บันเทิง

ก้าวใหม่ 'แจม-เนย-พิกเล็ท' อิสระไร้ข้อผูกมัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แจม" ชรัฐฐา "เนย" วรัฐฐา และ "พิกเล็ท" ชาราฎา คลอดซิงเกิล "งงมากแม่?" ในฐานะศิลปินไร้สังกัด

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-สามพี่น้อง “แจม” ชรัฐฐา “เนย” วรัฐฐา และ “พิกเล็ท” ชาราฎา ปล่อยซิงเกิล “งงมากแม่?” ออกมาให้ฟังแล้ว ได้การตอบรับจากแฟนเพลงไม่น้อย ล่าสุดทั้งสามคนเดินทางมาโปรโมทเพลงที่ “คม ชัด ลึก” ก็ได้เผยถึงการทำเพลงโดยไร้สังกัดว่า

@@ กระแสซิงเกิล “งงมากแม่?” เป็นยังไงบ้าง

   เนย : “ก็ดีใจในที่สุดเราก็ทำเพลงนี้เสร็จออกมาซะที เพราะเพลงนี้ใช้เวลาทำนานมาก ขอบคุณที่แฟนๆ ชอบ รู้สึกแฮปปี้ (ยิ้ม) คือเราใช้เวลา 1 ปีในการทำเพลงนี้ ด้วยความที่เราไม่ได้มีค่ายด้วย เราทำกันเองก็เลยค่อนข้างยากนิดนึงกับการเริ่มต้นอะไรหลายๆ อย่าง เพราะเราไม่รู้ว่าควรทำอะไรตรงไหน นานตรงกระบวนการที่เราคิดกว่าจะสรุปว่าเราอยากจะได้แบบนี้นะ เนื้อหาแบบนี้ สไตล์แบบนี้ ก็เลยนานหน่อย”

   แจม : “ที่มาของเพลงนี้คือในเนื้อเพลงพูดถึงเหมือนว่าเวลาเรามีคนที่เขาเป็นแฟนเรา ตอนจีบแรกๆ ก็จะชอบทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นเรา พอคบไปคบมาไอ้นั่นก็ไม่ชอบ ไอ้นี่ก็ไม่ชอบ ไอ้นั่นก็ไม่ดี อยากให้เราเป็นแบบนู้นเป็นนี้ เลยเกิดอาการ งงมากแม่? เธอจะเอาไงกับฉัน ก็เลยเป็นที่มาของเพลงนี้”

   พิกเล็ท : “สไตล์เพลงก็ยังคงเป็นเพลงสนุกเหมือนเดิม เพราะพวกเราชอบเพลงเร็วมีจังหวะเต้นได้ แต่เพลงนี้จะเป็นสายอีดีเอ็มหน่อยๆ มันๆ หน่อย อย่างที่เห็นเป็นเพลงที่สามารถเต้นตามได้ง่ายๆ สนุก เป็นเพลงป๊อปเลยค่ะ”

@@ มีความเซ็กซี่เยอะขึ้นด้วยไหม

   แจม : “ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกนะคะ (หัวเราะ)”

ก้าวใหม่ 'แจม-เนย-พิกเล็ท' อิสระไร้ข้อผูกมัด

@@ ความพิเศษมี “เจนนี่ ปาหนัน” มาร่วมฟีเจอริ่งด้วย

   เนย : “คือจริงๆ แล้ว ตอนที่เราทำเพลงนี้ ตอนแรกยังไม่มีท่อนแร็พ พอเราอัดเสียงกันเสร็จ เราก็มาฟังแล้วรู้สึกว่ามันน่าจะมีอะไรที่น่าสนใจมากกว่านี้นะ มันน่าจะคอมพลีทกว่านี้ ก็เลยคิดว่าเราน่าจะใส่ท่อนแร็พมาเพื่อเป็นสีสันให้เพลงนี้มากขึ้น แล้วเราก็คิดว่าโอเคในเมื่อเราจะมีท่อนแร็พแล้วจะหาใครมาแร็พมาฟีเจอริ่งกับเราดี ก็เลยนึกถึงพี่เจนนี่ ปาหนัน ซึ่งเป็นคนที่บุคลิกที่มั่นใจในตัวเองเหมือนเป็นไอคอนของใครหลายคนด้วย ส่วนตัวพิกเล็ทรู้จักกับพี่เจนนี่ ถ้างั้นลองติดต่อมาไหม เพราะน่าสนใจด้วย เพราะความแปลก พี่เจนนี่ ก็โอเคได้เลย เขาก็อยากร้องเพลงเหมือนกัน”

@@ ควักเงินลงทุนทำเพลงเอง

   เนย : “ก็เหนื่อยๆ ดีนะคะ (หัวเราะ) แต่ก็สนุกดีที่เราได้ออกมาทำอะไรเอง ถือเป็นอีกหนึ่งสเต็ปของการทำงาน เป็นการท้าทายตัวเอง เพราะทุกทีเรามีค่าย มันก็ยากอยู่เหมือนกันเพราะเราไม่มีเป็นรูปแบบในบริษัท เป็นแค่ เนย แจม พิกเล็ท สามคน ทุกอย่างเลยยาก”

ก้าวใหม่ 'แจม-เนย-พิกเล็ท' อิสระไร้ข้อผูกมัด

@@ ค่าใช้จ่ายสูงแค่ไหน

   แจม : “ก็เยอะค่ะ แต่หลายๆ คนก็ช่วย เป็นราคาเพื่อนกันฉันรักเธอนิดหนึ่ง แต่เราก็ได้สปอนเซอร์ด้วยก็เลยไม่ค่อยเข้าเนื้อเท่าไหร่ จริงๆ ก็มีความกดดันเหมือนกัน เพราะถ้าเราออกมาแล้วคนไม่ชอบ เวลาโดนด่าก็นี่เลย เพราะเป็นคนคิดเอง ก็จะโดนเราตรงๆ (หัวเราะ) อะไรแบบนั้น”

@@ กลัวไหมว่าสถานการณ์ปัจจุบันจะส่งผลกระทบต่อซิงเกิลของเรา

   เนย : “ตอนแรก เริ่มทำยังไม่เกิดเหตุการณ์อะไรแบบนี้ขึ้น เพราะฉะนั้นเราไม่ได้คาดคิดว่าจะมีสิ่งนี้เกิดขึ้น ก็เลยคิดกันอยู่ว่าจะเอายังไงดี แต่เราทำเสร็จแล้วก็คงต้องปล่อยไป เพราะเพลงเราจะเก็บไว้นานๆ บางทีมันก็ล้า เราก็อยากจะปล่อยไป เรามองในอีกมุม ขณะที่สถานการณ์ค่อนข้างดูเลวร้ายนิดหนึ่ง ถ้าเราได้ปล่อยเพลง อะไรที่บันเทิงให้ทุกๆ คนบ้างก็น่าจะผ่อนคลายไม่ใช่ปล่อยให้ทุกอย่างมันตึงเครียด”

สามสาว “เนย แจม พิกเล็ท” ยังฝากให้ทุกคนติดตามผลงานเพลง “งงมากแม่?” ด้วยนะคะ

ก้าวใหม่ 'แจม-เนย-พิกเล็ท' อิสระไร้ข้อผูกมัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ