บันเทิง

พูดคุยกับ 'คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี่"  กับบทเพื่อนใหม่ของบรามส์ ในหนังภาคต่อ "Brahms: The Boy II"

          หลายคนอาจจะคุ้นหน้านักแสดงเด็ก คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี่ จากบทบาท บิลลี่ ตอนเด็กในซีรีส์สุดฮิตถล่มทลาย อย่าง Stranger Things และบทบาท มาร์ติน จากซีรีส์ Gotham แต่ล่าสุดในปีนี้ เขาจะรับบทบาทสำคัญบนจอภาพยนตร์ใน “Brahms: The Boy II ตุ๊กตาซ่อนผี 2” ภาคต่อหนังสยองขวัญสุดหักมุมที่ฮิตเกินคาดในปี 2016 เมื่อหนุ่มน้อยต้องรับบทจู๊ด เด็กชายที่มีเพื่อนสนิทเป็นตุ๊กตาตัวเท่าคนนามว่า บรามส์ ซึ่งมีปูมหลังสุดชั่วร้ายซุกซ่อนอยู่จนนำหายนะมาสู่ครอบครัวของเขา และนี่คือการเปิดใจเกี่ยวกับการรับบทบาทสุดท้าทายบนเส้นทางการแสดง

 

พูดคุยกับ 'คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี่'

 

@@ เป็นแฟนหนังแนวนี้มาก่อนเล่นหนังเรื่องนี้หรือเปล่า 

          "ใช่ครับ ผมรักหนังสยองขวัญจริงๆ ผมคิดว่ามันสนุกมากไม่ว่าจะดูที่บ้านหรือที่โรงหนัง ก็แค่ได้ไปกับเพื่อนด้วยกัน กินป๊อปคอร์นและได้ขวัญผวากันเป็นกลุ่ม มันเป็นประสบการณ์ที่สนุกจริงๆ ครับ ผมชอบเรื่อง Us แล้วหนังเรื่อง Halloween แต่ผมก็ชอบ The Boy ภาคแรกด้วย มันยอดเยี่ยมมากๆ"

@@ ได้ดู The Boy ภาคแรกแล้ว มันช่วยให้คุณได้เตรียมตัวกับบทบาทของหนังภาคนี้ง่ายขึ้นหรือเปล่า

          "มันช่วยผมได้เยอะครับ ทันทีที่ผมได้บทนี้ ผมก็ดูหนังภาคแรกและสิ่งที่โดดเด่นของหนังคือโทนของมัน ผมพยายามปรับตัวให้เข้ากับบรรยากาศในการถ่ายทอดคำพูดและตัวละครของผมทั้งหมด แล้วผู้กำกับหนังก็เป็นคนเดียวกับภาคแรก วิลเลียม เบรนท์ เบลล์ คือผู้กำกับที่ยอดเยี่ยมมากๆ และเขาก็ช่วยผมมากมายจริงๆ เราได้พูดคุยกัน ซึ่งเราก็อ่านสคริปต์ทั้งหมดและต่างใส่ข้อมูลเพิ่มเติมในฉากที่แตกต่างกัน เรามีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยตามวิธีการที่ช่วยให้ตัวละครจู๊ดมีชีวิตขึ้นมา และทำให้ตัวละครของเขาเป็นได้มากกว่าที่เห็นบนหน้ากระดาษ"

 

พูดคุยกับ 'คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี่'

 

@@ พูดถึง เคที โฮล์มส์ ที่เล่นเป็นแม่ของคุณในหนังเรื่องนี้ ได้ร่วมงานกับเธอเป็นอย่างไรบ้าง

          "เธอยอดเยี่ยมมากและใจดีด้วย เธอมีบางอย่างที่ผมได้เรียนรู้จากเธอ คือเธอจะด้นสดหลายครั้ง ไม่ว่าจะผ่านบทพูดหรือการแสดงออกกับผม มันช่วยให้ผู้ชมเชื่อว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ และเราก็เป็นครอบครัวกันจริงๆ เพราะการด้นสดแบบนั้นมันทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากครับ มันเป็นประโยชน์มากๆ ที่ทุกคนเข้าถึงบทบาทในแนวทางที่แตกต่างกันหรือวิธีเข้าใจตัวละคร มันเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม"

 

พูดคุยกับ 'คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี่'

@@ มีฉากไหนในหนังเรื่องนี้ที่ท้าทายมากๆ ในการทำความเข้าใจสถานการณ์หรือต้องเตรียมตัวมากกว่าฉากอื่นๆ

          “ฉากทั้งหมดที่ผมต้องแสดงกับตุ๊กตาบรามส์ มันท้าทาย เมื่อผมเจอบรามส์เป็นครั้งแรก ผมคิดว่าเขาน่ากลัวมากๆ ในหนังภาคแรก เขาทำมาจากกระเบื้องเคลือบ แต่ในหนังภาคนี้เขาทำมาจากซิลิโคน เขามีผิวหนังที่เหมือนมนุษย์และนัยน์ตาที่สมจริง บรามส์เลยดูเหมือนได้รับการพัฒนาขึ้น มันมีรายละเอียดมากมายในตัวเขาที่ช่วยให้เขาดูเหมือนมนุษย์จริงๆ มันสยองจริงๆ"

@@ แล้วในบรรดาหนังตุ๊กตาปีศาจที่ออกฉาย คุณคิดว่าใครจะชนะในศึกนั้นระหว่าง บรามส์, ชัคกี้ (แฟรนไชส์ Child’s Play) หรือ แอนนาเบลล์ 

         “ผู้ชนะต้องเป็นบรามส์แน่นอน มันมีด้านที่แตกต่างหลากหลายเกี่ยวกับตุ๊กตาตัวนี้ ในหนังภาคแรก เขามีวิธีการคุกคามผู้คน แต่ครั้งนี้เขาจะครอบงำทางจิตใจมากกว่า ผมรู้สึกว่าบรามส์มีความเฉลียวฉลาดที่สุดในบรรดาตุ๊กตาทั้งสาม ชัคกี้อาจจะแข็งแรง แต่บรามส์จะมีชัยเพราะความคิดของเขา นั่นทำให้หนังดูดีจริงๆ”

 

พูดคุยกับ 'คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี่'

 

@@ ท้ายที่สุด คุณมีคำแนะนำสำหรับใครก็ตามที่คิดว่าหนึ่งในบรรดาตุ๊กตาเหล่านั้นจะมีชีวิตขึ้นมาและรับมือกับมันอย่างไร 

           “โอเค ผมจะบอกว่าให้ระวังข้างหลังของคุณให้ดี พรรคพวก และมั่นใจว่าคุณได้เก็บตุ๊กตาตัวนั้นในที่ที่ปลอดภัยแน่นหนาจนพวกเขาไม่สามารถเล็ดลอดออกไปได้ หรือไม่ก็โยนทิ้งไปได้เลยครับ”

          ติดตามชมฝีมือการแสดงของหนูน้อย คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี่ กับบทบาทเพื่อนใหม่ของบรามส์ได้ใน “Brahms: The Boy II ตุ๊กตาซ่อนผี 2”  12 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

พูดคุยกับ 'คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี่'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ