บันเทิง

'เยสเซอร์เดย์' ค้นหาจนเจอ 'กีตาร์ฮีโร่' ที่รอคอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 หนุ่ม เยสเซอร์เดย์ ปลื้มซิงเกิล ระบาย เพลงช้าโดนใจใครหลายคน

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-หลังจากถูกถามถึงเพลงช้ามานาน ตอนนี้วง “เยสเซอร์เดย์” จากค่าย “จีนี่ เรคคอร์ดส” ก็ปล่อยเพลงช้าโดนใจอย่างเพลง “ระบาย” ออกมา ซึ่งได้รับการตอบรับดีอย่างล้นหลาม ทำให้ 4 สมาชิกของวง ได้แก่ “อัทธ์” อังค์กูณฑ์ ธนาทรัพย์เจริญ (นักร้องนำ) “อาร์ต” วสุรัตน์ พานิช (กลอง) “ตูน” พชรัชต์ พูลผล (เบส) และ “บอม” ณัฐธีร์ รุ่งเลิศนิรันดร์ ออกอาการปลื้มแบบสุดๆ

   สบโอกาสดีได้เจอทั้ง 4 หนุ่มเลยขอมาพูดคุยกันหน่อย โดยวงเยสเซอร์เดย์เล่าให้ฟังว่า เพลงระบายเหมือนเป็นใบสั่งกลายๆ จากค่ายให้ทำเพลงช้า แต่ด้วยความที่วงมีฟังก์ชั่นเพลงช้าที่เป็นแบบเจ็บปวดขยี้อารมณ์มาเยอะแล้ว เลยอยากที่จะเปลี่ยนฟังก์ชั่นของเพลงบ้าง โดยเพลงนี้ถูกทำมาเพื่อเป็นเพื่อนให้แก่ทุกคนที่กำลังมีความทุกข์กับความรัก ในเนื้อเพลงจะพูดถึงว่า ให้มาระบาย และวงจะอยู่เป็นเพื่อนเอง

   “เห็นข่าวคนที่ผิดหวังเรื่องความรัก แล้วทำร้ายกันหรือทำร้ายตัวเอง แต่สำหรับผมเชื่อว่า ทุกข์ของความรักแก้ปัญหาได้ด้วยการระบาย” อัทธ์กล่าว

   “เพลงช้าของเราก่อนหน้านี้มันตอบโจทย์คนฟัง แต่เราโตขึ้น เจ็บมาเยอะแล้ว เราอยากที่จะเป็นคนที่รับฟังมากขึ้น อยากให้ทุกคนดีขึ้นจากเพลงของเรา” อาร์ตบอก

'เยสเซอร์เดย์' ค้นหาจนเจอ 'กีตาร์ฮีโร่' ที่รอคอย

   เมื่อถามถึงการเปลี่ยนแปลงในวง “อัทธ์-อาร์ต” เล่าให้ฟังว่ามีการเปลี่ยนสมาชิกในวงเป็น “ตูน” กับ “บอม” เข้ามา โดยจริงๆ แล้วตูนเองก็อยู่กับวงมาได้สักพักแล้ว ตั้งแต่เข้าจีนี่ เรคคอร์ด เนื่องจากว่ามือเบสคนเก่าได้ไปทำวงอีกวงหนึ่งกับเพื่อน และมือกีตาร์ก็มีธุระต้องกลับไปงานที่บ้าน และด้วยความที่วงเยสเซอร์เดย์เป็นวงที่มีความเป็นกีตาร์ฮีโร่อยู่แล้ว เลยทำให้ต้องมีการตามหามือกีตาร์ก็ได้บอมมา ซึ่งบอมมีดีกรีเป็นแชมป์รายการ Overdrive Guitar Contest ครั้งที่ 10 ปีต่อจาก “เดอะทอย” ธันวา บุญสูงเนิน 

   “ตามหามือกีตาร์มานาน เคยคิดว่าอาจจะทำงานกันแค่ 3 คน แต่คิดไปคิดมาคือ การทำงานโดยไม่มีกีตาร์มันไม่ตอบโจทย์สิ่งที่เราทำมาตลอด เพราะไลน์กีตาร์เหมือนเป็นซิกเนเจอร์ที่วงมีมาตลอด ตอนที่ไม่มีมือกีตาร์ มันบ่งบอกว่าซิกเนเจอร์ตรงนี้ของเราหายไปอย่างชัดเจน  จนไปตามหาและได้บอมมา เราชอบการเล่นกีตาร์ของเขา เพราะมีความเป็นฮีโร่ เพราะมือกีตาร์คนเก่าของเราก็มีความเป็นฮีโร่ แต่เป็นฮีโร่ในคนละแบบ ตอนนั้นคิดว่าถ้าบอมปฏิเสธคงเคว้ง เพราะไม่ได้หาใครไว้เลย (หัวเราะ) แต่โชคดีที่น้องตอบรับ” อาร์ตแจง

   “เราติดตามวงเยสเซอร์เดย์อยู่แล้ว ตอนนั้นก็คิดว่าจริงหรือเปล่า ก็ลองมาคุยดู แล้วพี่เขาเอาเพลงมาให้ลองทำดู แล้วเราก็ส่งกลับไป ก็โอเคตกลง ตอนนั้นเหลือแค่ในส่วนที่ต้องมาอยู่ด้วยกัน มาทัวร์ มาทำงานคลุกคลีกันว่าจะเข้ากันได้ไหม ซึ่งความสัมพันธ์นี้มันสำคัญนะ ไม่ใช่อยู่ด้วยกันแล้วอึดอัด ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะมาเซ็นสัญญาด้วยกัน ผมได้ลองไปทัวร์คอนเสิร์ตกับพี่ๆ มาประมาณ 2-3 เดือน เพราะว่าเรื่องเพลงมันสำคัญน้อยกว่าการใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ซึ่งพอได้ลองแล้ว เราเลยตกลงที่จะทำงานร่วมกัน มาเป็นสมาชิกใหม่ของวงเยสเซอร์เดย์” บอมกล่าว
 

'เยสเซอร์เดย์' ค้นหาจนเจอ 'กีตาร์ฮีโร่' ที่รอคอย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ