บันเทิง

'แน็ก' ยิ้มรับ 'อาเธอร์' ยืนหนึ่งงานอีเว้นท์เด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แน็ก" ชาลี ปอสเจท ยกเลิกรีวืวสินค้าชั่วคราว สงสารลูกค้าเพราะคนดูรีวิวน้อยลง แจงอาเธอร์สามารออกงานคนเดียวได้แล้ว ไม่เคืองตกใจแฟนคลับรุ่นป้าเนียนจับของลับ

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-กลายเป็นคู่น้าหลานที่ควงออกงานอีเว้นท์กันแบบจุกๆ ตั้งแต่ปีที่แล้ว จนหลายคนยกให้ยืนหนึ่งเรื่องงานอีเว้นท์เด็ก ซึ่ง “แน็ก” ชาลี ไตรรัตน์ และหลานชาย "อาเธอร์" ให้สัมภาษณ์ในงาน “Magical Jungle Adventure ... เพื่อนรักในป่าลึกสุดมหัศจรรย์” ที่ ซีไลฟ์ แบงคอก ชั้นใต้ดิน สยามพารากอนว่า

ตอนนี้คู่เรากลายเป็นยืนหนึ่งงานอีเว้นท์เด็ก
   แน็ก “เป็นธรรมดางานเด็กต้องมาทางเขา ส่วนเราเป็นตัวประกอบ เวลาไปไหนคนเรียกเขาเยอะกว่าผมอีก จริงๆ ผมยกเลิกงานส่วนตัวผมเยอะมาก ส่วนงานวันเด็ก ส่วนตัวผมก็ยกเลิกเหมือนกัน ถ้าใครอยากติดต่องานน้อง ให้น้องเขาไปงานวันเด็กคนเดียวได้แล้ว อยากให้ไปคนเดี่ยว ผมขี้เกียจไป เขาเก่งแล้ว”

วันเด็กอาเธอร์อยากไปไหน 
   อาเธอร์ “อยากไปฟาร์มออนทัวร์”
   แน็ก “เดือนนี้ผมยกเลิกงานรีวิวทั้งหมด ไม่ได้รับรีวิวแล้วสำหรับเดือนนี้ ผมอยากลงอะไรที่ธรรมชาติบ้าง ที่เรากลับมาได้ ก็คือสิ่งที่เป็นธรรมชาตินี่แหละ เราคุยกับหมา เราคุยกับนก แต่มาวันนี้เราลงเรื่องสินค้าเยอะ เราพูดเยอะ เราอยากให้ คนได้ดูแต่งตัวธรรมชาติแบบที่เราเป็นบ้าง”

เสียดายไหม
   แน็ก “เสียดายมาก แต่เราคิดว่าเราอยากทำงานให้ดีด้วย ต้องบอกตรงๆ งานเราแย่ลงทุกวัน คนไม่ได้ดูเราเยอะเหมือนเมื่อก่อน สงสารลูกค้า เขาจ่ายเงินเราเยอะ แต่ได้ผลตอบรับที่ไม่ดีพอ เราก็อยากรับผิดชอบเรื่องนี้ แต่ถ้าผมพร้อม ลองหาทีมบ้าง แต่ตอนนี้เราทำคนเดียว ทำกับอาเธอร์ ทำกับพี่สาว แต่เดี๋ยวนี้เขาก็ช่วยคิดนะ แต่ใช้ไม่ได้สักอัน เราช่วยกันคิดซึ่งมันก็เหนื่อย ก็อยากกลับไปตั้งหลักให้พร้อมแล้วค่อยทำให้ดีที่สุดดีกว่า”

เดือนหน้าจะรับไหม
   แน็ก  “ถ้ามีอะไรติดต่อมาแล้วเรารู้สึกว่าอันนี้ปัง อันตลก ลงแล้วคนขำ ไม่ต้องพูดถึงสินค้าเยอะ เพราะว่าตอนนี้คนเบื่อ เวลาที่เราพูดเรื่องสินค้ายาวเกิน คนไม่อยากดูกัน เราอยากให้อะไรที่ตลก แล้วขายสินค้าได้ด้วย”

มีคนเข้ามาคอมเมนต์ไหมว่าไม่อยากให้ทำรีวิวแล้ว
   แน็ก “มีเยอะมาก บางคนบอกโฆษณาเยอะ และมีแบบไม่ชอบที่เราแต่งหญิงเยอะ แต่ผมชอบแต่งหญิงมาก ชอบตั้งแต่เด็กแล้ว คนบอกว่าผมแต่งหญิงดูผมพยายาม ผมไม่ได้พยายาม ผมชอบแต่งหญิงมาตั้งแต่เด็ก ใส่กระโปรง ใส่สายเดียวไปเที่ยวตั้งแต่เด็ก ผมมีความสุขมาก ยิ่งมาปสมกับงาน ผมว่ามันเป็นอะไรที่แฮปปี้มาก ผมไม่รู้ว่าทำไมชอบแต่งหญิง แต่มันมีความสุข ผมมีเพื่อนเพศที่ 3 เยอะมาก ผมแฮปปี้ที่อยู่กับเขา มันสนุกจริงๆนะ เราไม่ต้องทำตัวเก๊ก เราธรรมชาติ”

ยังชอบผู้หญิงอยู่ไหม
   แน็ก“ผมชอบผู้หญิงครับ แต่ยังไม่มี มีคุยคนโน้นคนนี้บ้าง แต่ยังไม่จริงจังมาก”

ชอบแบบที่อาแน็กทำไหม อยากทำแบบอาแน็กไหม
   อาเธอร์ “ชอบครับ อยาก “

'แน็ก' ยิ้มรับ 'อาเธอร์' ยืนหนึ่งงานอีเว้นท์เด็ก

คนมองว่าเรารีวิวได้เงินเยอะมา สามารถโกยเงินได้เยอะเท่าซุปตาร์
   แน็ก “ไม่จริงดีกว่า ผมกล้าพูดได้เลยว่าไม่จริง ถ้าเราเป็นนักรีวิว เราไม่ได้รีวิวเยอะมาก ดาราบางคนยังรีวิวเยอะกว่าผมอีก เพราะเขารีวิวทุกวัน แต่ของเขาไม่ต้องเครียด เขาแค่ลงและถือสินค้า แต่ของผมต้องคิด และถ้าเราลงแบบคนทั่วไปเมื่อไหร่มันจะทำให้งานเราไม่มี หายไปหมด เราก็เลยคิดว่าทำงานให้ได้คุณภาพดีกว่า ตอนหลังคงต้องตั้งหลักทำใหม่ๆ เลือกงานที่ว่า ทำออกมาแล้วตลก คนจะติดตาม และตามไปซื้อของจริงๆ”

ล่าสุดมีแฟนคลับรุ่นคุณป้า ที่มาขอถ่ายรูป แต่ขอของแถม ขอจับหน่อย 
   แน็ก “ใช่ คือผมก็ไม่ได้บ่นอะไรมากนะ แต่ขอบอกว่าคงต้องมีระยะ ขอห่างนิดหน่อย อันนี้ผมพูดแทนทุกคนเลยนะ เพราะเราก็ไม่รู้ว่านักแสดงแต่ละคนเป็นอย่างไร บางคนลวนลามเยอะเกิน นักแสดงอาจจะไม่ชอบ ผมขอเป็นตัวแทนพูดเลยละกัน”

เขาทำอย่างไร เขาเข้ามาแล้วจับเลยเหรอ
   แน็ก “จริงๆ มีเยอะมาก บางคนตามไปบ้าน บางทีผมเข้าห้องน้ำ ป้าไม่ป้าก็ต้องระวังเพราะเราดันไปพรีเซ้นท์แล้วมันไม่จริงด้วยไง เราก็ต้องคอยระวัง แต่ผมเป็นคนไม่เครียดนะ เป็นคนตลกๆ อะไรก็ได้สบายๆ แต่สำหรับบางคนมันไม่ได้”

ระดับไหนที่เราไม่ชอบ ถึงเนื้อตัวมากเกินไป
   แน็ก  “ก็พวกที่เข้ามาแล้วพยายามให้มือโดนตรงโน้นตรงนี้ มีจริงๆนะ ถามว่าป้องกันอย่างไร สมมุติมันเริ่มลงข้างล่าเราก็หลบ มันก็แค่นั้นแหละ แล้วก็บอกเขาว่าเฮ้ย... อะไรแบบนี้ ถามว่าได้ดุเขาไหม ไม่ดุๆ”

รู้สึกผิดไหมเพราะส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราพรีเซ้นต์ไว้
   แน็ก “ไม่หรอกๆ ผมพรีเซ้นต์ไป ผมก็พูดอยู่แล้วว่าผมพูดเล่น พูดให้ตลก สนุกสนาน เพราะเราเริ่มพูด คนเขาตลกเขาชอบเราก็ขำๆไป”

อยากฝากบอกเลยไหมว่าไม่ให้จับแล้ว
    แน็ก “ผมไม่เคยพูดนะ แต่ถ้าไม่จับแล้วก็ดี จับไม่ได้ หาไม่เจอเพรามันเล็ก (หัวเราะ)”

'แน็ก' ยิ้มรับ 'อาเธอร์' ยืนหนึ่งงานอีเว้นท์เด็ก

ตอนนี้อยากให้อาเธอร์รับงานเองคนเดียว
   แน็ก “ติดต่อมาทางผมได้ งานของผมได้แจ้งล่วงหน้าไปทางไอจี ว่าผมหยุดรับงานตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ผมก็บอกว่าติดต่องานไอ้ตัวเล็กนะ อยากให้เขาไปคนเดียว เขาจะได้โต วันก่อนมีเขางานผม แล้วไปคนเดียว เขาทำงานได้แล้ว เราดีใจนะที่เห็นเขาโตขึ้น และเขาโตไวมาก ยิ่งเห็นรับผิดชอบเองได้ เป็นอะไรที่ดีมาห เพื่อที่จะพัฒนา ไปถ่ายละคร ถ่ายหนังได้ตอนนี้ผมไม่ได้รับงานหนังหรือละครให้เขา เพราะว่าผมก็ต้องไปเขาที่กองด้วยทุกวัน ต้องดูแลมันเหนื่อย อยากให้เขาทำเองได้”

ถ้าเป็นแพ็คคู่ก็จะได้เงินเยอะกว่า
   แน็ก  “ใช่ๆ ทำงานแพ็คคู่ได้เงินเยอะกว่า แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบออกงานอยู่แล้ว อีเว้นท์ ผมก็ไม่ค่อยชอบไป ผมมีเหตุผลนะ เพราะคนที่ไปอีเว้นท์ได้จะต้องเเป็นนักแสดงที่สามารถเรียกคนไปได้เยอะ สามารถมีแฟนคลับที่ตามไปเยอะได้ มันจะได้คุ้มค่ากับลูกค้า แต่เวลาผมไปอีเว้นท์มันไม่มีคนไง ก็เลยรู้สึกว่ามันไม่ค่อยโอเค เขาอาจจะไม่ซีเรียสแต่เราอาจจะคิดเยอะ คือเราอยากให้งานมันดีทุกอัน เราก็เช็คกระแสตัวเอง เรารู้ตัวเราตลอด ถามว่าเครียดไหม ไม่เครียดไม่เสียเซลฟ์เลย แต่ผมเป็นคนแคร์ลูกค้า แคร์งานมากกว่า งานที่ติดต่อให้อาเธอร์ไปคนเดียวมีเยอะมากแต่ งานส่วนมากจะเป็นละครอยากให้เล่นเป็นเป็นลูกคนโน้น เล่นเป็นลูกคนนี้เล่น แต่ผมว่าว่าเขายังไม่พร้อม กลัวไปแล้วทำงานเขาเสีย เพราะละครมันมีบทพูด ต้องมีการทำการบ้าน แต่ผมยังไม่มีเวลาดูแลอะไรเลย “

ปฏิเสธไปกี่งานเกิน 10 ไหม
   แน็ก “โอยเยอะ เยอะมากๆ เลย”

ตัวเขาอยากเล่นละครไหม
   แน็ก “อยากเล่นละครไหม”
   อาเธอร์ “อยาก”
   แน็ก “รู้ไหมละครคืออะไร”
   อาเธอร์ “ไม่รู้เลย”
   แน็ก “ละครก็เป็นการแสดงคล้ายๆหนัง แต่มันเหนื่อยก็รอโตกว่านี้นิดหนึ่งดีกว่า เพราะยังจำบทไม่ได้”

โตขึ้นอยากเป็นอะไร
   อาเธอร์ “อยากเป็นคนรวยครับ”
   แน็ก “ดีมาก ถูกต้อง เราต้องรวย ต้องหางานทำด้วย”

'แน็ก' ยิ้มรับ 'อาเธอร์' ยืนหนึ่งงานอีเว้นท์เด็ก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ