บันเทิง

คนบันเทิงห่วงใย แนะวิธีป้องกัน 'โควิด-19'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหล่าคนวงการบันเทิงส่งความห่วงใยสู้ภัย "โควิด-19" 

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  จากภาวะเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัส "โควิด-19" ที่แพร่หลายอยู่ทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย ทำให้หลายคนมีความเป็นห่วงในสถาการณ์การใช้ชีวิต  วันนี้เหล่าคนวงการบันเทิงจึงขอมอบความห่วงใยและแนะนำวิธีการต่างๆ เพื่อระแวดระวังในเรื่องนี้ 

 


 

    เริ่มที่หนุ่ม “แมทธิว ดีน”  ดารานักแสดง-พิธีกรชื่อดังที่ออกมาประกาศแจ้งว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 ได้โพสต์คลิปวิดีโอข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว ร่ายยาววิธีการแก้การระบาดของไวรัสร้ายนี้มีใจความว่า
    “การรักษาระยะห่างระหว่างกัน (Social Distancing)” เป็นวิธีการแก้การระบาดของ Covid-19 ด้วยการหลีกเลี่ยงพื้นที่สาธารณะและจำกัดการเคลื่อนไหวเพื่อพบปะกัน
    อย่างที่เรารู้ๆกันว่าหลักการของการติดต่อของไวรัสโคโรน่าคือ ผู้ป่วยสัมผัสโดนใคร คนนั้นก็จะติดและก็จะติดกันไปเรื่อยๆเป็นทวีคูณและก็จะขยายวงกว้างไปตลอดเวลา ซึ่งเมื่อติดแล้วเมื่อหายก็จะมีภูมิคุ้มกันละ ก็ง่ายๆว่า ติดง่ายแต่ติดแล้วก็หายได้ แต่ระหว่างที่ติดเชื้ออยู่นั้น เราอาจเป็นคนแพร่เชื้อไปสู่คนอื่นๆอีกได้"

 

 

คนบันเทิงห่วงใย แนะวิธีป้องกัน 'โควิด-19'

 


       ด้าน นักร้อง นักแสดง "บี้" สุกฤษฎิ์  ​บอกให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในที่สุ่มเสี่ยง เพื่อเป็นการป้องกัน
       “สิ่งที่สำคัญที่สุด ผมว่าควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในที่ที่มีผู้คนหนาแน่นนะครับ หากจำเป็นจริงๆ ก็ควรใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า แล้วรีบทำธุระให้เสร็จ รีบกลับบ้าน เมื่อต้องสัมผัสกับจุดเสี่ยงต่างๆ เช่น พวกลูกบิดประตู ราวบันไดหรือปุ่มกดลิฟท์ ก็อย่าลืมล้างมือด้วยแอลกอฮอล์หรือล้างสบู่อย่างถูกวิธีกันด้วยนะครับ เป็นวิธีการง่ายๆที่จะช่วยไม่ให้นำเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย และช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ได้อีกด้วยครับ”

 

คนบันเทิงห่วงใย แนะวิธีป้องกัน 'โควิด-19'

 


    นอกจากนี้พิธีกร “หนุ่ม” กรรชัย กำเนิดพลอย ได้พูดถึงเรื่อง โควิด-19 ว่าอยากให้ทุกคนอย่าปกปิดข้อมูล 
       “เมื่อมีอาการอย่าปกปิดข้อมูลนะครับ ต้องให้ข้อมูลที่เป็นจริงแก่เจ้าที่ เพื่อง่ายต่อการวินิจฉัยที่ถูกต้อง โควิด-19ไม่ตระหนก แต่ตระหนัก ดูแลตัวเอง ดูแลสังคม แล้วเราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน”

 

 

คนบันเทิงห่วงใย แนะวิธีป้องกัน 'โควิด-19'

 


    ปิดท้ายที่พระเอกหนุ่ม “เวียร์” ศุกลวัฒน์ แนะให้ทุกคนกินร้อน ช้อนกลาง และดูแลสุขอนามัยอย่างถูกวิธี
       “ในช่วงเวลานี้ขอให้พี่ ๆ น้อง ๆ ดูแลสุขอนามัยของตัวเองเพิ่มขึ้นนะครับ ตามที่หลาย ๆ หน่วยงานร่วมกันรณรงค์ทั้ง กินร้อน ล้างมือให้สะอาดเสมอ ที่สำคัญอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยป้องกันด้วยนะครับ”

 

 

คนบันเทิงห่วงใย แนะวิธีป้องกัน 'โควิด-19'

 


       ส่วนนางเอกสาว “เฟิร์น” นพจิรา เผยให้ทุกคนรับข่าวสารและไม่แชร์ข้อมูลเป็นการสร้างความวิตกกังวล และศึกษาสำหรับดูแลตัวเอง
       “สำหรับเฟิร์นคิดว่า ในช่วงนี้การรับข้อมูลข่าวสาร ก็เป็นสิ่งที่สำคัญนะคะ อยากให้ทุกคนศึกษาหาข้อมูลในการดูแลตัวเองและป้องกันการติดเชื้อโควิด-19ให้ถูกต้อง หรือได้รับข่าวสารอะไรมาก็ควรที่จะตริตรองก่อนจะแชร์ออกไป เพื่อไม่เป็นการสร้างความตื่นตระหนกและทำให้ผู้อื่นวิตกกังวล นอกจากสุขภาพกายแล้ว ตอนนี้ทุกคนต้องช่วยกันดูแลสุขภาพจิตของตัวเองกันด้วยนะคะ ควรรับข่าวสารให้น้อยลงและเลือกอ่านข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้เท่านั้นค่ะ”

 

 

คนบันเทิงห่วงใย แนะวิธีป้องกัน 'โควิด-19'


    นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง “สิงโต” ปราชญา เรืองโรจน์ เผยว่า ปกติไม่ค่อยใส่หน้ากากอนามัยหรือพกเจลล้างมือไปไหนมาไหนอยู่แล้ว แต่พอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาก็กลายเป็นว่าต้องหันมาใส่ใจตรงนี้มากขึ้น เพราะไม่ใช่แค่เป็นการดูแลตัวเอง แต่เป็นการดูแลคนรอบข้างด้วย
    “ไม่ได้มองว่าเป็นหน้าที่ แต่สิงว่ามันเป็นโอกาสที่เราจะให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองและคนรอบข้างมากขึ้น อย่างสิงเองมีการดูแล และป้องกันโดยการมีมาตรการ ไม่สัมผัสหรือจับมือกับแฟนคลับของตัวเอง งดการพบปะพูดคุยกันหลังจากจบงานต่างๆ รวมถึงเริ่มมีการใส่หน้ากากอนามัยในการออกไปใช้ชีวิตตามปกติมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ล้างมือบ่อยขึ้นและติดตามข่าวสารให้ทันเหตุการณ์มากขึ้นกว่าปกติด้วยเช่นกัน”

 

 

คนบันเทิงห่วงใย แนะวิธีป้องกัน 'โควิด-19'

 


    เช่นเดียวกับนักแสดงหนุ่มวัยรุ่นมาแรง “กลัฟ” คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ เผยว่า สิ่งสำคัญของการป้องกันเชื้อไวรัสนี้ ควรเริ่มจากที่เราเองก่อน โดยการรับผิดชอบตัวเอง ทั้งการใส่หน้ากากอนามัย และการใช้เจลล้างมือ
    “ตอนนี้หลายคนยังต้องใช้ต้องดำเนินชีวิต ทั้งการไปทำงาน ไปพบปะผู้คนอยู่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผมเองก็เช่นกัน สิ่งที่ทำได้คือเราต้องดูแลตัวเอง และดูแลคนที่อยู่รอบข้าง ง่ายๆ คือการใส่หน้ากากอนามัยและการใช้เจลล้างมือ เวลาเราไปจับอะไรก็ตาม แล้วมาสัมผัสตัวเรา แนะนำให้ใช้เจลล้างมือล้างก่อน รวมถึงการที่เราจะไปสัมผัสคนอื่นด้วย ส่วนหน้ากากอนามัย เป็นการป้องกันตัวเราและเวลาต้องพบเจอคน ผมเชื่อว่าถ้าเราดูแลตัวเอง และห่วงใยคนอื่นแบบนี้ เราจะผ่านเรื่องนี้ไปได้ด้วยกัน ขอให้กำลังใจและส่งความห่วงใยให้ทุกคนนะครับ” 

 

 

คนบันเทิงห่วงใย แนะวิธีป้องกัน 'โควิด-19'


    ขณะที่นักแสดงสาว “ดาว” พิมพ์ทอง ก็ได้ให้กำลังใจทุกคนให้ดูแลตัวเอง และพกสิ่งจำเป็นอย่างเช่น แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ไว้เสมอ
       “ตอนนี้มันก็เหมือนเริ่มใกล้ตัวขึ้นเรื่อยๆแล้ว เหมือนคนที่ใกล้ๆตัวเราก็เริ่มกักตัวกันแล้ว มันมีการโยงคนนี้เป็นคนนั้นไปเจอ เขาจะกักตัวไหมอันนี้มันอยู่ที่เราต้องกักตัวเอง อันนี้ดาวว่าเราต้องเริ่มกักตัวเองแล้ว ตัวดาวเองยังไม่ค่อยนะ อย่างสถานบันเทิงดาวไม่ได้ไปอยู่แล้ว เลยอาจจะไม่ซีเรียสเรื่องนี้ว่าจะต้องเจอคนในชุมชนหรือสถานที่ที่มีคนเยอะ พรุกพร่าน แต่จะห่วงคนที่เรารู้จักเขาไปมารึเปล่า ก็ต้องดูแลตัวเองมากๆนิดนึงตอนนี้ ก็พกเจล แอลกอฮอล์ตลอดเวลา สเปย์แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย"

 

 

คนบันเทิงห่วงใย แนะวิธีป้องกัน 'โควิด-19'

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ