บันเทิง

'ทับทิม' ร่วมโครงการ ปลอดภัย..เลือกได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทับทิม" อัญรินทร์ ห่วงใย เยาวชน และ ผู้ใช้จักรยานยนต์ ร่วมโครงการ "ปลอดภัย..เลือกได้" มอบหมวกนิรภัย (หมวกกันน็อค) ให้เด็กนักเรียน

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก- นางเอกสาว “ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์” ล่าสุดได้ร่วมกิจกรรมในโครงการ  “ปลอดภัย...เลือกได้” (Safety Delivered) ที่ โรงเรียนวิชากร ดินแดง กรุงเทพฯจัดขึ้นโดย มูลนิธิยูพีเอส (UPS Foundation) และ มูลนิธิป้องกัน อุบัติภัยแห่งเอเชีย (AIP Foundation) ต้องการให้เด็กและเยาวชนให้ตระหนักถึงความสำคัญของการสวมหมวกนิรภัย โดย ร่วมกันรณรงค์และผลักดันอย่างต่อเนื่องเพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองใส่หมวกนิรภัยโดยเฉพาะระหว่างการเดินทางไปโรงเรียน ในประเทศไทย โครงการปลอดภัย...เลือกได้ (Safety Delivered) มีแผนจะส่งมอบหมวกนิรภัย จำนวน 5,000 ใบ ให้กับนักเรียนในระดับประถมศึกษาในพื้นที่เสี่ยงทั่วกรุงเทพมหานคร ในโรงเรียนจำนวน 12 โรงเรียน โดยมีเป้าหมายเพื่อลดความเสี่ยงบนถนน และสร้างการมีส่วนร่วมของครูและผู้ปกครองเป็นตัวอย่างที่ดีในด้านความปลอดภัยบนท้องถนนให้กับนักเรียนและส่งเสริมความปลอดภัยของผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ที่เป็นเด็ก  

'ทับทิม' ร่วมโครงการ ปลอดภัย..เลือกได้

 

   กิจกรรมในครั้งนี้ นางเขมสุภางค์  สุขประกอบ ผู้อำนวยการโรงเรียนวิชากร, ดร.นักสิทธ์ ศักดาพัฒน์ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการด้านต่างประเทศ และที่ปรึกษาโครงการ พร้อมด้วย "ทับทิม" อัญรินทร์ เป็นตัวแทนส่งมอบหมวกนิรภัย และให้ความรู้กับน้องๆ นักเรียนโรงเรียนวิชากร เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย...โดย “ทับทิม” ได้กล่าวถึงโครงการนี้ว่า

   “โครงการ ปลอดภัย..เลือกได้ ที่ มูลนิธิยูพีเอส (UPS Foundation) และ มูลนิธิป้องกัน อุบัติภัยแห่งเอเชีย (AIP Foundation) จัดขึ้น นับเป็นโครงการที่ดีมากๆ ค่ะ เป็นกิจกรรม การนำหมวกนิรภัย (หมวกกันน็อค) ไปมอบให้กับน้องๆ นักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ เพื่อปลูกฝังแนวคิดในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย เพราะถนนบ้านเรายังไม่ปลอดภัย สำหรับผู้ใช้ถนนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม และน้องๆ จะเห็นว่าการสวมหมวกนิรภัยนั้นสำคัญมากๆ กับน้องๆ ในการป้องกันตัวเอง และลดความเสี่ยง ระหว่างการเดินทางมาโรงเรียน ทับทิมคิดว่าทุกคนในสังคมต้องร่วมกันให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ และทำงานอย่างจริงจังเพื่อแก้ไขปัญหา เพื่อให้ถนนเป็นพื้นที่การเดินทางที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก และเยาวชนของเราค่ะ”

'ทับทิม' ร่วมโครงการ ปลอดภัย..เลือกได้ 'ทับทิม' ร่วมโครงการ ปลอดภัย..เลือกได้ 'ทับทิม' ร่วมโครงการ ปลอดภัย..เลือกได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ