ข่าว

'กัน' ผวาถูกโรคจิตตามรังควาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กัน" อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ ผวาหนัก โรคจิต ข่มขู่ ห้ามมีแฟน บอกตอนนี้ไปไหนมาไหนต้องคอยระวังตัว ส่วนคดีความตำรวจกำลังเร่งติดตาม

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ทำเอานักแสดงวัยรุ่น "กัน" อรรถพันธ์ ถึงกับผวาสุด เมื่อถูกโรคจิต สั่งห้ามมีแฟน แถมยังข่มขู่ จน เจ้าตัว ไปแจ้งความ ล่าสุดเจอตัว หนุ่มกัน ได้ความว่า

โดนทวิตเตอร์ปริศนาส่งข้อความข่มขู่ มันเกิดอะไรขึ้น ?
   "เมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา กันได้มีโอกาสไปทานข้าวกับเพื่อน แต่ว่าในตอนนั้นมันก็ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นนะครับ จนกระทั่งกันเข้าไปเช็กความคืบหน้าทั่วในไปทวิตเตอร์ว่ามีใครแท็กอะไรมาหาบ้าง ซึ่งก็ปรากฎว่ามีทวิตเตอร์อันหนึ่งที่เขาแท็กมาหากัน เป็นการแท็กภาพอาวุธปืนมาให้ พร้อมกับข้อความประมาณว่า 'สวยไหม ชอบไหม' คือกันจำรายละเอียดไม่ได้นะครับ แต่หลังจากนั้นเขาก็แท็กข้อความมาหาเรื่อยๆ อย่างเช่น 'อยู่ไหน มึงอยากตายไหม กูไม่รักมึงแล้ว ก่อนหน้านี้เคยรักแต่ตอนนี้ไม่รักแล้ว อยู่ไหนจะไปหา' และก็มีการพูดถึงครอบครัวกันในทิศทางที่ไม่ค่อยดีด้วย อารมณ์แบบ 'อีกไม่กี่ปีคุณย่าก็จะเสีย มึงจะต้องอยู่คนเดียว' กันก็เลยยิ่งตกใจเข้าไปใหญ่ แถมสถานการณ์ต่างๆ ช่วงนี้มันก็ทำให้เราคิดไปได้ กันก็เลยตัดสินใจบอกกับทางค่ายถึงเรื่องที่เกิดขึ้น จนกระทั่งได้เข้าแจ้งความครับ"

ช่วงที่เขาแท็กมาเราได้ตอบโต้กลับไปบ้างหรือเปล่า ?
   "ไม่ครับ กันไม่กล้าตอบ นี่คือครั้งแรกเลยที่กันเจออะไรแบบนี้ เพราะโดยปกติเวลามีคนแท็กอะไรมาหาก็จะเป็นแค่การแท็กเรื่องราวธรรมดาทั่วไป กันก็เลยรู้สึกว่าไม่ค่อยโอเค"

เป็นไปได้ไหมว่าเจ้าของทวิตเตอร์คนนี้อาจจะเคยเป็นแฟนคลับเรา ?
   "ไม่รู้เลยครับ เพราะแต่ละวันกันเจอกับคนเยอะมาก และกันก็ไม่รู้ด้วยว่ากันไปทำอะไรให้เขาหรือเปล่า แต่กันก็คิดว่าไม่นะเพราะกันก็ทำงานของกันปกติ เพียงแต่ว่ามันมีข้อความบางท่อนที่เขาเขียนว่า 'เคยรักมาก' ดังนั้นก็อาจจะเป็นแฟนคลับที่เขาเคยปลื้มเราก็ได้ แต่อันนี้กันก็ไม่รู้นะครับ ไม่รู้จริงๆ"

'กัน' ผวาถูกโรคจิตตามรังควาน

กลัวไหมเพราะข้อความที่เขาถึงเราเขียนมันดูรุนแรงมากจริงๆ ?
   "กลัวครับ วันนั้นพอกินข้าวเสร็จกันก็เลยต้องรีบเดินทางไปสถานีตำรวจ"

ความคืบหน้าหลังจากแจ้งความ ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
   "ก็คืบหน้าบ้างแล้วครับ แต่อย่างที่บอกตอนนี้กันต้องใช้ชีวิตให้มีสติมากๆ มากจริงๆ วันนั้นกันก็มีระแวงเหมือนกัน แค่เห็นคนใส่หน้ากากอนามัยเดินเข้ามาใกล้ๆ ก็เอ๊ะแล้ว (ยิ้ม) ก็ต้องใช้ชีวิตให้มีสติมากขึ้น ระวังเยอะๆ"

เรื่องการออกจากบ้านยังเป็นปกติไหม หรือไม่กล้าออกไปไหนช่วงนี้ ?
   "ยังไปไหนมาไหนปกติครับ"

ตอนนี้ทุกอย่างก็อยู่ในความดูแลของตำรวจแล้ว ?
   "ใช่ครับ แต่ว่าทวิตเตอร์มันอาจจะหายากนิดหนึ่ง ดังนั้นตอนนี้ที่เราต้องทำก็คือส่งเรื่องไปก่อนเพื่อให้เขาช่วยตรวจสอบว่าเจ้าของทวิตเตอร์คนนี้คือใคร"

'กัน' ผวาถูกโรคจิตตามรังควาน

หลังจากที่เราเข้าแจ้งความ ทางนั้นเขายังแท็กข้อความมาข่มขู่เราอีกไหม ?
   "กันไม่รู้ว่าเขาโดนรีพอร์ตหรือโดนอะไรหรือเปล่า เพราะว่าตอนนี้เขาหายไปแล้ว แต่ทางเราก็ยังตามตรวจสอบอยู่นะครับว่าเป็นใคร"

ยังมีความกังวลอยู่ไหม ?
   "กังวลครับ ตอนนี้แฟนๆ หลายคนก็พยายามช่วยกันเซฟให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง หรือการไปไหนมาไหน เรื่องรถที่ใช้ก็จะไม่ถ่ายรูปให้ติดป้ายทะเบียน ซึ่งกันต้องขอบคุณทุกคนมากๆ"

ทางค่ายช่วยดูแลความปลอดภัยให้เรายังไงบ้าง ?
   "มันต้องเริ่มที่กันก่อนเลยครับ เวลาไปไหนมาไหนกันก็ต้องระวังให้มากขึ้น เพราะเราไม่รู้เลยจริงๆ ว่าใครเป็นใครบ้าง ส่วนช่วงเวลาปกติก็พยายามอยู่กับเพื่อน อยู่กับน้อง จะได้ช่วยกันระวัง"

'กัน' ผวาถูกโรคจิตตามรังควาน

ไม่ต้องมาหาเราถึงที่บ้านเนอะ ?
   "ไม่มาดีกว่าครับ (ยิ้ม) คือกันไม่ได้วิตกกังวลอะไรขนาดนั้นนะ แต่กันแค่คิดว่ากันต้องระวังตัวให้มากขึ้นมากกว่า และก็ใช้สติให้เยอะๆ"

ข้อความที่ส่งมาข่มขู่ ส่งหาแค่เราคนเดียวใช่ไหม ?
   "ของกันเยอะมากครับ เพราะเขาจะบอกว่า ห้ามกันมีแฟน ต้องมีแฟนเป็นเขาเท่านั้น อะไรประมาณนี้"

ถ้าหากตามตัวได้และคนที่ทวีตข้อความหาเราเป็นแฟนคลับ เราจะทำยังไง ?
   "เอ่อ...เขาไม่น่าโพสต์อย่างนั้น เพราะมันทำให้กันต้องใช้ชีวิตแบบไม่ปกติ ดังนันก็คงต้องให้เป็นไปตามที่ผู้ใหญ่เขาคุยดีกว่า"

อยากจะบอกอะไรกับคนที่ใช้โซเชียลฯ ผิดๆ บ้างหรือเปล่า ?
   "ในโลกทวิตเตอร์เดี๋ยวนี้ข่าวสารทุกอย่างมันเร็วมาก แค่เราทวีตข้อความออกไปก็มีคนเข้ามารีทวีตเยอะแยะมากมายแล้ว ดังนั้นผมก็อยากให้ทุกคนใช้สติเยอะๆ เวลาจะเล่นอะไรก็อย่าเล่นแรงเกินไป และสำหรับคนที่ทวีตหากัน ก็...ทางเจ้าหน้าที่ยังติดตามอยู่นะครับ ยังไม่ได้หยุดตาม อยากจะหาให้เจอให้ได้"

'กัน' ผวาถูกโรคจิตตามรังควาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ