บันเทิง

'นุ้ย' แฮปปี้คนยกให้เป็นเจ้าแม่รีวิวสตรีทฟู้ด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นุ้ย"สุจิรา อรุณพิพัฒน์ แฮปปี้คนยกให้เป็นเจ้าแม่รีวิวสตรีทฟู้ด ยิ้มช่วยร้านค้าปลดหนี้ได้ก็ดีใจด้วย แย้มตอนนี้มีช่องยูทูบของตัวเองแล้ว 

           บันเทิง คมชัดลึก - รีวิวร้านสตรีทฟู้ดมาพักใหญ่จนระยะหลังๆ คนดูยกให้เป็นเจ้าแม่รีวิวร้านสตรีทฟู้ดไปแล้ว สำหรับสาว “นุ้ย”สุจิรา อรุณพิพัฒน์ ได้สอบถามความรู้สึกและสาเหตุที่มารีวิวร้านสตรีทฟู้ดแทนร้านมิชลินสตาร์ในงานแถลงข่าว “ดิสนีย์ ออน ไอซ์ พรีเซนส์ ลีฟ ยัวร์ ดรีมส์” ที่ไอคอนสยามได้ความว่า 

 

'นุ้ย' แฮปปี้คนยกให้เป็นเจ้าแม่รีวิวสตรีทฟู้ด 

 

             "คือพอกินมิชลินสตาร์เราไม่เข้าใจ คือเชฟเขาเก่งมากนะ แต่นุ้ยต้องให้ปอดน์อธิบายว่าเทคนิคการซิลวีคืออะไร  แต่พอเป็นสตรีทฟู้ดมันเป็นอะไรที่นุ้ยรู้สึกว่าเป็นเรา คืออาหารสตรีทฟู้ดของบ้านเราอร่อย เด็ด และเวลาไปต่างประเทศนุ้ยก็จะไปหาอาหารตามบ้านเขามานั่งกิน นุ้ยรู้สึกว่ามันได้รสที่แท้จริง มันไม่ต้องแต่งอะไรมาก เราก็เลยชอบ และเราเป็นคนชอบของอร่อย จุดเริ่มต้นไม่มีอะไรเลย จุดเริ่มต้นคือร้านเจ๊นกเลย หลังจากนั้นเราก็รู้สึกว่าเราควรมาทางนี้ เราก็เลยคุยกับปอนด์ว่า เราชอบมาทางนี้ เราก็ต้องสรรหาของกิน คือเราไปกินที่ไหนก็ได้ ร้านหรูๆ เราก็กินได้ แต่ส่วนใหญ่ที่เราเลือกกิน เราไม่ได้เลือกจากร้านหรูๆ ถูกหรือแพง แต่เราจะเน้นเรื่องความอร่อยเป็นสำคัญ ซึ่งร้านส่วนใหญ่จะเป็นสตรีทฟู้ด ซึ่งเรารู้สึกว่าเวลาเรากิน เราอยากกินบางทีเราก็คิดว่าจะไปกินได้อย่างไร ถ้าเราเลือกสตรีทฟู้ดก็จะมีไลน์แมน มีแกรป เขาเข้าถึง คนที่ดูแล้วอยากกินเขาก็ตามไปกินได้ ไม่ใช่ว่าอยากกินแล้วจะไปหากินที่ไหน

 

'นุ้ย' แฮปปี้คนยกให้เป็นเจ้าแม่รีวิวสตรีทฟู้ด 

 

           ตอนนี้ร้านที่นุ้ยรีวิวก็มีคนตามไปกินแน่น บางร้านก็ปลดหนี้ไปได้ และก็มีทองใส่ เราก็รับคำขอบคุณด้วยความอร่อย (ตอนนี้เราต้องสรรหาร้านเพื่อนำเสนอไหม) ใช่ตอนนี้กลับกลายเป็นว่า เราต้องหาคอนเทนท์ อย่างน้อยๆ ใน 1 อาทิตย์ต้องมีสัก 1 ร้านเพราะเรารู้ว่า แฟนๆ ที่ติดตามเพจเขาก็รอดูอยู่ เราอาจจะเป็นอีกหนึ่งไอเดียว่าถ้าเกิดคิดไม่ออกว่าอยากกินอะไรอร่อยๆ ก็ลองเปิดไอจี เปิดเพจนุ้ยดูก็จะได้ของอร่อยจริงๆ”

 

'นุ้ย' แฮปปี้คนยกให้เป็นเจ้าแม่รีวิวสตรีทฟู้ด 

(นุ้ย สามี ลูกสาวและลูกชาย)

 

         ถามต่อถึงประเด็นที่ช่วยบางร้านปลดหนี้ด้วย 

         “ใช่ ปลดหนี้ แต่ว่าเราไม่ได้อะไรจากคำขอบคุณนะ แต่นุ้ยว่ามันชื่นใจ เพราะมีอยู่ครั้งหนึ่งที่นุ้ยไปร้านเจ๊นก แล้วมีผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาหานุ้ยแล้วบอกว่า พี่คะหนูขอขอบคุณที่พี่ทำให้หนูมีรายได้ คือเขามีลูกเล็ก และการที่มีลูกเล็กจะออกไปทำงานตามบริษัทอาจจะไม่สะดวก แต่ทุกคนก็อยากจะมีรายได้แหละ เขาก็เลยมองเห็นเป็นช่องทาง มาต่อแถวซื้อให้ และมีออเดอร์และได้ส่วนต่างนิดหน่อย เราก็รู้สึกดีใจ เพราะสิ่งที่เราทำเราไม่ได้อยากได้อะไรหรอก เราแค่อยากนำเสนอไลฟ์สไตล์ว่าเราเป็นแบบนี้ และเราเป็นคนที่กินอะไรอร่อยแล้วอยากบอกต่อว่าร้านนี้กินอร่อยอย่างไร มันก็เป็นเรา ยิ่งทำให้ไปสร้างรายได้ให้คนอื่นด้วยไม่ใช่แค่เจ้าของร้านเราก็ดีใจด้วย

 

 

          (ตั้งเป้าจะทำถึงไหนจะเป็นยูทูบเบอร์เลยไหม) คือตอนนี้นุ้ยมียูทูบแล้ว เสียตังค์ตัดต่อนะ ต้องเข้าไปดูนะ นุ้ยสุจิราแชลแนล คืออย่างในเพจเราก็จะถ่ายสด แต่พฤติกรรมในยูทูบเขาชอบการตัดต่อ และชอบใส่มุกใส่เสียง นุ้ยก็เลยต้องเสียตังค์ คือนุ้ยก็ไม่ได้มีเวลาไปทำตรงนั้น และไม่เข้าใจด้วยก็เลยต้องเสียเงิน ถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่ง นุ้ยสุจิราแชลแนล ก็ไปดูกันได้ ในเพจก็ดูได้เรื่อยๆ เพราะบางร้านที่อยู่ในยูทูบไม่ได้อยู่ในเพจ บางร้านที่อยู่ในเพจก็ไม่ได้อยู่ยูทูบ” นุ้ย กล่าวปิดท้าย

 

'นุ้ย' แฮปปี้คนยกให้เป็นเจ้าแม่รีวิวสตรีทฟู้ด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ