บันเทิง

'มีน' สูญเงิน-ลดค่าใช้จ่าย ตัดสินใจยกเลิกละคร 10 เรื่องปีนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มีน" พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร เผยอีเวนท์ แฟนมีทติ้งต่างประเทศเลื่อนไม่มีกำหนด รับงานหดสูญรายได้เหลือไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ บอกต้องลดค่าใช้จ่ายลง พร้อมแจงผลกระทบจาก "โควิด-19" ทำให้ตัดสินใจยกเลิกไม่รับงานแสดงกว่า 10 เรื่อง

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-การแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของไวรัสโควิด-19 ทำให้คนวงการบันเทิงได้รับผลกระทบไม่น้อย เช่นเดียวกับนักแสดงหนุ่ม “มีน” พีรวิชญ์ จากเคยทำงานเกือบ 7 วัน ตอนนี้เจ้าตัวงานหดเกือบหมด สูญเงินรายได้ไปไม่น้อย ไม่รวมแฟนมีทติ้งทั้งไทยและต่างประเทศที่เลื่อนออกไปไม่มีกำหนด พอมีโอกาสเจอนักแสดงหนุุ่มจึงถามถึงเรื่องนี้

   "มีแฟนมีทต่างประเทศ 2 ที่ และก็อีเวนท์ 1-2 ตัว ที่ต่างประเทศเหมือนกัน ทุกตัวเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนดเลย มีทั้งๆ ไต้หวัน แล้วก็แอลเอ อเมริกา  อีเวนท์ก็จะเป็นฮ่องกง เวียดนาม เลื่อนไปหมดเลย แฟนมีทในประเทศไทย ยังกำหนดเดิมที่เลื่อนจากรอบแรกมาเป็นวันที่ 20 มิถุนายน หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้น แต่ถ้าไม่ดีขึ้นคงต้องเลื่อนออกไปอีก ผมว่าอีเวนท์ไม่ได้หนักมาก เพราะว่าพอมันเลื่อนทั้งหมดก็จะเลื่อน แต่ที่จะหนักอาจจะเป็นการถ่ายซีรีส์ ภาพยนตร์ ละคร มากกว่า สมมุติว่าดิวกันไว้ว่าจะเปิดกล้อง ต้องเวิร์กช็อปกุมภาพันธ์ มีนาคม เพื่อจะเปิดกล้องเมษายน แต่พอเวิร์กช็อปไม่ได้อาจจะต้องเลื่อนออกไป ผมก็เลยแก้ปัญหาตรงนี้อย่างแรกเลย คือไม่รับงานซีรีส์ ภาพยนตร์ เพิ่มแล้ว ซึ่งก็ต้องปฏิเสธไปเยอะมากเลย ตอนแรกรับไว้ประมาณหนึ่งแล้วแบบพอดีๆ ไม่ได้แน่นมาก พอมีปัญหาโควิด-19 เข้ามา แพลนหลายๆ อย่างต้องเลื่อนออกไป ก็อาจจะเอาแค่เรื่องที่รับไว้แล้วก็จะมีประมาณ 3 เรื่อง ที่เหลือก็ปฏิเสธไป ตอนนี้ผมมีเวลาว่างก็ลองมาเป็นยูทูบเบอร์จริงจัง ใช้ชื่อว่า MEANTROSEXUAL เพราะอยากจะทำมานานแล้ว ทำเกี่ยวกับการแต่งตัว แฟชั่น การดูแลตัวเองของผู้ชายเป็นหลัก”

'มีน' สูญเงิน-ลดค่าใช้จ่าย ตัดสินใจยกเลิกละคร 10 เรื่องปีนี้

ถามต่อว่ารายได้หายไปเยอะมากเท่าไร

   “จาก 100 เปอร์เซ็นต์ อาจจะเหลือแค่ 5 หรือ 10  เปอร์เซ็นต์ แต่ว่าก็ยังอยู่ได้ งานลดลงเราก็ต้องลดค่าใช้จ่ายลงด้วยเหมือนกัน ตอนแรกก็สะดุ้งนะ เพราะว่าเงินมันหายไป งานแรกๆ มันเริ่มยกเลิก ก็แอบสะดุ้ง เพราะจากเงินที่เราเคยรับมันหายไป ก็รู้สึกแปลกๆ นิดหนึ่ง แต่เราก็คิดว่าดีกว่า คิดในแง่ดีถ้าเรารับแล้วมันเสี่ยงแล้วติดเชื้อไม่ใช่แค่เงินหายต้องมีรายจ่ายเพิ่มด้วยการรักษาตัวเอง แล้วถ้าแฟนคลับ ทีมงาน ที่ต้องมาดูเรา ทุกคนเสี่ยงหมดเลยนะ เราก็เลยไม่เอาดีกว่า”

'มีน' สูญเงิน-ลดค่าใช้จ่าย ตัดสินใจยกเลิกละคร 10 เรื่องปีนี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ