บันเทิง

'เอม' เคลียร์ใจดังแล้วชิ่งเพื่อน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "เอม"วิทวัส เคลียร์ดราม่าดังแล้วชิ่งเพื่อน เผยออกทำเองเหนื่อยมากแต่ไม่ท้อ ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะเป็นคนเลือกเอง แพลนหาพนักงานเพิ่ม

         ทำเอาแฟนคลับบ่นเสียดายหลังรายการ “ตามใจตุ๊ด” ทางช่องยูทูปชาแนล Tamjaitood official ปิดตัวลงไปพร้อมดราม่ากรุ่นๆ เมื่อ “เอม" วิทวัส รัตนบุญบารมี อันฟอลโลว์เพื่อนๆ ซึ่งเป็นทีมงานที่ร่วมกันสร้างรายการนี้ให้โด่งดังขึ้นมา ได้มีโอกาสเจอเอมในรอบกาล่าภาพยนตร์เรื่อง พี่นาค 2 ได้พูดคุยเรื่องแยกวงรวมถึงชีวิตหลังจากแยกวงออกมาได้ความว่า 

 

'เอม' เคลียร์ใจดังแล้วชิ่งเพื่อน 

 

         " มันไม่ได้ถึงขั้นแตกหักหรืออะไร มันเป็นระยะของกาลเวลา มันทำมานานแล้ว เกือบ 2 ปี แล้วหนูทำทุกอย่างเหมือนเดิม ๆ หนูกลัวว่าถ้ามันพีคมาก ๆ แล้วเราไม่รีบตัดจบมันจะแผ่วลง เราจะไปทำอะไรต่อก็ไม่ได้แล้ว ทุกคนก็จะเริ่มหดหู่ ซึ่งแบบเราก็เต็มที่แล้วก็เลยมีการคุยกันว่า พักก่อนไหม ซึ่งก็มีทั้งส่วนที่อยากทำต่อและไม่อยากทำต่อ พอแยกวงออกมาก็ดี แต่เอมว่าเอมเหนื่อยขึ้น เพราะพอบอกว่าเป็นช่องคุณเอมที่เอมเพิ่งเปิดใหม่ เรามาเป็นข้างหลัง ซึ่งเราไม่เคยทำมาก่อน เราไม่รู้ว่าจะต้องวางสคลิป กล้องมุมนี้ ตัดต่อ คือเอมไม่ได้ทำเองนะ แต่เอมต้องดูเองทั้งหมด ก่อนหน้านี้เราเป็นพิธีกรอย่างเดียว ส่วนในรายการอื่นเขาก็เชิญเราไปเป็นพิธีกรเฉยๆ (มันโฟร์ขึ้นไหม หรือยังมีตะกุกตะกักอยู่บ้าง) อย่าใช้คำว่าโฟร์หรือตะกุกตะกักเลย ใช้คำว่าลื่นล้ม แต่มันเป็นสิ่งที่เราเลือกเอง ถามว่าท้อไหมท้อ แต่มันเป็นสิ่งที่เราเลือกเอง เพราะมันเป็นสิ่งที่เราไม่รู้ อย่างถามตากล้องว่านี่อะไร เขาตอบว่าสปีดชัตเตอร์ คือเราก็ไม่รู้ไงว่ามันคืออะไร แต่มันก็ต้องเรียนรู้ไป

 

'เอม' เคลียร์ใจดังแล้วชิ่งเพื่อน 

 

          (เรียกว่าเรายอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น) ยอมรับสิ หนูไม่ได้โดนถีบออกมา แต่มันคือสิ่งที่เราเลือกเองส่วนกระแสคนดูตอนนี้ซับมันน้อย คือเราไม่ได้ดูยอดวิวเลยจริงๆ ว่าต้องวิวเท่าไหร่เราถึงจะพอใจ แต่ว่ามันเป็นอย่างที่เราคิดไว้หรือเปล่า ที่ผ่านมาทำมา 2 อัน อันแรกก็ยังไม่ค่อยโอเค แต่อันที่ 2 ก็ดีขึ้น ถามว่ากดดันไหม เอมไม่ได้กดดัน แต่ทีนี้กลายเป็นว่า ถ้าคนดูรู้จักเอมจริงๆ ก็ต้องดู 2 อย่างว่าเอมเป็นพิธีกร ส่วนอีกอย่างคือเอมทำเบื้องหลังได้ดีแค่ไหน (ถามว่าเสียเซลฟ์ไหม มันไม่ปังอย่างที่คิด) คือเอมไม่เคยคิดว่ามันจะปังเลย ถามว่าเอมท้อไหม เอมไม่มีท้อเรื่องกระแส แต่ท้อเรื่องเวลานอนมากกว่า เพราะแต่ก่อนเป็นแค่พิธีกร กลับมาบ้านเราก็นอน แต่ตอนนี้มันไม่ใช่ไงคือกลับบ้านปุ๊บทีมงานก็จะโทรมาละว่า แม่ดูนี่หน่อย ดูนั่นหน่อย เวลานอนเราก็เลยไม่มี  (เหมือนเรากำลังหาเวใหม่) เอมว่าเวเดิมนะ อย่างงานพิธีกร งานหนัง เอมก็ยังรับอยู่ แต่มันคือสิ่งที่เราเลือกทำมากกว่า เพราะตอนนี้เราเลือกทำในสิ่งที่เรารัก"

          เมื่อถามต่อว่าคิดจะหาทีมงานเพิ่มไหม เอมตอบทันทีว่าต้องหา

          “ต้องหา ตอนนี้ทีมงานที่ทำอยู่ เหมือนทุกคนเริ่มใหม่หมดมันก็เลยปวดหัว คือเรามีเด็กฝึกงานเข้ามาเป็นเด็กของเพื่อน คือเพื่อนแนะนำว่าเขาถ่ายได้แต่เป็นภาพนิ่ง พอต้องมาถ่ายวิดีโอก็เลยหนักกว่าเดิม ส่วนตัดต่อก็เคยตัดต่อแต่เป็นดีว่าวิดีโอ ตอนนี้ก็เลยงงเข้าไปอีก ส่วนเราก็ไม่เคยทำอะไรเลยอยากร้องไห้มากเวลาประชุม เพราะไม่ใช่แค่เราที่ไม่รู้เรื่อง คนอื่นๆ ก็ไม่รู้เรื่อง เราก็เลยต้องค่อยๆ เริ่มกันใหม่กันไป (รู้สึกเสียหน้าไหม) มันไม่มีอะไรต้องเสียแล้ว เพราะว่าคนดูไม่ได้ด่าเรา เราก็เลยไม่รู้สึกว่าเราเสียหน้าตรงไหน (จะมีโอกาสเห็นรายการตามใจตุ๊ดอีกไหม) ได้สิ คือในส่วนของตามใจตุ๊ดมันปิดปิดนไปแล้ว แต่ก็มีไปทำกับรายการอื่นไง ส่วนทัวร์เองเดี๋ยวเอมขอคิดอีกแป๊บนึงว่าเราจะทำแบบไหน ถ้าทำแบบเดิมคนดูก็คงจะเบื่อ ก็ขอเวลาอีกนิดหนึ่ง ตอนนี้เราก็ออกมาทำกันเอง กับเพื่อนๆ เก่าๆ เวลาอาทิตย์หนึ่งเราไม่ค่อยมีเวลาได้คุยกับใครเลย กับแฟนยังไม่ค่อยได้คุบกันเลย ก็เหมือนไม่ได้ติดต่อกันเลย ส่วนรายการเพื่อนเราไม่ได้ดูเลย ไม่ได้ตอแหลเพราะไม่มีเวลา อย่างโซเชียลเราก็จะให้ผู้จัดการดู คือแค่ทำงาน7 วัน มันก็ไม่มีเวลาทำอะไรแล้ว ถามว่าคิดถึงไหมก็คิดถึงก็คนมันเคยอยู่ด้วยกัน มันต้องคิดถึงกันอยู่แล้ว"

 

'เอม' เคลียร์ใจดังแล้วชิ่งเพื่อน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ