บันเทิง

โควิด-19 พ่นพิษหนัก อีเว้นท์เลื่อน ดารางานหด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีเว้นท์ประกาศเลื่อนไม่มีกำหนดระนาว หวั่นติดเชื้อไวรัสโควิด-19

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ยังคงส่งผลกระทบไม่หยุด จากเหตุการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก ส่งผลกระทบอย่างหนัก เช่นกันเดียวกับภาคอุตสาหกรรมบันเทิง ที่ตอนนี้อีเว้นท์  งานใหญ่ประกาศเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด

   โดยงาน มหกรรมฟุตบอลฉลองครบรอบ 50 ปี ทางช่อง 3 ยกเลิกการแจกบัตรฟุตบอลในวันเสาร์ ที่ 29 กุมภาพันธ์ และออกแถลงการณ์เลื่อนวันจัดงานจากวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม ไปอย่างไม่มีกำหนด รวมทั้ง สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล อิน คอนเสิร์ต ก็ถูกยกเลิกหมายออกไป นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมตลาดนัดดาราพาเหรด ครั้งที่ 1 ที่จะจัดขึ้นในวันที่  29 กุมภาพันธ์ และ 1 มีนาคม นี้ ถัดมางานแถลงข่าว  Heavy Togi Debut Concert ที่จะจัดขึ้นวันที่ 1 มีนาคม ที่ท่ามหาราช และ งาน HIRA BLUE Million Boxes Celebration ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ณ ไอคอนสยาม ก็ถูกยกเลิกเช่นกัน

โควิด-19 พ่นพิษหนัก อีเว้นท์เลื่อน ดารางานหด โควิด-19 พ่นพิษหนัก อีเว้นท์เลื่อน ดารางานหด

   จากเหตุการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในวงกว้างทาง นาดาว บางกอก ได้มีประกาศออกมาเช่นกันว่า ได้มีการอธิบาย ให้ข้อมูลเรื่องเชื้อไวรัส COVID-19 แจ้งถึงวิธีการดูแลป้องกัน และวิธีการเฝ้าระวัง ควบคุมตัวเองหลังจากกลับมาจากประเทศที่มีความเสี่ยง กับนักแสดงในสังกัดที่จะเดินทางไปยังประเทศที่มีความเสี่ยง เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้นักแสดงแต่ละคนจะเป็นคนตัดสินใจด้วยตัวเองว่ายังคงยืนยันจะเดินทางไปตามที่ตั้งใจไว้ หรือยกเลิกการเดินทาง และของดการรวมผลแฟนคลับของนักแสดงทุกคนในงานอีเวนท์ต่าง ๆ ตลอดช่วงเวลานี้ เพื่อความปลอดภัยของตัวนักแสดง และแฟน ๆ ที่มาให้กำลังใจ  ส่วน กรณี “แบงค์” ธิติ ที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นกับครอบครัว ได้ตัดสินใจว่าจะเดินทางกลับก่อนกำหนดในวันนี้ เมื่อกลับถึง ประเทศไทยแล้วจะเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลอย่างละเอียด และเฝ้าระวัง เพื่อความปลอดภัยของครอบครัว โดยนาดาวและ “แบงค์” ขอโทษที่ทำให้ทุกคนเกิดความกังวลใจและขอขอบคุณ ที่แสดงความเป็นห่วง

โควิด-19 พ่นพิษหนัก อีเว้นท์เลื่อน ดารางานหด

  ขณะที่ คู่จิ้น “สิงโต” ปราชญา และ “คริส” พีรวัส ทางต้นสังกัด จีเอ็มเอ็ม ทีวี ได้ออกมาประกาศเลื่อนการจัดงาน Krist-Singto Photobook Fansign ในวันจันทร์ที่ 2 มีนาคม ออกไปก่อน 

โควิด-19 พ่นพิษหนัก อีเว้นท์เลื่อน ดารางานหด โควิด-19 พ่นพิษหนัก อีเว้นท์เลื่อน ดารางานหด

   เรื่องนี้ยังทำให้ นักแสดง ศิลปิน หลายคนถูกเลื่อนงานไปก่อนเช่นกัน  หนึ่งในนั้นก็คือ “เวียร์” ศกุลวัฒน์  โดย เจ้าตัว ก็ได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า "ส่วนใหญ่แล้วทั้งพรีเซนเตอร์และอีเว้นท์ทั้งในและต่างประเทศก็จะมีการเลื่อนไปก่อน ก็เยอะเหมือนกัน แต่ผมว่าก็ดี มันไม่ใช่การยกเลิกนะ บางอย่างถ้ายกเลิกได้ก็คือยกเลิกและใช้วิธีการทำอย่างอื่นเอา อาจจะเป็นการอัดคลิปหรือสัมภาษณ์ออนไลน์แทนที่ไม่ต้องออกไปเจอคนเยอะ รับมือได้ไหม ผมโอเค ผมว่าปีนี้หลายๆ อย่างมันก็ถาโถมเหมือนกัน เรื่องของเศรษฐกิจ เรื่องของโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ เรื่องความคิดของคน เป็นปีที่เราต้องเข้มแข็งนะ”

โควิด-19 พ่นพิษหนัก อีเว้นท์เลื่อน ดารางานหด

   ด้าน 2 นักร้องสาวดีกว่า “นิว-จิ๋ว” ก็ยอมรับว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดเริ่มมีเฟ็กต์กับงานของตัวเองแล้ว

    จิ๋ว "ของเราจริงๆ เริ่มมีเอฟเฟ็คที่จะมีบางงานที่เรามีต่างชาติที่เข้ามาร่วมงาน ก็ค่อนข้างที่จะเบรกไปเหมือนกันค่ะ"  

   นิว "แต่ช่วงนี้ก็มีทั้งต้องการกำลังใจและให้กำลังใจนะคะ ถ้าหากว่าเรามัวมากังวลกลัวโรค กลัวพาหะ กลัวนั่นกลัวนี่ เราจะจิตตก มันก็จะกลายเป็นการทำงานที่ไม่คล่องตัว เราก็ต้องเป็นห่วงสุขภาพจิตทั้งของตัวเองและทุกๆ คนด้วย เราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้ค่ะ"

   จิ๋ว "เราก็ต้องดูแลตัวเองก่อนค่ะ จิ๋วนี่เป็นหน่วยสั่งหน้ากาก (หัวเราะ)​ ใครจะเอาบ้างอะไรยังไง เราก็ช่วยๆ กัน เพราะทุกคนก็กระทบหมด มันเป็นเรื่องของทั้งโลกค่ะ"

โควิด-19 พ่นพิษหนัก อีเว้นท์เลื่อน ดารางานหด

   โดยคาดว่ายังมีอีกหลายอีเว้นท์ที่เตรียมทยอยประกาศเลื่อน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ