บันเทิง

'น้ำชา' ควง 'ดร.วาว' สมรสชื่นมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำชา" ชีรณัฐ ยูสานนท์ แต่ง "ด็อกเตอร์ วาว" ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์ ชื่นมื่น มอบสัญญาใจจะดูแลกันไปตลอดชีวิต เผยยังไม่จดทะเบียนสมรส  อุบมูลค่าสินสอด

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -   ควงแขนกันมาเผยถึงโมเมนต์พิเศษของชีวิตท่ามกลางกระแสดราม่าพ่อแม่ฝ่ายชายไม่ปลื้ม สำหรับคู่ของ “น้ำชา” ชีรณัฐ ยูสานนท์ กับสามีหนุ่ม “ดร.วาว” ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์ โดยทั้งคู่จูงมือกันเข้าพิธีสมรสตามหลักศาสนาคริสต์ นิกายโรมันคาทอลิก ณ อาสนวิหารอัสสัมชัญ บางรัก ไปเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ ที่ 31 มกราคม 2563 พร้อมขยับสถานะจากคนรู้ใจกลายเป็นคู่ชีวิต 
    ล่าสุดทั้งคู่ออกมาแถลงข่าวถึงงานแต่งงานในครั้งนี้ ท่ามกลางข่าวลือว่าครอบตรัวฝ่ายชายไม่ได้มาร่วมงาน ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น โฮเทล แบงคอก แอท เจ้าพระยาริเวอร์ 

  

    เล่าบรรยากาศตอนเช้าเป็นอย่างไร ? 
    น้ำชา “ตอนเช้าเป็นพิธีแต่งแบบคริส เพราะว่าชากับครอบครัวเป็นคาทอริค ก็ราบรื่นไปด้วยดี”
    เจ้าสาวตื่นเต้นขนาดไหน ?
    น้ำชา “ตื่นเต้นมากเมื่อเช้าไม่ได้นอนเลย นอนไม่หลับ ตื่นเต้น ขึ้นเตียงตั้งแต่ 2 ทุ่มครึ่ง แต่กลายเป็นไม่ได้นอนเลย รู้สึกว่าวันนี้เป็นวันที่มีความสำหรับเรามากๆ  และที่เห็นพี่ๆน้องๆ เพื่อนๆ มารวมตัวกัน  รู้สึกว่ามันเป็นวันที่น่าจดจำที่สุดเหตุการณ์หนึ่งในชีวิตชาก็ว่าได้ รู้สึกตื้นตันมากตั้งแต่ รออยู่ในรถ จะเข้าไปในโบสถ์ พอถึงตอนนั้นมันตื้นตันไปหมด

 

 

    โมเม้นนต์ที่คุณพ่อควงเรา?
    น้ำชา “รู้สึกเหมือนอยู่ในหนัง โรแมนติกเรื่องหนึ่ง ที่พ่อส่งลลูสาวให้เจ้าบ่าว ก็รู้สึกดี มันโรมนติกมากเลย
    ดร.วาว : “ตื่นตันและดีใจ เมื่อคืนก็ตื่นเต้นนอนไม่หลับเหมือนกัน เมื่อเช้ารู้สึกก็รู้สึกอบอุ่น เป็นงานเล็กๆ คนไม่ได้มาก เป็นคนในครอบครัวทั้งหมดจะอยู่ในงานช่วงเช้า ก็อบอุ่นดี รู้สึกว่าตื้นตัน แล้วก็จะต้องมีความรับผิดชอบในชีวิตเยอะขึ้นเลยครับ” 

    คุณพ่อของเจ้าสาวพูดอะไรกับเจ้าบ่าวบ้าง?
    ดร.วาว : “พูดสั้นๆว่าฝากดูแลน้องด้วยนะ คำมั่นสัญญาที่ให้ต่อหน้าบาทหลวง ก็ให้คำมั่นว่าจะรักกันและซื่อสัตย์ ให้เกียรติกันไปตลอดชีวิต”
    น้ำชา : “ไม่ใช่แค่เขาดูแลเรา เราก็ต้องดูแลเขาด้วยเหมือนกัน ก็เชื่อว่าเราจะต้องช่วยกันไม่ใช่หวังจะให้เขาดูแลเราอย่างเดียว ต้องช่วยดูแลกันในทุกๆเรื่อง สมมติว่าเขาไม่สบายใจอะไรมา เรื่องงาน เรื่องชีวิตส่วนตัว ก็อยากให้รู้สึกว่าตั้งแต่นี้ก็จะมีเราที่เป็นที่พักพิงของเขา”

 

 

'น้ำชา' ควง 'ดร.วาว' สมรสชื่นมื่น

 

 

    คุณแม่ฝากฝังอะไรกับเจ้าบ่าวบ้าง?
    น้ำชา : “จริงๆคุณแม่ก็ไม่ได้พูดอะไรมาก แค่มองหน้าก็รู้แล้ว ท่านก็ตื้นตันไม่แพ้เราเลย ไม่ ต้องพูดอะไรมากก็รู้สึก แม่เคยพูดว่าเขาก็สบายใจไปเปราะนึงที่มีคนมารับช่วงต่อจากเขา”

    ทางครอบครัววาวล่ะ?
    ดร.วาว : “ก็มีบอกว่าขอให้ใช้ความอดทน ให้อภัยกัน ก็อวยพรขอให้มีชีวิตแต่งงานที่ดี แล้วก็รักกันตลอดไป”

    คุณแม่เจ้าบ่าวมีฝากฝังอะไรกับเจ้าสาวไหม?
    ดร.วาว : “ก็แค่บอกว่าขอให้รักกันไปตลอด”

 

 

'น้ำชา' ควง 'ดร.วาว' สมรสชื่นมื่น

 

 


    ความรักครั้งนี้กว่าจะได้ลงเอยต้องผ่านอุปสรรคเยอะเลย?
    ดร.วาว : “ดีครับ ตอนนี้ทุกอย่างปกติ เราคบกันมา3ปีแล้วก็นานพอสมควร มันก็พิสูจน์อะไรหลายๆอย่าง”
    น้ำชา : “หลายเรื่องเลย เราเจออุปสรรคอะไรกันมาเยอะ ก็เหมือนกับทุกคู่แหละ เรามาถึงจุดนึ้ได้มันไม่ใช่เรื่องง่าย เราลองผิดลองถูก ผ่านอะไรมาด้วยกัน จนเรารู้สึกว่า...มันจะรู้สึกเองว่านี่คือคู่ของเรา เราสามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนๆนี้ได้ตลอดไป และพร้อมที่จะเจอปัญหาใหม่ๆไปพร้อมกันอีกในอนาคต ก็จะจับมือกันไม่ไปไหน”

 

    อะไรที่ทำให้เรามั่นใจในตัวเจ้าบ่าว?
    น้ำชา : “ตัวเขาเป็นคนชอบเด็ก ชาได้เห็นหลายๆโมเมนต์ที่เขาอยู่กับเด็ก ลูกๆเพื่อนเขา เขาเป็นคนอบอุ่น เป็นภาพที่เราเห็นแล้วเรารู้สึกว่าเป็นภาพที่เราอยากเห็นในชีวิตครอบครัวของเราเองบ้าง ที่ไม่ใช่ลูกของเพื่อนหรือของใคร วันนึงเรามีครอบครัวด้วยกันชามั่นใจว่าเราจะเป็นครอบครัวที่อบอุ่นอีกครอบครัวนึง”

 

    เห็นเราเคยให้สัมภาษณ์ว่า จะรักวาวไปจนถึงลมหายใจสุดท้าย ?
   
น้ำชา : "ก็แต่งงานกันแล้วอะเนอะ (หัวเราะ) ก็ควรจะเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า (ยิ้ม)"

    ทางวาวเองมีอะไรอยากจะบอกกับเจ้าสาวบ้าง ?
    ดร.วาว : "สัญญาว่าจะดูแลกันตลอดไป จะทำหน้าที่สามีและหัวหน้าครอบครัวให้ดีที่สุดครับ"

    เห็นก่อนหน้านี้ไปเข้าคอร์สใช้ชีวิตครอบครัวด้วยกันมาแล้ว ?
    ดร.วาว : "ครับ ผมนับถือศาสนาพุทธใช่ไหมครับ หากจะแต่งงานในโบสถ์คาทอลิกก็ต้องผ่านการอบรม เพราะฉะนั้นผมก็เลยต้องเข้าไปอบรมครับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของทุกคู่อยู่แล้วที่ไม่ใช่คาทอลิกทั้งคู่"

 

 

'น้ำชา' ควง 'ดร.วาว' สมรสชื่นมื่น

 

 

    จากนี้น้ำชาจะต้องแบ่งเวลายังไง ทั้งงานในวงการและการดูแลครอบครัว ?
    น้ำชา : "ก็เหมือนเดิมค่ะ การที่เราแต่งงานกันคือการที่เราให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ได้คบกันในฐานะแค่แฟน เรามองอนาคตร่วมกัน นั่นคือจุดที่เราตัดสินใจที่จะแต่งงานกันค่ะ มันไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ งานน้ำชาก็ยังทำเหมือนเดิม ถ้ามีผู้ใหญ่ให้โอกาสชามาเล่นละครหรือทำอะไรในวงการ ชาก็ยังรับเหมือนเดิม ไม่ได้ไปไหนค่ะ"
    ดร.วาว : "ตัวผมก็โอเคครับ ตอนก่อนจะแต่งก็ทราบอยู่แล้วว่าต้องเจออะไร อีกอย่างอาชีพของเขาก็ไม่ตรงกับอาชีพของผม ผมเองก็ไม่ค่อยประเทศไทย เดือนหนึ่งอยู่ 2 อาทิตย์เท่านั้นเอง น้ำชาเขาก็รับตรงนี้ได้ ก็เหมือนๆ กัน"

    มีบินตามไปให้กำลังใจด้วยไหม ?
    ดร.วาว : "3 ปีที่ผ่านมา บินตาม 2 ครั้งได้มั้ง (หัวเราะ)"
    น้ำชา : "คืองานเราเยอะมาก เวลาเขาไปก็ประมาณ 2 อาทิตย์ บางทีเกือบเดือนเลย แต่เราก็มีเคยไป 1-2 ครั้ง ไปแค่ 3 วัน ไม่ได้ไปนานค่ะ"

 

 

    พอแต่งงานแล้วจะบินไปดูแลบ่อยขึ้นไหม ?
    น้ำชา : "(ยิ้มและหันไปบอก ดร.วาว) ถ้าเหงาก็บอกนะ เดี๋ยวบินไปดูแลค่ะ"

    ขออนุญาตถามถึงสินสอด มีอะไรบ้าง ?
    น้ำชา : "มันต้องมีให้กันอยู่แล้วค่ะ"
    ดร.วาว : "ก็ตามความเหมาะสมครับ แต่ขอเก็บไว้เป็นเรื่องทางจิตใจดีกว่า ไม่อยากจะให้ตีออกม่เป็นมูลค่า"

    วางแพลนจะลูกเลยไหม ?
    น้ำชา : "สักพักค่ะ เดี๋ยวขอเวลาสักประมาณครึ่งปีขอดูก่อน คือยังไม่ได้แพลนเลยว่าจะมีเมื่อไหร่ดี"

 

 

'น้ำชา' ควง 'ดร.วาว' สมรสชื่นมื่น

 

 

 

    แต่ดูเหมือน ดร.วาว อยากจะมีภายในปีนี้ ?
    ดร.วาว : "ก็คิดว่าภายใน 1-2 ปีครับ เดี๋ยวจะวิ่งตามลูกไม่ไหว (หัวเราะ)"
น้ำชา "โห อายุเยอะขนาดนั้นเลยเหรอ (หัวเราะ)"

    แพลนฮันนีมูน?
    ดร.วาว : ผมแพลนเรื่องฮันนีมูนเพราะให้ชาเขาแพลนเรื่องงานแต่ง แบ่งหน้าที่กัน วางแผนว่าจะไปแอฟริกาใต้ ไปเคปทาวน์ แล้วก็โจฮันเนสเบิร์ก ไปซาฟารีกัน
    น้ำชา : เราไปลุยๆ เนอะ คนอื่นเขาไปโรแมนติก เราก็จะแหวกแนวนิดนึงเพราะชาชอบสัตว์มากแล้วก้อยากไปแอฟริกามานานแล้ว ไม่เคยได้ไป ไปดูในกูเกิ้ลคือสวยมาก คนที่ไปมาเขาก็บอกว่าสวย ไปซาฟารีไปดูสัตว์ป่าค่ะ

 

    ในส่วนของงานวันนี้ธีมงานเป็นอย่างไรบ้าง?
    น้ำชา : จะมีความป่าๆ ดอกไม้ป่า มีดาวหาง เวทมนตร์อะไรแบบนี้ ไม่ได้บอกว่าเป็นแฮร์รี่ พอตเตอร์นะ (หัวเราะ) คือชาชอบความเซอร์ๆ ปนกับความคลาสสิก ซึ่งเป็นคอนเซปต์ที่พอเดินเข้างานมาจะสัมผัสได้ว่ามันดูป่าๆ นิดๆ ดอกไม้ก็จัดแบบคลาสสิกค่ะ"

    ของชำร่วยเป็นเพลง?
    น้ำชา : เป็นโอกาสโปรโมทซิงเกิ้ลใหม่เลย ก็เป็นซิงเกิ้ลใหม่พี่วาวยังไม่ได้ฟังนะ เป็นซิงเกิ้ลที่ทำขึ้นมาเพื่อมอบให้พี่วาวค่ะ เพิ่งตอนนี้เลยด้วย เป็นเพลงที่ดีอยากให้ลองฟังกันค่ะ"

 

 

    จดทะเบียนสมรสเมื่อไหร่?
    ดร.วาว : ยังไม่ได้คิดตรงนั้นเลย งานแต่งก็เพิ่งเสร็จไปเมื่อเช้านี้

    น้ำชาจะเปลี่ยนนามสกุลหรือคำนำหน้าไหม?
    น้ำชา : จริงๆ ยังไม่ได้คิดเลยอ่ะ ที่แต่งกันเหตุผลเดียวเลยก็คือ เรามองอนาคตด้วยกันแล้วก็อยากสร้างครอบครัวไปด้วยกัน ที่แน่ๆ คือความรักเพียวๆ เลย ที่เราอยู่มาถึงจุดนี้ได้ก็เจออะไรมาเยอะ ไม่ได้เรียบง่าย แค่นั้นเลย เรื่องอะไรที่เกี่ยวกับกระดาษเรายังไม่ได้ไปถึงตรงนั้นเลย

 

 

'น้ำชา' ควง 'ดร.วาว' สมรสชื่นมื่น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ