บันเทิง

(คลิป) 'ฉอด-สายทิพย์' ยันไม่โกรธ 'ขวัญ' หลังเทกองละคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฉอด" สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา เผยไม่โกรธและไม่ติดใจ "ขวัญ" อุษามณี หลังเทกองละครฟ้าผ่า บอกต้องมูฟออนการทำงานไปข้างหน้า ลั่นพี่ก็รัก "ขวัญ"

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-หลังนางเอกสาว "ขวัญ" อุษามณี ออกมายอมรับผิดเทกองละคร “สายรุ้ง” จริง และพร้อมจ่ายค่าเสียหาย ล่าสุด ผู้บริหารดัง "ฉอด" สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา  ค่าย  Change 2561 พร้อม "เอส" วรฤทธิ์ และผู้กำกับ "กู่" เอกสิทธิ์  มาร่วมงาน LINE TV Awards 2020 ได้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า

เมื่อวานน้องขวัญออกมาพูดแล้วได้ฟังหรือยัง ?
   ฉอด “ก็ได้ยินบ้างค่ะ ”

หลายคนอยากทราบเหตุผลที่แท้จริงเพราะขวัญก็พูดไม่เคลียร์ ?
   ฉอด “เรื่องราวที่เกิดขึ้น พี่ว่าทุกคนก็พอจะได้ยินข่าวกันแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น มาถึงตรงนี้ก็ผ่านไปหลายวันแล้ว สำหรับพี่ พี่มองว่ามันก็คือปัญหาหนึ่งที่มันเกิดขึ้นในการทำงานของพี่ ซึ่งพวกพี่ก็มีหน้าที่ต้องแก้ไขปัญหา ซึ่งกว่าจะมาถึงวันนี้ ทุกอย่างมันถูกแก้ไขไปหมดแล้ว พี่ก็เลยรู้สึกว่า มันไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาพูดกันอีกว่าใครถูกใครผิด หรือรายละเอียดเป็นยังไง”

ไม่โกรธแล้ว ?
   ฉอด “ไม่ได้โกรธเลยตั้งแต่ต้นค่ะ”

เมื่อวานขวัญบอกรักพี่ฉอดหลายครั้ง ?
   ฉอด “พี่ก็รักขวัญ”

ขวัญบอกว่าเป็นเรื่องของการสื่อสารผิดพลาดหลายคนก็อยากรู้ว่ามันผิดพลาดตรงไหน ?
   ฉอด “เวลาที่มันเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นก็ตาม พี่ว่าคนที่จะรู้จริงๆว่าเกิดอะไรขึ้น ก็คงจะเป็นคนที่อยู่ตรงนั้น ในสถานการณ์ตรงนั้น ซึ่งมีไม่กี่คน แต่ว่าปัญหาที่มักจะเกิดต่อมาก็คือ เราอาจจะมีมุมมองคนละมุม หรือความคิดเห็นคนละแบบ แล้วพอต่างฝ่ายต่างพูดกันไปต่างๆ แล้วก็จะมีพวกที่ไม่รู้ แต่อยากแสดงความคิดเห็น  แล้วเรื่องราวแต่ละเรื่องก็จะลุกลามใหญ่โตไปเรื่อยๆ  ซึ่งพี่ก็ไม่อยากให้มันเกิดเหตุการณ์แบบนั้น  พี่ถึงได้บอกว่ามาถึงวันนี้มันก็ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องมาพูดกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น ใครถูกใครผิด พี่ว่าวันนี้ได้แก้ปัญหาในส่วนของพี่ไปบ้าง”

มันกระทบอะไรบ้าง ?
   ฉอด “เวลาทำละครมันจะเกี่ยวเนื่องกับคนเยอะ แล้วก็เรื่องของคิวนักแสดง ทีมงาน ผู้กำกับ หรือแม้แต่ทางช่อง ซึ่งเราเองก็มีเดทไลน์กับทางช่อง”

(คลิป) 'ฉอด-สายทิพย์' ยันไม่โกรธ 'ขวัญ' หลังเทกองละคร

ขวัญบอกจะชดใช้ค่าเสียหายให้ ?
   ฉอด “ไม่เป็นไรค่ะ มันอาจจะไม่ได้เป็นปัญหาเรื่องเงินทองอย่างเดียว แต่ว่าอย่างที่บอก ตั้งแต่วันที่เกิดเรื่องขึ้น ในส่วนตัวพี่เอง พี่เอส พี่กู่ สิ่งที่เราต้องทำก็คือต้องไปขออภัย หลายๆ ส่วนที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน แล้วก็พยายามจะแก้ไขปัญหาต่อไป เช่น เราต้องไปขออภัยนักแสดงทุกท่านที่มาแล้วไม่ได้ทำงาน หรือว่าทางช่องที่งานมันล่าช้าไป”

เปลี่ยนตัวนักแสดงเลย ?
   ฉอด “อันนี้เซนซิทีฟนิดหนึ่ง เพราะพี่ก็ไม่อยากให้พูดกันไปว่า พี่ถอดขวัญ จริงๆแล้วมันไม่ใช่ จริงๆหลังจากวันนั้นที่เรารู้ว่าน้องขวัญเล่นไม่ได้ด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม สิ่งที่เราต้องทำโดยด่วนที่สุดก็คือหาคนอื่น ซึ่งมันคือสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้วอัตโนมัติ ไม่เกี่ยวกับการถอดหรือไม่ถอด เพียงแต่ว่าเราต้องทำงานไปข้างหน้า เราก็ต้องหาคน”

มันเป็นปัญหาของการข้ามช่องไหม ?
  ฉอด “จริงๆมันไม่ได้มีปัญหาอะไรในส่วนนั้นสักเท่าไหร่ แต่ถ้ามองว่าเป็นปัญหาการเข้าใจผิด เรามองแบบนั้นก็ได้ค่ะ อีกอย่างหนึ่งต้องขออนุญาตพูดนะคะ ตอนที่เราพูดกันถึงการสื่อสารกันผิดพลาด หรือว่าการเข้าใจผิดใดๆ พี่ว่าคนที่ต้องรับในเรื่องนี้ก็คือทีมงานที่ประสานงาน ซึ่งพี่ขออนุญาตพูดแทนเขานิดหนึ่ง เพราะเขาเป็นแค่น้องทีมงานตัวเล็กๆ คงไม่มีโอกาสได้มาชี้แจง หลังจากเกิดเหตุการณ์ปุ๊บ ส่ิงที่เราต้องทำคือเช็คก่อนเลยว่ามีอะไรขาดตกบกพร่องตรงไหนหรือเปล่า  ซึ่งเราก็ได้เช็คแล้ว น้องมีหลักฐานทั้งหมด ก็เลยคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นประเด็นการเข้าใจผิดจากฝั่งทีมงานของเรา แต่ก็ไม่ทราบจริงๆว่าผิดจากฝั่งใคร ”

เพราะวันนั้นยังไม่ถึงกอง ?
   ฉอด “ยังไม่ถึงค่ะ พอดีวันนั้นพี่กับพี่เอสมีงานอีกที่หนึ่ง แล้วก็ยังไปไม่ถึงกอง ก็ได้แต่ฝากพี่กู่ ขอโทษหลายท่านที่อยู่ตรงนั้น บางคนถึงกองแล้ว บางคนยังไม่ถึง รวมถึงพี่ๆทาง PPTV ด้วย ซึ่งพี่ๆก็น่ารักมาก เพราะตอนนี้สิ่งที่มันเกิดขึ้นก็คือ ขอโทษกันและกัน เราก็ได้ข้อสรุปอันหนึ่ง เวลามันเกิดอะไรขึ้น แล้วพูดคำว่าขอโทษกัน มันไม่ได้แปลว่าใครถูกใครผิด การขอโทษหมายความว่า เรามีความรับผิดชอบเกิดขึ้น แล้วเราก็มีความตั้งใจที่จะแก้ปัญหาร่วมกัน ซึ่งพี่ว่าตรงนี้มันโอเคที่สุดแล้ว ในสิ่งที่มันเกิดขึ้น”

(คลิป) 'ฉอด-สายทิพย์' ยันไม่โกรธ 'ขวัญ' หลังเทกองละคร
 

พี่กู่อยู่ในเหตุการณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้นวันนั้น อารมณ์เป็นยังไง?
   กู่ “ไม่สะเทือนใจและไม่ได้โกรธ แต่งง มากกว่า เพราะจริงๆเหตุการณ์ในวันนั้นพี่กับน้องคุยกันแค่คำเดียวคือคำว่า สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ แล้วพี่ก็บรีฟงานกับพี่ตั๊ก มยุรา ต่อ หลังจากนั้นก็ลงไปถ่ายงานต่อ ซึ่งยังไม่ถึงส่วนของน้อง ก็รู้สึกว่าข้างบนเสียงดังนิดนึง เราก็เอ๊ะมีเรื่องอะไร สุดท้ายเขาบอกว่ามีปัญหานิดหน่อย เราก็รอฟังว่ามีเรื่องอะไร สุดท้ายน้องเขาก็กลับได้เลย เรารู้เท่านี้”

เขาไม่ได้มาชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้น?
   กู่ “อ๋อไม่ครับ น้องพูดกับพี่แค่สวัสดีค่ะ พี่ก็เลยไม่รู้ว่าอะไร หลังจากนั้นเสร็จปุ๊ป พี่ก็งงๆ ก็เลยต้องโพสต์ว่ากองถ่ายควรงดนะ เพื่อที่จะไปบอกนักแสดงที่เขามาว่าเกิดอะไรขึ้น ก็บอกได้แบบกระท่อนกระแท่นเพราะก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นฉะนั้นสิ่งที่โพสต์คือความงง ไม่ได้โกรธ ไม่ได้อะไร คือความงงจริง ๆ “

แต่นักแสดงร่วมหลายคนก็เข้ามาคอมเม้นต์ในไอจีเรา เพราะเขาเคยเจอประสบการณ์เดียวกันหรือเปล่า?
   กู่ “อันนั้นพี่ก็ไม่ทราบ ถ้าพี่ไม่เจอกับตัวพี่จะไม่พูด ฉะนั้นจะไม่สนอะไรทั้งสิ้นเพราะแต่ละคนปฏิบัติต่างกันอยู่แล้ว แต่พอมาเจอแบบนี้ก็ อ้าวหรอ ไม่มีอะไรก็งง”

วันนั้นเราเสียขวัญจริงหรือเปล่า?
   กู่ “ขวัญพี่ยังอยู่ แต่ขวัญเดินจากพี่ไปแล้ว น่าจะเสียหรือเปล่า”

ตอนนี้คือได้นักแสดงใหม่เรียบร้อยแล้ว จะกระทบกับงานมั้ย?
   ฉอด “อันนี้ขอยังไม่พูดแล้วกันค่ะ เดาว่าถ้าพี่บอกชื่อไปเดี๋ยวน้อง ๆ ก็ต้องไปถามเขารู้สึกยังไงที่มาแทน เขาก็จะเดือดร้อนเปล่า ๆ ไว้ให้ทั้งช่องแถลงเองดีกว่า”

ในอนาคตจะสามารถร่วมงานกับขวัญได้มั้ย?
   ฉอด “พี่ไม่ได้มีปัญหากับใคร เมื่อวานเราก็ได้ฟังกันแล้ว น้องก็น่ารัก น้องขอโทษ พูดถึงพี่เยอะมาก พี่ไม่ได้ติดอะไร”

ในฐานะคนดูแลภาพรวมของละคร เป็นครั้งแรกมั้ยที่เจอปัญหาแบบนี้?
   เอส “วันที่เกิดเหตุการณ์ก็ไม่ได้อยู่ ในเหตุการณ์ ติดธุระอยู่ข้างนอก ยังไม่ได้เข้ากอง แต่ส่วนตัวผมโฟกัสที่การแก้ปัญหาแล้วไปข้างหน้ามากกว่าครับ เหตุการณ์วันนั้นก็ได้รับแจ้ง ตอนที่เกิดเหตุกองก็โทรมา ก็รับทราบ โอเคต้องหาทางแก้ปัญหา อันดับแรกเวลาเกิดปัญหาคือเราต้องเช็คฟังของเราก่อนว่าสื่อสารผิดพลาดอะไรหรือเปล่า ตรงนี้พี่ว่าพี่ฉอดชี้แจงไปชัดเจนแล้วนะครับ ถ้าเกิดความผิดพลาดจากฝั่งเราเราก็ต้องยอมรับ ในแง่ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ฉะนั้นพอเช็คแล้วเราก็คิดว่าเรามีความชัดเจน ในการสื่อสารเพียงแต่มันจะผิดพลาดตรงไหน ที่ทำให้น้องเข้าใจผิดอันนี้พี่ก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่สุดท้ายเรื่องมันผ่านไปแล้วเราโฟกัสเรื่องการไปข้างหน้ามากกว่า”

   ฉอด “เราต้องมูฟออนค่ะ”

คิวเรื่องการฟิตติ้งมีผลกระทบมั้ย?
   ฉอด “ก็เลื่อนไปค่ะ จริงๆวันนั้นคือถ่ายเทลเลอร์ เป็นทีเซอร์ที่ทางช่องต้องเอาไปใช้กับลูกค้า ก็ไปขออภัย พี่ถา ช่อง 25 ก็อย่างนี้ล่ะค่ะ ก็ไปขอโทษๆ ทุกคน สุดท้ายทุกอย่างก็จบด้วยดีค่ะ รอดูอีกทีแล้วกันว่าเป็นใครรอให้ช่อง 25 แถลงค่ะ โยนไปที่พี่ถา (หัวเราะ)”

(คลิป) 'ฉอด-สายทิพย์' ยันไม่โกรธ 'ขวัญ' หลังเทกองละคร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ