บันเทิง

'ซาร่า' ป่วย ธาลัสซีเมีย-รักษาไม่หาย  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซาร่า คาซึงกินี" รับป่วยเป็นธาลัสซีเมีย และกล้ามเนื้ออ่อนแรง ทำใจรักษาไม่ได้ แต่อาการดีขึ้นได้ 

 


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - ถอดสายน้ำเกลือมากันเลย สำหรับ ซาร่า คาซึงกินี  ที่ขนาดป่วยให้น้ำเกลืออยู่ที่โรงพยาบาล แต่ก็ยังมาร่วมงานบวงสรงภาพยนตร์เรื่ง “Game Changer”นี้ ที่บริษัทไฟว์สตาร์ ได้สอบถามอาการป่วย ซาร่า ได้ความว่า

 

    “ใช่ เรารู้สึกโอเคที่ได้มาบวงสรวง รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในหนังเรื่องนี้ เราป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงและมีโรคธาลัสซีเมีย เลือดจางด้วย ก็เลยทำให้เราไม่ค่อยมีแรง ถามว่ากระทบกับงานไหม กังวลเหมือนกัน เพราะจริงๆ รักษาตัวมาได้ 2-3 เดือนแล้ว ที่เงียบๆไป เราก็เลยออกมารับงาน วันนี้ก็เกือบเป็นลมด้วย คือตื่นเช้าด้วย ยังไม่ได้ทานข้าว พอเราตื่นเราทานแค่คุกกี้ ก็ออกมา เวลายืนนานๆ มันใช้ร่างกายนานและด้วยอากาศ ก็เลยจะเป็นลม (อันนี้เราขอหมอ ออกมาจากโรงพยาบาลก่อน) ออกมาจากโรงพยาบาล เดี๋ยวต้องกลับ เพราะคุณหมอบอกว่าโอเคออกมาได้ เราต้องกลับไปให้น้ำเกลือต่อ (อยู่โรงพยาบาลมากี่วันแล้ว) 2 วัน ด้วยความที่ก่อนหน้านั้นมีงานอีกเรื่องหนึ่ง เราใช้ร่างกายเยอะ วูบ เข้าโรงพยาบาล”

 

 

'ซาร่า' ป่วย ธาลัสซีเมีย-รักษาไม่หาย  

 

 

'ซาร่า' ป่วย ธาลัสซีเมีย-รักษาไม่หาย  

 

 

    ถามต่อว่าคุณหมอแนะนำให้ดูแลระมัดระวังอะไรบ้าง นักแสดงสาวกล่าวว่า

    “จะเป็นเรื่องการกิน หมอบอกอย่าใช้ร่างกายเยอะ จะทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ (เป็นโรคธาลัสซีเมีย ต้องให้เลือด) เหมือนเลือดเราน้อย มันต้องรักษาไปตามอาการ ต้องกินยาอยู่ตลอดเวลา เรากังวลเพราะว่าเราไม่ค่อยมีแรง พยายามฟื้นตัวเร็วเร็วนี้ เพราะจริงๆเป็นโรคทาลัสซีเมียตั้งแต่เด็กๆแล้ว ช่วงเด็กๆเป็นหนัก แล้วก็หายไปช่วงหนึ่ง แล้วมันก็กลับมาอีก ส่วนกล้ามเนื้ออ่อนแรงเพิ่งเป็น เหมือนเราใช้ร่างกายหนักเกินไป มันมีช่วงหนึ่งที่ไม่มีเรี่ยวแรง ยืนนานแล้วขาสั่น ด้วยความที่เราเป็นคนเลือดน้อย พอเป็นอันนี้ มันก็เลยค่อนข้างกระทบ แต่ถามว่ามันจะรักษาหายไหม หมอบอกว่าไม่ต้องกังวล ดูแลไปเรื่อยๆ แต่มันไม่มีทางหายขาด แค่ทำให้ช่วงหนึ่งเราดีขึ้น (ช่วงนี้เข้าโรงพยาบาลบ่อย) ใช่ (เป็นปีชงไหม) ไม่ได้ดูเรื่องชงเลย”

 

 

'ซาร่า' ป่วย ธาลัสซีเมีย-รักษาไม่หาย  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ