บันเทิง

'โควิด' กระทบธุรกิจท่องเที่ยวพัง 'เอ๊าะ' กุมขมับปีหน้าอาจปิดบริษัท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอ๊าะ" กีรติ เทพธัญญ์ เผยเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในตอนนี้ ส่งผลกระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยวที่ทำอยู่ โดยตอนนี้สูญเงินไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท มองถ้าปลายปีสถานการณ์ไม่ดีขึ้น ปีหน้าปิดบริษัทแน่นอน

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เรียกว่าสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ทำให้เศรษฐกิจแย่ลง หลายบริษัทต้องปิดบริษัท เช่นเดียวกับธุรกิจท่องเที่ยวของ พิธีกรหนุ่ม “เอ๊าะ” กีรติ ที่เปิดมาประมาณ 8 ปี ตอนนี้ยอมรับว่ากระทบหนัก ถึงขั้นไม่ขอรับเงินเดือน เพื่อประคองบริษัทให้รอด

   “เรื่องมันตั้งแต่เดือนกุมภาฯ ใช่ไหม สำหรับโควิด-19 มันเป็นวิกฤติหนักอะ ก่อนหน้านี้มันก็ทรงๆ ของมันมา ผมว่า ปี 62-63 มันเป็นปีที่ทดสอบนะ แล้วมันยากเหลือเกิน ทุกอย่างเกี่ยวพันกันหมด เศรษฐกิจก็ชะลอ ข้อที่หนึ่งเงินหายากมากขึ้น สภาวะการเมืองส่งผลต่อปัจจัยของผู้เดินทาง การทำธุรกิจทัวร์ของเราจะทำเป็นกรุ๊ปส่วนตัว การเดินทางมันต้องทำเป้าต่อปี เศรษฐกิจชะลอตัวเป้าไม่ถึงเขาก็ไม่ไปกันอีก บุคคลทั่วไปก็ยิ่งยากขึ้นใหญ่ มันเป็นแบบนี้ วิกฤติแบบนี้เราขอแค่ให้ผลลัพธ์เรารอด เราไม่เคยอยู่ในวิกฤติที่มันเป็นศูนย์ขนาดนี้ พอเป็นโควิด-19 ธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจบริการ เป็นศูนย์เลย เราไม่เคยเห็นตัวเลขนี้เลยนะ เรายังไม่รู้เลยว่าจุดสิ้นสุดของเชื้อไวรัสตัวนี้จะหยุดที่ตรงไหน เอาว่าผมเสียหายไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท เป็นเงินสดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ประชุมกับน้องๆ ในทีมแล้วครับว่าจะช่วยกันยังไง ก็คือจะช่วยกันขยับลงมานิดหนึ่งเพื่อจะให้ประคองกันไปได้ เราเองถอดตัวออกมาเลยว่าไม่รับเงินเดือนใดๆ ทั้งสิ้น ให้สภาพคล่องมันเดินไปให้ได้ก่อน เพราะว่าไม่อยากให้ถึงขั้นธนาคาร ถ้าถึงขั้นนั้นจะหนักอยู่แล้วครับ จริงๆ ของเรากับธนาคารก็มี พอดีว่าพยายามเจรจาขอให้ช่วยเราเถอะ ต้นไม่ต้องยุ่งก็ได้ ขยับดอกลงมาให้หน่อย ธนาคารบางแบงก์ก็กรุณา บางก็ไม่กรุณา ก็ไม่เป็นไร รับสภาพไป ก็เหมือนเราเรียนหนังสือ”

'โควิด' กระทบธุรกิจท่องเที่ยวพัง 'เอ๊าะ' กุมขมับปีหน้าอาจปิดบริษัท

ถามต่อว่าตอนนี้คือลดเงินเดือนพนักงานลงใช่ไหม

   “พนักงานไม่ลด ลดเฉพาะผู้บริหารหมดเลย สิ่งที่ไม่เคยลด ไม่เคยทำคือปลดพนักงานออก สุดท้ายถึงเดือนกันยายน จะสุดขอบของเงินแล้ว ถ้าอันนี้มันยังไม่กลับมาเป็นปกติ ปี 64 ไม่เห็นธุรกิจผมแน่นอน อันนี้คือเรายื้อมาสุดทุกทาง ซึ่งการทำธุรกิจอันนี้ผมเอาเงินส่วนตัวเข้ามาดูแลด้วย ไม่ถูกต้องแต่ก็ต้องทำ มันเป็นความชอบของเรา จะเป็นอะไรไปถ้าเราจะเสียเงินซื้อความชอบของตัวเอง”

'โควิด' กระทบธุรกิจท่องเที่ยวพัง 'เอ๊าะ' กุมขมับปีหน้าอาจปิดบริษัท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ