บันเทิง

มาริโอ้ กลับมาเล่นโรแมนติก-คอมเมดี้ ในรอบ 6 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การกลับมาเล่นโรแมนติก-คอมเมดี้  ในรอบ 6 ปี ของ มาริโอ้ เมาเร่อ 

 

 


          มีผลงานทางภาพยนตร์ไม่ขาดสำหรับหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ ล่าสุดมารับบทเป็นหนุ่มรักคุดนามว่า “พุธ” นักเขียนบทหนังอินดี้ที่ถูกแฟนสาวหักอก กลายเป็น “คนโสด” แบบไม่ทันตั้งตัว ในภาพยนตร์เรื่อง “Low Season สุขสันต์วันโสด” เขาเลยเลือกเปลี่ยนสายจากอินดี้มาเขียนบทหนังผีแทน (แม้ว่าลึกๆ จะกลัวผีอยู่เหมือนกัน) การออกเดินทางขึ้นดอยประชดรักจึงเริ่มต้น ซึ่งนักแสดงหนุ่มได้กล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

 

 

มาริโอ้ กลับมาเล่นโรแมนติก-คอมเมดี้ ในรอบ 6 ปี

 

 

          @@ เหตุผลอะไรที่ทำให้ตัดสินใจรับเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ ?
          “ผมไม่ได้ร่วมงานกับพี่เป้ (นฤบดี เวชกรรม) นานแล้ว พอพี่เป้บอกว่ามีโปรเจกต์เรื่องนี้ไปกับผู้จัดการ ผมและพี่โชก็คุยกันก็รู้สึกว่าน่าสนใจตั้งแต่สถานที่ที่เขาจะพากันไปแล้วครับ เขาบอกว่าเป็นที่ที่สวยมาก แล้วคนไม่ค่อยรู้จักเยอะ เป็นที่ที่พิเศษแล้วก็ลับๆ หน่อย ซึ่งสวยมากๆ อีกอย่างก็คือเรื่องของบทผมค่อนข้างเชื่อมั่นในตัวพี่เป้อยู่แล้ว  เพราะว่าเขาจะต้องมีอะไรพิเศษแน่นอน บวกกับมันเป็นหนังที่ผมได้รับบทเป็นคนเขียนบท ซึ่งหาอินสไปเรชั่นในการเขียนบทแล้วก็บวกกับที่ตัวเองพังด้วย”

 

 

มาริโอ้ กลับมาเล่นโรแมนติก-คอมเมดี้ ในรอบ 6 ปี

 


          @@ ‘พุธ’ คาแรกเตอร์นี้ต้องเป็นคนยังไง ?
          “พุธเป็นหนุ่มมาดเซอร์ นักเขียนบทหนังสายอินดี้ที่ค่อนข้างมีโลกส่วนตัว เก็บความรู้สึกเก่ง มีความละเอียดรอบคอบและชอบสังเกตผู้คน เทคแคร์ดูแลใส่ใจแบบเงียบๆ และด้วยความเป็นนักเขียนบทจึงมีแฟนเป็นผู้กำกับ แต่รักก็ดันพังไม่เป็นท่าเพราะแฟนทิ้งแล้วไปหาผู้กำกับหนังแมสทำให้พุธประชดรักโดยการรับงานเขียนบทหนังผีที่ต้องเขียนให้แมส(เป็นกระแสนิยม) เรียกว่ายอมแหกกฎของตัวเองเพื่อต้องการประชดแฟนเก่าล้วนๆ แต่นั่นคือสิ่งที่ท้าทายสำหรับตัวพุธมาก เพราะพุธเป็นคนที่ไม่เห็นผีและไม่เคยเชื่อเรื่องผีเลย”

 

 

มาริโอ้ กลับมาเล่นโรแมนติก-คอมเมดี้ ในรอบ 6 ปี

 


          @@ ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องแรกของโอ้ในรอบ 6 ปี ควงคู่มากับนางเอกใหม่ “พลอย” พลอยไพลิน ทำงานด้วยกันครั้งแรกเป็นอย่างไรบ้าง ?
          “เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ในรอบ 6 ปีของผม เรื่องนี้ผมแสดงกับน้องพลอย ตอนเจอกันครั้งแรกผมรู้สึกว่าเขาน่ารัก จำได้ว่าตอนเจอกัน มันจะมีปาร์ตี้รอบกองไฟเลย เขามีความสามารถคือเขาเล่นกีตาร์ได้ เขาร้องเพลงได้ แต่ผมว่าสิ่งที่จะพิสูจน์ตัวน้องพลอยมากๆ เลยก็คือหนังเรื่องแรก ผมเองเล่นหนังมาเป็น 10 เรื่อง ก็รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้หนักมาก หนึ่งคือสถานที่ถ่ายทำ สองคือบท แล้วก็บรรยากาศ ทั้งการเดินทางต่างๆ โลเกชั่นที่เราต้องไป ซึ่งมันเหมือนกับเป็นการพิสูจน์กันเองว่าเราจะท้อ จะวีนเหวี่ยงมั้ย ซึ่งผมก็ไม่เคยจะเห็นน้องพลอยวีนเหวี่ยงเลย เห็นเขามีความสุขกับการเดินไกลมาก ผมรู้สึกว่าเขาเป็นนักแสดงที่แกร่งคนหนึ่งเลย”

 

 

 

มาริโอ้ กลับมาเล่นโรแมนติก-คอมเมดี้ ในรอบ 6 ปี

 


          @@ เสน่ห์ของภาพยนตร์ Low Season ที่ผู้ชมจะได้เห็น
          สำหรับเรื่อง Low Season จริงๆ ก็เป็น Base on true story ครับอย่างคาแรกเตอร์หลายๆ คนในเรื่องมีตัวตนอยู่จริง แล้วก็อีกหลายๆ คนในนั้นค่อนข้างมาจากชีวิตจริง หนังเรื่องนี้บทถูกเขียนมาประมาณ 20-30 ร่าง ใช้เวลา 2-3 ปี ก่อนที่จะมาเป็นบทภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบเรื่องนี้ เพื่อให้คนดูได้อินมากขึ้นแล้วก็เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งคือโลเกชั่น เราไปถ่ายทำในหลายที่มาก แต่ละที่ก็มีความสวยในแบบที่ต่างกัน อย่าง กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ ตรงนี้ถึงแม้ทางขึ้นจะลำบากแต่ก็คุ้มค่าที่จะลองขึ้นไปชมวิวข้างบน ทุกคนจะได้เห็นวิวแบบ 360 องศาท่ามกลางบรรยากาศของป่าหน้าฝน หรืออย่างนาขั้นบันไดต้นข้าวต้นอ่อนเขียวขจีที่กำลังพัดปลิวไปกับสายลมแห่งฤดูฝน ผมรู้สึกว่ามันมีเสน่ห์ ดูเหงาๆ โรแมนติก  ข้อดีของเราคือได้ไปถ่ายทำในช่วง Low Season ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีคนเที่ยวเลยในหน้านั้น กลายเป็นว่ามันสวยกว่าเดิมอีก เพราะว่ามันไม่มีคนยืนอยู่เต็มไปหมด กลายเป็นว่าถ่ายรูปตรงไหน มุมไหนก็สวยแล้วก็รู้สึกว่ามันมีเสน่ห์ในตัวมันเองในช่วงนี้ 

 

 

มาริโอ้ กลับมาเล่นโรแมนติก-คอมเมดี้ ในรอบ 6 ปี

 

 


          เตรียมแพ็กกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปด้วยกันกับ “Low Season สุขสันต์วันโสด” 13 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ