บันเทิง

'แน็ก' ลั่นหนังฉายตามกำหนดเดิม ไม่เซ่นโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แน็ก" ชาลี ไตรรัตน์ เผยตอนนี้ โควิด-19 ส่งผลกระทบกับงานอีเว้นท์ บอกพยายามไม่วิตกจนมากเกินไป ลั่นหนังที่ตนเล่นยังฉายตามกำหนดเดิม

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-นักแสดงหนุ่มสุดติสท์ “แน็ก” ชาลี เป็นอีกหนึ่งคนที่มีงานเข้ามาเรื่อยๆ แถมยังมีหนัง 3 เรื่องในปีนี้ เจอสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดขนาดนี้ ก็ต้องถามว่าได้รับผลกระทบบ้างไหม ซึ่ง เจ้าตัว ตอบว่า

งานยังแน่นเหมือนเดิม?

   “ก็ยังทำเหมือนเดิมครับ”

 

มีผลกระทบอะไรบ้างไหม?

   “สำหรับผมไม่มีเลยนะ แต่ว่ามีกับคนใกล้ตัวมากกว่า ที่แบบอีเวนต์เขายกเลิกกัน แต่ของผมไม่ยกเลิกสักอย่างเลย ทั้งหนังทั้งงาน อย่างวันนี้ก็ยังออกมาอยู่ ไม่ได้มีอันไหนยกเลิกเลย”

 

งานรีวิวเรามีผลกระทบไหม?

   “จริงๆ ผมว่าสำหรับคนอื่นก็น่าจะมีเยอะมากนะ แต่สำหรับเราก็ยังเป็นอีกช่องทางที่โชคดีที่เราได้ทำรีวิวอยู่บ้านได้ แต่ผมคิดว่าถ้าสถานการณ์มันหนักกว่านี้ หลายๆอย่างก็น่าจะหยุดหมด เพราะเขาคงไม่อยากจ้างเรา เพราะจ้างเราช่วงนี้มันก็ไม่มีผลตอบรับอะไรอยู่แล้ว”

 

อย่างงานที่ไม่ยกเลิก เรากลัวไหม?

   “ถามว่ากลัวไหม เรียกว่าเราพยายามป้องกันให้ดีที่สุดดีกว่า เพราะว่าอย่างบางคนกลัวก็คงไม่กล้าออกมาตั้งแต่วันนี้แล้ว”

 

เรามีวิธีป้องกันตัวเองอย่างไรบ้าง?

   “ผมพูดตรงๆเลย สำหรับผมนะ ไปกองโน้นกองนี้ เราไม่รู้จะป้องกันตัวเองยังไงนะ สำหรับผมเรียกว่ามันป้องกันไม่ได้นะ ตามจริงแบบผมนะ ถ้าเราไม่พยายามพูดให้มันสวยหรูหรืออะไร อย่างเราไปกองหนัง เราก็ไม่ทราบเหมือนกัน ว่ามีใครเป็นไหม เราไปออกอีเวนต์มีคนเป็นไหม”

'แน็ก' ลั่นหนังฉายตามกำหนดเดิม ไม่เซ่นโควิด-19

คุณแม่เรากลัวไหม?

   “ก็คงเป็นห่วงบ้างแหละ ที่บ้านเราก็มีหลายตัวเล็กๆ ถ้าเราเป็นเมื่อไหร่ เราก็ต้องไปหาที่ขังตัวเอง รักษา”

 

แอบหวั่นไหม ด้วยงานของเรามันไม่สามารถที่จะปกกันได้เท่าคนอื่น?

   “แบบที่ผมคิดจริงๆ คือผมพยายามไม่วิตกมากเกินไป เปลี่ยนเป็นคิดว่าเดี๋ยวก็เป็น (หัวเราะ) ล้อเล่น แต่เราพูดแบบจริงๆ เพราะว่าสำหรับบางคนมันดูติดง่ายมาก วิธีสำหรับผมก็คือเราต้องพยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุด พยายามทำตามที่เขาบอกกัน เพื่อป้องกันโรคนี้ครับ”

 

ตามงานต่างๆ หรือกองถ่ายที่เราไป มีมาตรการป้องกันหรือรักษาความสะอาดไหม?

   “ตามกองหนังที่ผมไปถ่าย ก็ยังไม่ได้มีอะไรมากนะ ผมว่ามาตราการที่ดีสำหรับกองหนังที่ออกไปถ่ายกัน มันคงต้องยกเลิกอะ ถึงจะดีที่สุข เหมือนกับหลายๆกอง ที่ว่าใครมีความเสี่ยงก็อาจจะหยุดงาน”

 

มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ในกองถ่ายไหม ว่าจะยกเลิกหรือเลื่อนออกไปดีไหม?

   “ผมไม่มีสิทธิ์ทำอะไรเลย ในทุกงานผมไม่สิทธิ์ที่จะไปยกเลิก เพราะว่าเรารับแล้ว บางที่เราก็รับเงินเขาแล้ว เราไม่สามารถยกเลิกมันได้ เพราะว่ามันไม่ได้มีผลกับเราคนเดียว ทั้งกองมันเป็นร้อยคน เราไม่สามารถตัดสินใจเองได้ครับ ก็อยู่ที่ทีมงานครับ ผมว่าถ้าสมมติมีใครติดคนหนึ่ง เดี๋ยวก็คงยกเลิกเองแหละ (หัวเราะ)”

 

ส่วนตัวเรามั่นใจไหม?

   “ผมไม่มั่นใจอะไรเลย สำหรับผมถ้าอยู่ที่กองหนัง ผมรู้สึกว่ามันไม่สามารถมั่นใจได้ครับ”

'แน็ก' ลั่นหนังฉายตามกำหนดเดิม ไม่เซ่นโควิด-19

หนังเรื่องนี้จะเลื่อนฉายไหม?

   “ไม่เลื่อนๆ อย่างวันนี้เราก็ออกมา ทำให้คนมั่นใจขึ้น อย่างวันนี้เรามาที่โรงหนัง มันอาจจะไม่เหมือนกับที่อื่นๆ เขาดูแลดีมาก เขาป้องกันทุกจุด ตั้งแต่จุดที่เราซื้อตั๋ว ทุกอย่างจะมีคนที่ดูแลคอยทำความสะอาดตลอด ในโรงภาพยนตร์ ผมก็ดูแล้วเขาคงเหนื่อย ไม่รู้ว่าคุ้มไหมกับการที่เขาทำ แต่เขาก็ทำให้ดีที่สุด เขาพ่นยาฆ่าเชื้อทุกอย่าง ที่เป็นสารเคมีที่ปลอดภัยต่อคนด้วย”

 

มีถามไหมว่าทำไมไม่เลื่อน?

   “อันนี้ผมก็ไม่สามารถออกความเห็นอะไรได้เหมือนกันนะ เพราะว่าขึ้นอยู่กับผู้จัด ผู้ลงทุนที่ตัดสินใจเองตั้งหมด ส่วนเราก็มาช่วยให้เต็มที่เท่าที่เราทำได้ครับ”

 

หวั่นเรื่องรายได้ไหม?

   “ถามว่าผมหวั่นไหม สำหรับผมมันมีผลแน่นอนอยู่แล้ว แต่คนที่น่าจะเครียด น่าหนักใจ น่าจะเป็นผู้ลงทุน นั่นแหละ เราก็เห็นใจทุกๆคน ไม่มีใครอยากให้มันเกิดเรื่องนี้ขึ้นอยู่แล้วครับ”

 

หนังของเราที่จะฉายในปีนี้ มีอีกกี่เรื่อง?

   “3 เรื่องครับ ฉายปีนี้หมดเลย ยังเป็นกำหนดการเดิม ยังไม่มีเลื่อนสักเรื่องเลย ยังฉายปกติอยู่ครับ”

'แน็ก' ลั่นหนังฉายตามกำหนดเดิม ไม่เซ่นโควิด-19

คิวที่จะต้องไปเดินสายก็ยังเหมือนเดิมใช่ไหม?

   “ยังมีอยู่ๆ ปกติเลยครับ”

 

ในช่วงนี้คือไม่ได้รับงานเพิ่มแล้วใช่ไหม?

   “ตอนนี้ผมพยายามจะปรับตัวเอง เพราะผมยังมีรีวิวที่ติดต่อมา ซึ่งผมหยุดทำรีวิวไป 3 เดือนแล้ว ก็ตั้งใจว่าอยากลองกลับมาทำดู อีก 2 วันก็ว่าจะถ่ายรีวิวแรกดูครับ พยายามถ่ายให้สนุก เพราะสำหรับผมอาจจะเป็นอะไรที่ดีก็ได้ เราได้ทำรีวิว ได้ลงอะไรที่แบบ เดี๋ยวนี้คนอยู่บ้านเยอะ เขาก็อาจจะดูเรามากขึ้นก็ได้ อาจจะได้คลายเครียดด้วย ในช่วงที่สถานการณ์แบบนี้ เราก็จะพยายามทำคลิปให้มันตลก ไม่ได้มีสาระอะไรมาก ให้คนได้ดู จะได้พักผ่อนลดความเครียดได้บ้าง คิดว่าเราน่าจะได้เป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้คนที่ติดตามเราได้คลายเครียดบ้าง ไม่อยากให้ทุกคนเครียดเกินไป แต่ว่าระวังตัวไว้ก็ดีครับ”

 

จะทำกับน้องอาเธอร์เหมือนเดิมไหม?

   “ใช่ๆ ทำกับอาเธอร์ตัวจิ๋วเหมือนเดิมเลย คงจัดเต็ม เล่นอะไรเหมือนเดิมครับ โลเคชั่นก็แถวบ้านเหมือนเดิมครับ แถวบ้านปลอดภัยสุดแล้ว (หัวเราะ) มันสกปรกมาก โควิดมันคงไม่ไปแถวนั้น เพราะมันสกปรกเกินแล้ว”

'แน็ก' ลั่นหนังฉายตามกำหนดเดิม ไม่เซ่นโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ