บันเทิง

"ดีเจเฟี้ยต คลื่นกรีนเวฟ" สานฝันเปิดธุรกิจ "พวงหรีดหนังสือ" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีเจเฟี้ยต คลื่นกรีนเวฟ" สานฝันเปิดธุรกิจเพื่อสังคม "ปันการดี หรีดหนังสือ" ส่งความอาลัยและอุทิศส่วนกุศลให้ผู้จากไปด้วยการให้หนังสือ พัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน

          6 มิ.ย.2563 “ธัชนนท์ จารุพัชนี” หรือที่คุ้นเคยกันในนาม “ดีเจเฟี้ยต คลื่นกรีนเวฟ 106.5” จับมือเพื่อนนอกวงการ เปิดธุรกิจสร้างสรรค์สังคมในนาม “ปันการดี หรีดหนังสือ” เผยสานฝันความตั้งใจทำธุรกิจเพื่อสังคม เลือกหนังสือเป็น เครื่องมือ เพราะการให้ความรู้คือการพัฒนาอย่างยั่งยืน


          ดีเจเฟี้ยต เปิดเผยว่า “ปันการดี หรีดหนังสือ เกิดจากการร่วมตัวกันของเฟี้ยต และเพื่อน ๆ ที่มีฝันอยากทำธุรกิจสร้างสรรค์สังคม เพื่อน ๆ อยู่ในวงการ หนังสือซึ่งมีความเชื่อตรงกันว่า หนังสือเป็นเครื่องมือที่จะพัฒนา และการ ให้ความรู้คือการพัฒนาอย่างยั่งยืน อีกทั้งอยากนำแนวคิดจากโครงการหรีดหนังสือ โดยสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย มาต่อยอดตามแนวทางของเรา ใช้เวลากว่า 1 ปี เพื่อเก็บข้อมูลต่าง ๆ หา พันธมิตร พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้เกิดประโยชน์สูงสุด”


          “หรีดหนังสือของเรา จะแตกต่างกว่าพวงหรีดประเภทอื่น ๆ คือนอกจากจะ ส่งหรีดไปเพื่อแสดงความเคารพและอาลัยแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญอุทิศส่วน กุศลให้กับผู้วายชนม์ด้วยการบริจาคหนังสือให้ชุมชนหรือองค์กรที่ ขาดแคลน เช่น โรงเรียน วัด โรงพยาบาล เรือนจำ เป็นต้น เพราะรายได้ หลังหักค่าใข้จ่ายจะนำไปจัดซื้อหนังสือใหม่ให้กับองค์กรเหล่านั้น และที่ พิเศษคือ ปันการดีจัดหาหนังสือที่ผู้รับเป็นผู้เลือกหนังสือเอง หนังสือก็จะถูกอ่าน ถูกใช้งานตรงวัตถุประสงค์ และเกิดประโยชน์อย่างแท้จริง”


          “ประเด็นสำคัญที่เราอยากให้สังคมได้รู้คือ หนังสือที่บริจาคโดยทั่วไป ส่วน ใหญ่ จะเป็นหนังสือมือสอง สภาพเก่า ทรุดโทรม หรือนิตยสารทั่วไป แต่ เนื้อหาของสื่อไม่ตรงกับความต้องการของผู้รับ เช่น เราส่งหนังสือ วรรณกรรมเยาวชนที่ได้รับรางวัลระดับประเทศเหมาะสำหรับเด็กวัยรุ่นให้ หมู่บ้านที่อยู่บนดอยที่เด็กส่วนใหญ่ยังเป็นเด็กระดับอนุบาลและประถม แต่ ถ้าหากส่งหนังสือนิทานหรือหนังสือภาพไปก็จะได้ใช้ประโยชน์ทันที ดังนั้นถ้ามีกระบวนการสอบถามติดตาม ข้อมูลเบื้องต้นของกลุ่มผู้รับหนังสือก่อน จะได้เลือกหนังสือได้ตรงใจผู้รับ”

          “เมื่อมีความจำเป็นที่ต้องใช้พวงหรีด ขอฝากหรีดหนังสือปันการดีไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ปันการดี ปันความรู้สู่การให้อย่างยั่งยืนครับ” เฟี้ยตกล่าวฝากก่อนจบการพูดคุย


          ปันการดี หรีดหนังสือ แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นมาตรฐาน ราคา 1,000 บาท ได้บริจาคหนังสือ 1 เล่ม มี 4 แบบคือ แดง ดาหลา / ชมพูพวง/ เหลืองจำปีนวล และนิลผกา และรุ่นพิเศษ ราคา 2,000 บาท ได้บริจาคหนังสือ 3 เล่ม มี 2 แบบคือ ระย้าบุษบา และบุปฝาวิจิตร เปิดให้บริการทุกวัน หากสั่งก่อนเวลา 15:00 น. จะจัดส่งได้ภายในวันนั้น และบริการส่งฟรีในพื้นที่ กรุงเทพฯ


          ติดตามเรื่องราวของ ปันการดี หรีดหนังสือ ได้ที่ www.facebook.com/ PUNKANDIBOOK/ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งซื้อทางโทรศัพท์ 063 223 2291 และ Line ID: @PUNKANDIBOOK.

 

 

"ดีเจเฟี้ยต คลื่นกรีนเวฟ" สานฝันเปิดธุรกิจ "พวงหรีดหนังสือ" 

 

"ดีเจเฟี้ยต คลื่นกรีนเวฟ" สานฝันเปิดธุรกิจ "พวงหรีดหนังสือ" 

 

"ดีเจเฟี้ยต คลื่นกรีนเวฟ" สานฝันเปิดธุรกิจ "พวงหรีดหนังสือ" 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ