บันเทิง

'ทับทิม' โต้เลือกพระเอกจนถูกถอดละคร 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทับทิม" อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ แจงข่าวถูกโยงอักษรย่อนางเอกเรื่องมากขอเปลี่ยนพระเอก จนถูกปลดจากละครเสียเอง ยันไม่ใช่ตนเองแน่นอน  


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  เพิ่งจะไปรับรางวัล  Best Actress in A Leading Rale จากงานประกาศรางวัล Asian Television Awards 2019 ที่ประเทศฟิลิปินส์มา แต่กลับมาถึงเมืองไทยปุ๊บ นักแสดงสาว "ทับทิม" อัญรินทร์  ก็เจองานเข้า เมื่อถูกโยงว่าเป็นนางเอกเรื่องมาก ขอเปลี่ยนตัวพระเอก จนถูกผู้จัดรุ่นลูกปลดนางเอกแทน เพราะทนพฤติกรรมไม่ไหว งานนี้พอเจอตัวสาวทับทิมที่มาร่วมโครงการ “ปลอดภัย...เลือกได้” (Safety Delivered)  ณ โรงเรียนวิชาการ เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร จึงถามถึงเรื่องนี้

    ล่าสุดเพิ่งได้รับรางวัล Best Actress in A Leading Rale จาก Asian Television Awards 2019
    "ดีใจมาก ไม่คาดคิดเลยจริงๆค่ะ แค่ได้มีชื่อเข้าชิงและได้ไปร่วมงานประกาศรางวัลในระดับเอเชียแบบนั้น ก็ถือว่าเป็นอะไรที่มันภาคภูมิใจแล้วที่เราได้ไปยืน ณ ตรงนั้น แต่สิ่งที่มันไม่คาดคิดมากกว่านั้นคือเราได้รางวัลกลับมาด้วย มันอธิบายไม่ถูกนะ ถึงความรู้สึก ณ ตอนนั้นที่เราได้ยินชื่อเรา มันมีหลากหลายอารมณ์มากๆ อยากร้องไห้ด้วย แต่ต้องฮึบไว้ เดี๋ยวพูดไม่รู้เรื่อง อายเขา ก็เป็นปีแรกเลยที่มีชื่อเข้าชิง แล้วก็เป็นปีแรกที่มีโอกาสได้ร่วมงานในระดับเอเชีย"

 

 

    ตอนมีชื่อเข้าชิง เราลุ้นไหม
    "ถ้าพูดถึงความอยาก ทุกคนอยากได้รางวัลอยู่แล้ว แต่ไม่กล้าหวังมาก เพราะระดับเอเชีย มีแต่คนเก่งๆ ในสาขาของทับทิม ที่เป็นนักแสดงสมทบหญิง ก็มีแต่คนเก่งๆ เราก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นเราแน่ๆ เพราะเราก็เป็นแค่คนไทยคนเดียวเองที่ได้มีชื่อเข้าชิงในสาขานี้ ก็เลยคิดว่าไม่น่าจะใช่เราหรอก ตอนเดินขึ้นไปรับรางวัล ตื่นเต้นมาก พยายามระงับอารมณ์ ไม่อยากร้องไห้ อยากจะพูดให้รู้เรื่องมากที่สุด แล้วตอนนี้ก็คิดอยากจะขอบคุณใคร อยากจะขอบคุณให้ครบจริงๆ ก็เลยพยายามพูดสิ่งที่นึกออก ณ ตอนนั้น ก็พูดคนนะคะ แต่ก็อาจจะมีบางส่วนที่ไม่ได้พูดถึง ก็มาไล่ขอบคุณตอนหลังหมดแล้ว"

 

 

'ทับทิม' โต้เลือกพระเอกจนถูกถอดละคร 

 

 

    ไม่ได้เตรียมคำพูดมาก่อนเลยใช่ไหม
    "ใช่ สิ่งที่เตรียมตัวก่อนไป แค่รื้อฟื้นภาษาอังกฤษเฉยๆ เพราะปกติไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้ พอรู้ว่ามีโอกาสได้ไปร่วมงาน อยู่บ้านก็ชวนที่บ้านพูดภาษาอังกฤษ พยายามให้เคยชิน เพราะ ณ เวลาที่เราไป ก็ต้องเจอกับนักแสดงจากหลายๆประเทศ เพราะฉะนั้นจะเข้าสังคมกับเขาได้ต้องพูดคุยกันกับเขา พยายามฝึกให้เป็นธรรมชาติ สามารถสื่อสารกันได้  เราเตรียมไปว่าฟิลิปปินส์เขาทักทายกันว่ายังไง ก็จะได้สวัสดี ขอบคุณ นิดๆหน่อยๆ ซึ่งก็ขอบคุณ เพราะแฟนๆชาวฟิลิปปินส์น่ารักมากๆ ไม่ทราบว่าเรามีแฟนละครชาวฟิลิปปินส์อยู่เหมือนกัน คือทุกคนต้อนรับดีมาก แล้วก็ทั้งปรบมือ ทั้งกรี๊ดให้ เป็นอะไรที่ประทับใจมากจริงๆ"

 


    เป็นรางวัลแรกของเอเชียที่เราได้เลยใช่ไหม
    "ใช่ค่ะ รางวัลแรกของเอเชีย เป็นการมีชื่อเข้าชิงครั้งแรกที่ได้รางวัล เพราะก่อนหน้านี้เคยมีชื่อชิงในเวทีอื่นๆแล้ว แต่ไม่เคยได้รางวัลเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกจริงๆ แล้วละครเรื่องนี้ก็เป็นละครเรื่องแรก ที่เราได้รางวัลในด้านการแสดงจริงๆ แล้วก็เป็นคนที่ 3 ของคนไทย สำหรับรางวัลนี้ค่ะ ตอนนั้นพี่นุสบาได้ แล้วก็เป็นเรื่องที่เล่นกับทับทิมด้วย เรายังตื่นเต้นแทนเขาเลย ไม่คิดว่าวันหนึ่งเราจะมีโอกาสได้ไปยืนตรงนั้นเหมือนพี่เขา ก็ต้องขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ส่งกำลังใจ แล้วก็ส่งฟีดแบคมาเยอะมากๆ ตอนนั้นที่ไปก็ไม่รู้ว่ามีคนคอยลุ้นคอยเชียร์กับเราเยอะมากๆ"

 

 

'ทับทิม' โต้เลือกพระเอกจนถูกถอดละคร 

 

 

    ล่าสุดมีข่าวออกมาว่านางเอกสายวีน ขอเปลี่ยนพระเอกกับผู้จัด เพราะทนไม่ได้กับพฤติกรรมที่เป็นเพศที่สาม คนก็มองว่าเป็นเรา
    "เหรอคะ จริงเหรอคะ (หัวเราะ) ไม่ใช่ เอ่อ เราไม่เคยเปลี่ยนพระเอก ไม่เคยเลือกพระเอกเลยนะคะที่ผ่านมา ไม่ใช่แน่นอนค่ะ เพิ่งรู้ตอนนี้เหมือนกันค่ะ ก็งงนะ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเหตุการณ์ที่เราเลือกหรืออะไรเลย"

 

 

    รู้สึกอย่างไรที่คนมองว่าเราเป็นนางเอกเรื่องเยอะ ชุดไม่สวยไม่ใส่ ไม่เอา
    "ไม่เยอะหรอกค่ะ เชื่อว่านักแสดงทุกคนก็ต้องพยายามทำงานของตัวเองให้เต็มที่ ไม่เยอะค่ะไม่เยอะ ไม่น้อยค่ะ เพราะเชื่อว่าทุกคนที่ได้สัมผัสเรา ก็จะทราบว่าเราเป็นยังไง แล้วพี่ในกองทุกคนก็น่ารักหมดค่ะ"

    อีกกระแสก็บอกว่าผู้จัดไม่พอใจ บอกว่าเรื่องเยอะ เลยเปลี่ยนนางเอกแทน
    "ไม่มีนะคะ ยังไม่เคยมีเลย ส่วนใหญ่จะทราบทีหลังมากกว่า ว่าอ๋อ เราได้เล่นเรื่องนี้นะ(หัวเราะ)"

 

'ทับทิม' โต้เลือกพระเอกจนถูกถอดละคร 

 

 

 

    ผลงานตอนนี้มีอะไรบ้าง
    "ถ่ายละครทะเลเดือดค่ะ เสร็จงานนี้ก็จะจันทบุรีค่ะ ไปถ่ายละครต่อที่โน่น เล่นคู่กับหลุยส์ค่ะ เปิดกล้องมาสักพักแล้ว แต่มีช่วงหนึ่งที่เราพักกองไป เนื่องจากมีการปรับบทนิดหน่อย เพิ่งกลับมาถ่ายหลังปีใหม่"
    มาตรฐานในการเลือกรับงานของเราเป็นอย่างไร
    "ถ้าผู้ใหญ่ได้คุยกับเรา ในเรื่องของบท แล้วเราได้อ่านบทแล้ว ว่ามันเหมาะสม ก็คิดว่ามันก็เป็นหน้าที่ของเรา ที่เราจะต้องแสดงละครเรื่องนั้นค่ะ"

 


    ลิมิตเลิฟซีนเราได้ขนาดไหน
 
   "ก็บ่วงสไบก็เยอะพอสมควรนะ แต่พอได้อ่านบท ได้ทำความเข้าใจกับผู้กำกับ มันก็เป็นในสิ่งที่ยังคงอยู่ในขอบเขต แล้วมันก็เป็นภาพที่สามารถออกอากาศได้ จูบจริงก็มีบ้างค่ะ อย่างใน เรื่องบ่วงสไบก็มีนะ (หัวเราะ) มันก็แล้วแต่เนื้อเรื่อง ต้องดูความสำคัญด้วย ไม่ใช่จูบพร่ำเพื่อ ถ้ามันสำคัญกับเนื้อเรื่องก็เป็นในส่วนของการแสดงค่ะ เล่นได้ค่ะ แต่คงไม่ถึงกับหนังเลิฟซีน หรือว่าละครเลิฟซีนทั้งหมดค่ะ(หัวเราะ)"
    ยืนยันว่าไม่ใช่เราแน่นอนใช่ไหม
 
   "ไม่เยอะค่ะ จ้างได้ค่ะ (ยิ้ม)"

 

'ทับทิม' โต้เลือกพระเอกจนถูกถอดละคร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ