บันเทิง

'ดิว' ของขึ้นแทน 'บี้-กุ๊บกิ๊บ' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดิว" อริสรา ทองสมบูรณ์ เดือดแทน "กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์" และ "บี้ ธรรศภาคย์" หลังถูกสาวไทยที่ประเทศอังกฤษคนหนึ่งเหยียด หลังเข้าคิวเข้าร้านอาหาร

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก -   กลายเป็นประเด็นเดือดในโลกออนไลน์ หลังจากเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ return v.15 ได้เผยแพร่ภาพจากเฟซบุ๊กหญิงสาวชาวไทยคนหนึ่ง ที่อ้างว่าอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้เขียนเล่าว่าพบกับดาราชื่อดัง “กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์” และ “บี้ ธรรศภาคย์” ซึ่งยกครอบครัวไปฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า

    “วันหนึ่งไปกินร้านอาหารชื่อว่า ... ในลอนดอน บังเอิญเจอกุ๊บกิ๊บกับสามีที่ชื่อบี้ ทีนี้ร้านนี้เราก็ไปกินประจำเพราะใกล้กับมหาวิทยาลัยที่เราเรียน ทีนี้ด้วยความที่ว่าเป็นดาราไทยคิดว่าจะมีอภิสิทธิ์กว่า เปล่าเลย เขามองเราเหมือนพวกเขมร ลาว อยู่ไทยดังมาก มาอังกฤษดับเลย แถมพนักงานในร้านไม่ออกมาคุย ปล่อยให้ยืนรอ แต่พนักงานมาคุยกับเราแทนเพราะเรามากินประจำ รอแป๊ปเดี๋ยวจัดโต๊ะให้
    เป็นดาราใช่ว่าจะมาใช้อภิสิทธิ์สวยหล่อในไทย มาที่นี่ต่อให้ทำตัวเป็นดารา ดับค่ะ เขาก็ไม่รู้จักอยู่ดี เขาก็มองเราเป็นพวกลาวเขมรยังไม่รู้ตัว ลอนดอนนะคะไม่ใช่ไทยแลนด์ เขาสนธุรกิจเงินมากกว่า สนว่าใครเป็นดารา หรือไม่ ค่าครองชีพสูงค่ะ กูขำจริงๆ”
    แถมยังถูกอักษรย่อว่าไม่ดูแลลูกปล่อยให้กรี๊ดกลางที่สาธารณะ  งานนี้เจอตัวสาว "ดิว" อริสรา เพื่อนสนิทของกุ๊บกิ๊บและเดินทางไปด้วยกันในทริปที่ถูกอ้างถึง จึงถามถึงเรื่องนี้

 


    
    “ไม่ดูแลลูกเรื่องอะไร ไม่จริง เพราะดิวอยู่ด้วยค่ะ ตอนที่รู้ข่าว แล้วเพิ่งกลับมาจากเกาหลีด้วยกัน ตอนที่รู้ข่าวเราก็อยูาเกาหลีด้วยกัน ถ้ามีประเด็นเรื่องไม่ดูแลลูกไม่ใช่ เพราะว่าดิวเป็นคนนั่งประกบเป่าเปาเอง บี้นั่งฝั่งตรงข้าม กุ๊บกิ๊บ เป่าเปา และดิว คือถ้าประกบขนาดนี้แล้วไม่ดูแลนี่ต้องยังไงคะ เคยได้ยินคำพูดปะคะ คนสวยอยู่บนเวที คนป่วยต้องไปโรงพยาบาล”

 

 

    เขาใช้คำพูดที่รุนแรงมาก และเหยียดว่าเป็นลาว เป็นเขมร ?
    “ไม่ค่ะ เราเป็นคนไทย ก็ไปทานอาหารไทย ส่วนเขาเป็นคนอะไรไม่รู้ แต่ต้องไปโรงพยาบาล ดิวว่าสำหรับดิวมันไม่ได้แรงหรอก คือดิวว่าตัวกิ๊บและตัวบี้เองไม่ได้แคร์อะไร แต่ส่วนตัวดิวเราก็ไม่ชอบไง ด้วยนิสัยของเรา เราไม่ชอบให้ใครมาบูลลี่เพื่อนเรา เพื่อความสะใจบนเฟซบุ๊คติ๊งต๊องอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แต่เราแค่รู้สึกว่าก็ตีความไปละกันว่าไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ จะได้ไม่ต้องคิดแค้นอะไรมากมาย”

 

    โกรธแทนเพื่อนไหม?
    “โกรธแทนสิ เพราะว่าถ้าเราเป็นนักแสดงแล้วเราไม่ต่อคิวเราก็โดนด่า เราต่อคิวเราก็เป็นเขมรไปอีก แล้วเราต้องทำยังไง”

    พอเราย้อนไปเราจำได้ไหมว่ามันน่าจะเกิดขึ้นที่ร้านไหน?
    
“ดิวพอรู้ค่ะว่าเป็นร้านไหน เป็นร้านอาหารอีสานที่นั่น จริงๆถ้าเราอยากจะเข้าไปกินโดยการลัดคิว ดิวเชื่อว่าทางร้านเขาคงช่วยแหละ เพราะเราก็รู้จักกับใครหลายคนที่สามารถจองให้เราได้ แต่พอเราทำแบบนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน คือคนสมัยนี้มันต้องเฟี้ยวฟ้าวกันตลอดเวลาใช่มะ มีบารมีเท่ส์กันตลอดเวลา ก็ประหลาด วันนั้น พวกเราไม่ได้สนใจอะไรเลย พวกเราแค่อยากจะกินส้มตำ เป่าเปามันก็วุ่นวายมากแล้ว เพราะฉะนั้นเราไม่ได้แคร์หรอกว่าอะไร ยังไง แค่เราอยากอยู่ของเรา เราก็แฮปปี้”

    

 

 

 

'ดิว' ของขึ้นแทน 'บี้-กุ๊บกิ๊บ' 

 

'ดิว' ของขึ้นแทน 'บี้-กุ๊บกิ๊บ' 

 

มันเป็นการเหยียดรูปแบบใหม่อีกอย่างหนึ่ง?
    “ไม่รู้เหมือนกัน ดิวว่าเขาอาจจะได้ค้นพบตัวเองว่าเขาต้องไปโรงพยาบาล ดิวก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันคือการเหยียด”

    ยืนยันว่าในร้านเราดูแลเป่าเปาดี ไม่ได้ไปวุ่นวายกับใคร?
    “ร้านมันก็ไม่ได้ใหญ่มากนะคะ เป่าเปาก็นั่งดูโทรศัพท์เล่นของเขาไป แล้วถ้าเราพาลูกหลานเราไปกินข้าว เราไม่ได้พาไปสวนสนุก เขาก็คงไม่ได้ไปวิ่งเล่นขนาดนั้นหรอก ก็สตินิดหนึ่ง”

 

 

    ได้คุยกับกิ๊บไหม?
    “ก็ตอนนั้นที่มีข่าว กิ๊บก็อยู่กับดิวที่เกาหลี กิ๊บก็บอกว่ามีข่าวแบบนี้ งงมาก ตลกมาก คือกิ๊บกับบี้เป็นคนคิดบวกมากไง ก็ขำๆไป แต่ดิวก็จะแบบ อะไรอ่ะ เข้าใจปะ งงไง คือดิวไม่เห็นข้อความเอง กิ๊บอ่านเล่าสรุปให้เราฟัง ดิวไม่ชอบอ่านอะไรอยู่แล้วไง พอกิ๊บเล่าให้ฟังก็แบบ(ทำหน้ามองบน) ก็ขอดูรูปหน้าเขาหน่อย เผื่อจะนึกขึ้นได้ แต่นึกไม่ออกไปเลย”

 

 

    สงสารไหม เพราะเพื่อนทำอะไรโดนดราม่าตลอด?
    “จริงๆดิวว่ากระแสสังคมรู้อยู่แล้วแหละว่าอะไรเป็นอะไร ตอนนี้คนที่น่าสงสารน่าจะเป็นเขามากกว่า ยิ่งถ้าเราคิดว่าเขาป่วยก็อย่าไปด่าเขาเลย เพราะเขาไม่ค่อยสบาย”

 

 

 

 

'ดิว' ของขึ้นแทน 'บี้-กุ๊บกิ๊บ' 

 

 

 

    พอเห็นหน้าเขาแล้ว ถ้าเจอหน้าจำได้ไหม?
    “ลืมไปแล้วเลยค่ะ ไม่ได้จำหน้าขนาดนั้น ไม่ฝากอะไร เพราะเขาอยู่ไกล เขาเป็น Londoner เราเป็นคนไทย”

    ถ้าเราไปอีกเผื่อเจอเขา?
    “ก็จะไปฝึกภาษาเขมรพูดด้วย จะได้สมใจ ก็ไม่หรอกค่ะ ไม่ได้สนใจอะไรขนาดนั้น แต่แค่ตลกดี มีคนแบบนี้ด้วย เหมือนว่าง ไม่มีอะไรจะด่าก็ขอด่าหน่อย เห็นดาราก็อยากด่านะ แต่ดาราไม่ใช่คนที่คุณจะด่าได้ทุกคน”

 

 

'ดิว' ของขึ้นแทน 'บี้-กุ๊บกิ๊บ' 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ