บันเทิง

'ใบเตย' เผยเคล็ดลับมีลูกด้วยแอพลิเคชั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ใบเตย อาร์สยาม" สุธีวัน ทวีสิน เผยเพิ่งแอพลิเคชั่นในการปั๊มทายาท มั่นใจได้ลูกชายตามความต้องการของสามี "ดีเจ.แมน" พัฒนพล บอกตั้งใจปั๊มครั้งเดียววันที่ 24 พ.ย.62

 

    ทีมบันเทิง  คมชัดลึก -  หลังจากประกาศข่าวดีรับปีใหม่ ว่ากำลังจะเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ สำหรับ "ใบเตย อาร์สยาม" และ "ดีเจ.แมน" พัฒนพล ซึ่งนักร้องลูกทุ่งสาวตั้งท้องได้ 2 เดือนแล้ว ล่าสุดสาวใบเตยมาร่วมงาน Slim Concept Health & Wellness Center ที่ชั้น1 โซน A เซ็นทรัล ลาดพร้าว ได้แถลงไขในเรื่องนี้

 

    "ก็ดีใจมาก ต้องบอกก่อนว่าเราตั้งใจปั๊มทายาทอยู่แล้ว และก็รอคอยกันมาให้แข็งแรงทุกคนจะบอกว่าถือเคล็ด แต่ใบเตยและพี่แมนไม่ได้ขนาดนั้นหรอก เราแค่รู้สึกว่าพอระยะปลอดภัยเราพร้อมที่จะเปิดเผยแล้ว ก็โอเคในระยะ 2 เดือน คือรอบเดียว ทั้งตอนตรวจครรภ์และตอนปั๊มทายาทด้วย (ยิ้ม) ต้องบอกว่าเรามีแอพพลิเคชั่น เป็นสิ่งที่อยากให้ความรู้กับคนที่จะมีลูก ใบเตยมีวันเดียวที่เป็นวันตกไข่ เรามีแอพที่บอกว่าช่วงไหนเป็นวันตกไข่ วันไหนที่จะได้ลูกชาย ใบเตยก็ทำตามนั้นเลยและครั้งเดียว จริงๆตอนนี้ยังตรวจเพศไม่ได้แต่วันที่เราตั้งใจในวันตกไข่วันที่ดีที่สุดจะได้ลูกชายแน่นอนอยู่แล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นเดี๋ยวเดือนหน้าน่าจะรู้เพศ”

 

 

    แปลว่าเราคาดหวังมากเลยว่าจะได้ลูกชาย
    “หนูเฉยๆแต่คนคาดหวังคือพี่แมน อยากได้ลูกชายมาก ไม่เอาลูกอย่างอื่นไม่เอาลูกสาวอะไรเลย ปั๊มที่เมืองไทย บอกได้ละเอียดวันที่ 24 พ.ย. อย่างที่บอกว่าเรามีวันที่ชัดเจนทำตามแอพพลิเคชั่น เราจะรู้ตารางตัวเองว่าประจำเดือนมาเมื่อไหร่ พอประจำเดือนหมดช่วงไหนคือระยะตกไข่วันไหนคือวันที่ไข่ตกได้ลูกชาย”

 

 

    ตอนที่รู้ว่าท้องเป็นอย่างไรบ้าง
    “ก็ดีใจค่ะ พี่แมนเห่อตลอด เราเป็นแม่เรายังเหนื่อยแทน อย่างใบเตยก็ทั้งงงๆทั้งหลายๆอย่าง เพราะเราเป็นคนคล่องตัวทำงานมาตลอด10ปี เต้นด้วย พอมามีน้องมันก็ชีวิตเปลี่ยนแบบเปลี่ยนหมดเลย ตอนนี้ท้องได้ 9 สัปดาห์”

    แต่เราก็ยังไม่ได้เปลี่ยนเรื่องการแต่งตัวยังใส่ส้นสูงอยู่
    “คนมันชอบอ่ะพี่ แล้วเราก็เตี้ยมาก มันไม่เซลฟ์ พี่แมนก็เตือน เขาก็พยายามบอกว่าอย่าใส่เลย ถ้าเราเต้นเราก็คงไม่ใส่อยู่แล้วแต่วันนี้เป็นงานที่เรายืนเฉยๆก็โอเค คอนโทรลได้ พี่แมนประคบประหงมมาก มากจนน่ารำคาญช่วงนี้ให้นอนแยกบ้านอยู่เพราะพี่แมนป่วยเป็นไข้หวัดหลังกลับจากฮันนีมูน เลยรู้สึกว่าควรแยกกันก่อน เดี๋ยวติด”

 

 

 

    เป็นโรคเหม็นหน้าสามีเลยไหม
    “เกลียดมากค่ะ(หัวเราะ) นี่จริงเลย พี่แมนยังบอกหนูเลยว่าทำไมหนูด่าป๊าทั้งวันเลย ก็บอกว่าเนี่ยแหละมันเป็นโรคแค่อยู่ใกล้ๆก็บอกว่าออกไปได้แล้ว”

    แมนบ่น ว่าเราให้ต้องระวังหรือยังไง
    "ใช่ค่ะ เขาแพนิคเยอะว่าใบเตยห้ามป่วย ต้องกินตลอด เราก็บอกว่าไม่เป็นไร ไม่ต้องอะไรเยอะ ให้ธรรมชาติ เพราะคุณหมอก็บอกว่าแข็งแรง แล้วใบเตยก็กินทุกอย่างได้หมดนะ คนท้องนะ ไม่ใช่คนป่วย คุณหมอก็ย้ำมาเลย เพราะฉะนั้นใบเตยทำได้ทุกอย่าง"

 

 

 

    แพ้ท้องหนักมั้ยหรือไม่แพ้เลย
    "แพ้ค่ะ แพ้แต่ละคนก็ต่างกันเนอะ แต่ใบเตยดีที่ไม่มีปัญหาเรื่องอาเจียร แต่จะเหมือนเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวเย็น จะป่วยมีไข้ตลอด จะรู้สึกหนาวตลอดและง่วงนอนตลอดเวลาค่ะ เพลีย ไม่อยากไปไหน ไม่อยากทำอะไร ไม่อยากแม้แต่จะตื่นมาแต่งตัว"

 

    เรื่องงานเราต้องพักไปเลยหรือต้องงดรับ
    "เดือนหน้าก็งดรับหมดแล้วในส่วนของคอนเสิร์ตค่ะ ตอนนี้ก็จะรับงานที่ตัวเองสามารถทำได้ อย่างงานรีวิวต่างๆ หรือว่าอีเว้นท์หรือการถ่ายพรีเซ็นเตอร์อุปกรณ์แม่ลูก (ยิ้ม)​"

    คอนเสิร์ตเหลืออีกเยอะมั้ย
    "เดือนหน้าเหลืออีกประมาณเกือบ 10 ค่ะ ตอนนี้เราก็รอเจ้าภาพว่าเจ้าภาพท่านไหนอยากจะแคนเซิลเราก็เข้าใจ แต่ว่าท่านไหนอยากจะให้เราไป เราก็ไปค่ะ"

 

 

    แต่ถ้าไปคือไม่เต้นใช่มั้ย
    "เต้นค่ะ แต่ก็พยายามคอนโทรลดีๆ จริงๆ แล้วคุณหมอบอกว่าได้หมด ออกกำลังกายยังได้ แต่ว่าไม่ใช่อะไรที่มันผาดโผนแค่นั้นเอง พี่แมนเขาก็ไม่โอเค แต่พอเราอยู่บ้านเราก็คิดถึงงานอยากทำ ยิ่งกระหายอยากทำงานมากกว่าเดิมอีก เพราะเราอยู่กับแดนเซอร์อยุ๋กับวงดนตรีทุกวัน เราก็คิดถึง"

    ต้องลดระดับความมันลงมั้ย
    "จริงๆ ก็อยากทำอย่างนั้นนะคะ แต่พอไปถึงหน้างานล่าสุดก็ขึ้นเต้นไม่หยุด (หัวเราะ)​ ลืมไปเลยว่าท้อง ใบเตยคอนโทรลได้ เต้นได้ทุกอย่าง แต่แค่ช่วงท้องอย่าไปใส่เยอะแค่นั้นเอง"

 

 

    คนรอบตัวต้องคอยเตือนมั้ยว่าท้องอยู่นะ
    "ก็มีตลอดค่ะ แต่สุดท้ายแล้วหนูว่ามันคือสติของแม่มากกว่าว่าเต้นแค่นี้พอนะ เวลาอยู่บนเวทีหนูก็จะมีสติตลอดว่าแค่นี่พอนะ อย่าก้าวเยอะ"

    พ่อแม่เราว่ายังไงบ้าง
    "พ่อแม่ดีใจมาก เขาก็บอกว่ามันถึงเวลาแล้ว เขาก็อยากมีหลานกันทั้งนั้น ถามว่าเห่อไหม เรียกว่าเข้าสู่ครอบครัวเนอะ คนมีครอบครัวแล้วก็ต้องไปตามธรรมชาติของมัน"

    วันนี้ความเป็นแม่เริ่มมีมากขึ้นมั้ย
    "เริ่มมีมากค่ะ เริ่มคิดถึงแม่กับพ่อเลยว่ารู้แล้วว่าแม่ต้องเหนื่อยมากขนาดไหน เรารู้เลยว่าการตั้งครรภ์มันลำบากมาก โดยเฉพาะคนที่เป็นแบบเรา ต้องทำงานเต้นลำบาก"

 

 

 

    เราจะแพนิกไหม เพราะเราดูแลรูปร่างมาตลอด แต่วันนี้เราท้อง
     “เชื่อค่ะว่าวันนี้มันมีหลายๆอย่างที่ฟื้นฟูได้เร็ว ใบเตยเห็นคุณแม่เดี๋ยวนี้สวยกันได้เร็วมาก ด้วยเทคนิคต่างๆ ในยุคนี้ เราก็สบายใจ อย่างใบเตยโครงเล็กอยู่แล้ว ไม่ซีเรียสอะไรเลย แต่คุณหมอบอกว่าอย่าให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นมา 20-30 ก.ก. ก็พอ”

    มองภาพตัวเองเป็นคุณแม่ไว้อย่างไรบ้าง
     “มองไม่ออกเลย รู้อย่างเดียวตอนนี้พังมาก(หัวเราะ) จะต้องพยายามสตรอง แล้วก็พยายามให้สวย ใช้ชีวิตอย่างดีๆ ทุกวัน เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่ไปฮันนีมูนมา นอนอยู่กับที่ทุกวัน ไปไหนก็ไม่สนุก มันเหนื่อย มันง่วง มันล้า มันเพลียทุกอย่าง ไม่รู้ว่าหลังจากนี้ มันจะหนักกว่านี้หรือเปล่า คิดว่าไหนๆช่วงนี้ได้พัก ก็นอนไปเยอะๆ เลยแล้วกัน”

 

 

    เช็คเพศลูกไหม หรือว่ารอลุ้นตอนคลอดทีเดียวเลย
     “เช็คค่ะ เพราะว่ามันต้องตรวจดาวน์ซินโดรม มันจะรู้เพศหมด”

    แสดงว่ามั่นใจว่าได้ลูกชาย
     “หนูค่อนข้างมั่นใจ เพราะว่าตอนนี้หนูขี้เหร่มาก”

     เราได้ผู้หญิงเราจะเฟลไหม
      “บอกพี่แมนไว้เหมือนกัน ความจริงอย่าไปคิดเยอะนะ  คิดให้เป็นกลางไว้ เพราะว่าถ้าผิดหวังมันจะมากระทบกับลูก เดี๋ยวลูกผู้หญิงจะน้อยใจ คือถ้าได้ลูกผู้หญิง บ้านหนูกรี๊ดกันอยู่แล้ว(หัวเราะ) สำหรับเราผู้หญิง ผู้ชายได้หมด”

 

    มีพึ่งวิทยาศาสตร์ หรือไปขอที่ไหนไหม
     “ธรรมชาติล้วนๆ ไม่มีวิทยาศาสตร์ เราดีใจมาก อย่างคนรอบข้างใบเตยเขาพึ่งแพทย์หมด ยุคนี้มีแต่คนบอกว่ามันยากมากที่จะธรรมชาติ ทำได้เอง เราก็ดีใจค่ะ ตอนนี้พี่แมนเตรียมชื่อลูกไว้หมดแล้ว ทั้งผู้หญิงผู้ชาย พี่แมนเป็นคนคิดชื่อ ตอนนี้หนูรู้วันคลอดแล้ว ส่วนจะผ่าตลอด หรือคลอดธรรมชาติ ต้องรอหมอสรุปก่อน เราต้องดูประมาณ 5-6 เดือนหลังว่าแข็งแรงแค่ไหน มีอะไรแทรกซ้อนไหม หรือว่าจะคลอดเองได้หรอเปล่า หรือว่าต้องผ่าดีที่สุดต้องรอหมอสรุป”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ