บันเทิง

(คลิป) ปมการเสียคุณแม่เหตุ 'อ๊อฟ-ปองศักดิ์'เลิกแฟนหนุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ๊อฟ" ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ แจงไม่ได้รู้ตัวมาก่อนว่าจะเลิก "ไฮโซภูมิ" ปมมาจากการพักใจจากสูญเสีย "คุณแม่" 


    
    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  นักร้องชื่อดัง "อ๊อฟ" ปองศักดิ์ ออกมาประกาศว่าเลิกรากับ "ไฮโซภูมิ" แบบสายฟ้าแลบ จนทำให้หลายคนงงงวย เพราะว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดูสวยงามมาตลอด และยิ่งล่าสุดฝ่ายไฮโซหนุ่มลบรูปของนักร้องชื่อดังออกทั้งหมด งานนี้อ๊อฟที่เตรียมตัวกับคอนเสิร์ตใหญ่ "Magic Night Concert คืนมหัศจรรย์วันของ...อ๊อฟ ปองศักดิ์" ได้เปิดห้องซ้อมใหญ่ พร้อมเคลียร์ใจกับเรื่องราวความรักที่ต้องจบลง 
     

    “เอาจริงๆ ทุกความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นเลิกกันเพราะอะไร ทุกคนต้องเสียใจอยู่แล้ว 2 ปีกว่าๆ สำหรับอ๊อฟ มันเป็นเวลาที่นานมาก แล้วระยะเวลาที่เราอยู่ด้วยกัน เราทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลยสำหรับอ๊อฟ งงว่ามันเป็นแบบนี้ได้อย่างไร เพราะมันไม่มีอะไรบอกก่อนล่วงหน้าเลย สำหรับเรานะ ที่มันจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น  อ๊อฟเป็นคน ที่รู้สึกอะไร คิดอะไร เราก็โพสต์ และทำตามที่เรารู้สึกแบบนี้”

 

 

    ใครเป็นคนตัดสินใจ  
     “เรื่องเริ่มต้นเลย มันเกิดจากความที่ อ๊อฟสูญเสียแม่ไป เหมือนกับว่าเขาให้เวลาในการที่เราจะฮิวความสูญเสียข้างในของเราไม่พอ 120 กว่าวัน อ๊อฟอยู่กับแม่มา 35 ปี แล้วจะให้อ๊อฟกลับไปเป็นเหมือนคนเดิม ตอนที่แม่ยังอยู่มันยากมั้ยล่ะ”

 

    เขาเห็นว่าเราเศร้าไม่มีความสุข 
     “ไม่ใช่ครับ ระยะเวลาที่ผ่านมาอ๊อฟมอบความสุขให้กับคนรอบข้างอ๊อฟตลอด บางที่ก็ลืมมอบความสุขให้กับตัวเอง มันต้องใช้เวลารักษาแผลข้างในของเราให้หาย อ๊อฟอยากจะบอกว่าระยะเวลาแค่ร้อยกว่าวัน ที่ผ่านมาอ๊อฟก็อยู่กับเขา ทุกอย่างมันเป็นชีวิตปกติ เรามีเวลาให้กัน ไม่เข้าใจว่ามันเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ได้อย่างไร เพียงแต่ว่าอ๊อฟก็เข้าใจ ในบางครั้งที่โอเค เรากำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ เรามีงานโน่นนี่นั่น เวลาของอ๊อฟปกติที่แม่เราอยู่ ก็จะเป็นแม่ ครอบครัวแล้วก็เขา พอแม่ไม่อยู่ อ๊อฟก็ไม่รู้ว่าความสัมพันธ์ที่เขาต้องการคืออะไร“

 

 

    เขารู้สึกเราไม่เหมือนเดิมใช่ไหม
    “เขาว่าอ๊อฟไม่เหมือนเดิมและให้เขาพยายามอยู่ฝ่ายเดียวมันก็ไม่สามารถทำให้ความรักไปต่อได้ เขาก็เหนื่อยเหมือนกัน”

 

    เขารู้สึกช่วงคุณแม่ป่วยหรืหลังคุณแม่เสีย
    “เขารู้สึกตั้งแต่เรากลับมาจากทัวร์ยุโรป ตัวอ๊อฟเองตอนที่คุณแม่เสีย หลังวันเผาคุณแม่อ๊อฟก็บินไปยุโรป 1 เดือน ตอนที่อ๊อฟอยู่ยุโรป อ๊อฟทัวร์อยู่ อ๊อฟก็ใช้เวลาปกติ คือใช้เวลาคุยไลน์ มีอะไรเราก็ส่งบอกเขาตลอดเวลา ก็อย่างที่อ๊อฟบอกว่า อ๊อฟก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรคือสัญญาณให้เขารู้สึกว่าเขาไม่สำคัญในชีวิตเราแล้ว”

 

 

    อ๊อฟบอกเขาไหมว่าขอเวลา
    “คือก่อนหน้านี้เราเคยทะเลาะเลิกกัน1 ครั้ง แต่ไม่ได้เลิกกันนะ มันแค่ห่างเพื่อทบทวนสิ่งที่เรารู้สึก สิ่งที่เราพูด"

 

 

(คลิป) ปมการเสียคุณแม่เหตุ 'อ๊อฟ-ปองศักดิ์'เลิกแฟนหนุ่ม

 

(คลิป) ปมการเสียคุณแม่เหตุ 'อ๊อฟ-ปองศักดิ์'เลิกแฟนหนุ่ม

 

 

    อันนี้หลังจากคุณแม่เสีย
    “หลังคุณแม่เสีย 1 รอบช่วงเดือน ธันวาคม“

    เราไม่ได้รู้สึกเปลี่ยนไปจากเดิม 
    “ถ้าพฤติกรรม อ๊อฟอยู่คนเดียวกับตัวเองมากขึ้น แต่ว่าความรักเท่าเดิมอ๊อฟเคยถามเขาว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกว่าฉันให้เธอน้อยลง คืออ๊อฟให้เขาทุกอย่าง ทั้งเวลาหลังเราทำงานกลับมา เรามีวันหยุดเราก็อยากใช้เวลากับเขา ซึ่งบางทีเราก็ เอ่อ...เวลาเราทำงานมาเหนื่อยๆ เราก็อยากนอน อยากตื่นสายๆ ทิ้งร่าง แต่ในขณะเดียวกันใจเราก็อยากอยู่ด้วยกันคิดถึงกัน ทุกอย่างมันยังเป็นปกติ “

 

 

    แสดงว่าเราเองก็พยายามรักษาความรักให้ดีที่สุดมาตลอด 
    "ถ้าในมุมของอ๊อฟ อ๊อฟเชื่อว่าอ๊อฟพยายามเต็มที่ที่สุดแล้ว คนเราส่วนใหญ่เวลาที่เคยได้อะไรก็มักจะคิดว่าต้องได้แบบนั้นตลอด อ๊อฟก็เลยรู้สึกว่า เฮ้ย! ถ้าเราไม่ได้รักคุณน้อยลง แต่เรารักตัวเองมากขึ้น ซึ่งเราไม่ได้เห็นแก่ตัวนะ เพราะเราแค่รู้สึกว่าแผลที่อยู่ในใจของเรา ถ้าหากคุณให้เวลาเรามากกว่านี้มันก็คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้หรอก"

 

 

    เราเคยรู้สึกว่าเราพยายามยื้อความรักไหม 
    "อ๊อฟก็ยื้อเต็มที่นะ แต่อ๊อฟก็ไม่ได้ถึงขั้นคุกเข่ากอดขาเขา อ๊อฟแค่บอกให้เขาลองดูในสิ่งที่อ๊อฟเคยทำให้เขา ให้เขามองดูว่าอ๊อฟไม่เคยพยายามยื้อเขาไม่ตรงไหน อ๊อฟไม่พยายามรักษาความสัมพันธ์ของเราตรงไหน"

 

 

    ตอนที่ตัดสินใจเลิกกัน เราทั้งคู่คุยกันด้วยดีใช่ไหม 
    "ในวันที่เลิกกัน ในวันที่บอกว่าจะเลิกกันจะจบกัน คือ...ตอนเช้ายังอยู่เลย เพียงแค่มันเป็นเรื่องที่อ๊อฟพูดขึ้นมาและเขารู้สึกว่า เขาไม่สำคัญ เขาไม่สำคัญแล้ว มันก็เลยกลายเป็นว่าตัวอ๊อฟเองไม่อยากจะอธิบายอีกแล้ว อ๊อฟถามเขาว่า เธอจะให้ฉันกลับไปเหมือนตอนที่แม่ฉันยังอยู่เลยเหรอ"

 

 

(คลิป) ปมการเสียคุณแม่เหตุ 'อ๊อฟ-ปองศักดิ์'เลิกแฟนหนุ่ม

 

 

 

    แสดงว่าปัญหาหลักของเราสองคนคือเรื่องนี้ 
    "อ๊อฟคิดว่าเป็นที่ใจอ๊อฟเอง ถ้าเอาจริงๆ นะต้นเหตุมันเกิดจากใจอ๊อฟที่มันยังไม่ได้แข็งแรงขนาดนั้น ที่เราจะมอบความรู้สึกดีๆ ทั้งหมด ให้ใครหลายๆคน “

    ณ วันนี้ที่เราก้าวออกมาเรายังมีความรู้สึกยังไงกับเขา 
    "อ๊อฟก็ยังรู้สึกหวังดีนะ รู้สึกว่าเขาเป็นคนนึงที่ดีมากๆ ในชีวิตอ๊อฟ อย่างที่บอกว่าเราก็เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เนอะ (หัวเราะ) ลงโพสต์อะไรต่างๆ ก็เป็นธรรมดาที่คนจะหมั่นไส้บ้าง ก็หวังว่าเขาจะดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างแข็งแรง"

 

 

    จะมีโอกาสกลับมาคบกันไหม 
    "จริงๆ แล้วตัวอ๊อฟเองเวลาออกไปงานช่องวัน พัตโตะก็ยังถามอ๊อฟเรื่องความรัก ถามว่าความรักเป็นยังไง ก็ยังตอบว่าความรักดี โอเค แต่พออ๊อฟกลับมาบ้านแล้วเห็นคอมเม้นท์ที่มีคนมาคอมเม้นท์ว่า อย่าเพิ่งเลิกกันเลย ภูมิลบรูปหมดแล้ว เราก็โอเคแสดงว่าเขาตัดใจแล้วนะ"

 

    ตอนนั้นมันยังมีความคลุมเครือหรือยังไง 
    "คือตอนที่อ๊อฟบอกว่าจบกัน แต่เขาไม่ยอมตอบ อ๊อฟก็เลยบอกว่าเธอ.. ฉันต้องการคำตอบ เธอจะเอายังไง เพราะว่าเรื่องนี้ถ้าทำให้เธออึดอัด และทำให้เราอึดอัด มันก็ทำให้ความรักของเรามันไปต่อไม่ได้"

    หลังจากที่ประกาศไปก็ยังไม่ได้ติดต่อกันเลยเหรอ 
    "อ๊อฟส่งไลน์ไปหาเขา แต่หลังจากนั้นอ๊อฟก็ไม่ติดต่อ เพราะอ๊อฟรู้สึกว่าเขาต้องใช้เวลาในการคิดว่าทุกอย่างมันเป็นยังไง มันเกิดจากอะไร แล้วเรื่องที่อ๊อฟบอกมันเป็นเรื่องของการรักษาความสัมพันธ์ คือบางทีถ้าเราคนใดคนนึงปรับ แล้วอีกคนรู้สึกว่าจะรอรับอย่างเดียวมันก็ไม่ได้ไง"

 

 

(คลิป) ปมการเสียคุณแม่เหตุ 'อ๊อฟ-ปองศักดิ์'เลิกแฟนหนุ่ม

    แสดงว่า ณ วันนี้ก็ยังมีความไม่เข้าใจกันอยู่ ยังไม่ได้เคลียร์ใช่ไหม 
    "ถ้าสำหรับอ๊อฟเคลียร์แล้ว แต่สำหรับเขาไม่รู้ว่าเขาเคลียร์ใจตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน แต่ว่าเราก็อยากจะพยายามรักษามิตรภาพที่ดี เพราะอย่างน้อยที่สุดอ๊อฟบอกเขาว่าครั้งนึงเราก็เคยเป็นคนที่เข้าใจกันมากที่สุด และเรื่องทุกอย่างที่ผ่านมามันมีแต่ความทรงจำที่ดีไม่ใช่เหรอ มันเพิ่งจะเกิดเรื่องเหล่านี้เอง แล้วถ้าให้พูดตรงๆ เธอส่งการ์ดมาขอโทษฉันกี่ครั้งแล้วในการที่เธอคิดเยอะ เธอคิดมาก แล้วตัวอ๊อฟเองแค่รู้สึกเสียใจที่เขาควรจะเป็นคนที่เข้าใจเรามากที่สุด ในวันที่เราดาวน์มากๆ เลย เขาอยู่ตรงนั้น และเขาก็รู้ว่าเราเป็นยังไง เหมือนคนอื่นเห็นอ๊อฟก็จะสนุกสนานใช่มั้ย มันก็ไม่ได้หมายความว่าอ๊อฟจะไม่ได้รู้สึกเจ็บที่แผลข้างในของเราใช่มั้ย"

 

    ณ วันนี้ก็ยังมีความไม่เข้าใจกันอยู่ใช่ไหม 
    "สำหรับเรา เราเคลียร์แล้ว แต่สำหรับเขาไม่รู้ว่าเขาเคลียร์ใจตัวเองได้มากน้อยแค่ไหนครับ แต่ว่าเราก็อยากจะพยายามรักษามิตรภาพที่ดี เพราะว่าอย่างน้อยที่สุด อ๊อฟบอกว่า เธอ ครั้งหนึ่งเราก็เคยเป็นคนที่เข้าใจกันมากที่สุด แล้วก็เรื่องทุกอย่างที่ผ่านมา มันมีแต่ความทรงจำที่ดีไม่ใช่เหรอ มันเพิ่งมาเกิด ถ้าให้พูดตรงๆ ตรงนี้ เธอส่งการ์ดมาขอโทษชั้นไม่รู้กี่ครั้งแล้ว ในการที่เธอคิดเยอะ เธอคิดมาก แล้วตัวอ๊อฟเอง แค่รู้สึกเสียใจที่เขาควรจะเป็นคนที่เข้าใจเรามากที่สุด ในวันที่เราดาวน์มากๆ เลย เค้าอยู่ตรงนั้น และเขาก็รู้ว่าเราเป็นยังไง แต่เพียงแต่ว่าคนเราเหมือนคนปกติ พี่น้องนักข่าวเวลาเห็นอ๊อฟ เราก็สนุกสนาน มันก็ไม่ได้หมายความว่าอ๊อฟจะรู้สึกเจ็บที่แผลข้างใน"

 

 

    เกี่ยวกับที่เค้าเด็กกว่าเราไหม 
    "ไม่รู้ แต่ว่าอ๊อฟ คือเท่าที่รู้จักกันมา 2 ปีกว่าๆ เขาโตนะ หมายถึงว่าด้วยวัยของเขาด้วย ที่ในบางครั้งพอมาคบกับเราที่โตกว่า เขาก็จะมีความคิดที่โตขึ้น แต่ก็จะเป็นธรรมดาที่บางมุมเขารู้สึกว่าอยากจะเป็นเด็ก คืออ๊อฟเอง อ๊อฟก็บอกว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนดีนะ คืออ๊อฟเข้าใจเป็นคนที่ เหมือนถ้าเขาไม่เข้าใจว่า เราเสียใจมากแค่ไหนข้างในมันก็จะไม่เก็ทหรอก"

 

 

(คลิป) ปมการเสียคุณแม่เหตุ 'อ๊อฟ-ปองศักดิ์'เลิกแฟนหนุ่ม

 

 

    พอครั้งนี้ไม่สมหวัง มันจะมีผลต่อความรักครั้งต่อไปไหม 
    "ไม่เข็ด(หัวเราะ) เอาจริงๆ แล้วในมุมอ๊อฟนะ อ๊อฟว่าความรักมันเป็นสิ่งที่ดี มันเป็นเรื่องที่สวยงาม เพียงแต่ว่าเข้าใจกันมากน้อยแต่ไหน คืออย่างง่ายเลย ทุก ๆ ความสัมพันธ์ ควรจะมีพื้นที่ให้แต่ละคนได้หายใจด้วย เพราะไม่งั้นก็จะอยู่กับสังคมไม่ได้ โลกนี้ไม่ได้มีแค่เรากับแค่สองคน มีคนอื่นๆด้วย เราก็ต้องมีสังคมของเรา มีเพื่อน เขาก็ต้องมีสังคมของเขา ที่เป็นเพื่อนเขา ซึ่งพอเป็นก็ไม่เคยรู้สึกว่าเวลาที่เขาไปอยู่กับเพื่อนเดี๋ยวมันจะเป็นปัญหาสำหรับเรา”

 

    อยากให้แต่ละคนมีโลกส่วนตัวของตัวเอง 
    “อ๊อฟว่ามันเป็นมุมส่วนตัว มุมที่เราจะรักษาแผลของตัวเอง บางที แม้แต่กับพ่อแม่เรื่องบางเรื่องเรายังไม่สามารถปรึกษาเขาได้เลย เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเค้าจะคิดเห็นยังไง ทุกคนต้องมี ยิ่งอ๊อฟเอง อ๊อฟโตมา โดยการตัดสินใจอะไรทุกอย่างด้วยตัวเอง เราก็จะมีความเชื่อในสิ่งที่เราตัดสินใจอยู่แล้วพอประมาณ”

 

 

    คนรอบข้างให้กำลังใจว่ายังไงบ้าง 
    “จริงๆแล้วทุกคนที่เขารู้จักอ๊อฟจริง ๆ เขาจะเป็นกำลังใจให้ เพราะเขารู้อยู่แล้ว ว่าทุกๆครั้งที่อ๊อฟมีความรักหรือว่าอะไรอย่างนี้ เขาเห็นว่าเราทุ่มเทและเต็มที่ขนาดไหน อ๊อฟเป็นคนแรดแต่ไม่ร่าน เรารักเดียวใจเดียว ไม่ได้มีปัญหาเรื่องของการที่เราจะเผื่อใจไปรักคนอื่นอยู่แล้ว”

 

 

    หนักแค่ไหนเพราะเราก็เจอทั้งเรื่องแม่แล้วก็ต้องมาเจอเรื่องนี้อีก 
    “ เรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กมากสำหรับชีวิต เพราะเราเสียใจมากๆกับเรื่องของแม่แล้วทุกวันนี้ พอยิ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้ ยิ่งทำให้รู้สึกว่าอยากให้แม่อยู่จังเลยถ้าแม่อยู่มันคงไม่เกิดอะไรแบบนี้ นี่สำหรับเรานะ เพราะเราเองก็คงไม่ได้ หาความสุขให้ตัวเอง จนคนอื่นเขาคิดว่าเราเห็นแก่ตัว”

 

 

    กระทบกับงานไหม  
    “สำหรับอ๊อฟไม่กระทบเลยครับ เพราะว่าอ๊อฟมองว่า มันเป็นพาร์ทหนึ่งในชีวิต ที่เข้ามาแล้วก็ผ่านไป ถ้าเกิดมันอยู่ไปได้ตลอดรอดฝั่ง มันก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ถ้ามันไม่สามารถอยู่ได้ไปตลอด ก็คิดซะว่ามันเป็นหนึ่งในพาร์ทของชีวิตเราที่เข้ามาเป็นบทเรียนให้เรา อ๊อฟว่าคอนเสิร์ตในครั้งนี้ มันจะทำให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้อ๊อฟเข้มแข็งขึ้น"

 

    ในวันหนึ่งจะกลับมาเป็นเพื่อนกันได้ไหม 
    “อ๊อฟไม่รู้ เพราะว่าเท่าที่ผ่านมา อ๊อฟเป็นเพื่อนได้นะ กับแฟนเก่าทุกๆคน ถ้าเกิดว่าเขาไม่ได้ทำร้ายจิตใจเราขนาดนั้น “

    ถ้าเกิดว่าเขาทบทวนตัวเองแล้วกลับมาขอโอกาส 
    “อ๊อฟพอแล้ว ณ ตอนนี้ เพราะว่าถ้ากลับมา อ๊อฟเคยถามว่าเท่าไหร่ถึงจะพอ สำหรับเขา หมายถึงความสำคัญที่เธออยากจะได้ เวลาที่เธออยากจะได้จากฉัน เท่าไหร่ถึงจะพอ เขาก็บอกว่ามันเคยพอ แต่ตอนนี้มันไม่พอ อ๊อฟก็เลยบอก อ๋อ โอเค ได้ “

 

 

    เขาปิดกั้นเราทุกช่องทางเลยไหม
    “อ๊อฟปิดก่อน คืออ๊อฟส่งไปหาเขาก่อน แต่เขาไม่อ่าน ไม่ตอบ ก็เลยรู้สึกว่า โอเค ถ้าไม่อ่าน ไม่ตอบ ก็ไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องเคลียร์กันแล้ว สำหรับอ๊อฟเอง อ๊อฟก็เคลียร์แล้วนะ ในมุมของอ๊อฟ (เราบล็อคเขา) ตอนแรกบล็อค แล้วก็ปลดบล็อค (ใจอ่อน) ก็นิดหนึ่ง แล้วก็บล็อคใหม่ดีกว่า เพราะเขาบล็อคเราแล้ว “

 

    แล้วที่เราเข้าไปคอมเม้นต์ล่าสุด
    “เพราะว่านั่นคือสิ่งที่อ๊อฟเสียใจ คืออ๊อฟรู้สึกว่า การที่เธอโพสต์ว่า ความรักทุกความรักเวลามีก็อยากคาดหวังให้อยู่ไปด้วยกันตลอด แต่ว่าเมื่อคนหนึ่งหยุดพยายาม ความรักมันก็ไปต่อไม่ได้ มันจะหมายถึงอะไรอ่ะ ถูกไหม อ๊อฟก็เลยบอกขอบคุณที่พยายาม อ๊อฟอยากให้เขาเข้าใจว่าไม่ใช่ว่าฉันไม่พยายาม ฉันพยายามอย่างเต็มที่มากๆ “

 

 

(คลิป) ปมการเสียคุณแม่เหตุ 'อ๊อฟ-ปองศักดิ์'เลิกแฟนหนุ่ม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ