บันเทิง

พากเพียรเรียนรู้ วง 'เทมป์' โตเส้นทางดนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 หนุ่มวง "TEMPT (เทมป์)" ปลื้มซิงเกิลใหม่ Be With Me Tonight กระแสดี

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-กลับมาอีกครั้งใหม่กับซิงเกิลใหม่อย่าง "Be With Me Tonight" จาก 4 หนุ่มวง "TEMPT (เทมป์)“ ”ไตเติ้ล" กีรติ (ร้องหลัก–กีตาร์) "เพิร์ธ" ธนพนธ์ (ร้องนำ–กีตาร์), "กัน" ณภัทร (เบส), "แปลน" รัฐวิทย์ (กลอง–หัวหน้าวง)” เรียกว่ากระแสดีเลยทีเดียว งานนี้ "บันเทิง คมชัดลึก" เลยคว้า 4 หนุ่มฮอต มานั่งพูดคุยถึงการทำซิงเกิลนี้

ซิงเกิลใหม่ Be With Me Tonight ออกมาแล้วฟีดแบ็กเป็นยังไง

   ไตเติ้ล : “ฟีดแบ็กก็ดีครับ วันแรกขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง กระแสค่อนข้างดีกว่าเพลงแรก ก็มียอดวิวในยูทูปประมาณขึ้นวันละแสน ก็รู้สึกดีใจ”

ตื่นเต้นไหม เพราะทิ้งช่วงกับเพลงแรกนานเหมือนกัน

   กัน : “ตื่นเต้นไหม แต่ไม่ได้ตื่นเต้นเพราะว่าเราอยากให้แฟนคลับเขาดีใจเนื่องจากเว้นช่วงมานานแล้ว พอเพลงใหม่ออกมาแฟนเพลงต้องคาดหวัง ระหว่างทางที่เตรียมตัวมาก็อยากจะให้ดีที่สุด”

เล่าที่มาที่ไปของเพลงนี้

   เพิร์ธ : “เพลงนี้สเปเชียลมาก มีคนแต่งแร็ปเองด้วย แบบอ้อ...อ้อ (หัวเราะ) ดนตรีมาจากทางเกาหลี พวกผมก็จะมาดูในเรื่องการร้องเพลง”

   ไตเติ้ล : “เป็น โปรดิวเซอร์ ที่เกาหลีเขาส่งเดโมมา”

   แปลน : “คือทางโปรดิวเซอร์ไทย ไปโควกับทางเกาหลี แล้วทางเกาหลีก็สงบีทมาให้เราเลือก แล้วก็ให้ พี่เอก ซีซั่นไฟว์แต่งเนื้อร้องให้”

เรื่อง บีท ของเพลงเราเลือกกัน

   เพิร์ธ : “ 3 คน จะเป็นคนเลือก บีท เพิร์ธ ไปเรียนแอ็คติ้งก็เลยไม่ได้เลือก”

   กัน : “อันดับแรกเราเลือกสไตล์ที่อยากได้ก่อน เพลงแรกมีความเป็นป็อปร็อก อันนี้ผมอยากจะให้เป็นโซล อาร์แอนด์บี แล้วก็ค่อนข้างฟังง่ายขึ้นกว่าเพลงเก่า บวกกับความที่เราอยากได้ทำนองที่ไม่ใช่ไทยขนาดนั้นด้วย ให้โปรดิวเซอร์ต่างประเทศเข้ามาช่วย เขาก็เลยทำมาให้เราดู พวกเราก็ดันชอบกันอันนี้”

พากเพียรเรียนรู้ วง 'เทมป์' โตเส้นทางดนตรี

ตอนนั้นคุยกัน 3 คนคือยังไง

   ไตเติ้ล : “จริงๆ คือเขาทำดนตรีมา แล้วมาให้เราเลือก เขาก็เปิดให้เราฟังหลายๆ อันนี่แหละ แต่เราถูกใจกับอันนี้ วันนั้น เพิร์ธ ไม่ได้มาด้วย แต่ก็คิดว่าเขาน่าจะชอบ และเราก็โหวตกันด้วย เนื้อร้องเป็น พี่เอก ซีซั่นไฟว์เป็นคนแต่ง”

   เพิร์ธ : “คือพี่เอก เขาแต่งมาคร่าวๆ ก็จะถาม พี่กัน ว่าจะแต่งแร็ปอะไรเข้าไป”

   กัน : “คือในส่วนของเนื้อหา หลักๆ พี่เขาคิดว่า Be With Me Tonight เราอยากจะชวนใครๆ ก็ได้ที่ฟังเพลงนี้มาอยู่ด้วยกันกับเราได้ไหมคืนนี้ หลักๆ มันคือประมาณนี้ เราก้รู้สึกว่ามันโอเคนะ แล้วอย่าง กัน ได้แต่งเองคิดว่าในเมื่อเนื้อร้องประมาณนี้ เนื้อของแร็ป กัน ก็ควรจะให้ไปในทิศทางเดียวกัน แต่จริงๆ ท่อนแร็ป พี่เอก ก็มีแต่งไว้เวอร์ชั่นหนึ่งภาษาไทยล้วน แล้วจริงๆ ผมก็แอบมีไอเดียของผม ก็เลยลองขอ พี่เขาดู เพราะ พี่เอก ก็อยากให้เรามีส่วนร่วมอยู่แล้วก็เลยเขียนออกมา ตอนแรกก็เขียนไว้หลายแบบมากเลย ทั้งอังกฤษล้วน ไทยล้วน พอพูดไม่เข้าปากสุดท้ายหาแบบที่เข้าปากที่สุด ทางพี่แร็ปเปอร์ที่รู้จักเลยช่วยดูให้”

   เพิร์ธ : “ผมฟังตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกที่เขาแต่งมาค่อนข้างที่จะโอเคทั้งคู่เนื้อร้องที่ พี่เอก แต่งมาค่อนข้างเข้าปากพวกผม”

   ไตเติ้ล : “จริงๆ เพลงเขาส่งมาเป็นเดโมใช่ไหม ในเดโมจะมีเนื้อร้องอยู่แล้วเป็นภาษาเกาหลี มันจะมีท่อนหนึ่งที่รู้สึกว่าถ้าจะเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยควรจะเปลี่ยนว่าอะไรดี แต่พอเขาแต่งมาเป็นคำว่า Be With Me Tonight มันก็เข้ากันดีนะ ชอบแล้วก็ร้องง่ายด้วย”

   เพิร์ธ : “อีกอย่างคือแฟนคลับต่างประเทศ ก็สมารถร้องตามกันได้”

   ไตเติ้ล : “พวกเรามีแฟนคลับเป็นชาวต่างชาติเยอะ ก็อยากมีภาษาอังกฤษสอดแทรกเข้าไปเพื่อจะได้เข้ใจความหมายของเพลงให้ไปในทางเดียวกัน”

   กัน : “ซึ่งพวกเราเห็นด้วยมาก ตอนแรกคุยกันเล่นๆ ว่าท่อนฮุค อยากให้มีภาษาอังกฤษด้วย มีเป็นคำย้ำเพื่อแบบว่าแฟนคลับต่างชาติจะได้รู้ว่าเนื้อหาโดยรวมเราพูดถึงอะไร”

พากเพียรเรียนรู้ วง 'เทมป์' โตเส้นทางดนตรี

เพลงนี้อยากมอบให้แฟนๆ

   แปลน : “คือถ้าสมมุติถ้าใครฟังเพลงนี้แล้ว ส่งไปให้คนที่ผมรักมาอยู่กับเราคืนนี้ไหม ที่เราสื่ออาจจะไม่ได้หมายถึงแฟนคลับก็ได้ เราต้องการให้มันแมสกว่านั้น”

จริงๆ การทำเพลงแต่ละครั้ง คือพวกเราต้องให้แมสกับแฟนเพลงต่างชาติด้วยใช่ไหม

   เพิร์ธ : “ก็เป็นส่วนหนึ่ง อยากเพลงต่างชาติที่เราร้องตามเขาได้ เพราะส่วนหนึ่งก็เกิดจากการเล่นคำ”

   แปลน : “อยากให้ติดหูด้วยครับ”

   ไตเติ้ล : “รู้สึกว่าอยากให้เพลง คืออยากให้คนทั่วไปฟังได้ ไม่ใช่แค่เป็นแฟนคลับเรา เป็นคนที่เขากำลังขับรถอยู่มาเปิดฟังแล้วจอยไปกับเราได้ หรือทำความสะอาดบ้านแล้วเปิดเพลงเรา”

ทุกคนที่ได้ฟังรู้สึกกับที่เราอยากจะบอกเขาหรือเปล่า

   กัน : “คอมเม้นท์บางภาษาผมก็อ่านไม่ค่อยออก ภาษาอังกฤษ ได้อยู่ จริงๆ ตั้งแต่ปล่อยเพลงไป ขอบคุณแฟนคลับด้วยที่เขามาเม้นท์เยอะมาก พวกเราอ่านกันทุกคน ส่วนใหญ่ก็จะบอกว่าเห็นพัฒนาการหลายๆ อย่างในตัวพวกเรา แล้วก็ชอบเพลงนี้มากกว่าเพลงแรก อันนี้ก็แล้วแต่คน เขาก็ชมว่าดีหมดเลยในส่วนของเอ็มวี เพลงก็ดี คำร้องดี แต่พวกเราก็พยายามเต็มที่แล้ว”

พากเพียรเรียนรู้ วง 'เทมป์' โตเส้นทางดนตรี

พัฒนาการจากเพลงแรกมาถึงเพลงนี้

   เพิร์ธ : “จริงๆ ในการร้องเพลง พวกเราก็ได้เรียนกันมาเรื่อยๆ พัฒนาการตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ได้เปลี่ยนไป”

   แปลน : “ก็เปลี่ยนไปครับ เมื่อก่อนยังเป็นเด็กทารกตอนนี้ก็เริ่มโตขึ้นแล้วครับ”

   กัน : “ทุกคนก็มีพัฒนาการแหละ ที่ผ่านมาก็มีการออกอีเว้นท์ไปทัวร์มินิคอนเสิร์ต ทุกคนก็ต้องพัฒนาตัวเองอย่างหนักทั้งเรื่องการเป็นศิลปิน และนักแสดงให้มันดีขึ้นไปเรื่อยๆ”

   ไตเติ้ล : “ก็เพลงนี้คิดว่าโตขึ้นเหมือนกัน อย่างเพลงแรกพึ่งเริ่มจะร้องเพลง พึ่งรู้เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ยังไม่ถึงกับรู้เรื่องมาก พอเริ่มรู้เรื่องเยอะ เรื่องวิธีการใช้เสียงมากขึ้น อย่างเพลงแรกเขาให้ไกด์เรามาแล้วร้องตาม แต่พอเป็นเพลงที่ 2 รู้สึก เราเก่งขึ้นนะ อยากชมตัวเองเพราะไปเรียนรู้สึกว่าดีไซน์เพลง ดีไซน์การร้องได้”

ถ้าให้คะแนนตัวเองจะให้เท่าไหร่จากเต็ม 10

   เพิร์ธ : “จะให้คะแนนคงให้ไม่ได้ เพราะยังต้องพัฒนาไปอีกเรื่อยๆ”

   กัน : “พัฒนาการมันไม่มีที่สิ้นสุดอยู่แล้ว เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเราไปถึงจุดไหนแล้วเหมือนกัน”

สุดท้ายฝากผลงาน

   แปลน : “ฝากเพลง Be With Me Tonight ด้วยนะครับ ติดตามได้ทุกช่องทางของสตรีมมิ่ง”

รัก 4 หนุ่มวง TEMPT ก็อย่าลืมติดตามผลงานเพลงกันเยอะๆ นะจ๊ะ

พากเพียรเรียนรู้ วง 'เทมป์' โตเส้นทางดนตรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ