บันเทิง

พูดคุยกับ อดัม ดีไวน์ นักแสดงนำจาก JEXI

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พูดคุยกับ อดัม ดีไวน์ นักแสดงนำจาก JEXI

 

 


          กำลังสร้างความหรรษาเรียกเสียงฮาส่งท้ายปีกับภาพยนตร์เรื่อง “JEXI โปรแกรมอัจฉริยะ เปิดปุ๊บ วุ่นปั๊บ” เรื่องราวป่วนๆ ของโปรแกรมอัจฉริยะที่เปิดปุ๊บ…วุ่นปั๊บ เมื่อเทคโนโลยีได้ให้กำเนิด เจ็กซี่ ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดประจำสมาร์ทโฟนที่พร้อมจะเป็นทั้งผู้ช่วยและที่ปรึกษาในทุกๆ เรื่อง แต่คุณต้องสัญญาว่าจะอยู่เคียงข้างเธอ ถ้าทิ้งเธอไป มีวายป่วงแน่นอน โดย อดัม ดีไวน์ ผู้รับบทนำได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่รับแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ว่า 

 

 

 

พูดคุยกับ อดัม ดีไวน์ นักแสดงนำจาก JEXI

 


          @@ คุณเล่นเป็นใครในภาพยนตร์เรื่องนี้
          "ผมรับบทเป็นตัวละครชื่อ ฟิล เขาเป็นคนที่ชอบอยู่คนเดียว ไม่ชอบสุงสิงกับคนอื่น และแสวงหาความสุขด้วยการเล่นโทรศัพท์มือถือ แล้ววันหนึ่งโทรศัพท์ของฟิลเสีย เขาเลยต้องไปซื้อเครื่องใหม่ ในเมื่อเขาจะต้องซื้อเครื่องใหม่อยู่แล้ว เขาเลยขอมือถือรุ่นใหม่สุดและนิยมมากที่สุด ทางร้านมือถือเลยแนะนำเจ็กซี่ให้กับเขา เมื่อเขาได้เปิดใช้งานมือถือเครื่องใหม่ เขาก็รู้สึกว่ามันเหมาะกับเขามาก เขาเลยอนุญาตให้เจ้ามือถือเครื่องนั้นเข้าถึงข้อมูลทุกอย่างของเขา รวมถึงบัญชีธนาคารและข้อมูลบนระบบคลาวด์ กว่าเขาจะรู้ว่าเจ็กซี่เริ่มมีอาการผิดปกติ มันก็สายเกินไปแล้ว และเจ็กซี่ก็กลายเป็นสิ่งที่ควบคุมเขาแทน ถึงแม้ว่าเขาจะพยายามกำจัดเจ้าเจ็กซี่ด้วยการเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่ เขาก็ไม่สามารถทำได้เพราะว่าเจ็กซี่ได้เข้าไปอยู่ในระบบคลาวด์ของเขาแล้ว"

 

 

 

พูดคุยกับ อดัม ดีไวน์ นักแสดงนำจาก JEXI

 


          @@ ทำไมเจ็กซี่ถึงทำกับฟิลแบบนั้น
          "ความจริงคือ เจ็กซี่มีหน้าที่ทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น สำหรับกรณีของฟิลนั้น เนื่องจากว่าเขาเป็นคนเก็บตัว เธอเลยพยายามพาเขาออกมาพบกับผู้คน ให้เขามีเพื่อนใหม่ แต่เมื่อเขาเริ่มมีเพื่อน เขากลับเลือกที่จะทิ้งมือถือของเขาไว้ที่บ้านแทน เขาเอาใจใส่มือถือของเขาน้อยลง ดังนั้นเจ็กซี่ก็เลยเกิดอาการแบบว่า “ฉันจะทำลายชีวิตของคุณ หากคุณไม่ใช้งานฉันให้มากกว่านี้”

 

 

พูดคุยกับ อดัม ดีไวน์ นักแสดงนำจาก JEXI

 


          @@ ในเมื่อคู่แสดงของคุณคือโทรศัพท์มือถือ คุณต้องทำอย่างไรบ้าง
          “ผมต้องเล่นคู่กับเจ็กซี่ ซึ่งเป็นเพียงแค่โทรศัพท์มือถือ แต่พวกเราก็มีนักพากย์เสียงจากซานฟรานซิสโก ลอรี่ เบิร์ก พูดบทแทนเจ็กซี่ เพื่อให้ผมพูดตอบโต้ได้อยู่ภายในกองถ่ายด้วย เธอเป็นคนตลกและมีฝีมือดีมาก เธอสามารถเลียนแบบเสียงหุ่นยนต์ได้ด้วย เธอจะนั่งอยู่ในอีกห้องหนึ่งและพูดบทผ่านไมค์ที่ส่งต่อมายังหูฟังอันเล็กๆ ที่ผมใส่อยู่ แต่ทุกคนในกองถ่ายจะไม่มีใครได้ยินเสียงของเธอเลย ดังนั้นมันก็จะดูเหมือนว่าผมกำลังพูดอะไรสักอย่างอยู่คนเดียว”

 

 

พูดคุยกับ อดัม ดีไวน์ นักแสดงนำจาก JEXI

 


          @@ การร่วมงานกับผู้กำกับ จอน ลูคัส และ สก็อตต์ มัวร์ นั้นเป็นอย่างไร
          “มันเป็นครั้งแรกที่ผมได้ร่วมงานกับผู้กำกับทั้งสองท่านครับ ผมเป็นแฟนผลงานของพวกเขา ดังนั้นเมื่อผมได้ยินว่าพวกเขาอยากจะให้ผมไปแสดงในหนังเรื่องนี้ ผมจึงตอบตกลงอย่างไม่ลังเลเลย ผมมีความสุขกับการร่วมงานครั้งนี้ มันเป็นกองถ่ายที่ผมรู้สึกชิลที่สุดแล้ว มันเป็นกองถ่ายที่ทำให้คุณรู้สึกมั่นใจได้ว่าทุกอย่างอยู่ในการควบคุมหมดแล้ว ไม่มีประเด็นไหนเลยที่ลูคัสและมัวร์ลืมนึกถึง พวกเขาทำให้คุณรู้สึกสบายและมีความมั่นใจ”

 

 

 

พูดคุยกับ อดัม ดีไวน์ นักแสดงนำจาก JEXI

 

          @@ ภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการจะบอกอะไรกับสังคมหรือเปล่า
          “มันบอกเป็นนัยๆ อยู่ครับว่าโทรศัพท์มือถือสามารถทำให้ชีวิตของคุณพังได้ มันทำให้คุณเป็นคนที่คุยกับเพศตรงข้ามไม่เป็น มันทำให้คุณเข้าสังคมกับคนอื่นได้ยากขึ้น ตัวอย่างเช่น คุณกับเพื่อนสนิทไม่ได้เจอหน้ากันมาแล้ว 5 ปี พวกคุณได้นั่งคุยกันเพียงแค่ 5 นาที แล้วหลังจากนั้นพวกคุณก็นั่งก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ต่อ มันสามารถทำให้คุณกลายเป็นคนที่แย่กว่าเดิม” 

 

 

 

พูดคุยกับ อดัม ดีไวน์ นักแสดงนำจาก JEXI


          ภาพยนตร์เรื่อง “JEXI โปรแกรมอัจฉริยะ เปิดปุ๊บ วุ่นปั๊บ" เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ