บันเทิง

'โก๊ะตี๋' แต่งแฟนสาวธ.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โก๊ะตี๋ อารามบอย" เผย "ไตรภพ ลิมปพัทธ์" เป็นผู้ใหญ่สู่ขอแฟนสาวพร้อมจัดการเรื่องสินสอดให้ บอกอยากรีบแต่งแฟนสาว ได้ฤกษ์ธันวาคมนี้

             ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  เรียกว่ารอกันมานาน โดยก่อนหน้านี้ “โก๊ะตี๋ อารามบอย” มีแพลนที่จะแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการ “กวาง” มาแล้ว แต่วิวาห์ล่ม จนทั้งคู่กลับมาปรับความเข้าใจและตัดสินใจที่จะกลับมาคบกันอีกครั้ง ล่าสุดมีภาพที่โก๊ะตี๋ ครอบครัวของแฟนสาว รวมถึง “ต๋อย” ไตรภพ ร่วมโต๊ะ พร้อมกับแคปชั่นทำนองที่ว่ามาสู่ขอแฟนสาว ล่าสุดเจอโก๊ะตี๋จึงถามถึงเรื่องนี้

 

'โก๊ะตี๋' แต่งแฟนสาวธ.ค.
 

ความรู้สึกกับข่าวดีที่เกิดขึ้น?
          “ ขอบคุณทุกๆคนที่อวยพรและขอบคุณพี่พี่น้องน้องสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้ความสนใจข่าวของหนูกับน้องกวาง”

อาต๋อยเป็นผู้ใหญ่สู่ขอให้?
          “ อาต๋อยเป็นเหมือนพ่อคนที่ 2 ทุก ๆ อย่างในการดำเนินชีวิต หรือวิธีการใช้ชีวิตแกก็คอยบอกคอยตักเตือน พ่อหนูก็ตายไปแล้วเหมือนมีอาต๋อยกับอาแตงเป็นเหมือนพ่อแม่เป็นผู้ใหญ่ไปสู่ขอ น้องกวางให้กับเรา”

บรรยากาศเป็นยังไงบ้าง?
          “ เร็วมากทุกอย่างเกิดขึ้นภายใน 1 ชั่วโมง อาต๋อยไปถึงแม่น้องกวางมานั่งอาต๋อย อาแตง อาโก อาเจ็ก อาซิ้ม ของน้องกวางทุกคนมานั่ง อาต๋อยก็เข้าเรื่องและพูดจบภายใน 10 นาที แล้วถามว่าคุณพ่อคุณแม่ผู้ใหญ่ฝั่งน้องกวางคิดเห็นอย่างไร แล้วก็คุยกันทุกอย่างเสร็จภายใน 15 นาที จากนั้นก็กินข้าวกัน”

ทางบ้านน้องกวางว่าอย่างไรบ้างตอนที่สู่ขอ?
          “ ก่อนหน้านี้ประมาณ 3-4 ปีที่หนูคบกันมา ก็อยากแต่งแล้วช่วงนั้นจำได้ว่าปี 2559 หนูอยากแต่งแต่ว่ามีปัญหากันแล้วก็นนนี่นั่นรวมถึงปัญหาบ้านเมือง จริงๆปีนั้นหนูไปขอน้องกวางที่มัลดีฟส์ มันก็มีเรื่องราวอะไรเข้ามาโน่นนี่นั่น สุดท้ายพอปีนี้น้องกวางอายุเข้า30 ส่วนผม 40 ปี ผู้ใหญ่ฝั่งทางโน้นก็ถามว่าเห็นสมควรหรือยัง โอเคมั้ย เราก็โอเค”

 

'โก๊ะตี๋' แต่งแฟนสาวธ.ค.

 

เขาได้มีการพูดอะไรกับฝั่งเราไหม?
          “ ต้องบอกก่อนว่าผู้หลักผู้ใหญ่ฟังโน้นเขารักและเมตตาเรา ก่อนหน้านี้หนูมีปัญหาอะไรหนูอาจจะลงไอจีบ้าง ผู้หลักผู้ใหญ่ฟังโน้นก็ขออย่างเดียวว่าเราเป็นคนของประชาชน มีสื่อคอยติดตามหลายคนให้คามติดตาม เขาก็บอกว่าถ้าทะเลาะอะไรให้เคลียร์กันอย่าไปลงสื่อ เขาขอแค่นั้น เราก็รับปาก เพราะว่าเป็นปีแล้วที่อาจจะมีปัญหาระหองระแหงกันแต่หนูก็ไม่ลง ก็เคลียร์จบ”

เราได้บอกอะไรกับทางครอบครัวเขามั้ย?
          “ ทุกอย่างไม่ต้องบอกการกระทำสำคัญกว่าคำพูดเสมอ ตลอดหกปีที่ผ่านมาหนูทำให้เขาเห็นว่า หนูรู้สึกยังไงกับกวางและรักกวางมากแค่ไหน แล้วก็คิดว่าเราจะประคับประคองกันไปได้ ดำเนินชีวิตคู่กันไปได้แน่นอน”

แอบแซวเรื่องสินสอด?
          “ สินสอดเดี๋ยวอาต๋อยจัดการให้ครับ(หัวเราะ) ยืมอาต๋อยก่อน”

จะมีพิธีอย่างเป็นทางการอีกมั้ย?
          “ ไม่มีแล้วครับ เจอกันอีกทีคือเดือนธันวาคม”

อยากจัดงานแต่งงานเป็นธีมในสวน?
          “ ใช่ครับ อาจจะเป็นในสวนหรือที่ที่จบเลยตั้งแต่เช้ายันเย็น เช้าเป็นพิธีทำตอนเย็นฉลองมงคลสมรสที่นั่นที่เดียวจบเลย แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะเป็นที่ไหนขอหาก่อน อยากให้เป็นที่เดียวที่จบตรงไปเลยจะได้ไม่ต้องไปกันหลายที ไม่ใช่วันนี้จัดที่นี่ อีกวันจัดที่นู่น แล้วทุกคนต้องตาม ๆ กันไป ไม่อยากให้ทุกคนต้องเหนื่อย”ชีวิตเริ่มเปลี่ยนไปหรือยัง?
          “ พูดถึงว่าเรากำลังจะคู่เหรอ รู้สึกเขินเหมือนกัน ต้องใช้คำว่ามีเมียแล้ว พูดได้เต็มปากว่ามีเมียแล้ว เวลาเจอผู้ใหญ่ก็บอกว่านี่เมียผมครับ ไม่ใช้คำว่าสามีภรรยา พอใช้คำว่าผัวเมียก็จะรู้สึกจั๊กจี้นิดนึง”

 

'โก๊ะตี๋' แต่งแฟนสาวธ.ค.

ได้ฤกษ์แต่งหรือยัง?
          “ เดือนธันวาคมครับ ฤกษ์ได้มาแล้วเดี๋ยวจะบอกอีกทีแล้วกัน แต่เดือนธันวาแน่นอนหนูรู้สึกว่าหนูอยากแต่งงาน ในบรรยากาศที่หมดแล้วและไม่ร้อนมาก อยากให้ทุกคนที่ไปในงานสบาย ๆ กัน ธีมเหมือนงานวัด มีของกินเยอะ ๆ มีครัวคุณต๋อยไปตั้งบูธ แขกไปกินทั้งของคาวและของหวาน แล้วก็อาจจะจะเล่นเกม เหมือนไปเที่ยวงานวัดแต่งตัวสบาย ๆ ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากมาย”

ฤกษ์ที่ไปดูมาเป็นฤกษ์ดี?
          “ ใช่ครับจริงๆก็เอาฤกษ์สะดวกของเราด้วย ถ้าส่งหน้าฝนเราก็จัดในสวนไม่ได้ จัดเดือนธันวาดีกว่า”

 

'โก๊ะตี๋' แต่งแฟนสาวธ.ค.

(โก๊ะตี๋ และ แฟนสาว)


วันนั้นคุณแม่น้องกวางฝากฝังอะไรกับเราไว้มั้ย?
          “ จริงๆแล้วต้องบอกก่อนว่าตื่นเต้นมาก การไปคุยในครั้งนี้เพราะน้องกวางเป็นหลานคนสุดท้องของตระกูลที่เป็นผู้หญิงทุกคนดูตื่นเต้นมาก เพราะพี่ ๆ 6 -7 คนของเขาเป็นผู้ชายหมดเลย เขาเป็นหลานสาวคนเดียว และน่าจะเป็น หลานสาวคนสุดท้องของตระกูลที่จะได้แต่งงาน คุณแม่น้องกวางก็ฝากหลายเรื่อง เพราะปัญหาที่แม่หรือทางครอบครัวของพวกเขาคือ ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ คือกวางเป็นคนสมัยใหม่ ไม่ได้เป็นแม่บ้านแม่เรือน ตื่นเช้ามาทำกับข้าวให้สามีทาน เขาเป็นผู้หญิงทำงาน ฉะนั้นเราต้องอธิบายตรงนี้ให้แม่เราเข้าใจ เพราะคุณแม่หนูเป็นคนหัวโบราณอยากจะได้ลูกสะใภ้ดีกวาดบ้านถูบ้าน พับผ้า ทำกับข้าว รอผัวกลับบ้าน ซึ่งกวางไม่ใช่แล้วสังคมในปัจจุบันสมัยนี้ มันก็ไม่ใช่แบบนี้เพราะฉะนั้นเราอธิบายให้แม่เราเข้าใจได้ว่า มันต้องตามโลกให้ทัน”

เรากังวลมั้ยว่ามันจะเกิดปัญหานี้?
          “ ทุกคนมันมีความกังวลอยู่แล้ว แต่ว่าไม่ใช่ว่าเขาไม่เคยเจอกันมาก่อน ก่อนหน้านี้เขาก็เคยพบปะเจอกันมาก่อน ทุกอย่างก็โอเคไม่ใช่ว่าไปไม่ได้ ถ้าหนูไม่มั่นใจว่าหนูจัดการทุกอย่างได้ หนูไม่แต่งแน่นอน ฉะนั้นหนูมั่นใจว่าหนูจัดการได้ แม่รอเราก็สามารถอธิบายให้เขาเข้าใจได้ แล้วแฟนเราเราก็สามารถดูแลได้ ให้เขาอยู่ด้วยกันได้แน่นอน”

แม่ของเราอวยพรเรายังไงบ้าง?
          “ ไม่ว่าหนูจะรักใครแม่ก็รักด้วย แม่เคยพูดกับหนูว่าเมียหนู คู่ชีวิตของหนู หนูต้องเป็นคนเลือกเอง แม่แก่แล้วเดี๋ยวแม่ก็ตาย แกพูดอย่างนี้เลย คนที่หนูเลือกหนูต้องเลือกเอง จะเจ็บ จะทุกข์ ดีใจสมหวังหรือจะหลอกให้เราต้องเป็นคนเค้าเชิญเอง ไม่ใช่แม่เป็นคนเผชิญ แม่บอกว่าไม่ว่าหนูจะเลือกใครแม่รักด้วย”

 

'โก๊ะตี๋' แต่งแฟนสาวธ.ค.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ