บันเทิง

'ต้าเอส' โดนดราม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ต้าเอส" โดนดราม่า! บริจาคหน้ากากอนามัยให้ชาวจีนที่ "อู่ฮั่น"

        บันเทิง คมชัดลึก - จากกระแสการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทำให้ ต้าเอส หรือ บาร์บี้ สวีซีหยวน อดีตนางเอกซีรีส์ Boys Over Flowers รักใสใสหัวใจ 4 ดวง เวอร์ชั่นแรก ซื้อหน้ากากอนามัยกว่า 10,000 ชิ้นจากประเทศญี่ปุ่น นำไปบริจาคให้ชาวอู่ฮั่นที่จีนแผ่นดินใหญ่เพื่อไว้ต่อสู้กับไวรัสโคโรนาที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก ซึ่งการกระทำครั้งทำให้ได้รับคำชื่นชมจากผู้คนในหลายๆ ชาติ รวมถึงชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่ต่างเข้าไปคอมเมนต์ขอบคุณต้าเอสและสามีของเธอผ่านเว่ยป๋อกันอย่างล้นหลาม

 

'ต้าเอส' โดนดราม่า

(ต้าเอส และ สามี)

         แต่การทำดีครั้งนี้กลับทำให้ชาวไต้หวันจำนวนมากรู้สึกไม่พอใจ สืบเนื่องมาจากชาวไต้หวันต้องการแยกตัวออกจากจีน และชาวไต้หวันต่างมองว่าเธอเป็นชาวไต้หวัน ไม่ควรแสดงออกในทางสนับสนุนจีน และมองเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องการเมือง เนื่องจาก หวัง เสี่ยวเฟย สามีของต้าเอสคือทายาทนักธุรกิจร้านอาหารชื่อดังของเมืองจีน บางคนจึงกล่าวหาว่าดาราสาวไม่รักชาติ และมีชาวเน็ตส่วนหนึ่งออกมาตำหนิการกระทำของต้าเอสว่า “ถ้าสามารถหาหน้ากากอนามัยได้เยอะขนาดนี้ ทำไมไม่ช่วยเหลือชาวไต้หวันด้วยกันบ้าง” โดยก่อนหน้านี้ในงานแต่งงานของเธอ ต้าเอสก็เคยมอบเงินในซองงานแต่งทั้งหมดบริจาคให้ชาวญี่ปุ่นที่ประสบภัยสึนามิในปี 2011

 

'ต้าเอส' โดนดราม่า

 

          งานนี้ ต้าเอส ได้ออกมาตอบโต้ชาวเน็ตผ่านเว่ยป๋อว่า “การบริจาคหน้ากากให้แก่ชาวจีนในแผ่นดินใหญ่ เป็นเพียงสิ่งที่ทุกคนควรทำในฐานะมนุษย์ และเธอต้องการให้ลูกๆ ของเธอซึมซับในเรื่องของมนุษยธรรม หากเราไม่ช่วยเหลือกันโลกของเราจะยิ่งแย่กว่านี้ และที่สำคัญที่สุดคือความเกลียดชังนั้นน่ากลัวกว่าไวรัสเสียอีก”

 

'ต้าเอส' โดนดราม่า

 

        ทางด้าน หวัง เสี่ยวเฟย สามีของต้าเอส ก็ออกมาชี้แจงทางเว็บเว่ยป๋อว่า “ล่าสุดเขาได้ซื้อหน้ากากเพิ่มขึ้นมาอีก 10,000 ชิ้น โดยจะแจกจ่ายให้ชาวไต้หวันโดยเฉพาะ ซึ่งหน้ากากทั้งหมดจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน 5,000 ชิ้นแรกจะถูกนำไปใช้ใน Taipei S Hotel ซึ่งเป็นโรงแรมของเขาเพื่อให้แขกที่เข้ามาพักและพนักงานในโรงแรมได้ใช้ อีก 5,000 ชิ้นที่เหลือ จะส่งต่อให้ชุมชนต่างๆ ในไต้หวัน”

 

'ต้าเอส' โดนดราม่า

 

          แต่แม้ ต้าเอส และสามีจะออกมาชี้แจงหรือทำอะไร ก็ดูเหมือนจะผิดไปเสียหมด เพราะหลังจากที่สามีต้าเอสแจงในเว่ยป๋อไม่ทันไร ก็มีคอมเมนต์จากคนจีนแผ่นดินใหญ่ส่วนหนึ่งไม่พอใจ โดยให้เหตุผลว่าชาวจีนแผ่นดินใหญ่นั้นจำเป็นต้องใช้หน้ากากอนามัยมากกว่าคนไต้หวันเสียอีก เฮ้อ... ทำอะไรก็ผิดจริงๆ 

 

'ต้าเอส' โดนดราม่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ