บันเทิง

นักแสดง "สมบัติมหาเฮง" ร่วมส่งใจให้คนไทย ฝ่า COVID-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีพี พัชญา" นำทีมนักแสดง "สมบัติมหาเฮง" ร่วมส่งใจให้คนไทย ฝ่า COVID-19

           ทีมบันเทิง คมชัดลึก - ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ยังคงน่าเป็นห่วง และส่งผลกระทบไปสู่ประชาชนทุกอาชีพ รวมทั้งคนบันเทิงที่ตอนนี้ต่างก็ต้องพักงาน โอกาสนี้เหล่านักแสดงจากละครเรื่อง “สมบัติมหาเฮง” ของค่าย “โกลด์ ซี.พี.จี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด” โดยผู้จัด “อาหลอง-ฉลอง ภักดีวิจิตร” ทางช่อง 7HD นำโดยนางเอกสาว “พีพี พัชญา” “จาด้า อินโตร์เร” “ซูกัส บัณฑวิช “บอส คงณัฐ” และ“อิงฟ้า เกตุคำ” ก็ได้ร่วมกันส่งแรงใจมาถึงคณะแพทย์ รวมทั้งคนไทยทุกคนให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้ในเร็ววัน

นักแสดง "สมบัติมหาเฮง" ร่วมส่งใจให้คนไทย ฝ่า COVID-19

 

            โดยนางเอกสาว “พีพี-พัชญา เพียรเสมอ” ได้เปิดใจว่า

            “โชคดีที่ละครเรื่อง “สมบัติมหาเฮง” ปิดกล้องไปแล้ว ส่วนอีกเรื่องก็หยุดการถ่ายทำไปก่อน กับสถานการณ์ตอนนี้เรียกว่าน่าเป็นห่วงมาก ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมแพทย์ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกคน รวมไปถึงผู้ป่วยแล้วก็ครอบครัวของผู้ป่วยด้วยนะคะ ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้ไปได้ ที่สำคัญที่สุดคือกำลังใจ อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้กัน และให้ทุกคนตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะว่าคนคนเดียวจะไม่สามารถหยุดยั้งอันตรายของเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้ได้แน่นอน เราทุกคนจำเป็นที่จะต้องร่วมมือกันค่ะ เท่าที่เราทำได้ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ใช่ทีมแพทย์ แต่เราก็สามารถมีความรับผิดชอบต่อสังคมได้ด้วยการ Stay Home โดยการอยู่กับบ้าน เพื่อที่จะไม่แพร่เชื้อแล้วก็ไม่ไปรับเชื้อมาเพิ่มอีก นอกจากว่าเราจะรับผิดชอบต่อสังคมแล้วก็ยังรับผิดชอบต่อตนเองด้วย และต้องบอกว่าพีพีรู้สึกดีใจมากที่เห็นคนไทยมีน้ำใจต่อกัน ทุกภาคส่วนต่างช่วยกันเต็มที่ ไม่ใช่แค่ประเทศไทย แต่ว่ารวมไปถึงทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบนี้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ขอให้ผ่านมันไปได้ด้วยกันค่ะ”

 

นักแสดง "สมบัติมหาเฮง" ร่วมส่งใจให้คนไทย ฝ่า COVID-19

 

            อีกหนึ่งกำลังใจจากแสดงสาว “จาด้า อินโตร์เร”

            “จาด้าก็พยายามทำตามที่คุณหมอแนะนำค่ะ คือล้างมือบ่อยๆ อย่าใช้ของร่วมกันหรือว่าอย่ากินอาหารร่วมกัน ช่วงนี้ก็จะห่างกันไว้ก่อน แต่ก็ยังรักเหมือนเดิมนะคะ ค่อนข้างระวังตัวพอสมควร คือเราก็ไม่อยากเป็นเพราะกลัวว่าจะไปแพร่เชื้อให้กับคนอื่นด้วย เลยพยายามติดตามข่าวสารอัพเดทเรื่อยๆ ซึ่งคุณแม่จาด้าอยู่ที่อิตาลี่ก็เป็นห่วงท่านเหมือนกัน เพราะว่าสถานการณ์ที่นั่นค่อนข้างน่าเป็นห่วง ตอนนี้แม่ไม่ออกจากบ้านเลย รวมทั้งตัวจาด้าเองด้วย คิดถึงกันก็จะใช้วิธีไลน์หาหรือว่าวิดีโอคอลหา เราจะคุยกันตลอดอยู่แล้ว รวมทั้งเพื่อนๆ ช่วงนี้ก็จะห่างกันสักพัก โรคติดต่อจะไม่ติดต่อ ถ้าเราไม่ติดต่อกัน อยู่บ้านหากิจกรรมทำ จาด้าเป็นคนชอบทำอาหารก็จะทำอาหารคลีนทาน ออกกำลังกายทำให้ร่างกายตัวเองแข็งแรงเข้าไว้ ตอนนี้มันเหมือนเป็นปัญหาทั่วโลกเลย ถ้าทุกคนช่วยกันป้องกันและยับยั้งการแพร่เชื้อได้ เราก็ควรจะปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เอาใจใส่ตัวเองและเอาใจใส่คนรอบข้างค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ทุกอาชีพที่ประสบปัญหานี้ ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้า ร้านอาหาร นักธุรกิจ และหน่วยงานต่างๆ ขอให้ผ่านวิกฤตการณ์ตรงนี้ไปได้ในเร็ววันค่ะ”

 

นักแสดง "สมบัติมหาเฮง" ร่วมส่งใจให้คนไทย ฝ่า COVID-19

 

            หนุ่ม “ซูกัส-บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์” ก็มีมาเชิญชวนให้ทุกคนทำกิจกรรมดีๆ กันอยู่ที่บ้าน  

            “วิธีการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับผมก็คือการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่จะต้องเดินทาง หรือว่าออกไปทำธุระข้างนอกถ้าจำเป็นที่จะต้องไปจริงๆ นะครับ และจะพกเจลแอลกอฮอล์ไว้สำหรับล้างมือ ล้างมือบ่อยๆ หลังจากที่เราไปทำกิจกรรมหรือว่าไปสัมผัสกับสิ่งต่างๆ รอบตัว ก็ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนที่จะขึ้นรถ และการปฏิบัติตามนโยบายของทางภาครัฐเป็นสิ่งสำคัญมาก นั่นก็คืออยู่บ้านครับ สำหรับผมแล้วการอยู่บ้านไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อเลยนะ เพราะว่ามันทำให้เราได้ทำกิจกรรมหลายอย่างเลย ช่วงนี้ก็จะทำอาหารทานเอง อ่านหนังสือ ถ่ายคลิปวิดีโอ ฟังเพลง เล่นเกมส์บ้าง เป็นกิจกรรมง่ายๆ ที่ทุกคนทำได้ครับ ก็อยากจะฝากความห่วงใยไปถึงทุกคน ขอให้ดูแลตัวเองให้ดี ฝ่าวิกฤตโควิด-19 นี้ไปให้ได้ และอยากจะฝากกำลังใจไปถึงคุณหมอและพยาบาล รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วย อยากให้ทุกคนดูแลตัวเอง ขอให้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติเร็วๆ อย่าลืมดูแลตัวเองนะครับ เพื่อจะได้ไม่เป็นการเพิ่มภาระให้กับคุณหมออีกทางนึงครับ”

นักแสดง "สมบัติมหาเฮง" ร่วมส่งใจให้คนไทย ฝ่า COVID-19

 

            ตามมาด้วยหนุ่มสุขภาพดี “บอส-คงณัฐ เชยสุวรรณ”

            “ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าค่อนข้างพะวงกับสถานการณ์นี้นะครับ แต่ว่าพอเราได้หาข้อมูลว่าเราจะต้องเตรียมตัวและป้องกันตัวเองยังไงก็เลยพะวงน้อยลง เพราะว่าเราได้ปฏิบัติตามคำแนะนำ อย่างเช่นการที่เราออกไปข้างนอกแล้วไปหยิบจับหรือว่าซื้อของ แม้แต่จับประตูจับราว หรือสิ่งของที่ต้องใช้ร่วมกับคนอื่นเราไม่รู้ว่าใครใช้บ้าง ผมก็จะใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือหรือว่าล้างมือด้วยสบู่ทุกครั้ง จะมีเจลแอลกอฮอล์ติดตัวไว้ตลอด อีกอย่างคือผมเป็นคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว ก็จะทำให้ร่างกายเราแข็งแรงอยู่เสมอ ช่วงนี้ฟิตเนสปิดหมด แต่ว่าผมจะมีอุปกรณ์อยู่ที่บ้านอยู่แล้วก็เล่นอยู่ที่บ้าน ส่วนเรื่องอาหารจะเน้นกินอาหารที่ปรุงสุกใหม่ พวกปลาดิบต้องงดไปก่อนในช่วงนี้ และอีกอย่างก่อนนอนและตอนเช้าผมจะดื่มน้ำอุ่นเพื่อเป็นการทำให้คอเรามีความชุ่มชื้น ความร้อนหรือว่าน้ำอุ่นมันจะฆ่าเชื้อได้ นี่เป็นเคล็ดลับที่ผมใช้อยู่ ก็ฝากถึงทุกคนว่าไม่ต้องกังวลนะครับ แค่เราเริ่มที่ตัวเองดูแลตัวเองก่อน คือการสวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์หรือว่าสบู่ล้างมือบ่อยๆ เวลาหยิบจับอะไร เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ”

 

นักแสดง "สมบัติมหาเฮง" ร่วมส่งใจให้คนไทย ฝ่า COVID-19

 

            ปิดท้ายด้วยนักแสดงสาว “ฟ้า-อิงฟ้า เกตุคำ”

            “ช่วงนี้ก็จะกักตัวอยู่ที่บ้านตามที่ทางภาครัฐและ ที่คุณหมอได้ให้คำแนะนำมา พยายามไม่ออกจากบ้านค่ะ อยู่แต่กับคนในครอบครัว และล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำสบู่หรือว่าแอลกอฮอล์เจลเวลาที่เราไปหยิบจับสิ่งของอะไร การอยู่บ้านไม่ใช่สิ่งที่น่าเบื่อเลยสำหรับฟ้า เพราะว่ามีกิจกรรมให้ได้ทำเยอะมาก คือการเล่นแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในโทรศัพท์ ออกกำลังกาย เต้น ร้องเพลง และที่สำคัญรู้สึกได้เลยว่าเรามีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น ได้มีเวลาพูดคุยกับคนในครอบครัวมากขึ้น ได้กินข้าวด้วยกันทุกวันทุกมื้อ มีเรื่องราวต่างๆ มาเล่ามาแชร์ประสบการณ์ให้กันฟัง รู้สึกว่าสนิทกับครอบครัวมากขึ้น และได้เล่นกับน้องหมาน้องแมวมากขึ้นอีกด้วย ก็เป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ที่ก็น่ารักดีค่ะ อยากจะบอกว่าให้ทุกคนดูแลตัวเอง รักษาความสะอาดของเราให้ดี การกักตัวอยู่บ้านก็คือต้องไม่ไปไหน ปฏิบัติตัวตามที่สื่อแนะนำเลยนะคะ เพราะว่าตอนนี้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ถ้าเราป้องกันตัวเราดี ประชาชนทุกคนทำตามที่สื่อบอกหรือคุณหมอบอกก็จะทำให้ตัวเลขของผู้ที่ติดเชื้อน้อยลง ไม่ดื้อนะคะ อยู่แต่ในบ้านหาอะไรทำฝึกฝนพัฒนาตัวเอง และขอเป็นกำลังใจให้คุณหมอทุกท่านสู้ๆ นะคะ ช่วงนี้อาจจะทำงานหนักหน่อย และขอบคุณด้วยที่สละเวลาตรงนี้มาเพื่อช่วยประชาชนทุกคนค่ะ”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ