บันเทิง

'โตโน่' พร้อมว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โตโน่" ภาคิน พร้อมดิ่งลงทะเลกับภารกิจวัดใจ"ว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์-สมุย" หาทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์และเครื่องมือแพทย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเล

          ทีมบันเทิง คมชัดลึก - วันนี้พร้อมแล้ว โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์  นักร้อง นักแสดงแนวหน้าของเมืองไทย ไอดอลด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและในฐานะทูตแห่งมหาสมุทรเพื่อความยั่งยืนแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก องค์การสหประชาชาติเพื่อมหาสมุทร (UN Ocean Conference) ได้ดิ่งลงทะเลอ่าวไทย เพื่อปฎิบัติภารกิจสุดท้าทายครั้งใหญ่ในชีวิต  "ว่ายน้ำตัวเปล่า ข้าม12 เกาะ สุราษฎร์-สมุย" ภายใต้โครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย พร้อมชวนคนไทยร่วมสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์และเครื่องมือแพทย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเลและโรงพยาบาลริมชายฝั่ง

 

'โตโน่' พร้อมว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ

 

             โครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย ของโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เป็นโครงการที่ต้องการจุดประกายจิตอนุรักษ์ของคนไทยทั้งประเทศร่วมกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล และเห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือสัตว์ทะเลที่รอคอย จึงท้าทายตนเองด้วยการ“ว่ายน้ำตัวเปล่า ข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์ – สมุย” โดยเริ่มต้นว่ายวันที่ 19 มีนาคม โดดลงทะเลจากบริเวณท่าเรือดอนสัก ซึ่งเป็นท่าเรือสำคัญในการเดินทางของนักท่องเที่ยวและประชาชนเพื่อข้ามไปยังเกาะสมุย เกาะพะงัน โดยเส้นทางการว่ายน้ำครั้งนี้จะผ่าน เกาะนกเภา เกาะส้ม เกาะเชือก เกาะพะลวย และไปสิ้นสุดจุดหมายปลายทางที่ เกาะสมุย บริเวณฐานทัพเรือ รวมระยะทาง 82 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางว่ายล้วนมีความอุดมสมบูรณ์

 

'โตโน่' พร้อมว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ

 

           "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ กล่าวว่า “ตลอดเส้นทางที่ตนเองว่ายน้ำ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทางทะเลหมู่เกาะอ่างทอง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งอุทยานแห่งนี้ครอบคลุมเกาะกว่า 42 เกาะ ซึ่งจากเกาะนกเภาไปเกาะส้ม เกาะวัง เกาะเชือก เกาะพะลวย นั้นถือว่าระบบนิเวศทางทะเลยังคงอุดมสมบูรณ์และเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ทะเลจำนวนมาก ซึ่งกิจกรรมการว่ายน้ำครั้งนี้ ขอยืนยันว่า ทะเลเป็นสถานที่ที่จะเชื่อมโยงและเป็นกระบอกเสียงที่ดีที่สุดในการสร้างความตระหนักให้กับทุกคนได้ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติก และตระหนักถึงความสำคัญของระบบนิเวศทางทะเล และสำหรับเป้าหมายการช่วยเหลือสัตว์ทะเลที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง เนื่องจาก สัตว์ทะเล เป็นตัวบ่งชี้ความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลได้เป็นอย่างดี”

 

'โตโน่' พร้อมว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ

         ทั้งนี้  สำหรับเป้าหมายในวันนี้คือจะว่ายจากท่าเรือดอนสักไปให้ใกล้เกาะนกเภามากที่สุด ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร และสำหรับ โครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย ขณะนี้มียอดบริจาคอยู่ที่ 1,372,841 บาท (ณ วันที่ 19 มี.ค.63) โดยตลอดกิจกรรมการว่าย ขอเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินและสมทบทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์หรือเครื่องมือแพทย์ เพื่อมอบให้กับศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากสิรีธาร จังหวัดภูเก็ต, ส่วนงานช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก จังหวัดระยอง และ  ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะมันใน จังหวัดระยอง รวมไปถึง โรงพยาบาลริมชายฝั่ง

 

'โตโน่' พร้อมว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ

 

           โดยสามารถบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI) เลขบัญชี 043-272833-9 หรือทาง Sms ครั้งละ 25 บาท พิมพ์ ส่งมาที่ 4545909 (ทุกเครือข่าย) ทั้งนี้สามารถส่งหลักฐานการบริจาค เพื่อขอลดหน่อยภาษีได้ที่ Line @taejaidotcom และสามารถติดตามและให้กำลังใจโตโน่ พร้อมรับชมการว่ายน้ำตลอดกิจกรรมผ่านการ Live สดทาง Facebook แฟนเพจ เก็บรักษ์รวมถึงติดตามรายละเอียดของโครงการได้ทาง Facebook แฟนเพจ เก็บรักษ์  และทาง Instagram เก็บรักษ์

 

'โตโน่' พร้อมว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ