บันเทิง

นักแสดง แนะเคล็ดลับสู้ โควิด-19 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแสดง ช่อง 7HD ส่งความห่วงใย พร้อมแนะเคล็ดลับง่าย ๆ ในการดูแลตัวเอง อย่างเคร่งครัด

           ทีมบันเทิง คมชัดลึก - นักแสดง  ช่อง 7HD ส่งความห่วงใย และกำลังใจถึงประชาชนชาวไทยเฝ้าระวังและติดตามข่าวสาร สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างใกล้ชิด พร้อมแนะนำวิธีปฏิบัติดูแลตัวเองและคนรอบข้างอย่างเคร่งครัด

นักแสดง แนะเคล็ดลับสู้ โควิด-19 

 

         ประเดิมด้วยพระเอกหนุ่ม เวียร์" ศุกลวัฒน์ คณารส จากละคร ม่านบังใจ ฝากเตือนแฟน ๆ ว่า “ในช่วงเวลานี้ขอให้พี่ ๆ น้อง ๆ ดูแลสุขอนามัยของตัวเองเพิ่มขึ้นนะครับ ตามที่หลาย ๆ หน่วยงานร่วมกันรณรงค์ทั้ง กินร้อน ช้อนกลาง และล้างมือ ที่สำคัญอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยป้องกันด้วยนะครับ”

 

นักแสดง แนะเคล็ดลับสู้ โควิด-19 

 

         “มิกค์ ทองระย้า พระเอกหนุ่มจากละคร สะใภ้อิมพอร์ต เผย “ขอให้ทุกคนดูแลสุขอนามัยตัวเองให้ก้าวผ่านพ้นช่วงวิกฤตนี้ไปด้วยกันนะครับ วิธีดูแลตัวเองเวลาออกนอกบ้านหรือไปทำงานสิ่งที่ต้องทำเสมอ ๆ คือพกแอลกอฮอล์สำหรับใช้ทำความสะอาดแผล แบ่งมาใส่ขวดสเปรย์เล็ก ๆ สำหรับพกพาสะดวกและดูแลง่ายครับ ใช้ฉีดทำความสะอาดมือหรือฉีดทำความสะอาดอุปกรณ์ที่เราจะใช้ และทำความสะอาด จาน ชาม ช้อน ส้อม ให้สะอาดก่อนใช้ทุกครั้งนะครับ”

 

นักแสดง แนะเคล็ดลับสู้ โควิด-19 

 

         “เข้ม" หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล พระเอกหนุ่มจากละคร ตะวันอาบดาว ฝากความห่วงใย “สำหรับพี่ ๆ น้อง ๆ ในช่วงที่เราต้องเตรียมตัวและดูแลสุขภาพตัวเองโดยออกกำลังกายให้แข็งแรงสม่ำเสมอ การดูแลโภชนาการอาหารก็สำคัญไม่แพ้กัน ด้วยการเว้นอาหารสุก ๆ ดิบ ๆ ไปสักระยะเพื่อสุขภาพนะครับ ทานอาหารที่ปรุงสุกปรุงร้อน ๆ จะปลอดภัยกว่านะครับ”

 

นักแสดง แนะเคล็ดลับสู้ โควิด-19 

 

         “โน้ต" วัชรบูล ลี้สุวรรณ จากละคร พรายสังคีต แนะนำว่า “นอกจากการระมัดระวังไม่เดินทางไปในพื้นที่กลุ่มเสี่ยงแล้ว การดูแลตัวเองก็เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งผมใช้อุปกรณ์พกมามาจากบ้านเป็นประจำ เช่น กระบอกน้ำ กล่องใส่อาหารจากบ้าน การเตรียมอาหารเครื่องดื่มจากบ้าน นอกจากดูแลสุขภาพตัวเองแล้ว ก็จะสามารถช่วยเราห่างไกลโรคได้ระดับหนึ่งและลดใช้พลาสติกด้วยครับ ใครจะใช้วิธีแบบผมยินดีครับ” 

 

นักแสดง แนะเคล็ดลับสู้ โควิด-19 

 

       นางเอกสาว พิ้งค์พลอย-ปภาวดี ชาญสมอน จากละคร มังกรเจ้าพระยา ย้ำว่า “แม้ตัวเองสุขภาพแข็งแรงดี แต่ก็สามารถสวมหน้ากากอนามัยป้องกันได้ โดยเฉพาะเวลาไปอยู่ที่พื้นที่ที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก ซึ่งทำให้หน้ากากอนามัยขาดแคลน ขอแนะนำให้ลองผลิตเย็บใช้เองและยังสามารถทำไปฝากคนรอบตัวได้ด้วย ใครที่สนใจมีหลายหน่วยงานเปิดสอน หรือเปิดตามอินเทอร์เน็ตจะสอนมีวิธีทำไว้ใช้แบบ   ง่าย ๆ ทำเตรียมพร้อมไว้ได้คนละ 3 ชิ้น คือ นำมาใช้ 1 ชิ้น อีกชิ้นไว้สำรองและอีกหนึ่งชิ้นที่ใช้แล้วนำไปซักล้างให้สะอาด มาหมุนเวียนไปแบบนี้ปลอดภัยทั้งตัวเราและประหยัดเงินในกระเป๋าได้ดีเลยค่ะ”

สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 หรือทาง Facebook Fanpage: Ch7HDwww.ch7.com และ instagram: @Ch7HD หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV และ YouTube: Ch7HD

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ