บันเทิง

'หมอก้อง'สอนวิธีทำเฟสชิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอก้อง" สรวิชญ์ สุบุญเชิญชวนคนทางบ้านทำเฟส ชิว (face shield) ส่งให้บุคคลากรทางการแพทย์

           บันเทิง คมชัดลึก - นอกจากจะเป็นศิลปินดาราแล้ว ยังเป็นบุคคลากรทางการแพทย์ ที่คอยอัพเดทข่าวคราวสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 มาโดยตลอด ล่าสุดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้ากำลังขาดแคลนเฟส ชิว งานนี้ “หมอก้อง” สรวิชญ์ สุบุญ เลยมาสอนวิธีทำเฟสชิวแล้วนำไปบริจาคให้ทีมแพทย์ผ่านไอจีส่วนตัว 

'หมอก้อง'สอนวิธีทำเฟสชิว

 

             "วันนี้มีเรื่องจะมาประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือกันและกันนะครับในฐานะที่หลายคนทำงานอยู่บ้านแล้ว และอาจจะมีเครื่องมือ อุปกรณ์ ณตอนนี้ที่รพ.พระมงกุฎอยากได้มากนอกจากหน้ากากอนามัย ก็อยากได้ เฟสชิล คือหน้ากากใส่ในการตรวจมันสำคัญ เพราะนอกจากหน้ากากอนามัยที่ใส่เพื่อป้องกันเชื้อที่จะติดทางจมูกและปากแล้ว โควิดมันสามารถติดได้ทางเยื่อบุตา ถ้าน้ำลายมันกระเด็นมาโดน

             ตอนนี้ขออนุญาติทำเฟส ชิวกัน อุปกรณ์ก็มีแผ่นใสมีความหนานิดหน่อยไม่ขุ่น ความยาวประมาณ 18 นิ้ว กว้าง 10 นิ้ว สาเหตุที่ต้องยาวเพื่อที่มันจะได้คลุมได้ทั้งใบหน้า ตั้งแต่หน้าผากจนเลยคางลงมา และคลุมด้านข้างด้วย นอกจากนี้ต้องมียางยืด กระดาษกาว 2 หน้าแบบบาง แม็ก ฟองน้ำกว้าง 1 นิ้ว ยาว 16 นิ้ว และกรรไกร วิธีทำก็ง่ายมากคือ นำฟองน้ำมาแปะเข้ากับแผ่นพลาสติกด้วยกระดาษกาว 2 หน้า โดยฟองน้ำต้องมีความหนานิดหน่อย ไม่เช่นนั้นเวลาทำงานด้านในจะขึ้นไอ หลังจากนั้นก็ติดยางยืดต่อจากปลายฟองน้ำทั้ง 2 ด้านด้วยแม็ก จากนั้นก็ตัดฟองน้ำคล้ายช่องระบายอากาศด้วยกรรไกร ให้มีระยะห่าง 1 นิ้ว เฟสชิลอันนี้คือแบบที่สำนักงานแพทย์เจ้าหน้าที่ทำออกมาใช้ ต้อขออนุญาติแนะนำแบบนี้เพราะมันใช้ได้จริง ใครทำได้ช่วยทำหน่อยแค่นี้ก็ใช้ได้แล้ว

 

'หมอก้อง'สอนวิธีทำเฟสชิว

 

             ถ้าทำเสร็จแล้วไม่ต้องนำไปส่งที่โรงพยาบาลพระมงกุฎนะ อย่าไปเพราะมันเป็นสถานที่เสี่ยง ให้ส่งมาที่ สำนักงานมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎ เลขที่ 315 ถ.ราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. 10400 ใครทำได้กี่อันส่งไปเลย เพราะบุคคลากรทางการแพทย์กำลังขาดแคลนอยู่ แต่ถ้าใครไม่สามารถส่งได้ แต่อยากจะร่วมทำบุญ ก็สามารถบริจากได้ที่บัญชีธนาคารทหารไทย สาขาโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เลขที่บัญชี 038-1-071745"

 

 

'หมอก้อง'สอนวิธีทำเฟสชิว

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ