บันเทิง

'เต' ยัน ฝุ่นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เต" ตะวัน ตกใจไอเป็นลิ่มเลือด คาดเป็นเพราะฝุ่น รับละเลยการใส่แมสปิดปาก ปรึกษาเพื่อนที่เป็นหมอแล้วไม่ได้เข้าข่ายอาการร้ายแรง จ่อเช็คร่างกายกับญาติที่เป็นหมอ

            บันเทิง คมชัดลึก - ทำเอาแฟนๆ ตกอกอกใจหลัง เตตะวัน โพสต์ภาพไอเป็นเลือด ได้เจอนักแสดงหนุ่มที่ลานด้านหน้าร้านสีึฟ้า ได้สอบถามถึงสาเหตุของอาการที่เกิดขึ้นได้ความว่า 

 

'เต' ยัน ฝุ่นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ 

 

           "เป็นครั้งเดียว ที่ผ่านมายังไม่ได้ตรวจอย่างจริงจัง แต่ผมได้ไปเจอเพื่อนที่เป็นหมอ เขาบอกว่า อาจจะเป็นเพราะเราเจอฝุ่นเยอะๆ แล้วสูดหายใจ ข้างในมันอักเสบและเส้นเลือดฝอยที่จมูกมันแตก พอเส้นเลือดฝอยแตกเลือดกำเดามันก็เลยไหลไปรวมกันที่คอ พอเราตื่นต้นมาก็เลยไอออกมา ตอนแรกเตก็ตกใจเพราะที่ผ่านมาเตไม่เคยเป็นมาก่อน แต่ช่วงที่ผ่านมายอมรับว่าเรานั่งมอเตอร์ไซด์บ่อย แล้วเราก็ประมาทเพราะไม่ค่อยได้ใส่แมสปิดปาก ที่ผ่านมาก็มีอาการระคายคอ แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไร เช้าตื่นมาไอเราก็เลยรู้ว่าเราต้องป้องกัน(มีโรคประจำตัวไหม)ไม่มี ที่ผ่านมาก็แข็งแรงมาตลอด แต่หลังจากเหตุการณ์นั้นผมก็ป้องกันตัวเองมาตลอดก็เลยไม่ได้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ส่วนอาการแพ้อากาศนั้น ผมเคยเป็นตอนเด็กๆ ตอนนี้หายแล้ว ก็มีความเสี่ยงนิดหน่อย (คิดว่าเป็นเพราะฝุ่นใช่ไหม) คิดว่าน่าจะใช่ เดี๋ยวผมขอไปตรวจจริงจังอาทิตย์หน้า เพราะผมมีญาติเป็นหมอเดี๋ยวเขาจะตรวจให้ (ทำไมไม่ตรวจเลย ดูชะล่าใจ) คือผมมีงาน แต่เราดูอาการแล้ว คือผมก็ถามเพื่อนที่เป็นหมอ ซึ่งเขาก็ถามว่าน้ำหนักลด เบื่ออาหารหรือเปล่า ซึ่งเราไม่มีเลย มีแค่อาการตรงนั้นและเป็นแค่วันเดียวเราก็เลยยังไม่ได้หา ส่วนเรื่องชะล่าใจ ก็ใช่ แต่ก็ต้องขอบคุณมากๆ ที่เป็นห่วงกัน เพราะตอนแรกผมก็ตกใจมากเลย คือตอนแรกระคายคอเลยไอออกมาแล้วเลือดมันก็ตกไปที่พื้น เราก็สงสัยว่าอะไรตกที่พื้นปรากฎว่ามันเป็นเลือดเป็นลิ่ม แต่เราไม่ได้เป็นอะไรอย่างอื่นนอกจากอาการตรงนี้ รู้แหละว่าอันตราน่าจะไปตรวจ ตอนนี้ก็แพลนไปตรวจแล้ววันที่ 26-27 ม.ค. นี้แล้ว

 

'เต' ยัน ฝุ่นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ 

 

           (ทำงานหนักเกินไปไหม) ก็ประมาณหนึ่งก็ไม่ได้หนักมาก แต่ก็ทำทุกวัน (มีบอกเรื่องนี้กับใครบ้าง) ไม่ได้บอกใครเลย แต่แม่เห็นในโซเชียล แม่ก็เลยโทรมาถามแล้วก็บอกให้รีบไปหาหมอ (แฟนคลับตกใจ) ก็ต้องขอโทษด้วยที่ทำให้ตกใจ ขอโทษที่ทำให้ทุกคนเป็นห่วง (มีคุยกับเพื่อนๆ ศิลปินบ้างไหมว่าต้องระวัง) ก็มีคุยๆ อย่างบางคนมีอาการเจ็บคอ บางคนก็มีอาการตาแดง ล่าสุดมีเพื่อนคนหนึ่งก็ผื่นขึ้น จริงๆ ปัญหาเรื่องสุขภาพมันมีหลายปัจจัย แต่เรื่องอากาศก็ส่งผลให้ภูมิต้านทานเราลดลงได้ 

 

'เต' ยัน ฝุ่นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ 

 

           (มีความคิดเห็นอย่างไรกับปัญหาฝุ่นในตอนนี้) ผมว่ามันเป็นความรับผิดชอบของทุกคน อย่างแรกคือเราต้องรับผิดชอบตัวเองก่อน ดูแลตัวเองให้ดี ก็ต้องใส่หน้ากาก จริงๆ ข้อมูลเหล่านี้จะมีบอกไว้ทางอินเตอร์เนต แต่เราก็ต้องอ่านด้วยความมีวิจารณญาณ อ่านและดูแลตัวเองอย่างสมควร นอกจากนี้ก็ต้องรับผิดชอบต่อส่วนรวม คือใครที่รู้ตัวเองว่าอะไรที่จะส่งผลเรื่องมลพิษนี้ได้ ก็อยากให้ช่วยกันส่วนใครที่มีหน้าที่ในการรับผิดชอบหน้าที่ในตรงนี้ก็อยากให้มีความจริงจังมากขึ้น ในการควบคุมปัญหา เพราะผมรู้สึกว่ามันเป็นปัญหาสุขภาพ เข้าใจว่าแก้ยาก ก็เป็นกำลังให้ทุกคนที่มีหน้าที่ ที่แก้ไข ก็สู้ๆ ในการทำงาน ผมว่าคนเราละเลยเรื่องนี้เพราะฝุ่นสามารถส่งผลในระยะเฉียบพลันและระยะยาว คนที่ตระหนักคือคนที่ไปเจอแบบเฉียบพลันก็เลยรุ้สึกว่าต้องกังวล แต่คนที่ไม่เป็นอะไรก็คิดว่าไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วเท่าที่ผมไปศึกษามา ฝุ่นมันส่งผลต่อสุขภาพจริงๆ และในระยะยาวด้วย นอกจากนี้ฝุ่นยังส่งผลให้เกิดมะเร็งอันดับต้นๆ และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนตายก่อนกำหนดเยอะมาก ก็อยากให้ข้อมูลที่ถูกต้อง อย่าบอกว่าฝุ่นไม่อันตรายเพราะมันอันตราย มันไม่ใช่เรื่องตื่นตูมนะ แต่มันคือการตื่นตัวในการป้องกันตัวเอง อย่านิ่งนอนใจ

          มีเพจคิ้วบอย โยงอักษรย่อว่าเราเป็นชายรักชายแอ๊บแมน 

         "ยอมรับว่าเราแสดงซีรีส์แบบนี้คนก็อาจจะจับตา และมันก็เป็นเรื่องส่วนตัวซึ่งเป็นเรื่องธรรมดามาก เรื่องความรักของชายชายผมว่าโลกตอนนี้มันก็เปิดกว้างขึ้นแล้ว  ผมว่าคนที่พร้อมเขาก็พร้อมที่จะให้คนอื่นรู้ ก็ไม่ได้อยากให้ไปคิดเองเออเอง ไปทำให้คนอื่นเสียหาย ผมว่ามันเป็นเรื่องไม่ดีถ้ามันไม่ใช่เรื่องจริงๆ (อ่านแล้วเข้าข่ายเราบ้างไหม) ไม่น่าจะใช่ ผมไม่เคยมีผู้ชายมาส่งที่กอง ปกติผมเดินทางโดยรถโดยสาร มอเตอร์ไซด์บ้าง รถยนตร์บ้าง คือตอนนี้พยายามเลี่ยงมอเตอร์ไซด์แล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่เคยโดนนะ คือถ้าพี่ไม่มาถามผมก็คงไม่ทราบว่าโดนโยงอะไรแบบนี้ ผมคิดว่าไม่น่าจะใช่ผมอยู่แล้ว แฟนคลับก็สบายใจได้ทุกเรื่อง"เต กล่าวปิดท้าย 

 

'เต' ยัน ฝุ่นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ