บันเทิง

'หมาก' มือลั่นไม่ตั้งใจโพสต์โยงการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมาก" ปริญ สุภารัตน์ รับผิดมือลั่นโพสต์ข้อความโดยไม่ได้ดูก่อน จนทำให้ถูกโยงการเมืองและเกิดการทะเลาะกันขึ้น 

           ทีมบันเทิง  คมชัดลึก  -   จากกรณีดราม่าที่พระเอกหนุ่มชื่อดัง "หมาก" ปริญ โพสต์ข้อความลงในไอจีสตอรี่ส่วนตัว จนถูกโยงไปเรื่องของการเมือง และทำให้ชื่อของ หมากปริญ ขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ล่าสุดหนุ่มหมากได้มาร่วมงานแถลงข่าวฟุตบอล 50 ปีฉลองครบรอบ 30 ปีช่อง 3 เจ้าตัวจึงขอเคลียร์เรื่องนี้

 

'หมาก' มือลั่นไม่ตั้งใจโพสต์โยงการเมือง

 

ที่มันเกิดดราม่าขึ้นจากข้อความที่เราโพสต์ลงไอจีสตอรี่
           "เอาอย่างนี้ก่อนดีกว่าเริ่มต้นด้วยการขอโทษทุกคน ที่ผมลงอะไรโดยไม่คิด มันเป็นความผิดพลาดของผมเองที่รูปนั้นๆ ผมไปเซฟมาแล้วเอาไปโพสต์โดยที่ไม่เช็คดูให้ดีก่อน ขอโทษเรื่องนี้ครับผม"
ข้อความถูกโยงไปหลายๆความคิดซึ่งรวมถึงเรื่องทางการเมือง
           "จริงๆผมก็ไม่อยากที่จะทำให้คนมีข้อโต้เถียงอะไรกันหรือขัดแย้งกันเพราะจริงๆแล้วผมก็ไม่ได้เป็นคนที่ต้องการให้คนมาทะเลาะกันหรือมีอะไรแบบนั้นอยู่แล้ว"
เจตนาในการโพสต์รูปนั้นคืออะไร
           "เจตนาคือผมลงผิดครับ คือผมเป็นคนที่ชอบคำพูดหรือข้อคิดจากที่ต่างๆที่ผมไปเห็นและผมไปเซฟมาแล้วบังเอิญว่ามันมีอะไรคล้ายๆกันผมก็เลยกดไปแล้วลงไปโดยที่ไม่ได้ดูมาก่อนไม่ได้เช็คว่ารูปนั้นคืออะไรแล้วก็โพสต์ลงไปทำให้เกิดเป็นเรื่องที่เป็นข้อถกเถียงกันขึ้นมา ซึ่งนั่นคือความผิดพลาดและความสะเพร่าของผมเอง ผมไม่ได้ตั้งใจที่จะสื่อถึงอะไรทั้งนั้น"

 

'หมาก' มือลั่นไม่ตั้งใจโพสต์โยงการเมือง


ตอนที่เราเซฟข้อความนั้นมาเรารู้ไหมว่าข้อความที่เราเซฟมามันหมายถึงอะไร
           "ถามว่ารู้ไหมหรอเอาจริงๆนะคือมือไปโดนแล้วมันก็กดซึ่งมันเป็นไปตามนั้น ผมพลาดเอง"
คือเราไม่ได้มีเจตนาที่จะโยงในเรื่องเกี่ยวกับการเมืองใช่ไหม
           "ไม่มีเจตนาเลยตัวผมเองอยู่ห่างไกลจากคำนั้นมากจากเรื่องพวกนั้นมากผมเองก็ยังงงอยู่เลย คือเรื่องก็คือผมโพสต์ลงไป แล้วก็ไปนอน พอประมาณตี4 ผู้จัดการผมโทรมาว่าให้ลบข้อความได้ไหม ผมก็งงว่าลบอะไร เพราะเขาโทรมาบอกผมตอนตี 4 เนี่ยนะ ผมก็งัวเงียลุกขึ้นมาลบ พอเช้ามาก็เห็นว่าเพื่อนต่างๆก็ส่งข้อความเข้ามาเต็มไปหมด ตอนนั้นถึงรู้ว่าตายแหระ ผมลงอะไรไป  จริงๆผมก็งงเหมือนกันคือมันเป็นความผิดพลาดที่ผมลงอะไรโดยที่ไม่ได้ดูก่อน"

พอมันเป็นกระแสในโลกโซเซียลที่มันโจมตีเรามากๆ รู้สึกยังไงบ้าง
           "เอาจริงๆ นะ ผมไม่ได้อ่านเลยอ่ะ แล้วมันก็เป็นธรรมดาอยู่แล้ว ผมเชื่อง่านั่นเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วที่คนเขาพร้อมที่จะเสนอความคิดเห็นของตัวเองออกมา มันก็เป็นปกติ"

ต่อไปนี้เวลาจะลงข้อความอะไรต้องคิดเยอะขึ้นไหม
"ต้องดูถี่ๆ เลยครับ (หัวเราะ) ถ้าพูดถึงครั้งต่อไปมันจะไม่มีอีกแล้วสำหรับผมแน่นอน ผมจะดูให้ดีขึ้นแน่นอนครับ"

 

'หมาก' มือลั่นไม่ตั้งใจโพสต์โยงการเมือง

 

 

เป็นเหตุการณ์ที่ตกใจหนักไหม
           "ตกใจมากครับ ตื่นมาแล้วงงมากเพื่อนส่งมาบอก เล่นทวิตเตอร์ยังไงให้ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 โดยที่เล่นไม่เป็น (หัวเราะ) เราก็ เห้ย..อะไรวะ! ผมก็เข้าไปดูก็ตายแล้วเรื่องใหญ่เหมือนกัน ตอนนั้นก็เครียดเหมือนกัน แต่ว่าตอนนั้นก็ไม่ได้ไปโฟกัสมากเพราะอีกวันผมต้องถ่ายละครมีละครที่เร่งจะปิดกล้อง ตราบฟ้ามีตะวัน แล้วที่กำลังจะเปิดใหม่ก็คือ เกมล่าทรชน วันถัดมาผมก็ต้องรีบไปอ่านบทแล้วก็เข้ากองถ่ายอีกกองนึง ผมเลยไม่ได้ย้อนกลับไปดูว่ามันอะไรขนาดนั้น"

มีผลกระทบไปถึงญาญ่ากับคิมด้วย?
           “พอมันมีข่าวมาแล้วไปโยงถึงคนอื่น ผมได้ขอโทษเป็นการส่วนตัวแล้วครับ ไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก ก็ไม่อยากให้ทุกคนไปโยง ผมว่ามันเกินไป ไปโยงถึงเขา จริงๆก็ไม่ควรเนาะ ถ้าจะโยนความผิดก็ให้โยนมาให้ผมคนเดียวดีกว่า”

ได้คุยกับญาญ่าแล้วใช่ไหม หลังจากมีแฮชแท็ก #saveญาญ่า ?
           “คุยแล้วครับ และต้องขอโทษทางน้องคิมด้วยที่พออีกวันหนึ่งมีงานแล้วต้องมาตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมรู้สึกผิดมากๆ ก็ขอโทษเขาไป หลังจากที่มันเกิดเรื่องขึ้นมาผมก็เพิ่งได้มาเจอพี่ๆสื่อวันนี้ครั้งแรก ก่อนหน้านั้นผมอยู่ในกองละครตลอด”

อย่างรูปที่เราลง คนก็โฟกัสไปที่แคปชั่น ทำให้คนตีความหนักขึ้นไปอีก?
           “เอาจริงๆนะ ผมจำไม่ได้ว่าผมลงอะไรไป เพราะพี่ผู้จัดการโทรมาบอกให้ผมลบโพสต์ตอนตีสี่ พอเช้ามาก็ต้องเข้ากองโฟกัสอยู่กับงานของผม”

 

'หมาก' มือลั่นไม่ตั้งใจโพสต์โยงการเมือง

 

รูปที่โพสต์ในไอจีแล้วมีญาญ่าเข้าไปตอบ?
           “อันนั้นไม่รู้เลย ตื่นมาผมได้อ่านคอมเม้นต์แต่ละอันแล้ว ไม่รู้ว่าเขาจะขนาดนั้นได้ยังไง เราก็พูดไม่ออกบอกไม่ถูกเหมือนกัน ได้แต่ยอมรับมันไปเพราะว่ามันเป็นความผิดพลาดของเราเอง ผมก็ได้ลบรูปนั้นไป จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้เชื่อมโยงถึงกันครับ ไม่มีเจตนาแบบนั้นเลย อยากให้ทุกคนรักกันมากกว่า”

รูปล่าสุดที่ลงไม่ได้จะสัมพันธ์กับไอจีสตอรี่ก่อนหน้านี้ใช่ไหม?
           “ไม่เกี่ยวเลย ผมลงรูปนั้นตอนกลางวัน ผมเพิ่งไปล้างฟิล์มมา เพิ่งได้รูปมา แค่เห็นแคปชั่น ผมดูคำพวกนี้เยอะก็ชื่นชอบเลยเอามาลงแค่นั้นเอง ไม่ได้เจตนาจะไปว่ากระทบถึงใคร กระทบถึงส่วนไหนจริงๆครับ”

อยากบอกอะไรกับคนที่เขาตัดสินเราไปแล้วว่าอยู่ฝั่งโน้นฝั่งนี้?
           “ฝากบอกอะไรหรอ (นิ่งคิดนาน) ไม่มี แล้วแต่ครับ ผมเชื่อว่าถ้าใครได้ทำงานกับผมจริงๆ ถ้าใครรู้จักตัวตนของผมจริงๆ เขาจะเชื่อว่ามันเป็นอะไร ผมเชื่อว่าคนที่ผมรู้จักเขาก็ให้กำลังใจผม ส่งไดเร็กแมสเสจมา ส่งไลน์มาหาผม เขารู้ว่ามันคืออะไร”

ทำให้เราเสียความมั่นใจในการแสดงความคิดเห็นไหม?
           “เสียความมั่นใจไหม ก็ไม่มาก แต่ว่าต้องเช็กก่อนเวลาจะลงอะไร นั่นแหละคือข้อผิดพลาดของผมแค่นั้นเองตรงนั้นเอง”

 

'หมาก' มือลั่นไม่ตั้งใจโพสต์โยงการเมือง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ