บันเทิง

มองความรักยังคงสวยงาม 'ฐิสา' ข้ามผ่านขออยู่กับตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเรื่องราวชีวิตของนางเอก "ฐิสา" วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร ทั้งงาน และความรักที่กลับมาใช้ชีวิตโสดอีกครั้ง

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-​หลายเดือนก่อน ทีมบันเทิง คม ชัด ลึก เคยนั่งคุยชิลๆ กับ “ฐิสา” วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร นางเอกช่อง 7HD ​ถึงเรื่องราวความรักกับ “ปั้นจั่น” ปรมะ อิ่มอโนทัย ที่เริ่มลงตัวมากขึ้น เวลาผ่านไปมาวันนี้ สาวฐิสา กลับมาใช้สถานะโสด มีโอกาสได้พูดคุยกับเธออีกครั้ง เลยต้องอัพเดทชีวิตโสด และเรื่องงานละครที่ยังลักกี้อินเกมอยู่

@@ งานนี้ที่รัก

ละคร “ยอดรักนักรบ” เป็นอย่างไรบ้าง  

   “ดีค่ะ เป็นอะไรที่แปลกใหม่ สำหรับตัวเราเองตัวทีมงานหรือนักแสดงเอง ก็น่าจะเหมาะกับคนดูทุกคนด้วยแหละที่ตั้งแต่เราทำงานมา เราก็รู้สึกว่าเป็นละครแนวใหม่ที่คนดูอาจจะไม่ได้เจอละครในรูปแบบนี้เป็นละครที่ตั้งใจทำมาที่ไม่ต้องคิดอะไรเยอะดูสนุกๆ ให้คลายเครียด แต่ก็ครบรสนะค่ะ เพราะไม่ได้มีแค่ตลกเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีบู๊มีดราม่าด้วย เรื่องนี้ยากไหมมันอาจจะยากตรงที่เป็นคอมเมดี้ อาจจะต้องปรับจูนจังหวะการเล่นใหม่ที่จะเล่นยังไงให้ดูพอดี เรื่องคาแร็กเตอร์ตัวละครอาจจะมีอะไรเพิ่มที่เราเล่นฉีกออกไป เพราะส่วนมากเราจะเล่นเรียบร้อย เรื่องนี้จะไม่ยอมคน นอกจากคอมเมดี้ก็จะโวยวายนิดหน่อย (ยิ้ม) ยอดรักนักรบ ต้องใช้สกิลในการแสดงมากขึ้นด้วย เพราะเป็นคอมเมดี้ ช่วงที่ผ่านมาเราเล่นดราม่าเยอะ เล่นเรื่องนี้เราต้องมาจูนทุกอย่างใหม่หมดด้วยเหมือนกัน”

กระแสตอบรับกลับมาดีเลยทีเดียว

   “โอเคนะคะ ทุกคนได้เห็นความแปลกใหม่ของเราด้วย แล้วเราก็ได้เล่นอะไรที่ใหม่ด้วย ก็สนุกดี พอได้เปลี่ยนอะไรใหม่ก็ได้ประสบการณ์ใหม่ด้วย ก็หายเหนื่อย พองานเราออกมาแล้ว เราดูแล้วว่ามันโอเค ก็ชื่นใจกับทีมงานทุกคน ส่วนมากที่คนพูดถึง ฐิสา ก็มีหลากหลาย แต่ว่าแฟนๆ ก็จะชอบการที่เราได้เล่นอะไรที่ต่างจากเดิม ได้เห็นเราในรูปแบบไม่ยอมคนอื่นบ้าง ได้เห็นในมุมคอมเมดี้บ้าง แต่ว่าอาจจะมีหลายคนที่ไม่ชินผมหน้าม้าเรา จริงๆ ตัวเรากับทีมงานเองอยากจะเปลี่ยนบ้าง เพราะว่าส่วนมากอย่างเสื้อผ้าหน้าผมจะไม่แตกต่างจากเดิมเยอะ พอมาเป็นละครที่แปลกใหม่ก็เลยลองคุยกันดูว่าลองเป็นผมหน้าม้ากันไหม ทำการบ้านสำหรับเรื่อง ยอดรักนักรบ ก็ทุกอย่างเลยนะคะ พอเปิดเรื่องใหม่ปุ๊บเราก็ทิ้งคาแร็กเตอร์เดิมๆ ไป พอเรื่องใหม่เราก็ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เปลี่ยนการแสดงใหม่อยู่แล้ว"

กลับมาร่วมงานกัับ “เวียร์” ศุกลวัฒน์ อีกครั้ง 

   “ก็สนุกค่ะ ทำงานกันง่ายขึ้น ด้วยความที่เราร่วมงานกันมาแล้วเรื่องหนึ่ง แต่ช่วงแรกๆ ก็ต้องมีการปรับกันทั้งคู่เราจะเล่นกันยังไงให้ลงตัวที่สุด แต่ว่าก็ช่วยๆ กันไป ทั้งตัวเราเอง พี่เวียร์ ทีมงาน นักแสดง ก็ช่วยกันคิดว่าทำอะไรยังไงดี พี่เวียร์มีความพลิ้วไหวในละครเรื่องนี้ค่อนข้างเยอะค่ะ (หัวเราะ) พี่เวียร์ตอนอยู่ในกองละครก็ชิลๆ เหมือนเดิมแต่ว่าด้วยคาแร็กเตอร์เขาค่อนข้างเล่นเยอะอยู่แล้ว เวลาเข้าฉากด้วยกันก็ต้องตั้งสติแล้วก็มีสมาธิมากๆ ตัวนักรบไม่เท่าไร แต่พอเป็นตัวยอดรัก บางทีก็จะเล่นอะไรที่คิดไม่ถึงมา เรื่องจะมีโอกาสเล่นละครกับพี่เวียร์อีกไหม อันนี้ก็คอนเฟิร์มไม่ได้ ถ้ามีก็ยินดีอยู่แล้ว จริงๆ ละครแต่ละเรื่องเราไม่ได้คาดหวังอยู่แล้วว่ามันต้องเป็นยังไง หรือว่าเรตติ้งต้องเท่าไร แค่รู้สึกว่าทำออกมาแล้วมีความสุขที่ได้ทำ แล้วอยากให้คนดูชอบไปกับเราด้วยถ้าทุกคนแฮปปี้กับละครเราก็แฮปปี้ด้วย”

กดดันแค่ไหน เพราะคาดหวังกับการมาร่วมงานกันอีกในฐานะคู่จิ้น ฐิสา-เวียร์

   “พอคนคาดหวัง เราก็กดดัน ก็มีนิดหนึ่ง แต่ว่าเราก็อยากให้คนเข้าใจว่ามันเป็นอีกเรื่องหนึ่งแล้วนะ เป็นละครอีกแนวหนึ่ง อยากให้ลองเปิดใจดูแล้วกัน ไม่ว่าจะมันออกมายังไง เราก็ตั้งใจทำออกมาให้คนดูชื่นชอบมากที่สุดเต็มความสามารถในฐานะของนักแสดง”

มองความรักยังคงสวยงาม  'ฐิสา' ข้ามผ่านขออยู่กับตัวเอง

“ฐิสา” ยึดติดกับตัวเลขการวัดเรตติ้งหรือไม่ 

   “ไม่นะคะ คือโอเคในการเป็นนักแสดงของเรา ณ เวลาที่ได้บทบาทอะไรมาเราก็ตั้งใจทำงานไปเต็มในส่วนของเราอยู่แล้ว ที่เหลือก็คือตัดต่อ อีกเรื่องหนึ่งความชอบของคนดูแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน เราก็ไม่สามารถบอกได้ว่าทุกคนจะชอบแบบนี้หมด เพราะว่ารสนิยมแต่ละคนก็แตกต่างกัน ส่วนตัวเรตติ้งก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เราไม่ได้เป็นคนคิดมากเรื่องนี้”

@@ กับละครอีกเรื่อง “ตะวันอาบดาว” ที่กำลังถ่ายทำอยู่

   ​“ตอนนี้ถ่ายไปเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ กลับไปดราม่าเหมือนเดิม แต่พลิกคาแร็กเตอร์เหมือนกัน ก็คือเป็นคนที่ไม่ยอมคนเลย รักในความถูกต้องแล้วก็เชื่อในเหตุผลที่ตัวเองได้เจอ ก็จะเป็นคนที่ชัดเจนกับทุกอย่าง เรียกว่าขัดลุคกับตัวเอง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องใช้พลังงานในการแสดงเยอะพอสมควร ยอมรับเลยว่าเครียดเพราะว่าด้วยตัวบทละครมันเครียดอยู่แล้ว อย่างเวลาที่ต้องเข้าฉากกับพระเอกจะต้องเถียงกันตลอด อย่าง พี่ยุ้ย (จีรนันท์) เจอหน้ากันไม่เคยได้พูดดีใส่กันเลยทั้งเรื่อง ส่วนมากเราก็จะปะทะพี่ยุ้ย แล้วต้องพูดเยอะมาก ใช้อารมณ์เยอะมากทั้งเรื่อง ได้ชมกันปีนี้แน่ๆ แต่ไม่แน่ใจว่าช่วงไหน ก็เป็นอีกบทบาทหนึ่งของ ฐิสา ที่อยากจะให้ทุกคนดูกัน เพราะว่าเราก็ตั้งใจเต็มที่เหมือนกัน ส่วนละครเรื่องอื่นตอนนี้ยังต้องรอจากผู้ใหญ่ ถ้ามีละครเรื่องต่อไปก็ได้บอกทุกคนแน่ๆ เรื่องสัญญาถามว่าเหลือเท่าไร อันนี้คือจำไม่ได้ (ยิ้ม) บางทีพอมันยังไม่ใกล้หมดก็ไม่ได้รู้ตัว เพราะเราก็ทำงานของเราไปเรื่อยๆ”

@@ พื้นที่ส่วนตัว

ชีวิตส่วนตัวตอนนี้เหมือน “ฐิสา” อยู่กับตัวเองมากขึ้น  

   ​“ด้วยปีที่ผ่านมารู้สึกว่าเราทำงานหนักในหลายๆ เรื่อง เรียกว่าเคลียร์ชีวิตตัวเองเรื่องวุ่นวายในหลายๆ เรื่อง เพราะละครก็เพิ่งจะปิดไป แล้วก็เรื่องบ้านก็เพิ่งจะย้ายเข้าไปอยู่ หลังจากค้างคากันไปนาน เราเลยอยากที่จะอยู่กับตัวเองบ้าง พอมีช่วงเวลานั้นก็ใช้เวลากับตัวเองอย่างเต็มที่ แต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาไม่ได้ไปไหนเลยก็อยู่กรุงเทพฯ นี่แหละค่ะ ปีนี้ก็คงจะมีแพลนไปนู่นไปนี่ไปนั่นบ้าง เรื่องไปทำบุญ 9 วัดก็ไปทุกปีอยู่แล้วในช่วงต้นปี ถ้าสมมุติว่ามีคิวว่างก็จะพยายามไปทุกปีอยู่แล้วเพื่อความสบายใจ อย่างช่วงสิ้นปีก็ไปสวดมนต์ข้ามปี สำหรับปีนี้ก็คงให้เวลากับตัวเองมากขึ้น คือปีนี้จะดูแลตัวเองมากขึ้น เพราะมีหลายอย่างที่เคลียร์ไปได้แล้ว ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำ”

บ้านหลังนี้ใช้น้ำพักน้ำแรงหาเงินมารู้สึกยังไง

   “เหนื่อยมากเลยค่ะ คือเรื่องเงินไม่รู้ว่าสำหรับคนอื่นมันสูงไหม แต่ตัวเลขนี้สำหรับเรามันก็เยอะพอสมควร แต่ที่มันเหนื่อยกว่าคือเรื่องกว่าจะลงตัว ทั้งเรื่องช่าง ทั้งตัวเราเองที่กว่าจะได้ย้ายไปด้วย แต่ ฐิสา ก็ภูมิใจกับบ้านหลังนี้มาก จนตอนนี้สบายใจไปได้อีกหนึ่งอย่างแล้ว ตอนนี้ก็ขอพักก่อนยังไม่ได้คิดจะซื้ออะไรเลยค่ะ (หัวเราะ)”

มองความรักยังคงสวยงาม  'ฐิสา' ข้ามผ่านขออยู่กับตัวเอง

@@ ความรักยังคงสวยงาม

ความรักที่ผ่านมาสำหรับ “ฐิสา” เจอความรักที่หนักๆ มาตลอด

   “ก็เป็นช่วงเวลาที่โอเค (หัวเราะ) จริงๆ ส่วนตัวเราก็ไม่อยากให้ทุกคนคิดว่าเราจะเข็ดหรือขยาด กลัว กับเรื่องความรัก ทุกวันนี้เรายังคิดว่าเรื่องความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม เพียงแต่ว่าอาจจะเป็นจังหวะที่ไม่ลงตัว ตัวเราเองก็ต้องก้าวเดินต่อไป จริงๆ ก็ไม่ได้ปิดหัวใจไม่ให้มีใครเข้ามา งั้นฉันไม่มีดีกว่า ก็ยังไม่ได้คิดแบบนั้น”

@@ เคยคิดว่าจะปล่อยวางเรื่องความรักบ้างหรือเปล่า

   “ถ้าพูดว่าปล่อยวางร้อยเปอร์เซ็นต์ก็คงจะไม่ได้ ถ้าว่ารีบไหมก็คงไม่ได้รีบ ทั้งทีคนรอบข้างรีบกว่าแล้ว บางครั้งก็มาถามอายุขนาดนี้แล้วมันควรต้องมีแล้ว คือกลายเป็นว่าคนรอบข้างเรารีบมากกว่า แต่เรารู้สึกว่าถึงยังไงถ้ายังไม่เจอคนที่ใช่จริงๆ รีบไปมันก็ช่วยไม่ได้”

@@ โสดแล้วเนื้อหอมไหม

   “ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีอะไรนะคะ เพราะด้วยความที่ปกติเราก็ไม่ได้เป็นคนที่เจอใครด้วย”

มองความรักยังคงสวยงาม  'ฐิสา' ข้ามผ่านขออยู่กับตัวเอง

@@ คนต่อไปที่จะเข้ามาเลือกคนนอกวงการไปเลยหรือเปล่า

   “ไม่ได้คิดเลยว่าจะต้องเป็นนอกวงการ หรือในวงการ คิดแค่ว่าถ้าเจอตัวเราเองมันก็คงจะรู้เองแหละค่ะ เพราะว่าอย่างตัวเราเวลาจะดูใครมันต้องเกิดจากการพูดคุยก่อนมากกว่า เราไม่ได้เป็นคนที่แบบเหมือนรู้จักคนนี้แล้วคุยได้เลย คือไม่ได้หยิ่งหรือคุยยาก แต่เพียงว่าพอเราไม่รู้จักมาก่อน เราก็ไม่รู้จะคุยอะไร หรือว่าไม่รู้ว่าจะศึกษากันบยังไงดี ถ้าเราได้ใช้เวลาก็จะรู้ค่ะ มันระบุไม่ได้ คนที่ใช่สำหรับตัวเราก็พูดไม่ได้ อย่างที่บอกว่าจะต้องเริ่มจากการพูดคุยกันก่อน”

@@ คุณพ่อ คุณแม่ ห่วงเราเรื่องความรักแค่ไหน

   “หนูว่าลึกๆ แล้วเขาก็คงหวง เพราะว่าลูกก็เริ่มแก่ขึ้นทุกวันแล้ว (ยิ้ม) เขาก็คงอยากจะให้เราเจอใครที่ดูแลเราได้บ้าง เรื่องแบบนี้ไปเร่งรีบมันก็ไม่ได้ หรือจะไปกำหนดก็ไม่ได้”

@@ มุมมองความรักเปลี่ยนไปหรือเปล่าหลังเจอมรสุม

   “พอโตขึ้นมันก็คิดอะไรมากขึ้น ก็คงเปลี่ยนจากในช่วงเด็กๆ มันก็คงมองหลายอย่างมากขึ้น เราก็ไม่ได้คาดหวังจะต้องเจอคนแบบนู้นแบบนี้ สำหรับ ฐิสา ความรักแม้จะเป็นดาบสองคมแต่มันก็เป็นแรงผลักดันอยากให้เราทำอะไรดีๆ มันอาจจะมีทุกข์บ้าง สุขบ้าง เป็นเรื่องปกติ”

มองความรักยังคงสวยงาม  'ฐิสา' ข้ามผ่านขออยู่กับตัวเอง

   เรื่องราวชีวิต มุมมองความรักทั้งหมดของ “ฐิสา” อาจจะเป็นแรงผลักดันให้ใครหลายๆ คน ...

เรื่อง : เมธาวี ดีมี

ภาพ : กุลพันธ์ ศิริพิมพ์อัมพร

มองความรักยังคงสวยงาม  'ฐิสา' ข้ามผ่านขออยู่กับตัวเอง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ