บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ละครเรื่อง "ผมอาถรรพ์" นำแสดงโดย ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง3 กด 33

บทประพันธ์ของ: ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
บทโทรทัศน์โดย: ณ.ภัทรพร
โดยผู้จัด: น้อง-พรสุดา ต่ายเนาว์คง
กำกับโดย: นุ-อนุวัฒน์ ถนอมรอด
ผลิตโดย: บริษัท ดี วัน ทีวี จำกัด
แนวละคร: ดราม่า สุดหลอน

 

เรื่องย่อ

          กลายเป็นข่าวช็อคทั้งประเทศที่ เกศินี(น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์) นางแบบสาวที่กำลังโด่งดังสุดขีด ฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงมาจากคอนโดหรูของตัวเอง จากหลักฐานต่างๆทำให้ตำรวจสรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตายเพราะเกิดความเครียดจากเรื่องงาน คดีถูกปิดลงอย่างไม่มีข้อสงสัยมีแต่เพียง มินตรา (พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์) เพื่อนสนิทของเกศินีที่เชื่อว่าการคิดสั้นของเพื่อนรักครั้งนี้เกิดจาก กวิน (มาสุ จรรยางค์ดีกุล) นักธุรกิจหนุ่มไฮโซรูปหล่อที่มีความสัมพันธ์ลับๆ กับเกศินี ทำให้มินตราพยายามที่จะสืบหาความจริงจนกลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ กวิน

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'

 

           ทุกครั้งที่เจอหน้ากันและยิ่งหนักขึ้นเมื่อเกศินีจำต้องไปขายรถของ บริษัทให้กับกวินตามคำสั่งของผู้จัดการ ด้านกวินซึ่งรู้สึกไม่ถูกชะตากับมินตราอยู่แล้ว เลยมีการแกล้งกันเล็กๆเพื่อสั่งสอนที่มินตราคอยเล่นงานเขาเรื่องเกศินี ยิ่งทำให้สองคนแทบจะกลายเป็นศัตรูคู่อาฆาต แต่สุดท้ายมินตราจำต้องอ่อนลงเพราะมีความจำเป็นที่ต้องการได้เงินค่าคอมเพื่อมารักษา นิศา(พลอย-ภัทรากร ตั้งศุภกุล) ที่เป็นโรคลูคลีเมียมินตราจำเป็นต้องเปลี่ยนลุคให้ดูเป็นผู้หญิงตามคำแนะนำของหัวหน้าทีมแต่ก็ไม่ได้เข้าตากวินเลย คนที่มองเห็นความสวยของมินตรากลับกลายเป็น หยก(น้ำฝน-พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์) หยกพยายามชักชวนมินตราให้เข้าสู่วงการนางแบบ แต่มินตราปฏิเสธ

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'


          ด้านวิญญาณเกศินีกลับจำเรื่องราวคืนก่อนที่ตัวเองจะตายไม่ได้เลย ทำให้เกศินีไม่ยอมไปกับยมทูตแต่อ้อนวอนขอร้องให้ตัวเองได้อยู่ จนกว่าจะจำได้ว่าเกิดอะไรขึ้นในคืนนั้น แม้ว่ายมทูตจะเตือนว่าเกศินีอาจต้องเจอกับเรื่องร้ายๆ แต่เกศินีก็ยอมที่จะรับผลของมันทุกอย่างเกศินีไม่อาจรับผลบุญกุศลใดๆ ที่ทุกคนอุทิศให้ ทำให้วิญญาณของเกศินีต้องหิวโหยและทุกข์ทรมานจนแทบไม่มีเรี่ยวแรง และโดนเหล่าวิญญาณด้วยกันคอยทำร้าย เกศินีรู้สึกโดดเดี่ยวหวาดกลัวและเกศินีก็ต้องพบกับเรื่องร้ายที่น่าเศร้ามากก็คือเมื่อ เจน(ม่วย –นิธิตรา เชาว์พยัคฆ์) แฟนคลับโรคจิตได้มาแอบตัดผมยาวสลวยที่เกศินีสุดรักสุดหวงไปจากศพของเธอ และนำไปทำเป็นวิก

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'

 

          เมื่อเจนนำวิกมาใส่ เกศินีเหมือนถูกพลังประหลาดทำให้วิญญาณที่อ่อนแอกลับมีแรงขึ้นมา แต่เมื่อเจนถอดวิกออกวิญญาณของเกศินีก็จะกลับหมดแรงเหมือนเดิม แต่ที่หน้าสะพรึงกลัวก็คือทุกครั้งที่เจนใส่วิก กลับเห็นแต่สิ่งที่น่ากลัวและความชั่วร้าย แต่เจนกลับไม่กลัวและนำเอาความอาถรรพ์ของวิกไปเล่นงานแม่เลี้ยงจนตาย วิญญาณแม่เลี้ยงคิดว่าเป็นเพราะวิกผมของเกศินีจึงเล่นงานเกศินีจนแย่ โชคดีที่ได้ แม่ชีทิพ(หมวย-อัญษนา บุรานันท์) ช่วยไว้ แม่ชีแผ่เมตตาให้

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'

 

          เกศินีแปลกใจที่ตัวเองสามารถรับผลบุญจากแม่ชีได้ แม่ชีอธิบายว่าเพราะการฆ่าตัวตายเป็นบาปมหันต์ ทำให้ไม่สามารถรับผลบุญจากใครได้นอกจากผู้ที่ปฏิบัติวิปัสสนากรรม ฐานจนมีบารมีแกร่งกล้าเท่านั้น แต่เมื่อหมดผลบุญที่อุทิศให้วิญญาณก็จะกลับอ่อนแรงเหมือนเดิม แม่ชีขอให้เกศินีละวางทุกอย่างและไปสู่ภพภูมิที่ควรไป แต่เกศินีต้องการสืบหาให้รู้ว่าทำไมเธอต้องฆ่าตัวตาย

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'


          ด้านมินตรามีความจำเป็นต้องใช้เงินในการรักษานิศา กวินพยายามจะช่วยแต่มินตราไม่รับต่อว่ากวินเจ็บๆจนกวินเผลอ พูดเหมือนว่า เกศินีไม่ได้ฆ่าตัวตายเพราะเขาแต่อาจเป็นผู้ชายอื่นก็ได้ทำให้มินตรายิ่งโกรธแค้นกวินที่พูดจาเหมือนดูถูกเกศินีมินตราตัดสินใจไปหาหยกเพื่อเดินแบบตามที่หยกแนะนำ หยกดีใจและช่วยเทรนให้มินตราเต็มที่ แต่มินตราก็ยังทำไม่ได้   

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'

 

         ส่วนเจนคิดจะนำความอาถรรพ์ของผมไปเล่นงานคนอื่นๆอีก คือเจ๊จิ๋ว(โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา) ผู้จัดการของ แพรทอง(กวาง-วรรณปิยะออมสินนพกุล) ที่ไม่ถูกกับเกศินีก็แต่ก็ยังไม่สำเร็จเจนก็ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมเสียก่อนจิ๋วตกใจที่รู้ว่าวิกผมที่อยู่กับตัวเองคือผมของเกศินีแพรทองแนะนำให้จิ๋วเอาไปทิ้ง สองคนเลยโดนเกศินีเล่นงานแพรทองเล่าให้ ปกรณ์(เฟิสท์-เอกพงศ์ จงเกษกรณ์) ฟังเรื่องผีเกศินีทำให้ได้รู้ว่าปกรณ์เองก็เคยเจอเกศินีมาหาปกรณ์รู้สึกหวาดจนต้องไปบอกหยกหยกหาสร้อยพระให้ปกรณ์ใส่และพาไปเลี้ยงปลอบใจ แต่กลับไปเจอเสี่ยมงคล(นง-ทนงศักดิ์ ศุภการ) มากับ ตรีเพชร(มายด์-ฑาริกา อินสุวรรณ) ลูกสาว

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'

 

         ปกรณ์มีท่าทางไม่พอใจเสี่ยมากจนหยกต้องปราม ตรีเพชรทำท่าหยิ่งใส่หยก แต่ตอนหลังก็อ่อนลงเปลี่ยนเป็นสนิทสนมเพื่อให้หยกพาเข้าวงการนาง แบบเพราะต้องการจะดังเพื่อให้กวินหันมาสนใจเพราะรู้ว่ากวินชอบควงฃ สาวๆนางแบบไม่ซ้ำหน้า ความอาถรรพ์จากวิกผมของเกศินีเริ่มมีบทบาทขึ้นเรื่อยๆจะมีผลร้ายกับ คนที่ไม่ดี แต่เมื่อมินตราเอาวิกผมของเกศินีมาใส่กลับทำให้วิญญาณของเกศินีมา เข้าร่างมินตราได้ เกศินีช่วยให้มินตราเดินแบบได้อย่างสวยงามไม่ต่างกับเกศินีเองในงาน

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'

 

           แฟชั่นวันครบรอบร้านเสื้อผ้าของหยก ทำให้กวินตกตะลึงในความงามของมินตรา ซึ่งมีผลให้ตรีเพชรไม่ชอบมินตรา มงคลเองก็รู้สึกสนใจมินตราขึ้นมาทันที จึงรับปากตรีเพชรจะกำจัดมินตราให้พ้นทางด้วยการสั่งให้หยกส่งมินต รามาให้เขา แต่วิญญาณเกศินีรู้สึกแปลกใจที่โดนมงคลสัมผัสตัวตอนอยู่ในร่างของ มินตรา ตัวเกศินีกลับมีความรู้สึกกลัวแปลกๆจนทำให้เกศินีเริ่มสงสัยและพยายามหาทางใกล้ชิดกับมงคลเพื่อหาความจริงว่าทำไมตัวเองถึงรู้สึกกลัวมงคล เกิดเหตุการณ์หลายอย่างทำให้เกศินีเกิดจำได้ลางๆ วิญญาณเกศินีเริ่มตามเล่นงานทุกคนที่ทำให้เธอตายด้วยความแค้น

           เรื่องราวความแค้นของเกศินีจะจบลงอย่างไร? และใครคือฆาตกรตัวจริง มาค้นและหาคำตอบพร้อมกันในละคร “ผมอาถรรพ์” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง3 กด 33

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'

ตัวละครสำคัญ


1. เกศินี สาวสวยหุ่นดีแถมมีเส้นผมยาวสวยมากเป็นเพื่อนรักกับมินตราซื่อเชื่อคนง่ายมองโลกในแง่บวกเชื่อในความรักมากรักใครรักจริงจนถูกหลอกรับบทโดย น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'

 

2. กวิน หนุ่มหน้าตาดี นักธุรกิจรุ่นใหม่เป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าใหญ่โต ฉลาด มีไหวพริบทำงานเก่งมองภายนอกเหมือนเป็นคนเจ้าชู้แต่จริงๆเป็นคนจริงใจรักใครรักจริงรับบทโดย มาสุ จรรยางค์ดีกุล
3. มินตรา เซลล์สาวสวยคล่องแคล่วมีความมั่นใจในตัวเองถึงจะจนแต่ก็หยิ่งในศักดิ์ศรีไม่ยอมก้มหัวให้ใครง่ายๆ รักและจริงใจกับเพื่อนมากรับบทโดย พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'

 

4. หยก นักธุรกิจ ดูดี เจ้าของห้องเสื้อแบรนด์ดังเป็นผู้ทรงอิทธิพลของวงการแฟชั่นดูเป็นคนใจเย็นมีเมตตา เป็นผู้ใหญ่ที่น่านับถือแต่เบื้องหลังเป็นคนคอยส่งนางแบบหรือดาราสวยๆให้กับเสี่ยมงคลเพื่อเงินก้อนโตและผลประโยชน์ทางธุรกิจรับบทโดย น้ำฝน-พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์

5. ปกรณ์ ช่างภาพหนุ่มหล่อฝีมือดีสุภาพเอาใจเก่งพูดเพราะแต่จริงๆเป็นผู้ชายเจ้าชู้แต่วางตัวดีจนคนอื่นดูไม่ออก ชอบผู้หญิงสวยแอบมีอะไรกับนางแบบมาหลายคนแต่จริงๆเป็นผัวลับๆของคุณหยก รับบทโดย เฟิสท์-เอกพงศ์จงเกษกรณ์

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'

 

6. ตรีเพชร สาวสวยนักเรียนนอก ลูกสาวคนเดียวของมงคล รวยหยิ่งยโสคิดว่าเงินจะซื้อทุกอย่างได้หมดแม้นแต่ความรักชอบกวินแต่กวินไม่สนใจ ยิ่งอยากจะเอาชนะรับบทโดย มายด์-ฑาริกา อินสุวรรณ

7. นิศา น้องสาวมินตรา อยู่มหาวิทยาลัยปีสาม อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอรักเกศินีเหมือนพี่สาวแท้ๆแต่โชคร้ายป่วยเป็นลูคลีเมียตอนหลังหายเพราะเอาวิกผมของเกศินีมาใส่รับบทโดย พลอย-ภัทรากร ตั้งศุภกุล

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'

 

8. แม่ชีทิพ สงบสำรวมเคร่งครัดในการปฏิบัติธรรมอย่างมากคอยช่วยเหลือวิญญาณเกศินี(เพราะแท้จริงแล้วคือแม่ของเกศินี) รับบทโดย หมวย-อัญษนา บุรานันท์

9. อัชชา รุ่นพี่ของนิศาใจเย็น อดทนรักและเป็นห่วงนิศามากรับบทโดย ปอม-ภาสกร เครือโสภณ
10. แพรทอง นางแบบสาวสวยนิสัยเอาแต่ใจตัวเองขี้วีนขี้อิจฉาไม่ยอมให้ใครได้ดีกว่าได้งานดีๆก็เพราะเอาตัวเข้าแลกมา รับบทโดย กวาง-วรรณปิยะ ออมสินนพกุล

 

จอแก้ว เรื่องย่อละคร 'ผมอาถรรพ์'

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ