บันเทิง

'โตโน่' ไม่เสียใจว่ายไม่ถึงจุดหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ อธิบายเหตุผลที่หลายคนตั้งคำถามว่าทำไมไม่เลื่อนโครงการ "ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย" ตั้งแต่แรก ทั้งที่มีภาวะวิกฤติ "โควิด-19" จนทำให้ต้องมาหยุดกลางคัน 


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  หลังจากเริ่มว่ายน้ำข้ามเกาะในโครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย มาได้ 6 วัน ล่าสุด “โตโน่” ภาคิน  ได้ประกาศพักโครงการดังกล่าวทั้งที่ยังไม่ถึงจุดหมายที่ตั้งไว้เนื่องจากสถานการณ์วิกฤติของไวรัสโคโรนา (โควิด–19) ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ จนทำให้รัฐบาลจำเป็นต้องประกาศ พ.ร.ก.การบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  โดยนักแสดงหนุ่มเปิดใจว่า
 

    “ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ตามเชียร์เรามาตั้งแต่ต้น  ถึงแม้ว่าในสถานการณ์ตอนนี้ไม่มีอะไรเป็นใจเลยแต่ทุกคนก็ยังมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ถึงสัตว์ทะเลทุกชีวิต ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน การว่ายน้ำถึงทะเลแหวกเป็นเซตสุดท้าย  เราจำเป็นต้องพักก่อนเพราะว่าสถานการณ์ของโลกในตอนนี้และสถานการณ์ของบ้านเราในตอนนี้คงจะเป็นสิ่งที่เราต้องช่วยกันแล้วก็ปฏิบัติตาม ดีใจที่ได้เจอทุกๆ คน สำหรับโครงการนี้ถึงแม้เราจะต้องหยุดไว้ก่อนแต่ไม่มีอะไรที่จะต้องเสียใจและไม่มีอะไรที่จะต้องเสียดายทั้งนั้นพวกเราทุกคนได้ทำอย่างเต็มที่และสุดกำลังแล้ว ผมเชื่อว่าเดี๋ยวเราจะได้เจอกันอีกเราจะได้เจอกันใหม่แต่ครั้งนี้ด้วยสถานการณ์ต่างๆ เราจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามเรื่องของโควิด”

 

 

'โตโน่' ไม่เสียใจว่ายไม่ถึงจุดหมาย

 

 

'โตโน่' ไม่เสียใจว่ายไม่ถึงจุดหมาย

 

 


    ส่วนที่หลายคนตั้งคำถามว่าทำไมไม่เลื่อนโครงการนี้ตั้งแต่แรกทั้งที่รู้ว่ามีภาวะวิกฤตินี้
    “ ตั้งแต่เริ่มจนมาถึงตอนนี้ในใจไม่ใช่ว่าไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นแต่ทำไมพวกเราทุกคนถึงจะต้องว่าย ทำไมถึงจะต้องเริ่มเพราะเราต้องการอยากให้ทุกคนรู้ว่าโลกนี้มันแย่จริงๆ ทะเลต้องการการช่วยเหลือจากพวกเราจริงๆ เขาไม่มีปากไม่มีเสียง เขาพูดไม่ได้เขาไม่รู้จะแสดงออกยังไงเราเจอโควิด เรากลัวกันแทบตาย กลัวกันทุกบ้านทุกเรือนแล้วลองนึกดูสิว่าทะเลตอนนี้ยิ่งกว่าโควิดอีก เขาไม่รู้ว่าเขาต้องเจอกับโรคอะไรบ้าง มีสัตว์สูญพันธุ์ไปไม่รู้กี่พันธุ์ และใกล้จะสูญพันธุ์ไปไม่รู้อีกกี่พันธุ์ ถ้าเรายังปล่อยให้เป็นแบบนี้และมองว่ามันไกลตัวมันไม่ใช่เรื่องของเราเราจะไม่เหลืออะไรเลยให้ลูกหลานนี่คือเหตุผลที่เราต้องว่าย ขอบคุณทุกคนเราหวังว่าในช่วงเวลา 5-6 วันที่ผ่านมานี้ เราได้สร้างรอยยิ้มได้สร้างความสุขเล็กๆ น้อยๆ ให้ทุกๆ คนเอาไปสู้กับเรื่องราวร้ายๆ ที่เราเจอและเผชิญอยู่ตอนนี้คงได้เวลาที่พวกเราจะต้องกลับไปอยู่บ้านกลับไปดูแลพ่อแม่ดูแลคนรักของเราดูแลตัวเราเองนั่นคือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นและทำได้ในตอนนี้ ดังนั้นไม่ต้องเสียใจเดี๋ยวเราจะได้เจอกันอีก"

 

 

'โตโน่' ไม่เสียใจว่ายไม่ถึงจุดหมาย

 

 

'โตโน่' ไม่เสียใจว่ายไม่ถึงจุดหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ