บันเทิง

โจ๊กเกอร์ เข้าชิงออสการ์ 11 สาขา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจ๊กเกอร์ เข้าชิงออสการ์ 11 สาขา 

 

 

          ไม่พลิกโผเท่าไรกับการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 โดยภาพยนตร์ “Joker” ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุดด้วยจำนวน 11 สาขา ในการประกาศรายชื่อที่มีขึ้นที่นครลอสแองเจลิสเมื่อวันก่อน ... รองลงมาคือภาพยนตร์ 3 เรื่อง จากผู้กำกับชื่อดัง 3 คน ที่ล้วนได้เข้าชิงเรื่องละ 10 สาขา ได้แก่ “Once Upon a Time in Hollywood” ของผู้กำกับ เควนติน ทาแรนติโน่, “The Irishman” ของผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี และ “1917” ของผู้กำกับ แซม เมนเดส นอกจาก “The Irishman” ค่าย Netflix ที่เข้าชิงถึง 10 สาขาแล้วก็ยังมี “Marriage Story” ได้เข้าชิง 6 สาขา และ “The Two Popes” ได้เข้าชิง 3 สาขา ส่วน “American Factory” และ “The Edge of Democracy” ของแพลตฟอร์มสตรีมมิงก็ได้เข้าชิงสาขาสารคดียอดเยี่ยม

 

 

โจ๊กเกอร์ เข้าชิงออสการ์ 11 สาขา 

 

โจ๊กเกอร์ เข้าชิงออสการ์ 11 สาขา 

 

 

          ส่วนที่น่าจับตามองคือ ภาพยนตร์จากเกาหลีใต้ "Parasite‘’ ที่ได้เข้าชิงถึง 6 สาขา ทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นหนังเกาหลีเรื่องแรกที่มีลุ้นรางวัลใหญ่ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอีกด้วย โดย บอง จุนโฮ ผู้กำกับ ก็บอกเลยว่า “Parasite” กลายเป็นหน้าเป็นตาที่สร้างความภูมิใจให้ชาวเกาหลีใต้จนเป็นเรื่องฮือฮาอย่างมากในแดนกิมจิ ถึงอย่างนั้น เจ้าตัวยอมรับว่าความสำเร็จของ Parasite คงไม่ถึงขนาดพลิกโฉมวงการหนังเกาหลีไปอย่างสิ้นเชิง แค่เป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ก็พอ ด้านพระเอกรุ่นใหญ่ แอนโตนิโอ แบนเดอรัส เผยว่ารู้สึกตื่นเต้นเมื่อได้รู้ว่าตัวเองมีชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากหนัง “Pain and Glory” ขณะที่นักแสดงสาว ฟลอเรนซ์ พิวจ์ เล่าว่า เธอ หลับอยู่ตอนประกาศผู้เข้าชิง จนมีคนโทรมาบอกว่า ได้เข้าชิงนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากหนังเรื่อง “Little Women” ด้วย แน่นอนว่า “ฟลอเรนซ์” ก็ไม่พลาดโทรไปบอกพ่อแม่ให้ร่วมยินดีกับเธอด้วย

 

 

โจ๊กเกอร์ เข้าชิงออสการ์ 11 สาขา 

 

โจ๊กเกอร์ เข้าชิงออสการ์ 11 สาขา 




          สำหรับงานออสการ์ ครั้งที่ 92 ที่จัดโดย Academy of Motion Picture Arts and Sciences จะเกิดขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย โดยจะจัดที่โรงละครดอลบี้ เธียเตอร์ และออกอากาศทางช่อง ABC ในอเมริกา ซึ่งในปีนี้ก็จะไม่มีพิธีกรเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ส่วน เกล็นน์ ไวส์ ก็จะมากำกับโชว์เป็นครั้งที่ 5 พร้อมได้ ร็อบ เพน มาเป็นโปรดิวเซอร์, เจสัน เชอร์วูด มาดูแลด้านการออกแบบโปรดักชั่น, ราจ คาปัวร์ ดูแลด้านการแสดง และ ริกกี้ ไมเนอร์ มาดูแลด้านดนตรี

 

 

โจ๊กเกอร์ เข้าชิงออสการ์ 11 สาขา 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ