บันเทิง

'ต้อม-จ๊อบซัง' สังเวยดราม่า ประกาศลาออกจาก 'BNK48'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหาร-ผู้จัดการวง "BNK48" ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รับผิดชอบดราม่าให้รายการ The Brothers ใช้เธียเตอร์ BNK48 จนแฟนคลับด

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก - หลังเกิดดราม่าแฟนคลับ BNK48 ไม่พอใจ เมื่อทางบริษัท iAM ให้รายการ Brothers ใช้เธียเตอร์ ล่าสุดวันนี้ (26 ก.พ. 63) "จิรัฐ" บวรวัฒนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินดิเพนเด้นท์ เมเนจเม้น จำกัด "จ๊อบซัง" ณัฐพล  บวรวัฒนะ Chief Operations officer ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ เมเนจเม้น จำกัด ออกมาแถลงถึงประเด็นดังกล่าว


 

    จิรัฐ :  ผม จิรัฐ บวรวัฒนะ เป็นกรรมการผู้จัดการบริหารบริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จํากัด และเป็นผู้บริหารสูงสุดของBN48 และ CGM 48ครับ”


    จ๊อบซัง : ผม ณัฐพล บวรวัฒนะ ผู้จัดการวง BNK 48 ครับ”
    จิรัฐ : ต่อกรณีของการใช้เธียเตอร์ของน้อง ๆ BNK 48 ใจการเป็นสถานที่จัดทำเวิร์กชอปให้กับรายการ The Brothers  หนึ่งครั้งที่ผ่านมานั้นนะครับ  ตัวผมในฐานะผู้บริหารสูงสุดของแสดงความเสียใจนะครับต่อการตัดสินใจดังกล่าวนะครับ  แล้วก็พวกเราเริ่มต้นBNK48 มาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว จากความเชื่อมั่นในวัฒนธรรมของ48 นะครับ และความมั่นใจว่า วัฒนธรรมดังกล่าวจะสร้างความสุขนะครับ ความสนุกในการใช้ชีวิตของพวกเรานะครับในการติดตามเรื่องราวของน้องๆนะครับ แต่เมื่อวันหนึ่งในการตัดสินใจของพวกเรานะครับ ก่อให้เกิดความผิดพลาด และเกิดให้ความเสียใจให้กับแฟนๆนะครับ ความสนุกดังกล่าวน้อยลงไปหรือหายไป ตัวผมเองในฐานะที่มีความรับผิดชอบสูงสุดตรงนี้เราขอแสดงความเสียใจนะครับ ขอโทษครับต่อสิ่งที่เกิดขึ้น  ผมนายจิรัฐ  บวรวัฒนะนะครับ  ขอแสดงความขอโทษ กับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยครับ” (ไหว้) 


    จ๊อบซัง : ผมณัฐพล บวรวัฒนะ นะครับขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยครับผม” (ไหว้) 
    จิรัฐ : และนอกเหนือจากการขอโทษครั้งนี้นะครับ ผมอยากจะแสดงความรับผิดชอบเพิ่มเติมนะครับด้วยการขอถอนตัวออกจากการบริหาร 48 กรุ๊ป ประเทศไทย”
    จ๊อบซัง : ผมขอถอนตัวออกจากการเป็นผู้จัดการเป็นผู้จัดการ BNK48 ครับ” 


    จิรัฐ : และในการที่พวกเราถอนตัวในครั้งนี้ เราได้มีการพูดคุยกับทางคณะผู้ถือหุ้นนะครับก็คือทาง แพลนบี มีเดีย  และก็ทาง เอเคเอส จากประเทศญี่ปุ่นถึงแนวทางในการบริหารงานต่อไป ด้วยการที่ขอให้เขาส่งตัวแทนเขามาเป็นคณะกรรมการสรรหาผู้บริหาร หรือคณะผู้บริหารต่อไป โดยคณะผู้บริหารในอนาคตข้างหน้าที่จะเกิดจากการสรรหานั้นจะเป็นการบริหารงานในลักษณะของคณะกรรมการ หรือคอมมิตตีเพื่อที่จะมีความเข้าใจแล้วก็มีความระแวดระวัง ไม่ใช่เกิดจากการตัดสินใจโดนบุคคล จะเป็นการบริหารงานร่วมของคณะกรรมการนะครับ  ซึ่งคณะกรรมการนั้นก็จะได้มีการเริ่มต้นทำการสรรหาตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไปและคาดว่าจะสามารถประกาศ คอมมิตตีหรือคณะทำงานต่อไปได้ในช่วงประมาณเดือนเมษายน  ส่วนตัวผมเอง ผมขอยุติบทบาทในการบริหารงาน 48 กรุ๊ปไทยแลนด์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับ”

 


    จ๊อบซัง : รวมทั้งตัวผมเองด้วยนะครับ  ผมต้องขอขอบคุณแฟนๆ พาร์ทเนอร์ทุกท่านที่ร่วมเดินทางมากับเราตั้งแต่ 3 ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน ทั้งเป็นทั้งเพื่อนที่ค่อยให้คำแนะนำผมก็หวังว่าจากนี้ต่อไป ก็ยังรักและดูแลน้อง ๆ กันต่อไปด้วยกัน ขอบคุณมากครับ”

   จิรัฐ : สำหรับวันนี้ในเรื่องของการแถลงก็คงมีแต่เพียงเท่านี้นะครับ สำหรับท่านสื่อมวลชนที่ต้องการที่จะถามเพิ่มเติมก็เชิญได้เลยครับ”

 

 

'ต้อม-จ๊อบซัง' สังเวยดราม่า ประกาศลาออกจาก  'BNK48'

 

 


     บทบาทต่อไปนี้จะไปดูแลในส่วนไหนหรือว่าไม่เกี่ยวข้องเลย
    จิรัฐ : ผมคงอยู่ในฐานะของผู้ถือหุ้นครับ ที่ผ่านมาผมก็อยู่ในฐานะของทั้งผู้ถือหุ้น แล้วก็เป็นทั้งผู้บริหารสูงสุด ผู้ตัดสินใจสูงสุดของ 48 กรุ๊ปไทยแลนด์วันนี้สิ่งที่ผมถอนตัวออกมาคือ ผมจะไม่ตัดสินใจเรื่องของ 48 กรุ๊ปไทยแลนด์ต่อไปครับ

   จ๊อบซัง : ของผมก็เหมือนกันครับ จะเป็นผู้แลในส่วนของโอเปอเรชั่น แต่ดูในภาพรวมไม่ได้ดูแลในส่วนของ BNK48”

 

 


     นอกเหนือจากเธียเตอร์ยังมีปัญหาอื่นอีกไหม
    จิรัฐ : ผมคิดว่าที่ผ่านมานะครับ เราก็ทำงานหลายอย่าง ก็มีทั้งเรื่องที่ดีแล้วก็มีเรื่องที่ไม่ดี ก็คงเป็นอุณหภูมิที่เรารับฟังคนที่พอใจและไม่พอใจมาโดยตลอดนะครับ แล้วก็คิดว่าครั้งนี้ก็คงเป็นครั้งหนึ่งที่ว่าเสียใจ แล้วก็เสียใจมากด้วยนะครับ ต่อความรู้สึกที่เกิดขึ้นเพราะฉนั้นก็คิดว่าคงเป็นเสมือนฟางเส้นสุดท้ายที่กับตัวเราเองที่เราคิดว่าเราทำพลาดไปอย่างนี้ได้ยังไร แล้วก็อยากจะแสดงความรับผิดชอบต่อมาครับ”

 


    คิดว่าจะทำให้ความเชื่อมั่นแฟนๆกลับมาได้อีกไหม 
    จิรัฐ : ผมคงไม่ได้ถอยหรือถอนออกมาเพราะว่า ต้องการให้วงนี้หรือแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ผมอยากจะให้ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงจะที่สร้างระบบในการบริหารงานที่ถูกต้องต่อไปในการก่อให้เกิดการยั่งยืนในการจัดการ อย่างที่ทุกๆท่านเคยทราบว่าการเริ่มต้นนั้นก็ยาก เราใช้หลากหลายรุปแบบในการทำมันขึ้นมา แต่หลังจากนี้มันต้องเปลี่ยนรุปแบบการทำงาน เราก็เลยถือว่ามันถึงเวลาแล้วที่ต้องถอยออกมา และเปลี่ยนรูปแบบในการทำงานในลักษณะคอมมิตตีเพื่อที่จะยึดมั่นต่อวัฒนธรรมที่เราเชื่อมั่นต่อไป 

 

    กระทบต่อตัวเมมเบอร์ไหม 
    จิรัฐ : ได้มีการพูดคุยและชี้แจงให้เมมเบอร์ทราบแล้วในสิ่งที่เราแถลงวันนี้น่าจะเป็นการแสดงความรับผิดชอบ และน่าจะเป็นรูปแบบที่จะเกิดขึ้นในการสรรค์หาเอาคณะทำงานที่มีประสิทธิภาพและยึดมั่นในอุดมการณ์48 มาบริหารได้ดี ฉะนั้นทุกคนน่าจะดีใจต่อรูปแบบการทำงานใหม่ที่จะมีการรับฟังความคิดเห็นคนรอบด้านมากขึ้น

 

    น้องๆว่ายังไงบ้าง 
    จิรัฐ : “ผมมีการชี้แจงแต่ยังไม่มีการพูดคุยครับ” 
    ตัดสินใจลำบากแค่ไหน ก่อนหน้านี้ BNK48 โดนหลายๆกระแส ครั้งนี้เลือกที่จะถอนตัวเลย 
    จิรัฐ : “ผมคิดมาตลอดว่าถึงวันนึงเราก็ต้องถอย ผมเคยพูดอยู่เสมอว่าธุรกิจนี้ไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่แบกรับความรู้สึก ความรัก ความผูกพันต่อน้องๆมหาศาล แล้ว ณ จุดๆนี้ถึงเวลาของมันกับการถอยตัวออกมา แต่การถอยตัวไม่ใช่เป็นการทิ้งปัญหา ถอยตัวมาแล้วก็นำเสนอให้ผู้ถือหุ้นได้แต่งตั้งกลุ่มคณะทำงาน ไม่ใช่แต่งตั้งคนเข้ามาหนึ่งคนมาแทนเรา แต่เป็นการแต่งตั้งเป็นรูปแบบของคอมมิตตีที่จะมาจากหลากหลายภาคส่วน หลากหลายความสามารถเพื่อมาช่วยกันบริหารให้องค์กรนี้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป”

 

 

'ต้อม-จ๊อบซัง' สังเวยดราม่า ประกาศลาออกจาก  'BNK48'

 

 

 

    จะส่งผลกระทบต่อรูปแบบไหม
     จิรัฐ : สิ่งที่จะเกิดขึ้นคงเป็นการยึดมั่นต่ออุดมการณ์ของ48 คงเป็นการยึดถือ ยึดแนวทางสิ่งที่ดีที่เขาได้ทำมาโดยตลอดระยะเวลา 15 ปี จนก่อให้เกิดวัฒนธรรม48 ตรงนี้คือสิ่งที่ผมฝากเอาไว้ว่าผมพลาดจากตรงนี้ สิ่งที่ผมอยากจะให้คณะกรรมการต่อไปมองให้ลึกลงไป กว้างมากขึ้นก็คงเป็นเรื่องนี้ครับ” 

 

    ด้วยความที่เราผูกพันกับน้องๆมาก ความรู้สึกเป็นอย่างไร 
    จิรัฐ : ผมเสียใจ ในขณะเดียวกันผมก็รู้สึกว่าเราผูกพัน เราส้รางสิ่งนี้ขึ้นมา แต่เราสร้างขึ้นมาไม่ใช่มาเป็นของเรา เราไมได้สร้างวัฒนธรรม48 หรือ BNK48 เพื่อเป็นของนายจิรัฐ เราสร้างมาเพื่อมอบความสุขให้กับแฟนๆ เพื่อมาเป็นกำลังใจให้กับสังคม แต่วันนึงสิ่งที่เราคิดอยากจะเป็นอย่างนั้นก่อให้เกิดความรู้สึกเสียใจ ก่อให้เกิดความไม่สบายใจ มันขัดแย้งต่อจิตวิญญาณของการเริ่มต้น เพราะฉะนั้นเมื่อเป็นแบบนั้น เราก็พร้อมที่จะถอยมาครับ 

 

    “จ๊อบซัง” ด้วยความประคองน้องมาตลอดรู้สึกอย่างไร 
    จ๊อบซัง : แน่นอนครับ ผมรู้สึกเสียใจ แต่สิ่งที่เราตัดสินใจผมเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำรับองค์กรนี้ และสามารถเดินต่อไปได้อย่างยั่งยืน เราเชื่ออย่างนั้นครับ
ในการสร้างเธียเตอร์มีการระดมทุนด้วย 

 

 

'ต้อม-จ๊อบซัง' สังเวยดราม่า ประกาศลาออกจาก  'BNK48'

 

 

    จิรัฐ : การมีส่วนร่วมมาจากทุกภาคส่วน แฟนคลับก็เป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาสนับสนุนให้เกิดขึ้นในรูปแบบ founder member และการขายบัตรล่วงหน้าต้องบอกว่าทุกภาคส่วนช่วยกันขึ้นมา แม้กระทั่งคนเล็กๆที่ช่วยกันทำคลิปโดยที่ไม่ได้หวังอะไร แค่หวังอยากจะให้คนเห็นน้อง มีคนได้ดูความน่ารักของน้อง เพราะฉะนั้นเราเห็นถึงความตั้งใจและความหวังดีของทุกๆภาคส่วน ต้องเรียนว่า BNK48 ไม่ได้เกิดขึ้นมาเพราะตัวผมคนเดียว ไม่ได้เกิดจากผู้ถือหุ้นเท่านั้น แต่เกิดจากคนทุกๆคน ที่รักในน้องๆ รักในวัฒนธรรมและเชื่อมั่นในสิ่งนี้ ผมขอขอบคุณอีกครั้งหนึ่งสำหรับทุกๆภาคส่วนที่ได้เริ่มกันขึ้นมา เรามองเห็นคนทุกๆคน แฟนอาร์ตที่เริ่มเขียนวาดรูปการ์ตูนรูปของน้องๆ คนที่ตัดคลิปมีมตลกๆของน้องๆ คนที่แต่งเพลงแฟนซองให้น้องๆ คนที่ซื้อบัตรล่วงหน้า คนที่สนับสนุนซื้อสินค้าของน้องๆ คนที่เข้ามาให้สปอนเซอร์ซิพ คนที่เข้ามาจ้างน้องหรือให้พื่นที่กับน้อง ทุกภาคส่วนมีความสำคัญและทำให้เกิดวัฒนธรรมนี้

 

    ถึงจะเปลี่ยนผู้บริหารยังจะใช้ BNK48 ใช่ไหม 
    จิรัฐ : แน่นอนครับ 
    มีผลเมื่อไหร่สำหรับการถอยออกมา
    จิรัฐ : มีผลวันนี้ครับ 

 

    ทั้งสองท่านได้เข้าไปดูความเห็นของแฟนคลับไหม 
    จิรัฐ : ได้เข้าไปดูตลอดครับ 
    อยากกล่าวอะไรเพิ่มเติมไหม
    จิรัฐ : อีกครั้งนึงนะครับ ขอบคุณทุกกำลังแรงใจ แรงกาย แรงสนับสนุน แรงเงิน ที่ท่านทุกคนช่วยให้ BNK48 เกิดขึ้นในประเทศไทย ขอบคุณทุกๆคนที่หวังดีต่อน้องๆ BNK48 ทุกคนที่รักในน้องๆ ขอบคุณทุกๆคนที่รักในวัฒนธรรม48 และขอให้หลังจากนี้ทุกๆท่านได้ช่วยกันให้กำลังใจและสนับสนุนน้องๆต่อไป ผมยอมรับว่าเสียใจต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งผมก็เสียใจที่ทำให้น้องๆเสียใจ สิ่งที่ผมทำได้ก็ต้องรับผิดชอบ และสร้างมาตรฐานของการทำงาน เมื่อเราคิดว่าเราผิด เราก็ต้องถอยให้ได้ เราจะต้องไม่ยึดติดกับสิ่งที่เราทำอยู่ แต่ว่าในขณะเดียวกันจะต้องไม่ใช่การทิ้งปัญหา แต่ว่าต้องเป็นการวางรากฐานที่ดีต่อไปในอนาคต ยังไงก็ขอฝาก BNK48 และ CGM48 , 48 กรุ๊ป ไทยแลนด์ ต่อไปด้วยครับ 

 

    จ๊อบซัง : ผมขอขอบคุณแฟนๆที่สนับสนุนเรามาตั้งแต่วันแรกนะครับ และรวมถึงสื่อมวลชนที่คอยเขียนข่าว คอยเป็นกำลังใจ คอยให้คำแนะนำในหลายๆส่วนมาตลอด และขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ ผู้ใหญ่ที่ทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่หรือสปอนเซอร์ต่างๆ ผมรู้สึกดีใจในวันที่ผมได้มาทำงานในที่นี้ รู้สึกได้เรียนรู้ รู้สึกได้เติบโตตลอดเวลา และดีใจที่รู้จักพวกเขาเหล่านั้น รวมถึงน้องๆด้วย ขอบคุณทุกคนอีกครั้งหนึ่งครับ"

 

 

'ต้อม-จ๊อบซัง' สังเวยดราม่า ประกาศลาออกจาก  'BNK48'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ