บันเทิง

สุเทพ วงศ์กำแหง ขอบคุณแฟนคลับที่เป็นห่วง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุเทพ วงศ์กำแหง เผยดีใจที่มีจัดงานคอนเสิร์ต "เพื่อครู" ยันผูกพันธ์กับ ชาลี อินทรวิจิตร & สุรพล โทณะวณิก มาตั้งแต่สมัยยังหนุ่มๆ จนถึงปัจจุบัน มั่นใจยังจำเนื้อร้องได้ทุกเพลง ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ยันไม่เคยติดเชื้อในกระแสเลือด เผยสุขภาพยังดี 

         บันเทิง คมชัดลึก - เรียกว่าเป็นศิลปินแห่งชาติประจำปี พ.ศ. 2533 สาขาศิลปะการแสดง ที่มีลูกศิษย์ลูกหารวมถึงแฟนเพลงมากมาย ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า สุเทพ วงศ์คำแหงเข้าโรงพยาบาลเพราะมีโรคประจำตัว และติดเชื้อในกรแสเลือด ล่าสุดมีโอกาสเจอนักร้องรุ่นเก่าในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “เพื่อครู...ชาลี อินทรวิจิตร & สุรพล โทณะวณิกสองศิลปินแห่งชาติ” ซึ่งจัดขึ้นที่ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ได้สอบถามถึงสุขภาพในตอนนี้ได้ความว่า 

 

สุเทพ วงศ์กำแหง ขอบคุณแฟนคลับที่เป็นห่วง

 

          "สุขภาพตอนนี้ก็ดีขึ้น หมอที่ศิริราชดูแลดีมากทำให้อาการดีขึ้น แต่ก่อนอื่นผมต้องเรียนกับผู้สื่อข่าวทุกท่านว่า การมีคอนเสิร์ตครานี้ เป็นเรื่องที่ถูกใจผมจริงๆ เพราะผมรู้จักกับครูชาลี มาแต่สมัย 2498 ครูน้อยตั้งแต่สมัย 2495-2496 ตั้งแต่สมัยที่ครูน้อยยังเป็นตัวประกอบฉากอยู่ที่เฉลิมไทย และครูชาลีเพิ่งเริ่มแต่งเพลง ความผูกพันธ์มีมาตั้งแต่สมัยเป็นหนุ่มจนกระทั่งทุกวันนี้เราก็แก่กันทุกคน แต่ความรู้สึกที่ดีระหว่างผม ครูชาลีและครูน้อย ผมรู้สึกว่ามันเป็นความสัมพันธ์ที่แยกกันไม่ออก ระหว่างความจงรักภักดี หรือรักภักดีต่อกัน ผมว่าความรักของเรามันไม่สูญสลายไปไหนมันยังคงอยู่ในก้นบึ้งของหัวใจ ยังอยู่ที่ความรักความผูกพันธ์กันตรงนี้"

          เมื่อถึงความพร้อมตอนนี้ก่อนขึ้นเวที ซึ่งศิลปินแห่งชาติกล่าวด้วยน้ำเสียงเรื่อยๆ ว่า

          "ผมพร้อม ผมรู้ ผมจำเพลงได้ทุกเพลง หลายคนกลัวว่าผมจะจำเนื้อเพลงไม่ได้แต่ความจริงผมจำได้ อยากจะบอกว่าไม่ต้องกลัว ไม่ต้องมีเนื้อนะผมจำได้ (มีวิธีจำอย่างไร) คือเพลงสมัยก่อนที่แต่งมันต้องมีสำผัสนอกสำผัสใน มันก็จะจำได้โดยปริยายโดยสามัญสำนึกเลย ผมว่าเราจะจำเพลงได้มันอยู่ตรงที่สัมผัสนอกสัมผัสในนี่แหละ มันจะทำให้เราจำได้ไม่ลืม เพียงแต่ว่าคำขึ้นต้นในแต่ละวรรคแต่ละตอนมันก็ทำให้เราจำได้ (สุขภาพมีผลกับการจำไหม) ไม่มี มันอาจจะมีบ้าง คือช่วงนี้ลมหายใจผมอาจจะสั้นกว่าเก่านิดหนึ่ง เพราะสมัยก่อนลมหายใจจะยาวกว่านี้ แต่ตอนนี้จะใช้ได้ไม่เต็มที่เท่าไหร่

 

           (ในช่วงวัยแบบนี้มีวิธีดูแลตัวเองอย่างไร) ก็ต้องออกกำลังกายตามที่คุณหมอบอก อย่าปล่อยให้ร่างกายไม่ออกกำลังเลยมันจะไม่ดี (ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษไหม) เราก็ต้องดูแลตัวเองด้วย หมอก็ต้องดูแลด้วย ก็ช่วยกันทั้ง 2 ทาง คุณหมอบอกให้ออกกำลังกาย ส่วนเรื่องอาหารการกิน หลังๆ ก็ต้องระวัง อย่างไวน์ที่เคยทานได้หลังๆ ก็ไม่ค่อยได้ทานเพราะคุณหมอก็บอกว่าหยุดได้ก็ดี (หยุดนานหรือยัง) ก็ตั้งแต่เข้าโรงพยาบาล หลังๆ ก็ทานนิดๆ หน่อยๆ (ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าติเชื้อในกระแสเลือด) ไม่มีติดเชื้ออะไร (ก่อนหน้านี้มีข่าวเข้าโรงพยาบาลด่วน ทำให้แฟนๆ ตกใจ) ผมก็ต้องขอบคุณแฟนๆ ที่ยังห่วงผม ก็ขอให้ทุกคนสุขภาพดี มีเงินเท่าไหร่ก็สู้มีสุขภาพที่ดีไม่ได้ (ก่อนหน้านี้ที่เข้าโรงพยาลบาลเกิดอะไรขึ้น) ผมบอกไม่ถูกเหมือนกัน คือผมไปทานอะไรก็ไม่รู้ ตอนที่เข้าโรงพยาบาลผมก็ไม่รู้ตัวก็สงสัยว่าเข้าโรงพยาบาลมาทำไมเนี่ย สมองก็ดูแลอย่างดี ตอนนี้ผมก็แข็งแรงดี ก็มีทานยาเป็นปกติ" 

 

สุเทพ วงศ์กำแหง ขอบคุณแฟนคลับที่เป็นห่วง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ