บันเทิง

'พลอย' ลักกี้อินเกม ลักกี้อินเลิฟ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลอย" เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์  รับคบหนุ่มลูกครึ่งอายุน้อยกว่า

            บันเทิง คมชัดลึก - หลังเป็นสาวโสดมาพักใหญ่ ในที่สุด "พลอย" เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ก็หัวใจไม่ว่างแล้วจ้า แว่วว่าหนุ่มที่กำลังคุยๆ กันอยู่นั้นเป็นหนุ่มลูกครึ่ง เป็นเพื่อนน้องสาวของสาวลีเดีย ศรัณย์รัชต์โดยทั้งคู่เจอกันในงาน Baby Shower น้องเดมี่ลูกสาวของลีเดียนั่นเอง ได้พูดคุยกับสาวพลอยถึงหวานใจคนล่าสุดในงานบวงสรวงละครเรื่อง “เพลิงนาง” ได้ความว่า

 

'พลอย' ลักกี้อินเกม ลักกี้อินเลิฟ   

 

ช่วงนี้ละครของเราแต่ละเรื่องแรงทุกเรื่องเลย

          “ไม่ได้หยุดเลย หลังๆก็จะเป็นแนวดรามา แล้วก็น่าสงสารบ้าง แต่ส่วนมากจะเป็นดรามาหนักๆ 2 เรื่องที่รับปีนี้ก็จะเป็นแบบว่าแรงมาก แรงจริงๆค่ะ คงขอเป็นแบบท้ายๆแล้ว เสร็จ 2 เรื่องนี้พลอยคงอยากพักสักพักหนึ่ง แล้วก็ขอเป็นคอมเมดี้บ้าง”

ก่อนหน้านี้ไม่มีคอมเมดี้ติดต่อมาเลยใช่ไหม

          “มีค่ะ แต่จังหวะและโอกาสมันไม่ได้ เพราะเรายังถ่ายอีกเรื่องหนึ่งไม่เสร็จ มันก็เลยไม่ทัน มันคงไม่ใช่ของเรา แต่ถ้ามีก็อยากเล่นคอมเมดี้มาก แต่ส่วนมากจะเป็นดรามาหนักๆ แต่ 2 เรื่องที่ปีนี้พลอยรับ ก็มีเพลิงนาง แล้วก็มีเรยา พลอยว่าก็คงสุดๆของพลอยแล้วละค่ะ ที่พลอยจะเลวได้ (หัวเราะ) พลอยตันแล้ว จบ 2 เรื่องก็คงของพักสักแป๊บหนึ่ง แต่จริงๆอยากเล่นตลกนะ อยากเล่นตลกมาก แต่หน้าตาไม่ค่อยตลกไง (หัวเราะ) แต่ก็เล่นได้นะ”

ทำไมถึงตัดสินใจรับบทหนักๆ 2 เรื่องพร้อมกันเลย

            “จริงๆแล้วคิดว่ามันเป็นโอกาส เป็นจังหวะที่มันเข้ามาแล้ว พลอยไม่อยากปล่อยให้มันข้ามไป มันเป็นช่วงเวลา แอบโลภมากนิดหนึ่งค่ะพูดง่ายๆ มันเป็นจังหวะที่ละครมา 2 เรื่องด้วย แล้วก็อย่างเรื่องเพลิงนาง ก็ขอบคุณพี่ฉอด สายทิพย์ ให้โอกาสพลอยตลอดเวลาเลย ให้โอกาสดีๆมาตลอด มันก็แน่นอน ไม่ต้องคิดเยอะ เล่นค่ะ ยังไงก็เล่น ส่วนบทมันก็จะดรามามาก พลอยก็จะลุยค่ะ สบายแล้ว แต่อีกเรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องของพี่ถา (สถาพร นาควิไลโรจน์) เราคุยกันมานานมากแล้ว คุยกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แล้วมันก็พับไป ตอนนี้ก็กลับมา บอกว่าพร้อมแล้วนะ พลอยก็อะ...ตายแล้ว โอเคพี่ แต่ว่าก็ต้องถ่ายแบบว่าแบ่งคิวกันไปแล้วนะ”

ที่บอกว่าหลังจากนี้จะพัก จะพักนานเป็นปีเลยไหม

            “อุ๊ย ...ไม่ถึงหรอกค่ะ ไม่ได้ร้อนเงิน (หัวเราะ) ไม่ได้ค่ะ อาชีพอย่างเราเราหยุดไม่ได้ จริงๆถ้าพัก ก็คงพักแบบ 5-6 เดือน นี่ไม่ได้หยุดนานแล้วนะ ส่วนมากเวลาจะพักทีก็ต้องลักขโมยพัก ถ่ายละครมันหนักจริงๆค่ะ ขอหยุดล้างสมองสัก 5-6 เดือน แล้วก็มาเริ่มกันใหม่ ว่ากันใหม่อีกที หยุดไม่นานหรอกค่ะ ร้อนเงิน (หัวเราะ)”

ถ้ากลับมาจะเป็นคอมเมดี้ใช่ไหม

            “ตอนนี้ถ้าใครให้งานคอมเมดี้น้อมรับเลย พร้อมมาก พร้อมเล่นคอมเมดี้มาก อยากเล่นตลก จริงๆเป็นคนตลก ตลกดาร์กๆ”

 

'พลอย' ลักกี้อินเกม ลักกี้อินเลิฟ 

 

รับดรามา 2 เรื่อง เครียดมากขนาดไหน

            “มันคนละแบบ หลายคนอาจจะมองว่าทำไมเรารับละครคล้ายกัน จริงๆแล้วพลอยเป็นนักแสดงเอง เป็นคนทำงานเบื้องหลัง พลอยอ่านบท พลอยพูดได้เลย แล้วพลอยได้แสดงแล้วทั้ง 2 เรื่อง ไม่เหมือนกัน แตกต่างกันมาก คือด้วยความร้าย คนภายนอกอาจจะมองว่าร้าย แต่จริงๆแล้ว เขามีสเต็ปคนละแบบ มีวิธีคนละแบบค่ะ”

มีเครียดกลับไปบ้านบ้างไหม นอนไม่หลับหรือกินไม่ได้

            “ กินไม่ได้ไม่มีปัญหา กินเยอะกว่าเดิม กินเก่งมาก แต่เรื่องเครียดคือเครียดกลัวจำบทไม่ได้ วันหนึ่งเราถ่าย 20-30 ซีน บทมันยามมาก พูดเยอะ ก็มีความเครียดว่ากลัวจำไม่ได้ ทำคนอื่นเสียเวลา อ่านบทบางทีถึงตี4-5 นั่งอ่านนั่งท่องเป็นข้อสอบเลย ก็มีบ้างนอนไม่หลับ แต่กินได้ค่ะ แต่มีวันหนึ่งไปกองเพลิงนางนี่แหละ ด้วยความพยายามมาก ไม่อยากให้ผิดสีกคำเดียว ทุกอย่างต้องเป๊ะ แล้วคือบทพลับพลา เขาพูดภาษาไม่ค่อยเหมือนมนุษย์ทั่วไป ชีเป็นคนฉลาด จะพูดจาซับซ้อน มีวิธีหลอกล่อ เขามีวิธีของเขา ใครถามมาเขาจะตอบไม่ตรงคำถามนะ ก็เลยตั้งใจมากจนกดดันตัวเอง มันผิดแต่คำเดียว พลอยก็ไม่ได้พี่ ขยี้อีก เล่นอีก จนพอมันได้ปุ๊บ หันหลังน้ำตาไหลเลย แล้วทุกคนก็ถามว่าเป็นอะไร พลอยไม่เอา อย่ากดดันตัวเอง ผู้กำกับก็มาปลอบ คือเราเครียดตัวเองว่าแค่คำเดียวทำไมไม่ได้ เราก็พยายามมากกับเรื่องนี้”

เราดีไซน์ตัวละครยังไง ให้ความร้ายมันไม่ซ้ำกัน

            “เรื่องบทบาทจริงๆ แล้ว พลอยแทบไม่ต้องดีไซน์เยอะเลยนะคะ เพราะบททันมาแตกต่างกันมากอยู่แล้ว พลับพลาเขาเป็นเด็กจบนอก ก็จะมีวิธีการใช้ชีวิตแบบเด็กนอก แล้วก็มีความคิดที่ไม่ค่อยเป็นกุลสตรีเท่าไหร่ ชีฉลาดเป็นกรด ชีใช้ผู้ชายเป็นกระดาษซับมัน บริหารเก่ง ทำทุกอย่างให้ได้มาโดยไม่ต้องออกแรง ใช้สมองอย่างเดียว ตอนหลังก็โดนปราบค่ะ”

 

'พลอย' ลักกี้อินเกม ลักกี้อินเลิฟ 

 

ช่วงนี้ไม่ใช่แค่ลักกี้อินเกม แต่ลักกี้เลิฟด้วย?

          “(ยิ้มเขิน) 4 ปีทีนึงค่ะ โสดมา 4 ปีแล้วก็ซักทีหนึ่ง ถ้าไม่มีก็ผิดปกติแล้วค่ะ”

อะไรที่ทำให้ผู้ชายคนนี้ชนะใจได้ ทั้งที่ครองตัวโสดมาตั้ง 4 ปี?

          “เอาจริงๆ ตอนที่เราเด็กๆ เวลามีความรักจะตัดสินใจเร็วเกินไป อารมณ์อ่อนไหว พอช่วงที่โสดคนก็จะบอกว่าควรจะมีแฟนได้แล้ว แต่ว่าถ้าเราไม่ต้องการมันกลายเป็นว่าทำให้เราไม่พร้อม แล้วมันก็ต้องจากกันไป พลอยเลยคิดว่าพอโตมาเราจะใช้วิธีระมัดระวังตัวมากขึ้นคือ ไม่ได้ห่วงตัวนะคะ แต่ว่าเราไม่อยากเสียใจไง เอาให้รู้สึกว่าเราชอบเขาจริงๆ ถูกใจจริงๆ ดีกว่า เลยรอมานาน 4 ปี เจอก็เกือบแก่แล้ว(หัวเราะ)”

ตั้งแต่เจอกันศึกษากันมากี่ปีแล้ว?

          “อุ๊ย! ไม่ศึกษาเป็นปีค่ะ เดือนก็พอ(หัวเราะ) เหมือนมันเจอแล้วมันถูกใจ ถามว่ามีความลังเลมั้ย ก็ลังเล แต่ไม่ได้เล่นตัวนะ เรามีความลังเลว่าเขาดีจริงหรือเปล่า เพราะว่าเราเองก็ไม่มั่นใจว่าเราดีพอสำหรับเขามั้ย แต่ก็คิดว่าลองเดตกันก่อน เดตนี่คือเดตจริงๆ นะ ไม่ใช่ว่าไปอยู่ด้วยกันไปถึงขั้นไหน แล้วมาบอกว่าเดตกัน ไม่ๆ ของเดตของเราคือทำความรู้จัก คุยกัน เจอกัน ปรับทัศนคติว่ามันได้หรือไม่ได้ บังเอิญว่ามันได้ก็เลยแถๆ มาเป็นแฟนนี่แหละ”

 

'พลอย' ลักกี้อินเกม ลักกี้อินเลิฟ 

 

ในเรื่องของอายุที่ห่างกันมีปัญหาไหม ความที่ตัวเราค่อนข้างมีความคิดที่โตด้วย?

          “จริงๆ แล้วอันนี้พลอยอยู่เฉยๆ จริงๆ เลย เขาไม่รู้ว่าเราอายุเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าเราเป็นนักแสดง แต่ว่าเขาคงเห็นความปัญญาอ่อนของพลอยก็เลยเข้ามาคุยด้วย เขาชอบตลก แล้วพอมาคุยพลอยก็ถามว่ารู้มั้ยเราอายุเท่าไหร่ เขาบอกว่าไม่รู้ แล้วไงเหรอ เราก็บอกว่าเปล่า แค่บอกไว้ก่อนว่าอายุ 37 นะ เขาบอกก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลยพ่อแม่เขาห่างกันตั้ง 14 ปี เขามีโรลโมเดลที่แบบไม่ได้บอกว่าจะมากกว่าหรือน้อยกว่า แต่บอกว่าคนเราเจอกันแล้วมันเข้ากันได้มันอยู่ด้วยกันได้ อันนี้มันเป็นเรื่องที่ดีเป็นเรื่องของคนที่น่าจะมีอนาคตด้วย”

ไม่ใช่แค่เรื่องของความเด็ก แต่ความหล่อคนก็พูดถึงเยอะ?

          “พรีเมียมมากเลย(หัวเราะ) ถามว่าไปหาแถวไหน น้องหาให้ค่ะ คือลีเดีย(ศรัณย์รัชต์)กับดั๊กกี้บ้านนี้คือเป็นเพื่อนสนิทพลอยมานาน ตั้งแต่เล่นเรื่องระบำดวงดาวด้วยกัน น้องเขาก็จะหวงเพราะรู้ว่าชีวิตรักของเจ้มันขลุกขลิกขมุกขมัวมาตลอด เขาก็อยากให้เรามีความสุข เลยค่อนข้างคัดกรองคนที่จะเข้ามา ทีนี้คนนี้เขาว่าน่าจะใช่ก็รอจังหวะที่แบบเมื่อไหร่จะเดินไปเจอกันซักที แต่ไม่ได้ว่าจัดให้ เขารู้สึกว่าถ้าจัดเอาแล้วพลอยจะไม่เอาไม่ชอบ พอมีจังหวะที่เดินมาเจอกันแล้วเขาก็แนะนำตัว ทุกคนก็กรี๊ด หันไปมองแล้วก็แบบ...อ๋อ แล้วก็เลยเดินไปที่อื่น แต่ตอนหลังเหมือนเขาพยายามมาทำความรู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่าน่าประทับใจ เพราะว่าปกติผู้ชายเข้าหาเรามีแต่ว่าเหมือนดูถูกเราก่อน โอ๊ย! ดีเกินไป เก่งเกินไป พลอยเหรอน่ากลัว เอ้า! ผิดมั้ยที่หาเงินเก่ง ทุกคนจะเหมือนแบบมาถึงยังไม่ทันไรก็ตัดสินไปแล้ว ดูถูกเรา แต่นี่เขาสบายๆ”

เขาแอบชอบเรามาก่อนหรือเปล่า?

          “เขาไม่เคยเจอ ไม่รู้จักค่ะ ไม่รู้ว่ายายนี่เป็นใคร เห็นบ้าๆ เต้นเพลงผ้าเช็ดหน้าอยู่กับแก๊งแดนเซอร์ เขารู้สึกว่าตลก ซึ่งเขาชอบคนตลก และคุยกันถูกคอค่ะ”

ส่วนตัวปิ๊งเขาตั้งแต่แรกเลยไหม หรือว่าคุยกันแล้วค่อยๆ ปิ๊ง?

          “มองแล้วแว้บแรกคืองานดีเนอะ แต่เหมือนเราก็ยังไม่ได้โฟกัสเพราะว่างานเบบี้ชาวเวอร์ของหลานด้วย แต่ก็พูดตรงๆ ก็มีแว้บว่างานดีเนอะ”

คาดหวังกับความรักครั้งนี้ขนาดไหน หลายคนก็ลุ้นว่าเมื่อไหร่จะสักทีนะคุณมัม?

          “สงสัยตัวเองเหมือนกันแหละค่ะว่าเมื่อไหร่สักที ถ้าขอเขาแต่งงานได้ก็จะขอ ล้อเล่นๆ ก็คือมันตอบไม่ได้จริงๆ แต่เอาเป็นว่าตอนนี้เราเพิ่งเริ่มต้นก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีแล้ว ส่วนอนาคตพลอยจะโชคดีกว่านี้เดี๋ยวไปไหว้พระขอพรพระเจ้าสาธุๆ ค่ะตอนนี้ เดี๋ยวจะตามก้อย(รัชวิน)ไปไหว้พระตรีมูรติ แล้วพลอยก็จะแพลงก์รอเขาทุกวัน(หัวเราะ)”

 

'พลอย' ลักกี้อินเกม ลักกี้อินเลิฟ 

 

ถามถึงเรื่องที่โพสต์แจง หลับมีคนโยงไปเรื่องการเมือง?

          “จริงๆ แล้วมันเป็นความผิดพลาดของพลอยเอง คือพลอยได้รับรูปมาเป็นแคปชั่นเรื่องของไวรัส ตอนนั้นคือไวรัสกำลังระบาดใหม่ๆ พลอยรู้สึกว่าคนไทยเริ่มเครียดในแง่ที่ว่าเริ่มปฏิบัติการล่าแม่มด ใครถูกใครผิดใครนั่นใครนี่ พลอยก็รู้สึกว่ามันเครียดเกินไป แล้วแคปชั่นนั้นพลอยก็ได้รับการฟอร์เวิร์ดมาในทางไลน์ เลยคิดว่าเออ...ก็จริงของเขาเนอะ มันทำให้คนเหยียดกันเอง พลอยก็เลยโพสต์โดยที่ไม่ทราบว่าเขามีประเด็นเรื่องอื่นด้วย พลอยก็เลยงงว่าอะไรที่ตัวเองโดนด่าเลอะเทอะ ตอนนั้นก็แบบตายแล้วซวยจริงเลย แล้วก็มีทั้งรูปภาพอะไรออกมา พลอยก็รู้สึกว่ามันเลอะเทอะไปหมดแล้ว แล้วก็รู้สึกเสียใจหงุดหงิดนิดหน่อย สติแตกนิดหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้บ้าคลั่ง แค่รู้สึกว่าคำพูดมันรุนแรงมาก ใช้คำหยาบมาก รู้สึกว่าจิตใจคนเราทำไมมันขนาดนี้ แต่มันก็ผ่านมาแล้วไม่เป็นไรค่ะ คราวหลังเดี๋ยวพลอยจะเช็กให้ดีค่ะ”

เครียดไหม?

           “เครียดอยู่ 3-4 วัน เพราะมันก็ค่อนข้างเรื่องใหญ่ กลัวคนเข้าใจผิด เราเองก็พูดตรงๆ ว่าไม่ได้มีเจตนาร้ายกับใครเลย เราก็แค่อยากจะพูดถึงเรื่องไวรัสแค่นั้นเองจริงๆ ค่ะ เรื่องอื่นไม่กล้าค่ะ(หัวเราะ)”

 

'พลอย' ลักกี้อินเกม ลักกี้อินเลิฟ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ