จ.เลย จึงเข้าจับกุมนายนาธาน แต่นาธานได้รับประกันตัวออกไปในวันรุ่งขึ้น

เท่านั้นยังไม่พอ นางฉลอง จันทร์นาค ยายของ น.ส. เสาวนีย์ ฤทธิโชติ อายุ 27 ปี หรือน้องอ้อม ซึ่งเป็นผู้ป่วยเป็นโรคผิวหนังแห้งตกสะเก็ด หรือ “เด็กดักแด้” ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนมีนาคม 2552 ออกมาเปิดเผยว่า"นาธาน"ยืมเงินไปรวมกว่าแสนบาททั้งจากยายและน้องอ้อม พร้อมกล่าวสาเหตุการขอยืมเงินว่า "ถูกเพื่อนที่ร่วมทำกิจกรรมบริจาคช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยสึนามิโกงเงิน" และยังต่อว่าเรื่องที่นาธานไม่ยอมมาร่วมงานศพน้องอ้อมโดยอ้างว่าร่วมงานไม่ได้เพราะอยู่ต่างประเทศ ต่อมาสราวุธ มาตรทองออกมาชี้แจงหลังจากถูกพาดพิงว่า เงินทุกบาทที่รับบริจาคช่วยเหลือชาวมอแกนจากเหตุการณ์สึนามินั้นได้นำไปให้ชาวมอแกนหมดแล้ว ทั้งเงิน และเรือ

กลางเดือนพฤศจิกายน ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง อดีตนักร้องสังกัดอาร์เอส ออกมาเปิดโปงว่า"นาธาน"หลอกลวงเงินจาก นางนันทพร พรายแสง น้าแท้ ๆ ของตนไปร่วมสามแสนบาท ซึ่ง"นาธาน" บอกว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด ซึ่งไม่นานนางดำ จารุวรรณ พรายแสง แม่ของปุ๊กกี้ก็ออกมาเปิดเผยหลายเรื่องที่"นาธาน"โกหก และสาเหตุที่น้องสาวแท้ ๆ เชื่อ เพราะนาธานอ้างว่าถ้าได้เงินจากการแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดจะซื้อบ้านราคา 10 ล้าน และรถเบนซ์ให้

30 มีนาคม 2553 ที่ศาลจังหวัดอำนาจเจริญ นางสมาน สุขเสริม อดีตแม่บ้านนาธาน โอมาน ระบุว่า การไกล่เกลี่ยคดีฉ้อโกงที่นาธานได้นำโฉนดที่ดินของตนไปจำนองได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยนาธานได้ชำระหนี้ก้อนแรกเป็นเช็คจำนวน 3.4 แสนบาท ส่วนที่เหลือนาธานได้เจรจาขอลดหย่อน ซึ่งนางสมานยอมลดหนี้จาก 7.4 แสนเหลือแค่ 5.4 แสนบาท แต่นาธานขอต่อรองลดหย่อนอีก จนนางสมานยอมลดให้เหลือ 4.4 แสนบาท โดยที่เหลืออีก 1 แสนยินดีให้เวลานาธาน 1 ปีหามาชดใช้


28 พฤศจิกายน  2553  รายการข่าวชื่อดัง นำเสนอกรณี "นาธาน"  หลอกลวงให้ นางสิทธิพร โคตรอุดมพร หรือ น้ามด ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าสะใภ้ของ นางพิศมัย ศรีกระบุตร หรือ ครูแหม่ม ผู้ที่ช่วยเหลือรับอุปการะ "นาธาน" ให้นำที่ดินของน้ามด ไปจำนอง เพื่อให้ได้เงินมาใช้ในการซื้อรถ "เชฟโรเลต แคปติวา" โดยที่นาธานได้อ้างว่าเพื่อซื้อมาขับให้ชินมือ เพราะตนได้รับการคัดเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ของรถยี่ห้อดังกล่าวด้วยค่าตัวจำนวน 9 แสนบาท และเมื่อได้เงินค่าตัวแล้วจะนำเงินมาใช้คืนให้ นอกจากนี้ นาธาน ยังได้เอาเงินจำนวน 3 หมื่นบาท จากแม่ของครูแหม่ม ด้วยคำอ้างที่ว่าจะใช้เป็นค่าเสื้อผ้าในการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับงานหนึ่ง โดยให้แม่ของครูแหม่ม นำวัวที่มีทั้งหมดไปขาย แต่ภายหลังทางผู้จัดได้โทรมายกเลิก เนื่องจากเหตุการณ์บ้านเมืองไม่สงบ

                                                     ย้อนเส้นทางชีวิต "นาธาน โอมาน"  เขาหาว่า "ลวงโลก"

 28 กุมภาพันธ์ 2554 ศาลจังหวัดเลยได้พิจารณาคดีที่นางสิทธิพร โคตรอุดมพร หรือ น้ามด แจ้งความดำเนินคดีกับนาธาน โดยพนักงานอัยการเป็นโจทย์บรรยายคำฟ้องสรุปว่า จำเลยได้หลอกลวงผู้เสียหาย แต่จำเลยได้ปฏิเสธและจะหาทนายเอง ซึ่งศาลได้กำหนดนัดพร้อม ในวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554 เวลา 08.00 นาฬิกา ต่อมาจำเลยได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่มีหลักประกัน ศาลจังหวัดเลยยกคำร้อง เนื่องจากเห็นว่ามูลค่าความเสียหายที่จำเลยหลอกลวงผู้เสียหายไป ป็นเงินจำนวนกว่า 7 แสนบาท หากจำเลยประสงค์จะยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ให้หาหลักประกันมายื่นต่อศาลต่อไป จากนั้นศาลได้นำตัวนาธานจำเลยกับนางสิทธิพรผู้เสียหาย เข้าห้องไกล่เกลี่ยคดี โดยมีผู้พิพากษาศาลหัวหน้าศาลจังหวัดเลยทำหน้าที่ผู้ไกล่เกลี่ย เบื้องต้นจำเลยประสงค์จะต่อสู้คดี ไม่ประสงค์จะไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหาย ศาลเลยนำตัวจำเลยไปควบคุมเพื่อรอการยื่นขอประกันตัว หลังจากนาธานไม่ยอมไกล่เกลี่ยกับน้ามด และพยายามติดต่อกับคนรู้จัก เพื่อให้มาประกันตัว แต่ไม่สามารถติดต่อหรือหาใครมาประกันตัวได้ จนหมดเวลาทำการของศาล เจ้าหน้าที่เลยคุมตัวนาธานขึ้นรถ ไปควบคุมที่เรือนจำจังหวัดเลยต่อไป  ศาลจังหวัดเลยได้ตัดสินให้นาธาน จำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่เจ้าตัวรับสารภาพ จึงลดโทษให้ครึ่งหนึ่ง เป็นจำคุก 1 ปี พร้อมทั้งให้ชดใช้เงินน้ามดทั้งหมด ต่อมาได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ จึงพ้นโทษเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2554

                                                   ย้อนเส้นทางชีวิต "นาธาน โอมาน"  เขาหาว่า "ลวงโลก"

 

                                               ย้อนเส้นทางชีวิต "นาธาน โอมาน"  เขาหาว่า "ลวงโลก"

 

ปัจจุบัน "นาธาน" ให้สัมภาษณ์ว่ากำลังเรียนปริญญาโท และหันมาทำธุรกิจเกี่ยวกับพลาสติกส่งออกไปประเทศจีน ดูเหมือนชีวิตกำลังจะเดินทางไปได้ด้วยดี แต่ "นาธาน" ก็มาปิดตำนาน "จอมลวงโลก"ของเขาด้วยวัยเพียง 45 ปี 

โดยหลังจากที่"นาธาน" เสียชีวิต ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "Paiboon Butliab"   ผู้ใกล้ชิดและเป็นหัวหน้าของ "นาธาน"   ได้ออกมาโพสต์ข้อความโดยระบุว่า 

“ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผมอบรมและกล่อมเกลาคนๆหนึ่งไม่ให้ทำร้ายใครได้อีกในสังคม  แม้ผมต้องสูญเสียทรัพยากรไปมากมาย 3 ปีที่แล้วผมได้เห็นคนๆหนึ่งซึ่งปรับเปลี่ยนตัวเองเป็นคนดี และเขาบอกกับผมว่า….เจ้านายครับ ต่อไปนี้ “นาทาน”จะเป็นคนดี และขออยู่กับพี่ จนตายได้มั้ย…

ไม่คิดว่าคำพูดมันจะเป็นจริง…วันนี้ผมขอให้คนทั้งประเทศ อโหสิกรรม ให้กับ นาธาน โอมาน ที่ทุกคนไม่เคยเชื่อว่า จะเป็นคนดีได้ แต่วันนี้เป็นคนดีแล้ว…และเขาก็จากไปแล้ว ในวันนี้….หลับให้สบายไอ้น้องรัก….Dr.m

 

                                    ย้อนเส้นทางชีวิต "นาธาน โอมาน"  เขาหาว่า "ลวงโลก"

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล วิกิพีเดีย 

 เฟซบุ๊ก " Paiboon Butliab" / Nathan oman

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ