บันเทิง

'แพนเค้ก' ย้ำไม่เจอ 'ไฮโซเวียดนาม' ที่อิตาลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์ ยันสังเกตกักตัว 14 วัน ไร้อาการ "โควิด-19" ปัดร่วมงานเดียวกับ "ไฮโซเวียดนาม" ที่ติดเชื้อ 

         ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เดินทางไปร่วมงานแฟชั่นที่ประเทศอิตาลี ตั้งแต่เดือนที่แล้ว (ก.พ. 2563) สำหรับ "แพนเค้ก" เขมนิจ ซึ่งทันทีที่กลับมาก็เป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่ไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ระบาด ประจวบเหมาะกับมีข่าวว่าไฮโซเวียดนามสองพี่น้องติดเชื้อจากการไปร่วมงานแฟชั่นโชว์ที่ประเทศอิตาลี งานนี้พอเจอตัวสาวแพนเค้กจึงถามถึงเรื่องนี้ 

 

'แพนเค้ก' ย้ำไม่เจอ 'ไฮโซเวียดนาม' ที่อิตาลี

 

ก่อนหน้านี้ส่วนตัวได้ไปตรวจเชื้อโควิด-19 มาหรือยัง?
         "ยังค่ะ แต่ว่าจริงๆตอนที่กลับจากต่างประเทศ ก็ได้สอบถามคุณหมอ ว่าเอ๊ะ!เราควรจะเดินทางไปตรวจเลยไหม คุณหมอก็เลยบอกว่าจริงๆถ้ายังไม่ได้มีอาการอะไร ก็ยังไม่ต้องมา ดูอาการตัวเองก่อน แล้วเก็บตัวไปก่อนอะไรยังนี้ คือ ณ ตอนนี้ก็ยังมีหลายเคสที่อยู่ในมือของคุณหมอแล้ว ให้ดูแลตัวเองในเบื้องต้น ดูแลตัวเองให้แข็งแรง สังเกตอาการต่างๆแล้วก็ทำตามขั้นตอนค่ะ" 
ส่วนตัวเเพนเองได้กักตัวเองครบ 14 วันแล้ว ?
         "ค่ะ ก็ต้องเรียกว่าดูแลตัวเองให้ดีที่สุดก็แล้วกัน ช่วงเวลาตรงนั้น แต่พอหลังจากนั้นเราก็ต้องมีอะไรที่เร่งถ่าย ถ่ายไปออนไปด้วยค่ะ  ก็ทุกคนพยายามดูแลตัวเองกัน" 
ยังมีความกังวลอะไรไหม?
         "แน่นอนมีความกังวลแน่นอน เพราะว่าจริงๆแล้วเราพยายามที่จะพิจารณาข่าวสารต่างๆอย่างมีสติเนอะ เพราะว่ามันเยอะมาก เพราะถ้าเราเสพข่าวเยอะก็จะเครียด แต่ถ้าเราไม่เสพข่าว คนพูดรอบๆตัวก็เยอะเหมือนกัน ก็ต้องเรียกว่าดำเนินชีวิตกันอย่างปกติ แต่ก็รับรู้ข่าวสารในสิ่งที่จำเป็นค่ะ แล้วก็ดูแลตัวเองค่ะ มันก็น่าจะเป็นวิธีที่เราทำได้อย่างมีความสุขในช่วงเวลา ณ ตอนนี้ แล้วก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกันค่ะ  ก็มีหลายๆคนออกมาให้ช่วย ก็กระทบไปหมดเนอะ เราก็ยังจับจ่ายกันเหมือนเดิมค่ะ ของช็อปปิ้งออนไลน์อยู่บ้านก็ยังซื้ออะไรได้เหมือนเดิม ใช้ชีวิตอย่างปกติแต่ดูแลตัวเองมากขึ้น" 
ก่อนหน้านี้เเพนก็ไปแฟชั่นโชว์ที่เมืองนอก?
         "ใช่ค่ะ แต่ตอนที่เเพนไปถึงปุ๊บ เขาก็สั่งปิดเมืองพอดี งานแพนก็เลื่อนไปเลย ซึ่งเราเองก็ทราบตอนที่อยู่บนเครื่องแล้วพอลงเครื่องปุ๊บเราเลยรู้ว่าเขาเลื่อนงานเราไป เเพนก็เลยอยู่ตรงนั้นแค่ 2วัน แป๊บเดียวเองค่ะ แล้วก็กลับเลย ก็เลยไม่ได้มีงานตรงนั้น"

 

'แพนเค้ก' ย้ำไม่เจอ 'ไฮโซเวียดนาม' ที่อิตาลี

มีกระเเสข่าวว่าไฮโซที่ไปร่วมงานแฟชั่นดังกล่าวมีติดเชื้อมาด้วย?
         "ของแพนไม่ได้ไปงานนั้น ของเราเป็นแฟชั่นโชว์ในแบรนด์หลายๆประเทศรวมกัน ซึ่งเขาได้มีการยกเลิกไปก่อนหน้านั้นแล้ว”
ถือว่าจังหวะพอดี?
         "จังหวะพอดีเลย เราก็ไม่ได้ไปงานพอดี แพนก็เลยได้เอาชุดเขามาถ่ายแฟชั่นในสถานที่ ตอนนั้นคนก็มีแต่น้อยมาก แล้วก็ไปพบท่านฑูตหลังจากนั้นก็เดินทางกลับเลย" 
เราไม่ได้ไปเที่ยวหรือไปไหนเลย?
         "ไม่ได้ไปเลย เป็นทริปที่ใช้เวลาอยู่ในรถ แบบว่าตลอด ซึ่งก็โอเคที่เราได้เซฟตัวเองระดับหนึ่งเนอะ แต่ก็ต้องดูแลตัวเองกันเบื้องต้น" 
ตอนแรกตกใจไหมที่เขาปิดเมือง? 
         "เสียดายที่ช้าไปแป๊บเดียวถ้ารู้ก่อนเราก็คงไม่ต้องเดินทางไป แต่ก็ไม่เป็นไร ถือว่าโอเคเราได้ไปเห็นว่าเขาเป็นยังไงกันบ้าง เราก็ทุกคนต้องดูแลตัวเองอะไรยังนี้ค่ะ  คนก็น้อยลงไปมากจริงอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังคงมีบ้าง แต่เราก็อย่างที่บอกดูแลตัวเอง แล้วพอกลับมาเราก็ควรทำตามสิ่งที่เราทำ”
ส่วนตัวมีแพลนจะไปตรวจเพื่อความสบายใจของตนเอง?
         "จริงๆก็คิดอยู่เหมือนกันว่า ถ้าเกิดมีอะไรขึ้นมาในเบื้องต้น ก็คงไปตรวจไว้ดีกว่า”
อยากฝากอะไรให้แฟนๆได้ป้องกันตัวเอง? 
         "มันไม่ใช่อะไรที่ไกลตัวอีกต่อไป อย่าคิดว่ามันจะมาไม่ถึงตัวเรา  อยากให้ดูแลตัวเอง ทำให้ตัวเองแข็งแรงในเบื้องต้นก่อน นอกเหนือจากนั้นอะไรที่ทำได้ในส่วนของการป้องกันตัวเองแล้ว ก็ต้องนึกถึงคนอื่นด้วย เท่าที่าทำได้แล้วกัน  ถ้ามีอาการหรืออะไรผิดปกติรีบตรวจเช็กดีกว่าเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง”

 

'แพนเค้ก' ย้ำไม่เจอ 'ไฮโซเวียดนาม' ที่อิตาลี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ