บันเทิง

'แพนเค้ก' โดดร่วมค่ายอื่น ไร้ปัญหาต้นสังกัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์ ร่วมงานค่ายอื่น ไม่มีปัญหากับต้นสังกัด รับคุยผู้ใหญ่แล้ว เผยบาดเจ็บที่เท้าซ้ายเพราะซุ่มซ่าม

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ทำเอาหลายคนถึงกับครุ่นคิดว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะอยู่ๆ นางเอกสาว “แพนเค้ก” เขมนิจ มาร่วมงานนอกค่ายในซีรี่ส์ “Mother...เรียกฉันว่าแม่” ของ LINE TV ล่าสุด สาวแพนเค้ก ได้ตอบถึงเรื่องนี้ว่า

ซีรีส์รีเมค “Mother...เรียกฉันว่าแม่” ต้องทำการบ้านอย่างไรบ้าง

   “เรื่องนี้เรียกว่าเป็นซีรีส์เพื่อสังคมดีกว่านะคะ ที่มันจะสะท้อนมุมมองของแม่หลากหลายแบบ คือมันมีหลากหลายเหตุผล หลากหลายมุมมอง ที่มันจะสะท้อนออกมาให้เห็นในเรื่องนี้ ซึ่งเป็นอะไรที่แพนว่าดีมากๆ ก็อยากให้ลองติดตามชมดู ว่าเป็นยังไงค่ะ”

รับบทที่ถือว่าโตขึ้น

   “ค่ะ ก็เรียกว่าเป็นบทที่มีความท้าทายมากขึ้นดีกว่า ในด้านของอารมณ์ ในด้านของความเข้าใจ แล้วก็เข้าถึงในตัวของคาแรคเตอร์ตัวนี้ ก็ต้องทำการบ้านอยู่พอสมควร ว่าความรู้สึกของเขาเป็นอย่างไร ทำไมถึงมาเป็นแบบนี้ ก็มีความซับซ้อนในหลายๆอย่าง เเพนว่าด้วยได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ๆที่ไม่ได้มีโอกาสร่วมงานกันเลย ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สนุกและน่าติดตาม”

คุ้นชินกับบทแม่ไหม

   “ไม่คุ้นค่ะ (หัวเราะ) ถ้าเป็นแม่หมานี้โอเค แต่ก็แพนมองว่าอยู่ที่ความคิดเรามากกว่า ว่าถ้าเราคิดว่าการที่เรียกคำว่าแม่ของน้องคือเหตุผลอะไร หรือเรารักเขา อยากดูแลเขา จะปกป้องเขา เเพนว่ามันก็มีเหตุผลที่ทำให้เราเชื่อในคำๆนี้ได้”

กลัวแฟนคลับตกใจไหมว่าเรามารับบทแม่

   “ไม่นะคะ ทุกวันนี้เเพนคิดว่าในคำว่าแม่ มันไม่ได้จำกัดอายุอยู่แล้ว มันก็มีมุมมองหลากหลายอย่างในเรื่องนี้ ก็น่าจะทำให้คนดูได้เข้าใจและได้อะไรดีๆกลับไปจากเรื่องนี้”

คุ้นชินไหมกับการเล่นบทแม่เพราะที่บ้านก็มีเด็กๆอยู่แล้ว

   “ไม่เลยค่ะ (หัวเราะ) แต่น้องมากิคือเก่งมาก เป็นนักแสดงอาชีพจริงๆ มาถึงก็จำได้ทุกอย่างได้หมด พร้อมทำงานจริงๆ จนทำให้เราไม่รู้สึกเลยว่าน้องเป็นเด็ก เขาสามารถทำงานได้ 100 เปอร์เซ็นต์จริงๆ ไม่บ่อยที่ได้มีโอกาสเล่นกับเด็ก อันนี้คือทั้งเรื่อง อยู่ด้วยกันตลอด และต้องพัฒนาความรู้สึกกันไปตลอด แพนคิดว่ามันน่าจะยากตรงนี้ที่เราต้องอยู่ด้วยกันและปรับตัวกัน”

บทเรื่องนี้ต้องถือว่าพิเศษมาก เพราะเรายอมรับบทเป็นแม่เลย

   “ก็ได้รับเกียรติจากทางทีมด้วย ว่าอยากจะมีโอกาสได้เรามาร่วมงานกัน ซึ่งทางทีมก็ได้เข้าไปคุยกับผู้บริหารทรู ว่าอยากทำโปรเจกต์พิเศษที่จะจัดทำขึ้นมา เป็นซีรีส์สะท้อนสังคมที่มีคุณภาพ ก็คิดว่าน่าจะเป็นอะไรดีๆ”

คือเข้าไปคุยกับทางผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้ว เพราะหลายครมองว่าอยู่ดีๆทำไมมาร่วมงานกับฝั่งนี้ได้

   “ใช่ค่ะ เรียบร้อยค่ะ เพราะเราก็เป็นโปรเจกต์พิเศษจริงๆ แล้วทางผู้บริหารเอง หรือทางเจเอสแอล เราก็ได้มีโอกาสร่วมงานกันมาโดยตลอด เป็นโปรเจกต์ดีๆ ซึ่งทางทรูเองก็โอเค”

แต่ไม่สามารถไปร่วมงานกับช่องอื่นได้

   “ค่ะ คือจริงๆแพนได้ร่วมงานกับทีมกันมาตั้งแต่สามเณรปลูกปัญญาธรรม ก็เป็นการร่วมมือของเจเอสเเอลด้วย คือผู้บริหารทุกท่านก็น่ารัก รวมถึงทรูกับเจเอสเเอลก็เป็นเหมือนพาร์ทเนอร์ที่น่ารักกันอยู่แล้ว คราวนี้มันเป็นโปรเจกต์ที่ดีจริงๆ ด้วยเรื่อง แล้วเขาทำรีเมคมาแล้วหลายครั้งหลายประเทศ ได้รับผลตอบรับที่ดี เราก็เลยถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของเรา ที่จะได้มาลองบทบาทใหม่ๆดู”

คือเรื่องนี้ไปประเทศไหนก็ได้รางวัลหมดเลย

   “นี่คือกดดัน ตรงนี้กดดันละ (หัวเราะ) ค่ะ ก็จะพยายาม เพราะทุกคนก็ถือว่าทำการบ้านกันอย่างหนักหน่วง ผู้กำกับทั้งสองท่านก็เต็มที่ คิดว่าในเวอร์ชั่นแบบของเราก็จะพยายามให้ดีที่สุด”

'แพนเค้ก' โดดร่วมค่ายอื่น ไร้ปัญหาต้นสังกัด

เตรียมรับมือกับความเครียดมากไหม เพราะบทเราเหมือนจะเครียดทั้งเรื่อง

   “เครียดจริงๆค่ะ คือแบบว่าเป็นซีนอารมณ์จริงๆ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้รักน้องมาก แต่ในเรื่องก็มีหลากหลายความรู้สึกที่จะพัฒนาต่อไป มันก็ใช้ความเข้าใจเยอะพอสมควร”

แอบเห็นใส่ซัพพอร์ตที่เท้า เป็นอะไร

   “ค่ะ ซุ่มซ่ามค่ะ แพนเดินเตะเก้าอี้ค่ะ (หัวเราะ) เมื่อคืนนี้เอง แล้วมันบวมและระบมอยู่จนใส่รองเท้าเข้าไปไม่ได้ วันนี้เลยต้องใส่รองเท้ากึ่งๆสลิปเปอร์นิดหน่อย”

หลายคนนึกว่าเป็นเพราะไปเดินแบบมา

   “อ่อไม่ค่ะ ทำตัวเองเลยค่ะ ชนเก้าที่เป็นไม้ตรงมุมพอดี มันก็เลยแบบระบบอยู่ ค่อนข้างแรงค่ะ เพราะใจเรามุ่งไปข้างหน้าอย่างเดียวเลย เท้าเลยไปชนกับหัวมุมเก้าอี้ (ทำหน้าปวด) พูดไม่ออกเลย”

มีผลกระทบกับงานไหม ที่เราต้องใส่ส้นสูง

   “เอ่อ เเพนคิดว่ามันน่าจะหายภายใน 1-2 วันนี้ คิดว่าถ้าหายระบมก็คงจะน่าโอเค”

ไม่ถึงขั้นได้เลือดใช่ไหม

   “มันคงช้ำในอยู่ค่ะ (หัวเราะ) น่าจะช้ำอยู่ข้างใน เดี๋ยวคิดว่าพรุ่งนี้จะดีขึ้น (ได้ไปหาหมอไหม?) จริงๆควรประคบน้ำแข็ง แต่ตอนนี้ไม่รู้จะทันไหม เพราะผ่านมาทั้งคืนแล้ว เดี๋ยวคิดว่าพรุ่งนี้อาจจะดีขึ้น”

จะมีงานต้องใส่ส้นสูงในช่วงนี้ไหม

   “ก็มีนะคะ แต่ไม่เป็นไรอาจจะเป็นส้นเตี้ยได้ แต่ตอนนี้ส้นเตี้ยก็ยังยัดไม่เข้าเลย แต่เดี๋ยวอีกแป๊บหนึ่งน่าจะโอเคค่ะ”

'แพนเค้ก' โดดร่วมค่ายอื่น ไร้ปัญหาต้นสังกัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ