บันเทิง

'ธัญญ่า' โล่งไม่มีเชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธัญญ่า" ธัญญาเรศ เองตระกูล เผยกักตัว 14 วันผ่านไปด้วยดี หลังกลับมาจากญี่ปุ่น เผยทำตามกฎเพราะกลัวคนรังเกียจ กังวลค่าตรวจหาเชื้อแพง

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เรียกว่าเพิ่งผ่านพ้นการกักตัว 14 วัน มาหมาดๆ สำหรับ "ธัญญ่า" ธัญญาเรศ เองตระกูล เมื่อถามถึงความรู้สึกช่วงที่โดนกักตัวหลังกลับมาจากญี่ปุ่น ในงาน ”บีบี แคร์ แดร์ ยู ทู เดอะ ซัน  ครั้งที่ 3” (BB Care Dare You To The Sun 3) ที่ ESC THAI WAKE PARK ได้ความว่า

ตอนกักตัว 14 วันลุ้นไหม
   “ไม่ได้ลุ้นเพราะเราไม่ได้ไปประเทศที่สุ่มเสี่ยง ไม่ได้ไปในที่คนแออัดเยอะ ไปก็ไปเล่นสกี สโนว์บอร์ดแค่นั้น เมืองที่เราไปคือ ฮอกไกโด  ตอนแรกที่เราไปมันมีข่าวว่ามีคนเป็นแค่คนเดียว หลังจากที่มีข่าวว่ามีคุณปู่คุณย่าที่เป็นก็เป็นตอนที่เรากลับ เป็นช่วงที่คนพูดเรื่องกักตัว 14 วัน เราก็เลยเคลียร์งานเคลียร์ทุกอย่าง”

ตอนมีข่าวคุณปู่คุณย่าเราใจเสียไหม
   “เราก็แค่แบบฮอกไกโด เขากลับก่อนเราประมาณไม่กี่วัน เราก็เออๆ ก็ต้องเคลียร์งาน เรากลับมาจากญี่ปุ่น ต้องกักตัว 14 วัน เราก็โอเค เพราะเราเห็นเขาขอความร่วมมือจากคนที่กลับมาจากประเทศสุ่มเสี่ยง และเมืองที่เราไปมันก็เป็นเมืองที่มีข่าวพอดี เราก็กลัวคนจะรังเกียจเราด้วย”

ได้ไปตรวจไหม
   “ไม่ได้ไปตรวจเพราะไม่มีอาการอะไร แต่มีสมุนลียาที่กลับมาแล้วไข้ขึ้น เราก็ไม่สบายใจก็รีบพาเขาไปโรงพยาบาล แต่ถ้าไข้ไม่ถึง 37.5 ก็ยังไม่อยู่ในเกณฑ์ที่จะต้องตรวจทางโรงพยาบาลก็ถามว่าจะเอาอย่างไรจะตรวจหรือไม่ตรวจ คือถ้าตรวจเราต้องเสียเงิน ก็เสียไปประมาณ 10,400 บาท แต่ให้ตรวจดีกว่าเพื่อความสบายใจ เพราะอยู่กับลูกเราด้วยอยู่ในบ้านเรา ตรวจแล้วก็ไม่เป็นไร ”

มองสถานะการณ์นี้อย่างไรเพราะค่าตรวจก็แพง
   “เราก็กังวล คือทุนทรัพย์ในการใช้ตรวจก็ค่อนข้างแพง คือมันมีมาตราการที่ให้ตรวจฟรี แต่ต้องมีไข้ 37.5 ต้องมีอาการน้ำมูกไหล มีไอ แต่มันก็คงมีอีกหลายคนที่เป็นแต่ไม่มีอาการ ซึ่งถือว่าน่ากลัวเพราะเราก็ไม่รู้ว่าเขาอาจจะเป็นแต่เขาก็คงจะไม่มีเงินไปตรวจ เราก็ไม่รู้ว่าเขาแพร่ไปอีกเท่าไหร่”

'ธัญญ่า' โล่งไม่มีเชื้อโควิด-19

ตอนนี้กลับมารับงานแล้วต้องมาเจอแขกรับเชิญ เรามีหวั่นๆบ้างไหม
   “ไม่ได้รู้สึกกลัว คือเราระวังตัวเองในจุดที่เราระวังได้ แต่ถ้าวันหนึ่งเราต้องเป็นขึ้นมา เราก็ต้องรับสภาพให้ได้ เราก็รักษาเท่านั้นเอง”

มีวิธีป้องกันตัวเองอย่างไร
   “คือทุกวันนี้เราเป็นคนล้างมือบ่อยอยู่แล้ว  และไม่ไปในที่ชุมชนที่มีคนเยอะๆ ไม่ไปในห้าง คือถ้าไม่มีอะไรเราก็ไม่ไปอะไรที่เลี่ยงได้ก็เลี่ยง  อย่างงานวันนี้ก็จัดในที่เปิด อย่างวันไหนเราต้องเข้าสตูดิโอคนก็ไม่ได้เยอะมากมาย ทีมงานก็จะใส่แมสกัน มีแอลกอฮอลล์กันทุกคน ก่อนเข้าตึกก็จะมีวัดอุณภูมิ มีล้างมือด้วยแอลกอฮอลล์ ทุกคนก็กลัวกันหมด”

เลือกรับงานมากขึ้น ไม่เลือกสถานที่แออัด
   “จริงๆ ก็ไม่ได้เป็นคนที่มีงานอีเว้นท์เยอะอยู่แล้ว ก็จะอยู่ในรายการเป็นพิธีกรมากกว่า”

ลียาก็ต้องหยุดเรียน 
   “ใช่ คือเรากลับมาจากประเทศสุ่มเสี่ยง ก็ต้องกักตัวอยู่แล้ว กับตัวลียาเราไม่ได้กังวลมาก เรารู้สึกว่ากังวลมากจะใช้ชีวิตลำบาก ด้วยความที่เราได้คุยกับคุณหมอ ในเด็กค่อนข้างจะไม่น่ากลัวเท่าผู้ใหญ่หรือคนแก่เด็กจะไม่มีภูมิจองเขาอยู่แล้ว พอเด็กเป็นมันก็เลยไม่รุนแรงเขากังวลคนแก่และคนที่มีโรคประจำตัว เราก็สบายใจระดับหนึ่ง ซึ่งลียาก็ชอบใส่แมสเพราะเป็นเด็กขี้อาย”

พี่เป๊กต้องไปเจอคนกลัวไหม
   “พี่เป๊กกักตัวเองอยู่เพราะเเพิ่งกลับมาจากอเมริกา ต้องกักตัว 14 วัน วันนี้เขาเลยไม่มา เราก็แยกบ้านอยู่คนละหลัง เขาก็มีบ่นถึงลียาบ้างแต่เขาก็โทรคุยกันทุกวัน”

'ธัญญ่า' โล่งไม่มีเชื้อโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ