บันเทิง

'บุ๋ม ปนัดดา' ร่วมบุญ ไฮโซผิง-อ้วน ไถ่ชีวิตต้นไม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ทำบุญใหญ่ไถ่ชีวิตต้นไม้

   สาวสวยคนเก่ง "บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นางงามตัวแม่ตัวจริง ประธานองค์กรทำดี Charity for Everylife ,ไฮโซสายบุญ คุณผิง สุภาวดี ทัพมาลัย ผู้อำนวยการสร้างหนังแนวพุทธศาสนา เรื่องพุทธคยา ,คุณอ้วน สุขใจ เสร็จสวัสดิ์ อดีตนายกสโมสรซอนต้า Zonta กรุงเทพ 5 ร่วมบุญใหญ่ยิ่ง ที่เป็นมงคลต่อชีวิตอีกอย่างคือ การไถ่ชีวิตต้นไม้ใหญ่ เพราะต้นไม้คือชีวิต เป็นผู้ให้ทุกสิ่งอย่างกับเราในโลกนี้ มาร่วมบุญช่วยไถ่ชีวิตต้นไม้ใหญ่ เพื่อนำไปปลูกใหม่ลงที่ วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ๙๘๙ ที่ตั้ง : 989 หมู่ที่ 9 ซอยจระเข้น้อย 8 ตำบลบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ต้องนำต้นไม้ไปปลูกที่ใหม่ เพราะต้องเคลียร์พื้นที่สำหรับการก่อสร้างโรงพยาบาลสงฆ์  และเป็นต้นไม้ที่อยู่พื้นที่เพื่อการเกษตร เจ้าของกำลังจะตัดทิ้ง  

 

   โดยการทำบุญครั้งนี้ถือเป็นมหากุศลยิ่ง กับการไถ่ชีวิตต้นไม้ พระเดชพระคุณ พระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทฺโธ) หัวหน้าพระธรรมทูตสายอินเดีย เจ้าอาวาส วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ๙๘๙ ที่ตั้ง : 989 หมู่ที่ 9 ซอยจระเข้น้อย 8 ตำบลบางเสาธง สมุทรปราการ ซึ่ง "บุ๋ม" ปนัดดา บอกเลยว่า "งานบุญต่างๆ บุ๋มทำมาตลอดอยู่แล้ว ครั้งนี้ยินดีทำด้วยใจ เป็นการไถ่ชีวิตต้นไม้ใหญ่ ได้บุญใหญ่ตามไปด้วยค่ะ อยากบอกบุญต่อ ให้ทุกคนมาร่วมบุญด้วยกันนะคะ"

   พระพุทธเจ้าเคยตรัสว่า ชนเหล่าใดสร้างอาราม (สวนไม้ดอกไม้ผล) ปลูกหมู่ไม้ (ใช้ร่มเงา) สร้างสะพาน และชนเหล่าใด ให้โรงน้ำเป็นทานและบ่อน้ำ ทั้งบ้านที่พักอาศัย ชนเหล่านั้นย่อมมีบุญเจริญในกาลทุกเมื่อ ทั้งกลางวันและกลางคืน ชนเหล่านั้นตั้งอยู่ในธรรม สมบูรณ์ด้วยศีลเป็นผู้ไปสวรรค์


   ไฮโซผิง สุภาวดี เปิดใจ "ช่วงนี้ผิงหันมาทำบุญเยอะมากๆ เลิกดื่มของมึนเมาทุกชนิด หันมาเป็นให้ เน้นสวดมนต์ ทำให้จิตใจสงบสุขมากกว่าเดิม การงานชีวิตดีขึ้นจริงค่ะ การไถ่ชีวิตต้นไม้ครั้งนี้ มีหลายต้นอายุเป็นร้อยๆ ปี จะย้ายไปปลูกที่ใหม่เป็นงานยาก ที่ต้องใช้เงินเยอะ การไถ่ชีวิตต้นไม้ จะเป็นบุญเป็นประโยชน์มหาศาลมากๆ เพราะต้นไม้ต่อไปเติบโต ผลิตออกซิเจนให้กับทุกคนค่ะ"

ร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้ ไถ่ชีวิตต้นไม้ ที่วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ๙๘๙ สอบถามด่วนร่วมบุญกับ ไฮโซสายบุญ คุณผิง สุภาวดี ทัพมาลัย ผู้อำนวยการสร้างหนังแนวพุทธศาสนา เรื่องพุทธคยา ไลน์ไอดี Line ID : @nongaoy โทร 094 567 8910

 

'บุ๋ม ปนัดดา' ร่วมบุญ ไฮโซผิง-อ้วน ไถ่ชีวิตต้นไม้

'บุ๋ม ปนัดดา' ร่วมบุญ ไฮโซผิง-อ้วน ไถ่ชีวิตต้นไม้

'บุ๋ม ปนัดดา' ร่วมบุญ ไฮโซผิง-อ้วน ไถ่ชีวิตต้นไม้

'บุ๋ม ปนัดดา' ร่วมบุญ ไฮโซผิง-อ้วน ไถ่ชีวิตต้นไม้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ