บันเทิง

"ไม่อยากหลอกลวงประชาชน"ตัวตนคนแบบ'ซูซี่'สุษิรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด้วยใบหน้าที่โดดเด่นสไตล์ลูกครึ่ง อังกฤษ-จีน-ไทย ทำให้นางเอกสาว "ซูซี่" สุษิรา แอนจีลิน่า กลายเป็นเจ้าแม่โฆษณาหลายต่อหลายชิ้น กระทั่งได้เข้าสู่แวดวงบันเทิงอย่างเต็มตัว กับละครเรื่องแรก "สื่อรักชักใยอลวน" ทางช่อง 3 มาวันนี้เธอขึ้นแท่นเป็นนางเอกเต็มตัวคร

 ว่าแล้วมาค้นหาตัวตน พร้อมกับค้นหัวใจของเธอที่กำลังคบหากับพระเอกหนัง เจมส์ แม็กกี้ ว่าแล้วมาเปิดใจกันเลย...
 เรื่องงานในวงการบันเทิง

กับละครเรื่อง "เพลิงสีรุ้ง"

 เท่าที่ปล่อยตัวอย่างออกมา กระแสก็ดีมาก ทุกคนบอกว่าน่าดู เรื่องนี้การเตรียมตัวมันซับซ้อน และยุ่งยากมาก เพราะซี่ต้องเรียนแอ็กติ้ง การพูดภาษาไทยให้ชัดเจนกับครูอ้วน (มณีนุช เสมรสุต) แล้วก็จะมีแอ็กติ้งโคสไปในกองทุกวัน เพื่อให้เราพูดให้ชัด แล้วต้องพูดให้เหมือนคนไทยมากที่สุด 

เป็นคนพูดภาษาไทยไม่ชัดแบบนี้ กลัวเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนดูไหม

 คือเรารู้ตัวเอง ว่าเราทำดีที่สุดแล้ว เราเต็มที่ ก็พยายามพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ถ้าจะให้ดีที่สุดตอนนี้คงไม่ได้ มันต้องใช้เวลาในการพัฒนาตัวเอง

ถือว่าต้องรับบทหนัก ต้องเจอกับบทแรงๆ ทั้งตบจูบ เลิฟซีน

 ยาก...เป็นละครที่เหนื่อยมากจริงๆ ถ่ายทำโดนลากโดนจูง กระชากตลอดเวลา บาดเจ็บเยอะเหมือนกัน เพราะเราเป็นคนที่ช้ำง่ายมาก แค่พี่สมาร์ท (กฤษดา พรวิโรจน์) จับหลายเทกแขนขาก็ช้ำหมดแล้ว กับฉากเลิฟซีน เรื่องนี้เล่นจริงหมดเลยนะ จูบก็จูบจริง เพื่อความสมจริง ซี่ว่าใช้มุมกล้องภาพมันดูไม่สวย ภาพมันจะสวยก็ต่อเมื่อเราทำจริง

เดิมทีเรื่องนี้ "จีจี้" จอมขวัญ ลีละพงศ์ประสุต เล่นเป็นนางเอก แต่เนื่องจากค่ายบรอดคาซท์ปลดเธอออก ทำให้ซูซี่เสียบแทนเรื่องนี้ 

 จริงๆ เรื่องนี้ซี่ไม่ทราบเหมือนกันนะ ตอนนั้นเขาเลือกซี่ไปแคสติ้ง แล้วเขาก็บอกว่าได้บทนี้ เรื่องจีจี้นี้ไม่ทราบเลย ถามว่าซีเรียสไหม ซี่ไม่ซีเรียส แต่เสียดายเแทนเขา น่าจะได้เล่นละครต่อไป แต่ถ้าจะเล่นละครตบจูบ น่าจะเป็นคนที่มีอายุนิดหนึ่ง เด็กไม่ควรจะเล่น เพราะน้องเขายังเด็ก มันไม่เหมาะสม

แล้วตอนนี้จะมีงานละครเรื่องใหม่อีกไหม

 ซี่เซ็นสัญญากับค่ายบรอดคาซท์ ทางผู้ใหญ่ก็มีคุยๆ กันบ้าง ว่าเดือนมีนาคมจะมีละครเรื่องหนึ่ง เป็นละครแนวคอมเมดี้
กับคำว่า "นางเอก" รู้สึกกดดันไหม

 รู้สึกดีมากกว่า ไม่อยากจะคิดมาก ถ้าเราคิดมาก มันจะเกร็ง เดี๋ยวจะแสดงไม่ออก(หัวเราะ)

ชีวิตและตัวตน

ช่วยเล่าชีวิตในวัยเด็กในฟังหน่อย

 ซูซี่เกิดที่เชียงใหม่  อยู่ที่นั่นมา 20 ปี อยู่กับคุณแม่ตลอดเวลา เป็นคนบ้านนอก (หัวเราะ) อยู่กับธรรมชาติ ไม่ใช่คนในเมืองเท่าไหร่ คือเราถูกปลูกฝังมาแบบฝรั่ง เพราะคุณแม่เป็นคนอังกฤษ ซี่จะอยู่กับคุณแม่ (กับคุณพ่อล่ะสอนวัฒนธรรมไทยบ้างไหม) ครอบครัวซี่คุณพ่อคุณแม่แยกกันมาตั้งแต่ซี่เล็กๆ เลยไม่ได้อยู่กับคุณพ่อเลย ก็ได้คุยกันบ้าง ส่วนมากจะพูดภาษาอังกฤษกับคุณแม่ ภาษาไทยได้มาตอนที่ไปเรียนโรงเรียนไทยตอนเด็กๆ เขียนอ่านได้ แล้วช่วงหลังๆ เราอยู่โรงเรียนอินเตอร์มาตลอด ก่อนที่จะเข้าวงการนี่ภาษาไทยพูดไม่ได้เรื่องเลย

แล้วเรื่องเรียนในปัจจุบันล่ะ 

 ตอนนี้เรียนคณะนิเทศศาสตร์  อินเตอร์ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปี 1 แต่ซี่ดร็อปเรียนไว้ เพราะว่าช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาเข้าเรียน ถามว่ากลัวเรียนไม่ทันเพื่อนไหม คือซี่มองว่าการที่เราเข้ามหาวิทยาลัย เรียนจบก็เพื่อที่จะหางานทำ แต่นี่เราหางานได้แหละ (หัวเราะ) คุณแม่ก็บอกว่าเราสามารถไปเรียนตอนอายุ 50 ปีก็ได้

การเข้าวงการคุณแม่สนับสนุนด้วยไหม

 เขาก็ไม่ว่าอะไร สนับสนุนมาตลอด เริ่มถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา ตั้งแต่อายุ 13 เขาก็จะมาด้วยตลอด ช่วงเด็กๆ คุณแม่หวงมาก เราต้องบินมาจากเชียงใหม่มาถ่ายงานที่กรุงเทพฯ เขาก็ติดตามเราตลอด แต่พออายุ 18 คุณแม่ก็ปล่อยแล้ว เพราะว่าตามวัฒนธรรมของเราคือโตแล้ว ตอนนี้เขาไม่ห่วงแล้ว เพราะเราดูแลตัวเองได้

ก่อนหน้านี้ผ่านงานโฆษณามาเยอะมาก

 ประมาณ 20 กว่าชิ้น  เยอะมาก คือตอนเด็กๆ มีความฝันที่อยากจะเข้าวงการบันเทิง มันก็มีอยู่ช่วงหนึ่ง ที่ไม่อยากทำดีกว่า มันไม่ค่อยมีชีวิตส่วนตัว ตอนนั้นอยากทำแค่งานโฆษณา แต่พอโตมาแล้ว มันก็เป็นธุรกิจที่ดีเหมือนกัน เราสามารถที่จะสร้างฐานะให้ตัวเองได้ แล้วก็เป็นงานที่เราถนัดด้วย เราก็อืม...โอเค เข้าวงการก็ได้

แล้วตอนนี้ความเป็นส่วนตัวมันหายไปหรือเปล่า

 มีนิดหนึ่ง เราก็พยายามแยกงานกับชีวิตส่วนตัวออกไป แยกเป็นสองอย่าง คือเราก็ต้องปรับตัวเยอะเหมือนกัน  เพราะจริงๆ ซี่เป็นคนที่เงียบ ไม่ค่อยพูดเท่าไหร่ เราก็ต้องปรับพูดกับคนเยอะขึ้น แต่ซี่ก็ไม่ได้อึดอัดนะ เพียงแต่เราต้องใช้พลังงานเยอะเหมือนกัน (หัวเราะ)
ตัวตนที่แท้จริง

 ซี่เป็นคนเปิดเผย แล้วก็เป็นคนเก็บตัวด้วย (แสดงว่าถูกเลี้ยงแบบตามใจ) ตอนเด็กๆ คุณแม่ค่อนข้างซีเรียส แล้วก็ดุบ้าง แต่ส่วนมากคุณแม่เป็นคนที่น่ารัก เป็นไอดอลของเรา

เตรียมตัวตั้งรับกับข่าวคราวที่จะเกิดขึ้นไว้อย่างไรบ้าง

 ก็สบายๆ ไม่อยากจะคิดมาก เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด เรื่องระวังตัวต้องมีแน่นนอน เพราะบางอย่างวัฒนธรรมอาจจะไม่ตรงกับคนไทยบางคน ก็ต้องมีการระวังตัวนิดหนึ่ง คือซี่ก็ต้องปรับตัว อย่างที่บอกว่าเราไม่อยากคิดมาก ถ้าคิดมากสุขภาพมันก็ไม่ดี เราเป็นคนคิดมาก จริงจังกับทุกอย่าง

หัวใจสีชมพู

ช่วงนี้หัวใจเป็นสีชมพูไหม

 หัวใจเต็มอิ่ม (หัวเราะ) ก็คงไม่เป็นข่าวลับแล้ว กับ เจมส์ แม็กกี้ ตอนนี้ความรักแฮปปี้มาก รู้จักกันมาตั้งแต่อายุ 5-6 ขวบแล้ว  เขาเป็นคนเชียงใหม่เหมือนกัน เขาเป็นเด็กอินเตอร์อยู่ในกลุ่มเดียวกัน

ทำไมซูซี่ถึงเลือกที่จะเปิดเรื่องความรัก

 ซี่เลือกที่จะเปิดมากกว่า เพราะเราไม่อยากจะหลอกลวงประชาชน  เพราะว่าความลับไม่มีในโลกหรอก มันต้องออกมาสักวัน งั้นก็เปิดดีกว่า เพราะเราก็จริงใจด้วย เราสองคนคิดคล้ายๆ กัน
ทำงานแบบนี้ เจอกันบ้างไหม

 เจอกันบ่อย เขาดูแลเราตลอดเวลา เป็นคนที่ดูแลซี่ดีที่สุดเลย คุณแม่ให้ความไว้วางใจกับคนนี้มาก  คุณแม่รักคนนี้มาก คุณแม่ฝากฝังซี่ไว้กับเขาเลย

เจมส์ว่าอย่างไรบ้างกับฉากเลิฟซีนในละครเรื่อง "เพลิงสีรุ้ง"

 ช่วงแรกๆ เราก็บอกเขาว่ามันไม่ได้ง่าย เราก็อยากให้ความสัมพันธ์เราดีที่สุด ปรับความเข้าใจกัน คุยกันว่ามันคืองาน เขาก็มีงานในวงการ มีงานหนัง ต้องมีเลิฟซีนด้วย เราเองก็คิดว่ามันคืองาน

แสดงว่าเราก็ไม่หึงถ้าเขาเล่นฉากเลิฟซีน 

 ครั้งแรกๆ ก็มีนิดหนึ่ง (หัวเราะ) แต่ก็ไม่ซีเรียสกับมันมาก

เจมส์เป็นคนเสมอต้นเสมอปลายไหม

 คือคบกันมา 2 ปีกว่าๆ เรารักมากขึ้นทุกๆ วัน (ยิ้ม) เขาน่ารัก ไม่มีความเจ้าชู้เลย

คบกันมา 2 ปีแล้วมีวางแผนเรื่องแต่งงานบ้างไหม

 มีคุยเล่นๆ บ้าง แต่ช่วงนี้ยังไม่มีหรอก ตอนนี้ทำงานกันไปก่อน ค่อยดูอนาคตแล้วกัน  

แล้ว ณ วันนี้ยังมีหนุ่มๆ มาขายขนมจีบอยู่ไหม

 มีปกติ คือเราไม่ใช่คนหยิ่ง ก็คุยกับเขา แต่ไม่ได้ให้ความหวังกับเขา เราก็ดูอยู่คนเดียว เราไม่ชอบมีแฟนหลายคน
มุมมองความรักเปลี่ยนไปไหม

 แน่นอน แตกต่างจากวัยรุ่นแน่นอน ตอนนั้นอาจจะไร้สาระบ้าง  แต่ตอนนี้เราจริงจัง ทุกอย่างมันดี ก็อยากจะให้ดีที่สุด แต่การที่เราคบกัน เราก็ต้องระวังตัวนิดหนึ่ง เพราะเราค่อนข้างเป็นฝรั่ง ก็ต้องมีเก็บบ้าง คนทั่วไปจะได้มองเราไม่น่าเกลียด ถามว่ากลัวปาปาราซซีไหม ซี่ไม่กลัว เพราะเราไม่ได้ทำเรื่องไม่ดี 

  ชัดมั้ยจ๊ะทุกคน....

สุษิรา แอนจีลิน่า (แน่นหนา)
 ชื่อเล่น ซูซี่
 เกิดวันที่ 30 กรกฎาคม 2530
 เข้าสู่วงการครั้งแรก โฆษณา นมโฟร์โมสต์
 ผลงานที่สร้างชื่อ ละครเรื่อง สื่อรักชักใยอลวน
 ผลงานที่ผ่านมา ละครเรื่องสื่อรักชักใยอลวน  ภาพยนตร์เรื่อง "6 :66 ตายไม่ได้ตาย"
 ผลงานโฆษณาที่ผ่านมา  นมโฟร์โมสต์ ครีมบำรุงผิว ซิตร้า ครีมบำรุงผิว เฮสลีน  แชมพูคลินิก  ครีมบำรุงผิว นีเวีย แชมพู ซันซิล มันฝรั่ง เลย์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ฮิตาชิ  ยาสีฟันใกล้ชิด  เหล้ารี่เจนซี่ ฯลฯ


           เรื่อง / เพ็ญนภา ดำเล็ก
           ภาพ / วริศรา วุฒิกุล

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ