บันเทิง

ส่องศิลปิน ผุดธุรกิจเสริม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องศิลปิน ผุดธุรกิจเสริม สู้พิษโควิด-19

         ทีมบันเทิง คมชัดลึก - ใครจะคิดว่าทั่วโลกจะต้องมาเจอกับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรง และลุกลามไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยที่มีผู้ติดเชื้อกระจายไปทุกพื้นที่ จนภาครัฐต้องเตรียมออกพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 หลังปล่อยมาตรการปิดศูนย์สรรพสินค้า ห้างร้าน ผับ สถานบันเทิง รวมถึงงดการจัดกิจกรรม คอนเสิร์ต งานจัดแสดงสินค้า กิจกรรมทางศาสนาและวัฒนธรรม เป็นเวลา 20 วัน แต่ก่อนหน้านั้น ศิลปิน ดารา นักร้อง ก็ถูกยกเลิกงานโชว์จนว่างกันทั้งเดือน ยาวทะลุสงกรานต์ไปถึงกลางปี แต่ในสภาวะอย่างนี้ ศิลปิน “อาร์สยาม” ที่สู้ชีวิต กลับพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ผุดไอเดียสร้างธุรกิจหลากหลายเพื่อสู้ภัยเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19

 

ส่องศิลปิน ผุดธุรกิจเสริม

           เริ่มจากว่าที่คุณแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ที่แม้จะขอหยุดพักงานโชว์คอนเสิร์ต ก่อนจะเริ่มมีโรคระบาด แต่เธอก็มองหาสินค้าที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ เด็ก และผู้ใหญ่ เรียกว่าทุกวัยในครอบครัว ด้วย Spray Alcohol ไว้สำหรับฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย เรียกว่าเหมาะสำหรับสถานการณ์ในขณะนี้ที่สุด

 

ส่องศิลปิน ผุดธุรกิจเสริม

 

           มาที่สองสาวซุปตาร์อารมณ์ดี “ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม” ก็ใช้เวลาว่างไลฟ์สดโพสต์ขาย ลู่ล่าปลาร้าแซ่บเว่อร์ ที่เป็นสินค้าที่นอกจากจะแซ่บแล้ว ยังสามารถกักตุนไว้ทำอาหารได้นานๆ แต่แค่นี้ก็ยังไม่พอกับรายจ่าย พวกเธอยังหาผลิตภัณฑ์อินเทรนด์อย่างเจลแอลกอฮอล์ล้างมือมาขาย ทั้งเป็นการเพิ่มรายได้ และช่วยกันสู้เชื้อไวรัสโควิด-19 ไปด้วย

 

ส่องศิลปิน ผุดธุรกิจเสริม

ส่องศิลปิน ผุดธุรกิจเสริม

 

           ส่วนหมอลำสาวเสียงสวรรค์ “นุช วิลาวัลย์ อาร์สยาม” ก็ขานรับหลังรัฐบาลประกาศปิดร้านอาหารแบบนั่งทาน เน้นให้สั่งกลับบ้านเท่านั้น เธอก็รีบปรับแนวทางการขายของร้าน แซ่บตาสวด ย่านถนนเมืองเอก เป็นรับออเดอร์อาหารประเภทก๋วยจั๊บ สารพัดยำ และส้มตำนัวๆ ที่ใครหิวเมื่อไหร่โทรก็สั่งได้ตามใจ หรือจะผ่าน Line Man, Food Panda ก็ได้นะจ๊ะ..  

 

ส่องศิลปิน ผุดธุรกิจเสริม

 

           เอ้า..สู้กันต่อไป ขอให้พวกเราก้าวผ่านสถานการณ์ร้ายๆ นี้ไปด้วยกันนะคะทุกคน...    

 

ส่องศิลปิน ผุดธุรกิจเสริม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ