บันเทิง

'แมทธิว-ลีเดีย' เผยกระบวนการรักษา 'โควิด-19' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แมทธิว ดีน" และ "ลีเดีย" ศรัณย์รัชต์   เปิดใจผ่านทางอินสตาแกรมถึงกระบวนการรักษาและอาการต่างๆ ที่ต้องเจอ 


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - หลังจากติดเชื้อไวรัสโคโนน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19  พิธีกรชื่อดัง "แมทธิว ดีน" ที่เข้ารับการรักษามากว่า 19 วัน  และ "ลีเดีย" ศรัณย์รัชต์  ภรรยาที่เข้ารับการรักษามา 17 วัน ได้เปิดใจถึงกระบวนการรักษาของตัวเองตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา
 

    โดยแมทธิวเผยว่า เข้ามาแรกๆ มีไข้ แต่ถือว่ามีอาการน้อย และคิดว่าน่าจะปล่อยให้หายเองได้ในไม่กี่สัปดาห์ ซึ่้งในตอนนั้นหมอตัดสินใจว่าคงไม่ต้องกินยา จากนั้นอยู่โรงพยาบาล 2 วัน ไข้หาย แต่พอวันที่ 5 มีอาการท้องเสียและไข้กลับมาที่อุณหภูมิ 37 ต้น ทำให้ต้องมีการเอกซเรย์ปอด แล้วก็เจอเชื้อโควิดในปอดด้านขวา ทำให้มีความเสี่ยงจึงตัดสินใจทำการรักษาโดยจัดยาให้กิน 
    เช่นเดียวกับของลีเดียที่มีไข้ตลอด ตั้งแต่เข้าโรงพยาบาลอุณหภูมิไข้ที่ 37-38 ต้นๆ คุณหมอเช็กทุกอย่างก็เคลียร์ ซึ่งในตอนแรกปอดโอเค ออกซิเจนที่วัดปกติ สิ่งเดียวที่ผิดปกติคือไข้แต่ก็ไม่ได้สูงมาก  จึงคิดว่าร่างกายเราคงขับไวรัสออกหมดแล้ว แต่เมื่อมีการทำซีทีสแกนพบว่าปอดทั้งสองข้างเริ่มอักเสบแล้วไวรัสเข้าไปในปอด ทั้งสองข้าง หมอเลยให้เริ่มยาทันที เพราะไม่ควรเสี่ยง  จากนั้นทั้งคู่ต้องย้ายเข้าไปอยู่ห้องไอซียู และมีการกินยา 4 ตัว เป็นยาต้าน HIV มาลาเรีย และยาไวรัสต่างๆ กินแล้วไข้หาย ปอดดีขึ้น แต่ยาต้องกินต่อเนื่อง 10 วันและมื้อหนึ่งกินประมาณ 10 เม็ด และยามีผลข้างเคียง  โดยลีเดียได้รับผลของยามากกว่าแมทธิว ทั้งอาการตาพร่ามัว หรือการกินไม่ได้ แต่เมื่อทานยาครบ 10 วัน ผลกระทบก็เริ่มดี กลับมากินข้าวเหมือนเดิม 

 

 

 

'แมทธิว-ลีเดีย' เผยกระบวนการรักษา 'โควิด-19' 

 


    โดยตอนนี้อาการถึงไวรัสจะลงปอดแต่ก็โอเคขึ้นเรื่อยๆ ร่างกายดีมากๆ 95-98 เปอร์เซ็นต์ แต่ผลตรวจยังบวกอยู่ ซึ่อรอแค่ผลเป็นลบ ไม่เชื้อก็จะได้กลับบ้านไปหาลูกเร็วๆ
    นอกจากนี้ทั้งคู่ยังขอบคุณทีมแพทย์ที่ต้องทำงานอย่างหนักในการดูแลผู้ป่วยรวมถึงขอส่งให้กำลังใจทุกคนที่ป่วยหายโดยเร็ว และขอให้ทุกคนอย่าประมาท ทำตามที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ คืออยู่บ้าน อยากขอให้ทุกคนระวัง เพราะบุคลากรทางการพทย์ของเรายังไม่มีเพียงพอหากมีคนป่วยเยอะๆ ดังนั้นการที่ไม่เป็นเลย ไม่เสี่ยงเลย จะดีที่สุด

 

 

'แมทธิว-ลีเดีย' เผยกระบวนการรักษา 'โควิด-19' 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

31 มีนาคม 2563

โพสต์ที่แชร์โดย Lydia Sarunrat Deane (@lydiasarunrat) เมื่อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ