บันเทิง

'มิน' กระทบหนักงานเลื่อน เที่ยวล่ม เพราะโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิน" พีชญา วัฒนามนตรี ลั่นเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด กระทบงานเลื่อนเพียบ เผยวางแพลนเที่ยวอเมริกากับครอบครัวเลื่อนไปก่อน แย้มมีของขวัญครบรอบ 4 ปีให้ "โอ๊ต" พิทักษ์ สภาธรรม

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-จากเหตุการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ทำให้งานอีเว้นต์ถูกยกเลิกไปงาน และส่งผลกระทบต่อรายได้คนในวงบันเทิง หนึ่งในนั้น คือนางเอกสาว "มิน" พีชญา ที่ยอมรับว่าได้รับผลกระทบ

ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบอะไรกับเราบ้าง?
   “มีกระทบแหละ อีเวนต์เลื่อนค่ะ อย่างเช่นพวกงานต่างจังหวัดที่อุดรธานี ตอนแรกทางลูกค้าบอกว่าไม่ได้เลื่อน แต่ว่าพอมีผลกระทบที่เพิ่งมีข่าวเมื่อไม่นานมานี้เลยว่ามีกลุ่มคนที่ไปทำงานต่างประเทศกลับเข้ามาในไทย เลยจำเป็นต้องเลื่อน”

เลื่อนไปทั้งหมดกี่งาน?
   “หลายงานอยู่นะคะ ล่าสุดก็จะเป็นพวกงานอวอร์ด เราก็ยังมีงานอีเวนต์หนึ่งที่เกี่ยวกับเรื่องไวรัสโควิด-19 โดยตรงเลย คือไม่ได้เลื่อนออกไป”

แบบนี้กระทบกับรายได้ของเราเยอะไหม?
   “มีบ้างค่ะ อย่างงานต่างประเทศก็โดนยกไปเยอะ อย่างอีเวนต์ที่ประเทศจีนจริงๆ ต้องมีไปร่วมงานที่นั่น เหมือนว่ามีละครของเราที่ไปฉายที่โน่นแล้วมันขึ้นแอปพลิเคชั่น Youku ที่มีการติดตาม ตอนแรกมีการติดต่อมาจากทางโน้นแต่ไม่น่าจะได้ไปแล้ว เงียบไปเลย(หัวเราะ) ไม่รู้ว่ายังไงเหมือนกัน”

นอยด์ไหมเพราะว่าตัวเรามีฐานแฟนคลัยอยู่ที่จีนค่อนข้างเยอะ?
   “เสียดายเพราะจริงๆ มินคิดถึงแฟนๆ จีนมาก ไม่ได้ไปนานแล้ว อยากที่จะทักทายกัน เพราะปกติก็จะมีเล่นแค่พวกแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่นอะไรอย่างเงี้ยค่ะ แต่ว่าเรื่องที่จะไปจีนอันนี้ยังไม่ได้เปิดเผยที่ไหนมาก่อนเลย แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวก็มีงานต่อๆ ไป”

'มิน' กระทบหนักงานเลื่อน เที่ยวล่ม เพราะโควิด-19

กังวลว่ามันจะหยุดยาวไหม เพราะมีคนออกมาวิเคราะห์ว่าน่าจะอีกเป็นปี?
   “จริงๆ มินว่าทุกคนก็คงมีความหวังเหมือนกันแหละว่าอยากให้จบลงเร็วที่สุด เพราะว่ามันก็มีผลกระทบทางเศรษฐกิจ ความเครียด และสุขภาพด้วย แต่ว่าสำคัญที่สุดก็คือเราเอาความปลอดภัยเป็นหลักดีกว่าเพราะตอนนี้เราก็ยังไม่สามารถควบคุมได้ว่ามันจะเป็นยังไง ส่วนตัวเป็นห่วงเด็กกับผู้ใหญ่ด้วยแหละ วัยอย่างพวกเรายังจะพอแข็งแรงอยู่ คือมันก็อันตรายแหละ แต่ว่าถ้าเจอเด็กหรือผู้ใหญ่ที่อายุมากกว่านี้มันก็อาจจะได้รับผลกระทบที่มากกว่าทันที”

ช่วงนี้ก็เที่ยวที่เมืองไทยไปก่อนใช่ไหม?
   “จริงๆ มีแพลนไปเที่ยวกับครอบครัวที่ประเทศอเมริกา ปะป๊าอยากไปมาก แพลนกันมานานแล้ว ตอนนี้พวกเราก็ตกลงเป็นเสียงเดียวกันว่าเลื่อนเถอะจ้ะ ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปเดือนเมษายนนี้ ตอนนี้ยังเป็นเลื่อนอยู่ แต่คุยกับปะป๊ารีฟันด์เถอะ(หัวเราะ) เขาให้เท่าไหร่ก็เอามาเถอะ คือเอาความปลอดภัยของครอบครัวเป็นหลัก ครอบครัวเราเป็นครอบครัวคนจีน ไปก็ไปกันหลายคน มีหลานๆ ที่เพิ่งเกิดด้วย”

'มิน' กระทบหนักงานเลื่อน เที่ยวล่ม เพราะโควิด-19

แล้วหัวใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
   “ดีค่ะ ปกติ ถามว่าหวานขึ้นมั้ย มินว่าสม่ำเสมอค่ะ ตอนนี้ก็คบกันมาประมาณ 4 ปีแล้ว ไวเหมือนกัน”

ได้เจอกันเยอะขึ้นกว่าเดิมหรือยังช่วงนี้?
   “ช่วงนี้เหรอก็เจอกันนะคะ แต่เจอก็คุยแต่เรื่องงาน เรื่องการลงทุน ช่วงนี้ตลาดหุ้นก็ไม่ค่อยดี(หัวเราะ) แต่เขาก็เก่งนะ มีข้อมูลเยอะ มืออาชีพจริงๆ คุยกันสนุกดี”

ใกล้จะครบรอบ 4 ปีแล้วจะมีอะไรให้กันไหม?
“เร็วๆ นี้ถึงจะครบ แต่ว่าเดี๋ยวมีให้แน่นอน ถ้าไม่มีนี่เดี๋ยวจะเรื่องใหญ่นะ”

'มิน' กระทบหนักงานเลื่อน เที่ยวล่ม เพราะโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ